BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 118/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 28 tháng 03 năm 2008 |
Ngày 20/03/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp xem xét “Đề án di dời Cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước và chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội”. Tham dự cuộc họp đồng chí Trần Doãn Thọ - Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo các Vụ: kế hoạch Đầu tư, Vận tải, Tài chính, Pháp chế; Văn phòng Bộ, Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật biển.
Sau khi nghe Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật biển, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn báo cáo “Đề án di dời Cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước và chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội”, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
1. Về Đề án di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước và chuyển đổi công năng khu Nhà Rồng – Khánh Hội
a. Về di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước
- Dự án di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước là dự án lớn. Vì vậy Đề án cần làm rõ các nội dung di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước.
- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn khẩn trương lập lộ trình chi tiết di dời cảng Sài Gòn từ thời điểm khởi đầu đến khi di dời hoàn chỉnh. Trong Đề án cần nêu rõ tiến trình di dời Cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước trong từng giai đoạn để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa vận tải biển tại khu vực, đồng thời bảm đảm điều kiện hoạt động ổn định và phát triển của cảng Hiệp Phước.
- Khu Hiệp Phước là khu vực di dời trọng tâm của cảng Sài Gòn. Hiện nay cơ sở pháp lý để triển khai dự án giai đoạn 1 đã đầy đủ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn cần nỗ lực triển khai dự án để đáp ứng tiến độ di dời cảng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
b. Về chuyển đổi công năng khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội
Việc quy hoạch và đầu tư xây dựng khu Nhà Rồng – Khánh Hội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước và của Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn nghiên cứu, xây dựng các phương án khai thác để kiến nghị Ban Chỉ đạo di dời Cảng Sài Gòn chấp thuận theo hướng được đầu tư tại Khu Nhà Rồng- Khánh Hội nhằm hỗ trợ giải quyết việc làm cho một số người lao động không có điều kiện di chuyển ra cảng mới Hiệp Phước; kiến nghị liên quan đến hỗ trợ về tài chính cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện công tác di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước. Các phương án chuyển đổi đề xuất phải đảm bảo tính khả thi, đồng thời đáp ứng yêu cầu về kiến trúc quy hoạch, văn hóa, môi trường theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh.
c. Tiến độ thực hiện
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn bổ sung, hoàn chỉnh Đề án trình Bộ GTVT trước ngày 15/04/2008.
2. Về các dự án đầu tư phát triển của Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn tại khu vực Cái Mép – Thị Vải
Các dự án tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đang được triển khai theo hình thức liên doanh với công ty nước ngoài. Đây là các dự án đầu tư phát triển của Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn, có ý nghĩa hỗ trợ nhất định đối với công tác di dời cảng Sài Gòn ra Hiệp Phước. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên cảng Sài Gòn cần xây dựng chiến lược và kế hoạch hoạt động của các công ty liên doanh, đảm bảo sự ổn định và phát triển của các liên doanh, giữ vững vai trò của bên Việt Nam trong các liên doanh.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.