BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 67/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2012 |
Ngày 17 tháng 02 năm 2012 tại Quảng Trị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Tấn Viên đã có buổi kiểm tra hiện trường và làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình triển khai thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn từ TP.Đông Hà - TX Quảng Trị theo hình thức BOT. Tham dự họp, về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và các Sở ban, ngành của tỉnh, Lãnh đạo, chuyên viên TP.Đông Hà, TX. Quảng Trị, huyện Triệu Phong. Về phía Bộ GTVT có Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ KCHT, Vụ Tài chính; Tổng cục ĐBVN; Cục QLXD & CLCTGT, Ban QLDA4. Về phía Nhà đầu tư có đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 533.
Sau khi nghe Tổng cục ĐBVN và Nhà đầu tư báo cáo tình hình triển khai thi công và các vấn đề liên quan khác, báo cáo của chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB về công tác GPMB dự án; ý kiến của các thành viên tham dự họp và ý kiến của đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; Thứ trưởng Trương Tấn Viên kết luận như sau:
2. Trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:
a) Về công tác GPMB:
- Vốn NSNN năm 2012 đã bố trí 50 tỷ đồng cho công tác GPMB của dự án, đề nghị UBND tỉnh hoàn thành việc phê duyệt phương án đền bù bổ sung do có thay đổi về cơ chế GPMB trong tháng 2/2012, tiến hành chi trả đền bù đảm bảo đến ngày 10/3/2012 giải ngân hết 50 tỷ đồng; khối lượng còn lại bàn giao GPMB sạch cho nhà đầu tư trước ngày 30/3/2012. Trường hợp kinh phí GPMB vượt tổng mức đầu tư, chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định
- Nhà đầu tư khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB và các đơn vị có liên quan tiến hành đền bù GPMB, tập trung GPMB đoạn từ cầu Lai Phước đến phía Nam cầu Nhan Biều, ưu tiên nối các đoạn ngắn thành đoạn dài để tạo mặt bằng thi công liên tục hoàn thành trước 28/02/2012, phần còn lại GPMB trước ngày 10/3/2012.
Riêng vốn NSNN còn thiếu để GPMB toàn bộ dự án do năm 2012 chưa được bố trí, trước mắt đề nghị Nhà đầu tư nghiên cứu phương án vay vốn để chi trả GPMB, nguồn vốn này sẽ được nghiên cứu tính toán trong quá trình thương thảo điều chỉnh lại hợp đồng dự án.
b) Về đề nghị cao độ đáy dầm các cầu trên tuyến của địa phương, Bộ GTVT thống nhất điều chỉnh cao độ đáy dầm cầu mới của các cầu Ái Tử (Km764+073), cầu Nhan Biều (Km767+856), cầu Phước Mỹ (Km763+332) bằng cao độ đáy dầm của các cầu hiện hữu tương ứng. Trên cơ sở số liệu thủy văn cần tính toán độ ổn định của kết cấu, có biện pháp xử lý đảm bảo kỹ thuật, chất lượng đối với đơn nguyên các cầu mới đã thi công phần mố, bệ trụ và trụ. Đối với các cầu Ái Tử, cầu Nhan Biều hiện hữu giữ nguyên phương án dỡ bỏ như đề xuất dự án đã được duyệt để đảm bảo đồng bộ và an toàn.
c) Về tiến độ dự án:
- Phê duyệt các hạng mục thiết kế kỹ thuật, TK BVTC, kể cả các hạng mục thiết kế điều chỉnh, bổ sung của dự án, cập nhật vào tổng mức đầu tư để làm cơ sở điều chỉnh TMĐT dự án hoàn thành trước ngày 29/02/2012.
- Về thời gian thi công: Chấp thuận nguyên tắc việc gia hạn tiến độ thi công đến ngày 31/12/2012. Đề nghị Nhà đầu tư lập hồ sơ tiến độ thi công tổng thể, chi tiết, kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể của từng gói thầu, từng hạng mục công trình đảm bảo đến ngày 31/12/2012 hoàn thành dự án. Đồng thời Nhà đầu tư phải cam kết đảm bảo thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ này.
Giao Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Nhà đầu tư làm các thủ tục cần thiết để gia hạn tiến độ, điều chỉnh TMĐT và điều chỉnh hợp đồng dự án.
- Nhà đầu tư chỉ đạo các nhà thầu xây lắp: Tăng cường lực lượng, thiết bị, vật liệu, tranh thủ khi thời tiết thuận lợi thi công dứt điểm theo từng đoạn, đảm bảo chất lượng; Tiếp tục đẩy mạnh thi công các vị trí không vướng mặt bằng, đặc biệt là các cầu, cống trên tuyến, trạm thu phí. Đến 30/6/2012, hoàn thành công tác thảm BTN trên toàn tuyến đối với những đoạn có mặt bằng, hoàn thành 01 đơn nguyên đối với tất cả các cầu trên tuyến.
d) Về chất lượng:
- Yêu cầu Nhà đầu tư tăng cường công tác quản lý chất lượng, hệ thống nghiệm thu nội bộ, có bộ phận chuyên trách về quản lý chất lượng dự án, đẩy nhanh công tác lựa chọn tư vấn kiểm định theo Thông tư 03 của Bộ Xây dựng; Kiểm soát tốt chất lượng vật liệu, cấp phối đá dăm, bê tông nhựa sử dụng tại dự án, tổ chức giám sát chặt chẽ việc thi công xây dựng dự án;
- Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn kiểm định tiến hành công tác kiểm định đối với một số tồn tại chất lượng lớp base và lớp sub-base tại một số đoạn không đạt yêu cầu về độ chặt và cấp phối, một số hạng mục có nghi ngờ về chất lượng bê tông. Trên cơ sở kết quả kiểm định có biện pháp xử lý triệt để đảm bảo chất lượng. Kiên quyết xử lý các nhà thầu vi phạm về chất lượng công trình.
e) Về ATGT và VSMT: Nhà đầu tư củng cố, duy trì hệ thống ATGT và các biện pháp ATGT, VSMT trong suốt thời gian thực hiện dự án, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông. Yêu cầu Nhà đầu tư cập nhật các quy định mới nhất của Bộ GTVT về công tác đảm bảo ATGT và VSMT để áp dụng cho dự án.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.