BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 91/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 09 tháng 3 năm 2009 |
Ngày 15 tháng 02 năm 2009, tại phòng họp UBND tỉnh Đồng Tháp, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thống nhất một số nội dung về dự án Cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường bộ cấp cao An Hữu – Cao Lãnh. Tham dự cuộc họp gồm có đồng chí Trương Ngọc Hân - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Lê Vĩnh Tân – phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; đồng chí Nguyễn Văn Phòng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang; đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục QLXD & CL CTGT, Cục ĐBVN, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Ban QLDA Mỹ Thuận, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Ban QLDA7, TECCO1, TEDI và TEDI South.
Sau khi nghe các Tư vấn báo cáo về các dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh, ý kiến tham gia của các đại biểu và các cơ quan tham mưu của Bộ, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh:
Hướng tuyến: Thống nhất phương án 1 do Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông 1 đề xuất để tránh nhà dân và đất vườn. Lưu ý một số điểm sau:
- Điều chỉnh, kéo dài điểm đầu tuyến để đấu nối với QL1A hiện hữu.
- Nghiên cứu thêm việc đấu nối vào tuyến tránh thành phố Cao Lãnh tại điểm cuối tuyến.
- Nghiên cứu phương án đấu nối với các Quốc lộ hiện hữu theo hướng nút giao tách nhập dòng.
- Việc kết nối với hai tuyến cao tốc phía Đông và phía Tây, cần nghiên cứu kỹ theo hướng nút giao hoa thị, phương án tổ chức giao thông chặt chẽ, có tính đến giai đoạn hoàn chỉnh của hai tuyến cao tốc.
Đặc biệt lưu ý vấn đề địa chất trong khu vực rất phức tạp, Tư vấn cần nghiên cứu kỹ để đưa ra giải pháp kỹ thuật phù hợp.
Giao Cục ĐBVN và Ban QLDA7 khẩn trương đôn đốc tiến độ, tháng 9/2009 hoàn thành báo cáo đầu kỳ.
Giao Vụ KHĐT tham mưu Lãnh đạo Bộ tìm nguồn cho dự án.
2. Dự án cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống:
Quy mô cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ hai bên.
Đường nối cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống quy hoạch 06 làn xe, mốc lộ giới mỗi bên 10m. Trước mắt đầu tư 04 làn xe.
Đoạn Mỹ An – Cao Lãnh đầu tư theo giai đoạn 1 đường Hồ Chí Minh là cần thiết, thống nhất tiếp tục đầu tư. Sau năm 2010 khởi động đầu tư đường Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn cao tốc là hợp lý. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với Nhà tài trợ để có sự ủng hộ cho việc lập tiếp dự án đoạn này và xử lý vốn vay vào thời gian thuận lợi.
Lưu ý kết nối nút giao Mỹ An – Cao Lãnh với trục ngang cấp cao An Hữu – Cao Lãnh có khoảng cách hợp lý với nút giao QL30 cũ với tuyến Mỹ An – Cao Lãnh.
3. Tuyến đường sông:
Thống nhất đưa vào quy hoạch mạng đường thủy nội địa. Sở GTVT Đồng Tháp làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đầu tư phù hợp theo kế hoạch đã triển khai của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Bộ GTVT sẽ đầu tư vào thời điểm thích hợp.
Việc cắm mới quy hoạch đề nghị tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN&PTNT đề xuất phương án.
4. Một số vấn đề khác:
Đề nghị tỉnh Đồng Tháp phối hợp chặt chẽ để GPMB cho các dự án của Trung ương đầu tư trên địa bàn (Cầu Nha Mân, cầu Cái Tàu trên QL80…).
Bốn cầu trên kênh Đồng Tiến thống nhất nguyên tắc tĩnh không thông thuyền 5m, đề nghị tỉnh Đồng Tháp có văn bản báo cáo. Giao Cục Đường thủy nội địa tham mưu Lãnh đạo Bộ quyết định.
Giao Vụ Kế hoạch đầu tư dự thảo văn bản tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trả nợ gốc và lãi tín dụng cho dự án QL30 và QL54 tỉnh Đồng Tháp.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết, thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.