ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 80/KH-UBND | Hà Nội, ngày 29 tháng 3 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN THÔNG TRONG THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG, TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG, LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5743/QĐ-UBND NGÀY 29/12/2020 CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị.
- Tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Xác định, đề xuất chính xác tên thủ tục hành chính thực hiện liên thông, cơ quan chủ trì, đơn vị phối hợp, bảo đảm thuận lợi, khả thi; Quy chế phải bảo đảm đơn giản, cụ thể, rõ trách nhiệm, thời hạn, nội dung bảo đảm thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời đáp ứng yêu cầu quản lý của nhà nước;
- Bảo đảm đúng quy định tại Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 và Quyết định số 5743/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND Thành phố; phù hợp thực tiễn của các cơ quan, đơn vị.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
- Rà soát, thống kê tên, nội dung các TTHC liên thông, đề xuất UBND Thành phố các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông.
- Xây dựng và hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông các TTHC các lĩnh vực: Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội (theo nhiệm vụ 6 tại mục III, Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND Thành phố).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND Thành phố về việc Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của thành phố Hà Nội.
2. Kết quả, tiến độ thực hiện Kế hoạch:
- Báo cáo thống kê, tổng hợp, đề xuất UBND Thành phố tên, nội dung các TTHC liên thông, đề xuất các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông.
Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý II/2021.
Sản phẩm: Báo cáo.
- Xây dựng và hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông các TTHC các lĩnh vực: Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội.
Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý III/2021.
Sản phẩm: Quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính liên thông.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện đối với nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực đầu tư;
- Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực xây dựng;
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường;
- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội.
Các sở, ngành liên quan; UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chủ trì trong việc xây dựng quy chế thực hiện thủ tục hành chính liên thông.
a) Căn cứ Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch; Báo cáo thống kê, tổng hợp, đề xuất UBND Thành phố tên, nội dung các TTHC liên thông, đề xuất các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông; Xây dựng, dự thảo quy chế phối hợp liên thông thủ tục hành chính gửi Sở Nội vụ, Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng trước khi trình UBND Thành phố theo quy định.
b) Giao Sở Nội vụ thành phố Hà Nội:
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng báo cáo, dự thảo quy chế liên thông, có ý kiến, gửi đơn vị được giao chủ trì để hoàn thiện trước khi báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.
- Phối hợp Văn phòng UBND Thành phố đôn đốc, hướng dẫn các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; Trường hợp cần thiết có thể thực hiện kiểm tra trách nhiệm các đơn vị chủ trì được giao nhiệm vụ theo Kế hoạch này.
c) Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn nếu phát hiện quy định, thủ tục hành chính nào đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố (qua Sở Nội vụ, Văn phòng UBND Thành phố) xem xét, bổ sung Kế hoạch. Kế hoạch này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố.
d) Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí giao các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 theo quy định của pháp luật.
2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với các hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.