BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 482/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2007 |
Ngày 15/10/2007 tại văn phòng liên danh Nhà thầu TKN, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về phương án thi công tổng thể tháo dỡ tấm bê tông phía trụ P15 để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần thơ ngày 26/09/2007. Cùng dự có Ông Nguyễn Văn Liên – Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng - Ủy viên UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ; tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị; UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ, Cục GĐ&QLCL CTGT, Tổ công tác xác định nguyên nhân của Bộ GTVT, Quân khu 9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, Viện khoa học hình sự (Bộ Công An), huyện ủy Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), Công ty TNHH Giao thông vận tải (Đại học GTVT Hà Nội), Ban QLDA Mỹ Thuận, Liên danh Tư vấn giám sát Nippon Koie-Chodai và Liên danh Nhà thầu TKN (danh sách tham dự cuộc họp kèm theo).
Sau khi nghe Liên danh Nhà thầu TKN trình bày phương án tháo dỡ, các đại biểu dự họp tham gia ý kiến, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức và Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên đã thống nhất kết luận như sau:
1. Qua một số ý kiến thu nhận được, việc tập trung nghiên cứu phương án tháo dỡ để tìm kiếm nạn nhân mất tích tại khu vực trụ P15 là phù hợp.
2. Về phương án thi công tháo dỡ: Cơ bản thống nhất theo phương án đề xuất của Liên danh Nhà thầu TKN đã báo cáo tại cuộc họp. Tuy nhiên cần lưu ý:
a. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị tham gia cứu nạn. Công tác tháo dỡ chỉ thực hiện sau khi rà soát khu vực đầu dầm bê tông đổ tại vị trí trụ tạm giữ trụ P14, P15 và có kết luận về khả năng không còn người bị mất tích, đồng thời kết thúc công tác của các đơn vị đang triển khai thực hiện xác định nguyên nhân tại khu vực này. Cụ thể:
- Phần cát đệm: Nhà thầu TKN chỉ thi công khi các lực lượng liên quan không có yêu cầu sử dụng mặt bằng giữa P14&P15, sẽ thực hiện dự kiến sau ngày 18/10/2007.
b. Trong quá trình chuẩn bị và thi công tháo dỡ, Nhà thầu TKN tổ chức quan trắc độ nghiêng của các trụ để thông báo cho các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ khu vực trục P14, P15 (kể cả đơn vị đang tiến hành khoan kiểm chứng trong giai đoạn này).
c. Nhà thầu TKN phải có số liệu kiểm toán trụ P14 trong tình trạng làm việc thực tế (do thân trụ đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang) để bổ sung vào số liệu cảnh báo an toàn.
d. Công tác di dời dân cư tạm thời để đảm bảo an toàn cho tháo dỡ: theo đề nghị của Nhà thầu TKN, đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long cho tạm thời di dời dân cư sát khu vực công trường trong phạm vi cụ thể như sau:
- Theo chiều ngang cầu (tính từ mép hàng rào công trường hiện tại):
+ Giai đoạn tháo dỡ, tìm kiếm: cách 10m;
+ Giai đoạn phá dỡ toàn bộ: cách 30m.
- Theo chiều dọc cầu:
+ Giai đoạn tháo dỡ tìm kiếm: từ trụ P15 ra phía sông là 30m;
+ Giai đoạn phá dỡ toàn bộ: từ trụ P15 ra phía sông Hậu 40m và từ trụ P13 về phía Vĩnh Long 30m.
3. Hội nghị thống nhất phương án tổng thể nêu trên, yêu cầu Nhà thầu TKN phải có tính toán chi tiết và tự chịu trách nhiệm, đồng thời phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình khảo sát, thực thi công tác tháo dỡ.
Sau khi hoàn tất phương án tháo dỡ chi tiết theo ý kiến góp ý tại Hội nghị này, Nhà thầu TKN cần chuyển hồ sơ liên quan cho Kỹ sư Tư vấn kiểm tra và Ban QLDA Mỹ Thuận có ý kiến chính thức trước khi thực hiện.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo nội dung trên đến các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.