ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 92/KH-UBND |
Phú Yên, ngày 11 tháng 5 năm 2021 |
Thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; UBND tỉnh Phú Yên xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án như sau:
1. Mục đích
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng mẫu mã, giá thành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam (sau đây gọi tắt là hàng Việt Nam), từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, tổ chức kinh tế-xã hội, các đơn vị sản xuất kinh doanh, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
- Đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối; tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng, các điểm bán hàng Việt nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.
2. Yêu cầu
- Các cấp, các ngành phải xác định các nhiệm vụ cụ thể và có thể lồng ghép với nhiệm vụ để triển khai thực hiện có hiệu quả, hợp lý; đồng thời đẩy mạnh việc ưu tiên tiêu thụ hàng sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đảm bảo bền vững; nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ tạo lập kênh phân phối đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. Khuyến khích doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện chương trình xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
1. Công tác thông tin, tuyên truyền
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, để người tiêu dùng trong tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị-xã hội nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động nhằm ưu tiên mua hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.
- Tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xây dựng và triển khai các chương trình, chuyên đề, chuyên mục truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các phương tiện truyền thông trên internet để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng về thương mại điện tử, các mô hình 4.0 thông qua các phóng sự và hoạt động truyền thông đa kênh trên môi trường trực tuyến nhằm cung cấp thông tin chính thống, tích cực quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.
- Triển khai xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên Đài Phát Thanh và Truyền hình Phú Yên, Báo Phú Yên để thường xuyên tuyên truyền quảng bá về Cuộc vận động, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. Đồng thời, phản ánh, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các ngành, địa phương trong tỉnh.
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền cổ động về Cuộc vận động bằng các hình thức, nội dung phù hợp tại các địa điểm công cộng, trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội; lồng ghép các hoạt động truyền thông, sử dụng công nghệ thông tin, marketting, văn hóa nghệ thuật, phim ảnh để thông qua đó quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.
- Nghiên cứu xây dựng mô hình cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất -phân phối-tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia.
- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt” trên địa bàn tỉnh; các hoạt động hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ các sản phẩm OCOP vào kênh phân phối trong và ngoài tỉnh. Xây dựng chương trình kết nối với các tỉnh, thành phố.
- Thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng Việt theo hướng bền vững:
+ Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhất là hệ thống chợ, nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống, khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững.
+ Triển khai Chương trình bình ổn thị trường một cách phù hợp, đồng thời gắn kết với việc thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động; ưu tiên đưa hàng Việt Nam vào hệ thống các điểm bán hàng bình ổn thị trường.
+ Xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” cố định tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vực tập trung đông dân cư, vùng sâu, vùng xa.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành trên cả nước.
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá đặc sản hàng hóa của tỉnh.
3. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
- Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu; các hoạt động hỗ trợ để nâng cao năng lực sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
- Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ 4.0 và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng công nghệ số tại thị trường trong nước.
4. Kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
- Tăng cường hiệu quả của công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; thực hiện tốt việc giám sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt Nam, để đảm bảo mục đích Cuộc vận động và tạo lòng tin cho người tiêu dùng.
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, giữa các huyện, thị xã, thành phố nhằm kiểm soát tốt luồng lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng.
5. Một số chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025
- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, ...).
- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong tỉnh chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tỉnh.
- Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Phú Yên biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, như các Điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; duy trì được kênh truyền thông với Chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên, Báo Phú Yên để tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.
- Trên 80% doanh nghiệp Phú Yên biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 50% doanh nghiệp tham gia Phong trào này.
Nguồn kinh phí thực hiện từ các nguồn: Ngân sách nhà nước bố trí trong nguồn kinh phí ngân sách hàng năm; nguồn xã hội hóa.
7. Nội dung thực hiện cụ thể (theo Phụ lục đính kèm).
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công,... trên địa bàn tỉnh gắn với việc phát triển thị trường trong nước và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện hiệu quả các chương trình gắn với Cuộc vận động như: Bình ổn thị trường, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tháng bán hàng khuyến mãi; Hội chợ hàng Việt; liên kết Sở Công Thương giữa các tỉnh, thành phố, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
- Phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh thông tin, truyền thông, vận động doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình gắn với sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác, tạo nguồn hàng và đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ hiện đại.
- Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và quảng bá Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” cố định tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các địa phương.
- Phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức xã hội tuyên truyền phổ biến pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng kết hợp tuyên truyền tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu, kết nối cung cầu.
- Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về ứng dụng thương mại điện tử vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Hàng năm, căn cứ chương trình, nhiệm vụ được giao, lập dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng thương mại (chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, kho hàng hóa,..).
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Công Thương thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn để huy động tối đa nguồn lực của địa phương cho các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả của Kế hoạch.
3. Sở Tài chính
Trên cơ sở đề nghị của Sở Công Thương và căn cứ khả năng cân đối ngân sách tỉnh, tham mưu UBND tỉnh giao dự toán chi thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch hàng năm theo quy định hiện hành.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp Sở Công Thương và các tổ chức chính trị-xã hội có liên quan,... tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin kinh tế kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp phân phối và các nhà bán buôn, bán lẻ; tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp định hướng sản xuất kinh doanh, khai thác tốt các thị trường tiềm năng và mở rộng thị trường xuất khẩu...đồng thời khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt.
