ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 39/KH-UBND | Đồng Tháp, ngày 03 tháng 02 năm 2021 |
PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:
1. Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng.
2. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể về phát triển thương mại điện tử phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương nhằm khẳng định vai trò quan trọng của phát triển thương mại điện tử trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch cho thị trường mua sắm trực tuyến, cũng như tạo thói quen tiêu dùng, mua sắm hiện đại của nhân dân.
1. Mục tiêu chung
Triển khai các hoạt động, giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và chỉ số năng lực cạnh tranh của Tỉnh, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2025
a) Về quy mô thị trường thương mại điện tử
- 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến.
- Doanh số thương mại điện tử B2C1 (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 20%/năm.
b) Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử
- Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%.
- Chi phí trung bình cho chuyển phát và hoàn tất đơn hàng chặng cuối chiếm 10% giá thành sản phẩm trong thương mại điện tử.
- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và đưa vào vận hành cơ sở dữ liệu dùng chung về thương mại điện tử của tỉnh Đồng Tháp trên cơ sở phù hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.
c) Về tương quan phát triển thương mại điện tử giữa các địa phương: 50% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh có thương nhân thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến.
d) Về ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp
- 50% doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh.
- 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng và chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.
- 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện lợi chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ người tiêu dùng.
e) Về phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử
- 100% cán bộ quản lý nhà nước về thương mại điện tử được đào tạo và tập huấn về pháp lý, kỹ năng thương mại điện tử.
- 80% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tham gia các khóa tập huấn, đào tạo về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Triển khai các quy định pháp luật về thương mại điện tử
a) Thường xuyên rà soát, cập nhật các cơ chế, chính sách về quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, về giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật về thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước, tổ chức/cá nhân.
b) Xây dựng và triển khai hiệu quả các Đề án thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của Tỉnh tiếp cận mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số.
a) Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế.
b) Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực thi pháp luật về thương mại điện tử thông qua việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thương mại điện tử; cử công chức tham gia lớp tập huấn về thương mại điện tử do Bộ, ngành Trung ương tổ chức; trang bị các phương tiện hiện đại để hỗ trợ việc theo dõi, giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm các hoạt động thương mại điện tử trên môi trường trực tuyến.
c) Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành và hình thành lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại điện tử.
d) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến thương mại điện tử, thiết lập hệ thống thông tin về thương mại điện tử giữa các lực lượng thực thi pháp luật.
e) Tăng cường năng lực thống kê về thương mại điện tử: Tổ chức hoạt động khảo sát, thống kê về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn Tỉnh để tạo lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý và định hướng phát triển.
f) Đẩy mạnh cung cấp trực tuyến các dịch vụ công liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục hành chính công.
g) Tổ chức các đợt học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
3. Xây dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại điện tử
a) Tuyên truyền, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp,… nhằm nâng cao trình độ tham gia, khai thác các ứng dụng thương mại điện tử doanh nghiệp, hợp tác xã, tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong thương mại điện tử;
b) Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các sự kiện thương mại điện tử thường niên mang tính kích cầu cho thị trường trong nước và mở rộng cho hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo môi trường cho các tổ chức, doanh nghiệp trình diễn những công nghệ mới và các mô hình thương mại điện tử tiên tiến để người tiêu dùng trải nghiệm, xây dựng thói quen, kỹ năng thương mại điện tử mới;
c) Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp thanh toán đảm bảo trong giao dịch thương mại điện tử;
d) Duy trì hoạt động thường xuyên và nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp tại địa chỉ http://www.dongthaptrade.com.vn có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến để khách hàng giao kết hợp đồng thúc đẩy tăng tỷ trọng hàng nội địa trên môi trường trực tuyến.
4. Tăng cường năng lực hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử
a) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động điều hành và quản lý; tiếp tục phát triển các hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và và dịch vụ công; chú trọng phát triển các tiện ích thanh toán trên nền tảng di động, ví điện tử, mã QR code, NFC, tối ưu hóa mạng lưới ATM, POS...; đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán để góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch thương mại điện tử.
b) Hỗ trợ, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng website thương mại điện tử và các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của Tỉnh.
a) Tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam hỗ trợ xây dựng gian hàng các sản phẩm chủ lực, đặc sản của Tỉnh trên sàn thương mại điện tử lớn của thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc ngành hàng chủ lực của Tỉnh tham gia gian hàng quốc gia trên một số sàn thương mại điện tử lớn và uy tín của thế giới do Bộ Công Thương tổ chức;
b) Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ số (mã số, mã vạch, QR code, chip NFC, blockchain...) để thực hiện truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, xây dựng thương hiệu trực tuyến và tiếp thị sản phẩm trên môi trường số;
c) Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến, tham gia các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nhất là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Tỉnh;
d) Tổ chức, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho các mặt hàng nông sản, tạo dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường;
e) Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động, các sự kiện xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm qua môi trường mạng như: “Tuần bán hàng trực tuyến”, “Chợ phiên trực tuyến”, “Hội chợ, triển lãm trực tuyến” nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân.
a) Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hỗ trợ đào tạo về chuyển đổi số đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán,… trên địa bàn Tỉnh.
b) Khuyến khích, hỗ trợ chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng công nghệ số nhằm cải tiến mô hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; lựa chọn ngành, lĩnh vực ưu tiên để phát triển các ứng dụng công nghệ số hóa vào sản xuất và kinh doanh.
c) Triển khai thí điểm và từng bước nhân rộng mô hình doanh nghiệp số đối với từng ngành, lĩnh vực phù hợp với điều kiện của địa phương.
d) Tiếp tục thực hiện đấu thầu qua mạng theo tính chất gói thầu mang tính định lượng với mức độ phù hợp, thiết thực để bảo đảm tính khả thi;
e) Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động và phát triển nội dung số cho thương mại điện tử;
f) Phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ số và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng trong từng công đoạn của chu trình kinh doanh; phát triển các dịch vụ tích hợp dựa trên công nghệ tiên tiến.
1. Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước; kinh phí lồng ghép với kinh phí thực hiện chương trình, kế hoạch khác có liên quan và các nguồn hợp pháp khác.
2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nhiệm vụ được giao hàng năm, chủ động lập kế hoạch, xây dựng dự toán kinh phí chi tiết cho từng nộ dung gửi Sở Tài chính thẩm định; căn cứ khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này; hàng năm tổng hợp kết quả đạt được, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cho năm tiếp theo phù hợp với tình hình thực tiễn; tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Tỉnh theo quy định hoặc đột xuất theo yêu cầu.
- Phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, thực hiện các nội dung thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia áp dụng trên địa bàn Tỉnh, đảm bảo tính khả thi, thiết thực và hiệu quả.
- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực về ứng dụng thương mại điện tử cho các cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các hội quán trên địa bàn Tỉnh.
- Tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan khi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết hoặc kiến nghị Ủy ban nhân dân Tỉnh cho ý kiến đối với các phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Các sở, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
Trên cơ sở Kế hoạch này, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công (Phụ lục đính kèm) các đơn vị, địa phương có trách nhiệm tổ chức thực hiện, lồng ghép với các quy hoạch, kế hoạch phát triển các lĩnh vực, các ngành kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu, phân phối và các ngành dịch vụ khác; các quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; các chương trình cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
3. Các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh
- Triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện Kế hoạch này.
Căn cứ nội dung Kế hoạch này, hàng năm, các sở, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện cụ thể hóa và chương trình, xây dựng kế hoạch, kinh phí thực hiện của ngành, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện. Định kỳ (trước ngày 15/12 hàng năm) hoặc theo yêu cầu đột xuất, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện, gửi Sở Công Thương để tổng hợp để báo cáo Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Tỉnh theo quy định.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh xem xét, quyết định./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Tháp)
Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Nội dung công việc |
Sở Công Thương | - Cục TMĐT&KTS; - Hiệp hội TMĐT Việt Nam; - Sở, ban ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Hiệp hội doanh nghiệp | Triển khai Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hướng dẫn của Trung ương. |
Thống kê, khảo sát, thu thập dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Tỉnh phục vụ công tác quản lý | ||
Khuyến khích, hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong một số ngành sản xuất và dịch vụ chính, từ đó nhân rộng các mô hình thành công sang các lĩnh vực khác; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia mô hình thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử. | ||
Tổ chức tuyên truyền và khuyến khích, hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh của Tỉnh tham gia các sự kiện thương mại điện tử mang tính kích cầu trong nước và mở rộng hoạt động thương mại xuyên biên giới | ||
Tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý và chương trình chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử; tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử theo các chủ đề chuyên sâu, phù hợp với địa phương và lĩnh vực kinh doanh | ||
Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng website thương mại điện tử có tích hợp đặt hàng trực tuyến để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của Tỉnh; Hỗ trợ kết nối sản phẩm, hàng hóa của các đơn vị sản xuất kinh doanh của Tỉnh lên sàn thương mại điện tử lớn, uy tín của Việt Nam | ||
Xây dựng và triển khai thực hiện các đề án thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia | ||
Tổ chức các đợt học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử | ||
Xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ (công nghệ mã vạch, mã QR code, công nghệ blockchain…) để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. | ||
Sở Tài Chính | Các cơ quan, đơn vị liên quan; UBND cấp huyện | Hàng năm, thẩm định và tổng hợp dự toán kinh phí theo đề nghị của các sở, ngành, UBND cấp huyện, các đơn vị liên quan; căn cứ khả năng cân đối ngân sách, tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này. |
