BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 97/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 12 tháng 03 năm 2009 |
Ngày 02/3/2009, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp khởi động với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về giám sát, đánh giá Dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (WB6) vốn vay Ngân hàng Thế giới. Tham gia cuộc họp gồm có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tham mưu của Bộ: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ QHQT, Vụ KHCN, Vụ Vận tải, Cục QLXD&CLCTGT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Cục ĐTNĐ Việt Nam), Ban QLCDA đường thủy.
Sau khi nghe Ban QLCDA đường thủy báo cáo tiến độ và kế hoạch dự kiến thực hiện các hạng mục của Dự án phát triển GTVT Đồng bằng Bắc Bộ, ý kiến đóng góp của các đơn vị tham mưu của Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
Dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 883/QĐ-BGTVT ngày 04/4/2008 và được phê chuẩn Hiệp định tài trợ cho Dự án tại Quyết định số 146/2009/QĐ-CTN ngày 21/01/2009 của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Về tổng thể, hiện nay tiến độ triển khai dự án và kế hoạch thực hiện các hạng mục của Dự án còn chậm. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Cục ĐTNĐ Việt Nam, các cơ quan tham mưu của Bộ triển khai các nhiệm vụ trước mắt sau đây:
1. Gói thầu Tư vấn TKKT giai đoạn 1 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết của dự án, phải triển khai thực hiện hợp đồng tư vấn TKKT vào đầu tháng 7/2009. Ban QLCDA đường thủy lập kế hoạch, tiến độ chi tiết gói thầu tư vấn TKKT và lập HSMT giai đoạn 1 trình Bộ GTVT và WB xem xét, chấp thuận. Cục QLXD &CLCTGT thẩm định theo chức năng, phối hợp với WB trình Bộ xem xét, phê duyệt theo đúng tiến độ đề ra.
2. Vụ KHĐT phối hợp với các Vụ, Cục lập danh sách và trình Bộ trưởng phê duyệt Quyết định thành lập Ban chỉ đạo dự án WB6 do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng Ban; thành phần gồm các phó trưởng ban: Phó Vụ trưởng Vụ KHĐT, Phó Cục trưởng Cục QLXD &CLCTGT, Phó Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam; Ban QLCDA đường thủy (uỷ viên thường trực) và các Vụ: KHCN, Môi trường, Tài Chính, Vận tải, An toàn giao thông, HTQT, Kết cấu hạ tầng giao thông. Ban chỉ đạo Dự án họp định kỳ hàng tháng một lần vào cuối tháng để kiểm điểm tình hình tiến độ, công việc thực hiện của dự án.
3. Về gói thầu nạo vét, duy tu thí điểm (kinh phí 1,0 triệu USD) thuộc Hợp phần A- Các hành lang đường thủy quốc gia: giao Cục ĐTNĐ Việt Nam lựa chọn đoạn sông và triển khai các thủ tục cần thiết để có thể tiến hành nạo vét thí điểm trong năm 2009. Đoạn sông được chọn cần có các điều kiện cho phép tiến hành nạo vét, ít bị bồi lắng sau nạo vét và hiện có kinh phí bảo trì duy tu hàng năm thấp.
4. Về triển khai hạng mục bến khách ngang sông thuộc Hợp phần B – Các bến khách ngang sông: giao Cục ĐTNĐ Việt Nam chủ động làm việc với địa phương để lựa chọn vị trí và cách làm cụ thể, báo cáo Bộ GTVT và WB chấp thuận, triển khai trong năm 2009.
5. Các vấn đề khác:
- Cục ĐTNĐ Việt Nam, Ban QLCDA đường thủy rà soát lại nội dung của từng gói thầu thuộc các hợp phần của dự án và đề xuất tách thành các gói thầu độc lập trình Bộ GTVT và WB xem xét, phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cắm mốc, GPMB triển khai thi công đẩy nhanh tiến độ của dự án.
- Giao Cục ĐTNĐ Việt Nam, Ban QLCDA đường thủy chuẩn bị chương trình công tác năm 2009 về phòng chống tham nhũng, đưa ra các giải pháp phòng chống tham nhũng và minh bạch trong dự án dựa trên cách làm của WB theo thông lệ quốc tế. Bổ sung nhân sự vào Tổ công tác phòng chống tham nhũng của Dự án.
Trên đây là nội dung kết luận cuộc họp khởi động với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về giám sát, đánh giá dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận : |
TL.
BỘ TRUỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.