BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 482/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2008 |
Ngày 28 tháng 10 năm 2008, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo nội dung dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn thị trấn Hoàng Mai và thị trấn Cầu Giát, tỉnh Nghệ An. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ Môi trường, Cục Quản lý XD & CL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT tỉnh Nghệ An, Ban Quản lý dự án 85 và Công ty TVTK CTGT 497.
Sau khi nghe Công ty TVTK CTGT 497 trình bày báo cáo nội dung dự án đầu tư, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
- Đoạn qua Thị trấn Hoàng Mai: Điểm đầu tại Km387+800, điểm cuối tại Km392+200 – lý trình QL1A, thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Chiều dài đoạn tuyến: 4,43 km.
- Đoạn qua Thị trấn Cầu Giát: Điểm đầu tại Km402+330, điểm cuối tại Km407+00 – lý trình QL1A, thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; Chiều dài đoạn tuyến: 4,61 km.
- Tổng chiều dài toàn dự án: 9,04km.
- Cấp đường: Quốc lộ đi qua đô thị, áp dụng đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế Vtk = 80km/h.
- Quy mô mặt cắt ngang:
+ Thống nhất đoạn qua thị trấn Hoàng Mai bề rộng nền đường Bn = 42m, gồm: 6 làn xe cơ giới: 6x3,75 = 22,5m; hai làn xe thô sơ và đan rãnh: 2x2,75 = 5,5; dải phân cách: 3m; dải an toàn: 2x0,5 = 1m; vỉa hè: 2x5 = 10m.
+ Đoạn qua thị trấn Cầu Giát: Bề rộng nền đường Bn = 33m, gồm: 4 làn xe cơ giới: 4x3,75 = 15m; hai làn xe thô sơ và đan rãnh: 2x2,75 = 5,5m; dải phân cách: 2m; dải an toàn: 2x0,5 = 1m; vỉa hè: 2x4,75 = 9,5m.
- Bình đồ: Cơ bản tuân thủ theo quy hoạch của địa phương, có chỉnh sửa cục bộ tim tuyến để phù hợp với địa hình và hạn chế GPMB.
- Trắc dọc: Thiết kế trên cơ sở cao độ mặt đường hiện tại và đảm bảo phù hợp quy hoạch được duyệt.
- Kết cấu áo đường: Sử dụng mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc = 160MPa.
- Công trình cầu: Tận dụng lại các cầu Hoàng Mai, cầu Giát còn tốt và cầu La Man đang triển khai xây dựng để thiết kế mở rộng; cầu Hói Bãi thiết kế mới. Chiều rộng lòng cầu (phần xe chạy) phù hợp với chiều rộng lòng đường, riêng phần vỉa hè trên cầu thiết kế rộng 2m chưa tính lan can.
- Cống thoát nước: tận dụng các cống thoát nước ngang còn tốt để cải tạo nối dài, riêng các cống có khẩu độ Φ ≤ 100cm thay thế bằng cống mới có khẩu độ tối thiểu Φ = 125cm; Các cầu bản, cống bản không đủ khẩu độ, tải trọng thay thế bằng cống hộp.
- Cống hộp kỹ thuật: Bố trí 6 cái đối với mỗi đoạn tuyến qua thị trấn.
- Hệ thống thoát nước dọc, điện chiếu sáng, vỉa hè, bó vỉa, ô trồng cây xanh: Thiết kế đầy đủ, đồng bộ theo quy định hiện hành. Riêng cây xanh do địa phương đầu tư.
- Hệ thống an toàn giao thông: Thiết kế đầy đủ, đồng bộ theo Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01 và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí nút giao lớn.
- Do có hạn chế về vốn, đoạn qua thị trấn Cầu Giát ưu tiên làm trước, đoạn qua thị trấn Hoàng Mai cần nghiên cứu phân kỳ đầu tư theo 02 phương án: trước mắt xây dựng hoàn chỉnh 2 km hoặc xây dựng 4 làn xe cơ giới trên toàn tuyến, về nội dung này cần xin thêm ý kiến của UBND tỉnh Nghệ An
- Đề có kinh phí cho địa phương thực hiện trước công tác GPMB, trước mắt Vụ Kế hoạch đầu tư cần ghi vốn năm 2009 cho dự án về chi phí GPMB.
- Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 85 chỉ đạo Tư vấn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ GTVT phê duyệt trong tháng 10/2008.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan được biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.