BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 440/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 13 tháng 10 năm 2010 |
Ngày 11/10/2010 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp với UBND tỉnh Vĩnh Long về một số vấn đề liên quan đến các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.
Tham dự cuộc họp về phía Bộ GTVT có đại diện các đơn vị: Văn phòng Bộ,
Vụ TC, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Cục QLXD & CL CTGT, Ban QLDA Mỹ Thuận;
Về phía UBND tỉnh Vĩnh Long có các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo đơn vị trực thuộc: Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở TN&MT và Văn phòng UBND tỉnh,…
Sau khi nghe ý kiến đề nghị của Tỉnh, báo cáo của các đơn vị tham dự cuộc họp về việc xử lý bãi công trường của Dự án xây dựng cầu Cần Thơ và một số vấn đề liên quan đến các dự án xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận:
1. Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, chân thành cám ơn Lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp, hỗ trợ rất nhiều cho Bộ GTVT trong việc thực hiện Dự án xây dựng cầu Cần Thơ nói riêng và các dự án xây dựng giao thông trên địa bàn Tỉnh nói chung. Trong tương lai, Bộ GTVT sẽ tiếp tục triển khai một số dự án xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long như: Dự án đường ô tô cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Dự án xây dựng tuyến đường sắt Tp Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Cảng biển số 6,…Bộ GTVT đề nghị UBND Tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để triển khai các dự án nêu trên như: Giữ lại các phạm vi đất sẽ sử dụng cho dự án, tạo điều kiện để triển khai Cảng biển số 6 theo quy hoạch được duyệt,…
2. Về các đề nghị cụ thể của Tỉnh, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
2.1. Về việc sử lý bãi công trường của Dự án xây dựng cầu Cần Thơ:
- Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc về việc bàn giao lại cho tỉnh Vĩnh Long các diện tích đất không tiếp tục sử dụng cho dự án theo quy định. Đề nghị Tỉnh giữ lại quỹ đất dành cho việc xây dựng các dự án giao thông trong tương lai như: Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Dự án Đường sắt Tp Hồ Chí Minh - Cần Thơ,... Đối với dự án Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đề nghị giữ lại quỹ đất nằm trong phạm vi hành lang lộ giới theo hồ sơ dự án đầu tư do Ban QLDA Mỹ Thuận đang trình Bộ GTVT phê duyệt.
- Giao Vụ Tài chính tham mưu Lãnh đạo Bộ GTVT thành lập Tổ công tác liên ngành giữa Bộ GTVT và tỉnh Vĩnh Long rà soát kiểm tra, lên phương án sử dụng và đề nghị xử lý đối với các bãi công trường thuộc dự án xây dựng cầu Cần Thơ và tài sản của dự án. Thành phần phía Bộ GTVT gồm: Đại diện của Vụ Tài chính, Vụ TCCB, Cục QLXD & CL CTGT, Tổng Cục ĐBVN và Ban QLDA Mỹ Thuận,…; Về phía tỉnh Vĩnh Long, đề nghị Tỉnh có văn bản cử đại diện tham gia Tổ công tác gửi Bộ GTVT.
- Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương triển khai căm mốc hành lang bảo vệ cầu Cần Thơ, làm việc với Tổng Cục ĐBVN xác định vị trí và phạm vi xây dựng nhà hạt quản lý cầu Cần Thơ tại phía Vĩnh Long, bàn giao cho Công TNHH Nhà nước một thành viên quản lý khai thác cầu Cần Thơ.
- Đề nghị Tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ GTVT tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đối với dự án cầu Cần Thơ theo quy định.
2.2. Về đề nghị thảm lớp bê tông nhựa nóng hoàn thiện mặt đường gói thầu số 1 (Km0+000 ÷ Km4+000) thuộc dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 53 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long:
Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc với đề xuất của Tỉnh, giao Cục Quản lý xây dựng & CL CTGT chủ trì, phối hợp với Vụ KHĐT, Sở GTVT Vĩnh Long,… rà soát tiêu chuẩn kỹ thuật, hồ sơ thiết kế kỹ thuật và tiến trình thực hiện của dự án đã được phê duyệt, báo cáo Lãnh đạo Bộ GTVT xem xét quyết định.
2.3. Về dự án Quốc lộ 57:
Đồng ý với đề xuất của Sở GTVT Vĩnh Long, giao Sở GTVT Vĩnh Long chủ động thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông và hoàn thiện QL57 (đoạn qua tỉnh Vĩnh Long). Sở GTVT Vĩnh Long phối hợp với Ban QLDA 7 lập biên bản xác nhận hiện trạng, khối lượng, lập phương án và kinh phí thực hiện; Ban QLDA 7 có trách nhiệm thanh toán khoản kinh phí nêu trên cho Sở GTVT Vinh Long, đồng thời trừ vào giá trị thanh toán của Nhà thầu liên quan theo quy định.
Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc bàn giao dự án nêu trên cho Khu QLĐB 7 sau khi Sở GTVT Vĩnh Long hoàn thành công tác duy tu, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.
2.4. Về vốn cho dự án QL53 và QL54:
Giao Vụ KHĐT tham mưu Lãnh đạo Bộ GTVT có văn bản trìnhThủ tướng Chính phủ về việc bổ sung nguồn vốn cho dự án QL53 và QL54. Yêu cầu Sở GTVT Vĩnh Long không khởi công những dự án xây dựng giao thông khi chưa bố trí được vốn.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị có liên quan biết và phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.