BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 451/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2007 |
Ngày 27 tháng 09 năm 2007 tại văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Lắp máy Việt Nam về việc đầu tư nhà máy sửa chữa và đóng mới tàu biển của Lilama tại Long An và cảng cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo, chuyên viên các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Vận tải; Cục Hàng hải Việt Nam; Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; Tổng công ty Lắp máy Việt Nam; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi Port); Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Hàng hải; (Có danh sách kèm theo).
Sau khi nghe Chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn báo cáo về dự kiến đầu tư nhà máy sửa chữa và đóng mới tàu biển của Lilama tại Long An, những yêu cầu về cảng cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng và ý kiến tham gia của các đơn vị dự họp, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ đã kết luận như sau:
I/ Đối với nhà máy sửa chữa và đóng mới tàu biển của Lilama tại Long An:
1.Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy sửa chữa và đóng mới tàu biển của Lilama tại Long An nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đội tàu trong nước và tăng cường năng lực cho ngành Công nghiệp tàu thủy, đặc biệt là sửa chữa tàu biển cho khu vực phía Nam.
2. Chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn cần lưu ý về quy mô và cỡ tàu của Dự án để phù hợp thị trường hiện nay và sự phân công của các nhà máy, cần xem xét tập trung cho cỡ tàu vừa đang có nhu cầu lớn (Sửa chữa tàu đến 50.000 DWT, đóng mới đến 30.000 DWT, kết hợp với chế tạo kết cấu thép). Đồng thời, nghiên cứu hợp tác đầu tư với các Tập đoàn mạnh khác trong nước (Vinalines, Vinashin…) để tăng khả năng cạnh tranh, giảm rủi ro và phát huy được thế mạnh của các đơn vị.
3. Chủ đầu tư cần báo cáo với Bộ Xây dựng để phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin phép về chủ trương đầu tư của Dự án và cho phép cập nhật Dự án vào quy hoạch chung.
II/ Đối với cảng chuyên dụng của Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng giai đoạn 2:
Tổng công ty Lắp máy Việt Nam và đơn vị tư vấn nghiên cứu theo hướng rộng, tăng cường công suất ở bến đã được thỏa thuận cho giai đoạn 1 và giữ nguyên quy mô cho tàu 20.000 DWT đến 30.000 DWT. Cần lưu ý phối hợp với cảng chuyên dụng lớn ở Sơn Dương đã được quy hoạch cho lâu dài khi nhà máy phải sử dụng than nhập.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
DANH SÁCH
ĐẠI BIỂU DỰ BUỔI LÀM VIỆC VỀ VIỆC ĐẦU TƯ NHÀ MÁY SỬA CHỮA VÀ ĐÓNG MỚI TÀU BIỂN CỦA LILAMA TẠI LONG AN VÀ CẢNG CHO NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG
TT |
Họ tên |
Đơn vị |
Chức vụ |
Ghi chú |
1 |
Trần Doãn Thọ |
Bộ GTVT |
Thứ trưởng |
Chủ trì |
2 |
Đoàn Ngọc Mộc |
Vụ Vận tải - Bộ GTVT |
Phó Vụ trường |
|
3 |
Nguyễn Hữu Thắng |
Vụ KHĐT – Bộ GTVT |
Phó Vụ trưởng |
|
4 |
Lê Văn Chính |
Vụ KHĐT – Bộ GTVT |
Chuyên viên |
|
5 |
Phạm Mạnh Cường |
Vụ KHĐT – Bộ GTVT |
Chuyên viên |
|
6 |
Nguyễn Ngọc Huệ |
Cục Hàng hải VN |
Phó Cục trưởng |
|
7 |
Bùi Văn Trung |
TCT Hàng hải VN |
Phó Tổng giám đốc |
|
8 |
Bùi Hữu Ánh |
TCT Hàng hải VN |
Trưởng ban KHĐT |
|
9 |
Phạm Hùng |
Lilama |
Tổng Giám đốc |
|
10 |
Nguyễn Thị Kim Thoa |
Lilama |
Phó tổng giám đốc |
|
11 |
Nguyễn Phương Chi |
Lilama |
Phó phòng KHĐT |
|
12 |
Tống Hoàng Phúc |
Lilama |
CV – phòng KHĐT |
|
13 |
Nguyễn Thái Dũng |
Lilama |
CV – phòng KHĐT |
|
14 |
Nguyễn Hữu Hòa |
Cty CP TV Hàng hải |
Giám đốc |
|
15 |
Lê Mỹ Hạnh |
Tedi Port |
Phó phòng cảng |
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.