- Phối hợp Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, trong đó ưu tiên các sản phẩm thế mạnh của tỉnh.
5. Sở Nông nghiệp và PTNT
Nghiên cứu, xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng bền vững từ sản xuất-phân phối-tiêu dùng. Xây dựng chính sách và tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nông sản được tham gia vào chuỗi nhằm tăng cường liên kết trong chuỗi hàng Việt Nam gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá về tuyến, điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc trung của tỉnh.
- Giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề du lịch truyền thống trên địa bàn tỉnh tại các sự kiện, liên hoan về du lịch khi tham gia ở các tỉnh, thành phố.
7. Cục Quản lý thị trường
Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính.
8. Các sở, ban, ngành khác
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động trong nội bộ, cơ quan, đơn vị bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong mua sắm, trang bị.
9. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng, tổ chức quảng bá, giới thiệu. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để hỗ trợ triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của Kế hoạch này.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn thể, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội phát động.
- Vận động nhân dân phát huy vai trò giám sát; kịp thời phát hiện, tố giác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng. Thực hiện trách nhiệm giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025.
11. Các hội, hiệp hội doanh nghiệp
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để được cung cấp thông tin về chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác tới các hội viên.
- Hỗ trợ các hội viên có mong muốn tiếp cận, tham gia các chương trình những thông tin cần thiết để triển khai thực hiện; làm đầu mối cho doanh nghiệp tham gia các chương trình của Cuộc vận động.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan thông tấn, báo chí; hội, hiệp hội phối hợp tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo các cấp thẩm quyền theo quy định./.
|
CHỦ TỊCH |
NỘI DUNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ
ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU
TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 11/5/2021 của UBND tỉnh)
TT |
TÊN CHƯƠNG TRÌNH |
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH |
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH |
CƠ QUAN THỰC HIỆN |
THỜI GIAN THỰC HIỆN |
|
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
|||||
I |
Công tác thông tin, tuyên truyền |
|||||
1 |
Thực hiện chuyên mục "Tự hào hàng Việt Nam" trên Báo Phú Yên; Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Sở Công Thương |
Nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam cũng như khả năng của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa |
Xây dựng chuyên mục, chuyên trang "Tự hào hàng Việt Nam" trên Báo Phú Yên; Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên |
Sở Công Thương |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Hàng năm |
Hỗ trợ hoạt động tuyên, quảng bá Cuộc vận động tỉnh |
||||||
II |
Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam, hàng đặc sản địa phương |
|||||
2 |
Xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng hàng hóa từ sản xuất, phân phối và tiêu dùng |
Giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp hình thành liên kết sản xuất hàng hóa |
Xây dựng giải pháp, chính sách áp dụng các biện pháp để các đơn vị sản xuất mặt hàng nông sản tăng cường liên kết chuỗi hàng Việt nam với quản lý chất lượng an toàn thực phẩm |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh |
Hàng năm |
3 |
Chương trình đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt Nam |
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, mở rộng hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ hàng hóa |
Tổ chức Chương trình bán hàng Việt; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng cả nước |
Sở Công Thương |
Các hội, hiệp hội doanh nghiệp và các đơn vị liên quan |
Hàng năm |
4 |
Chương trình phát triển Điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam"; phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP |
Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, tiểu thương xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam uy tín, chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong tỉnh; hỗ trợ các sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh |
Xây dựng Điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" cố định tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cá huyện vùng sâu, vùng xa |
Sở Công Thương |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh |
Hàng năm |
Xây dựng Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP |
||||||
5 |
Chương trình đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá đặc sản của tỉnh |
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc trung của tỉnh, sản phẩm du lịch của làng nghề |
Xây dựng các giải pháp, biện pháp thu hút khách tham quan tuyến, điểm du lịch gắn với các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Hàng năm |
III |
Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp |
|||||
6 |
Chương trình triển khai phát triển Thương mại điện tử |
Giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng quản lý trên các mô hình công nghệ số thông qua việc ứng dụng thương mại điện tử, các phần mềm nghiệp vụ |
Ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ 4.0, và các giải hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng mô hình công nghệ số tại thị trường trong nước |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, BQL Khu kinh tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp và các đơn vị liên quan |
Hàng năm |
7 |
Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh về kỹ năng bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại |
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp về phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu, kết nối cung cầu… |
Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp trong tỉnh |
Sở Công Thương |
UBND các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; các cơ quan, đơn vị liên quan; các trường đào tạo |
Hàng năm |
IV |
Công tác Kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng |
|||||
8 |
Chương trình tuyên truyền phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Nâng cao nhận thức người dân và doanh nghiệp về công tác bảo vệ người tiêu dùng |
Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện |
Sở Công Thương |
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; các đơn vị liên quan |
Hàng năm |
9 |
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường |
Kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại nằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính |
Phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại |
Cục Quản lý thị trường |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Hàng năm |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.