BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 29/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2008 |
Ngày 22/01/2008, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp để xem xét kết quả đánh giá, xếp hạng hồ sơ dự thầu của các nhà thầu tham gia đấu thầu gói thầu số 4: Đoạn Km 79 + 742 - Km 85 + 813 bao gồm các cầu Kênh Trà, Kênh Phụng Thớt và Kênh 6000 (Kể cả TKBVTC và kiểm tra chất lượng cọc khoan nhồi) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa & Thạnh Hóa - Mỹ An.
Tham dự cuộc họp có Đại diện Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Giám định & QLCL CTGT và Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện Chủ đầu tư).
Sau khi nghe Cục Giám định & QLCL CTGT báo cáo lại quá trình đánh giá, thẩm định của Tổ Tư vấn thẩm định - Bộ Giao thông vận tải về kết quả đánh giá và xếp hạng các nhà thầu do Ban QLDA Mỹ Thuận trình duyệt và nghe các ý kiến phát biểu của các Vụ, Ban QLDA Mỹ Thuận, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Trên cơ sở hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá các hồ sơ dự thầu của Ban QLDA Mỹ Thuận thì tờ trình và kiến nghị về kết quả đấu thầu của Ban là không có cơ sở và chưa phù hợp với quy định tại khoản 3 Điều 29 của Luật Đấu thầu và khoản 3 Điều 27 của Nghị định số 111/2006/NĐ-CP (Đối với các hồ sơ dự thầu đã vượt qua đánh giá về mặt kỹ thuật thì được xếp hạng hồ sơ dự thầu theo giá đánh giá, hồ sơ dự thầu có giá đánh giá thấp nhất được xếp thứ nhất). Do vậy, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận thực hiện và chịu trách nhiệm trước Bộ về việc đánh giá và xếp hạng các nhà thầu đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của Luật Đấu thầu và Nghị định số 111/2006/NĐ-CP.
2. Sau khi xếp hạng các nhà thầu theo quy định, Ban QLDA Mỹ Thuận có trách nhiệm yêu cầu các nhà thầu có khả năng trúng thầu cập nhật lại năng lực thi công thực tế tại thời điểm xét thầu về tài chính, máy móc, thiết bị, nhân lực trên cơ sở báo cáo chính xác về các hợp đồng đang thực hiện dở dang, hợp đồng mới trúng thầu và có giải trình cam kết về việc đủ khả năng thực hiện gói thầu. Trên cơ sở đó Ban QLDA Mỹ Thuận có nhận xét, đánh giá để khẩn trương báo cáo kiến nghị nhà thầu trúng thầu.
3. Bộ Giao thông vận tải phê bình Ban QLDA Mỹ Thuận đã để thời gian xét thầu gói thầu kéo dài quá lâu (Đã hết thời gian tối đa 210 ngày). Tuy nhiên, hiện nay gói thầu có tình huống phức tạp nêu trên, nên Bộ Giao thông vận tải cho phép Ban QLDA Mỹ Thuận đề nghị các nhà thầu tham gia đấu thầu gói thầu số 4 thuộc dự án xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa và đoạn Thạnh Hóa - Mỹ An gia hạn thời gian hiệu lực hồ sơ dự thầu đến hết ngày 29/02/2008, đồng thời gia hạn bảo đảm dự thầu theo quy định hiện hành (Thời gian có hiệu lực của bảo đảm dự thầu bằng thời gian hiệu lực của hồ sơ dự thầu cộng thêm ba mươi ngày).
4. Giao cho Cục Giám định & QLCL CTGT: Trên cơ sở kết quả xếp hạng các nhà thầu và kiến nghị nhà thầu trúng thầu của Ban QLDA Mỹ Thuận, lấy ý kiến của các Vụ Kế hoạch đầu tư, Tài chính và Khoa học công nghệ để tham mưu trình Bộ Giao thông vận tải kết quả đấu thầu gói thầu số 4: Đoạn Km 79 + 742 - Km 85 + 813 bao gồm các cầu Kênh Trà, Kênh Phụng Thớt và Kênh 6000 (Kể cả TKBVTC và kiểm tra chất lượng cọc khoan nhồi) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa & Thạnh Hóa - Mỹ An. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/02/2008.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.