Cục Hải Quan Tỉnh | Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế | Tổ chức quản lý nhà nước đối với hàng hóa thông quan tại cửa khẩu trong các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới. |
Triển khai thực hiện hệ thống Hải quan điện tử; phối hợp với các đơn vị thực hiện kết nối trao đổi thông tin giữa cơ quan hải quan với các cơ quan quản lý nhà nước, các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và các dịch vụ khác có liên quan. | ||
Cục Thuế Tỉnh | Các cơ quan, đơn vị liên quan | Đẩy mạnh phát triển dịch vụ điện tử của ngành nhằm thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. |
Hướng dẫn về quy trình phát hành hóa đơn, việc sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch thương mại điện tử; khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Tăng cường hiệu quả quản lý thuế trong hoạt động thương mại điện tử. | ||
Sở Kế hoạch và Đầu tư | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan | Hàng năm, tổng hợp cân đối, lồng ghép các nguồn lực, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh với Kế hoạch phát triển thương mại điện tử. |
Chủ trì phối hợp các sở, ngành; UBND cấp huyện; các đơn vị liên quan thực hiện đấu thầu qua mạng giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại khoản 2, khoản 3, Điều 29, Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; kết nối với Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, các hệ thống Chính phủ điện tử, hệ thống thương mại điện tử khác | ||
Cung cấp dịch vụ trực tuyến từ mức độ 3 trở lên các thủ tục đăng ký đầu tư trong nước; mức độ 4 các thủ tục chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp. | ||
Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. | Duy trì hoạt động thường xuyên và nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp tại địa chỉ http://www.dongthaptrade.com.vn/có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến để khách hàng giao kết hợp đồng |
Khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp. | ||
Sở Thông tin và Truyền thông | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. | Triển khai thực hiện Kế hoạch này lồng ghép với các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, gắn kết sự phát triển của thương mại điện tử với Chính phủ điện tử. |
Tham mưu các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến người dân và doanh nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính | ||
Định hướng cho các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển hạ tầng mạng Internet phục vụ phát triển thương mại điện tử. Hướng dẫn triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin cho hoạt động thương mại điện tử. | ||
Hỗ trợ các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, doanh nghiệp và người dân trong việc ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức đào tạo, tập huấn về công nghệ thông tin phục vụ ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân. | ||
Hướng dẫn triển khai về an toàn trong giao dịch điện tử, chữ ký số, chứng thực điện tử, các chuẩn trao đổi dữ liệu. | ||
Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. | ||
Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn xây dựng các chuyên đề, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và cộng đồng về thương mại điện tử. | ||
Phối hợp với Công an Tỉnh thực hiện các biện pháp an toàn thông tin trong giao dịch thương mại điện tử. | ||
Sở Khoa học và Công nghệ | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. | Khuyến khích hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong thương mại điện tử. |
Hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp bằng các mô hình kinh doanh thương mại điện tử mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến. | ||
Phát triển các sản phẩm, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong từng công đoạn của chu trình kinh doanh. | ||
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Tháp | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. Các chi nhánh ngân hàng thương mại; tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trên địa bàn | Tiếp tục thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử để hỗ trợ cho giao dịch thương mại điện tử. |
Quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trong thương mại điện tử. | ||
Chỉ đạo các ngân hàng và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, cung cấp các dịch vụ trên nền tảng di động, hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử phục vụ nhu cầu giao dịch điện tử của các tổ chức, cá nhân. | ||
Chỉ đạo tăng cường phát triển hạ tầng thanh toán bán lẻ và các dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ cho giao dịch thương mại điện tử. | ||
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. | Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến; xử phạt vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế. |
Công an Tỉnh | - Các sở, ban, ngành Tỉnh; - UBND cấp huyện; - Các đơn vị liên quan. | Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công tác kiểm tra, kiểm soát, an toàn, an ninh trong thương mại điện tử và trong các hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến thương mại điện tử. |
UBND cấp huyện | - Sở Công Thương; - Các sở, ngành liên quan. | Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa |
Căn cứ nội dung kế hoạch phát triển thương mại điện tử đã được duyệt, phối hợp Sở Công Thương và các sở ngành liên quan tổ chức triển khai tại địa phương |
1 B2C - Business To Consumer - hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp, công ty tới khách hàng.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.