BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 168/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2008 |
Ngày 25 tháng 4 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp giải quyết một số tồn tại vướng mắc trong quá trình đàm phán Hợp đồng dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP. Biên Hòa theo hình thức BOT. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục Giám định và QLCLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư – Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) và Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT.
Sau khi nghe Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan NNCTQ và Nhà đầu tư báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng dự án, các đại biểu tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
5.1. Về lãi suất phần vốn Nhà đầu tư huy động: Lãi suất được tính theo mức 12,6%/năm để đưa vào tính toán trong phương án tài chính hoàn vốn của dự án. Tại thời điểm ký hợp đồng mức lãi suất này được xác định lại bằng giá trị bình quân gia quyền của lãi suất huy động vốn kỳ hạn 12 tháng của 3 Ngân hàng thương mại (BIDV, VCB, VIB) cộng 1,5% (Phí dịch vụ). Lãi suất này được điều chỉnh khi biên độ lãi suất thay đổi 2%.
5.2. Về hệ số bảo toàn vốn: Hiện nay đây là vấn đề phức tạp, chưa có cơ sở pháp lý xác định vì vậy giao cho Cục Đường bộ Việt Nam tính toán đưa vào thời gian thu phí tạo lợi nhuận cho Nhà đầu tư.
5.3. Về phần vốn Nhà đầu tư huy động để thực hiện cho công tác giải phóng mặt bằng trong trường hợp vốn ngân sách chưa kịp bố trí theo tiến độ: Thống nhất hoàn trả phần lãi vay theo tiến độ huy động với lãi suất bằng lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân liên ngân hàng (BIDV, VCB, VIB). Giao cho Vụ KHĐT và Cục Đường bộ Việt Nam làm thủ tục triển khai việc ứng phần vốn ngân sách hỗ trợ cho công tác đền bù với các cơ quan liên quan để tiếp nhận 200 tỷ chuyển cho Hội đồng đền bù của hai địa phương thực hiện.
5.4. Mức thu phí của dự án thống nhất áp dụng theo Thông tư số 90/2004/TT-BTC ngày 07/9/2004. Tuy nhiên do Thông tư ban hành từ năm 2004 mức thu phí không còn phù hợp với điều kiện hiện nay do đó thống nhất mức thu phí theo lộ trình do Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị. Theo đó năm đầu tiên giá thu phí hệ số 1; 4 năm tiếp theo tăng hệ số 1,5; các năm tiếp theo hệ số là 2. Để bảo đảm tính cấp bách của dự án cũng như bảo đảm cho hiệu quả của phương án tài chính tính theo lộ trình nêu trên thống nhất thời gian thu phí dự án bắt đầu từ tháng 1/2009. Giao Vụ Tài chính và Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp dự thảo văn bản để Bộ GTVT ký thỏa thuận với Bộ Tài chính về vấn đề này.
5.5. Về thời gian thu phí tạo lợi nhuận cho Nhà đầu tư được xác định trên cơ sở tỷ suất lợi nhuận của ngành giao thông vận tải đối với các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ đã thực hiện để Nhà đầu tư có lợi nhuận hợp lý.
5.6. Bảo lãnh hợp đồng thực hiện theo quy định của Nghị định 78/2007/NĐ-CP.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.