ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8527/KH-UBND |
Đồng Nai, ngày 22 tháng 7 năm 2020 |
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với các nội dung như sau:
1. Mục đích
Hưởng ứng Chương trình kích cầu nội địa; phát huy sức mạnh của truyền thông để tăng cường các hoạt động về công tác xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến với Đồng Nai, góp phần hạn chế thiệt hại, tạo đà hồi phục cho du lịch Đồng Nai sau dịch bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu
a) Xây dựng chương trình truyền thông, xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu về du lịch cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nắm bắt thông tin về các sản phẩm du lịch tại Đồng Nai.
b) Đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.
1. Hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch
a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về du lịch Đồng Nai trên: Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (Kênh Du lịch và Cuộc sống), Báo Đồng Nai, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, Đài Phát thanh của các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông ngoài tỉnh khác.
b) Tổ chức Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch tại các huyện, thành phố: Huyện Tân Phú (khu du lịch Suối Mơ, Vườn Quốc gia Cát Tiên, nhà dài Tà Lài); huyện Định Quán (trạm dừng chân Ca cao Trọng Đức); huyện Vĩnh Cửu (khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường, Làng bưởi Tân Triều và Thành phố Biên Hòa (khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Vườn Xoài, Văn miếu Trấn Biên) cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh để nghiên cứu xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh nhằm giới thiệu và chào bán đến du khách.
c) Tổ chức chương trình kết nối du lịch gắn với di tích lịch sử nhằm khai thác tốt đối tượng khách du lịch là học sinh, sinh viên đến tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai.
d) Hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020) lồng ghép các nội dung tuyên truyền kết hợp với quảng bá du lịch.
e) Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện quảng bá về du lịch trong và ngoài tỉnh: Liên hoan ẩm thực Đồng Nai; Lễ hội trái cây tại thành phố Long Khánh, với chủ đề “Long Khánh mùa trái chín”; Hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.
g) Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Đồng Nai.
h) Cổng thông tin du lịch, các trang mạng xã hội, các ấn phẩm du lịch (tập gấp, tờ rơi, clip về du lịch).
i) Tuyên truyền trực quan: Băng rôn, pano, màn hình led.
k) Tuyên truyền, giới thiệu du lịch Đồng Nai tại các trạm/bến xe của tỉnh.
2. Chương trình kích cầu du lịch
a) Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 đến hết tháng 12/2020.
b) Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch) triển khai thực hiện.
c) Thị trường khách du lịch: Ưu tiên tập trung khai thác thị trường nội địa gồm khách du lịch nội tỉnh và các tỉnh, thành khác (Tp.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long).
d) Nội dung kích cầu:
- Thông điệp Chương trình: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Đồng Nai - Điểm đến an toàn”, “Đồng Nai - Thiên nhiên mời gọi”.
- Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan truyền thông của các tỉnh đến khảo sát, tìm hiểu về du lịch Đồng Nai.
b) Phối hợp Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Du lịch TPHCM và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đoàn khảo sát du lịch tại tại địa phương, đặc biệt là các địa phương: Huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Thành phố Biên Hòa và Định Quán cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông của các địa phương liên quan nhằm tăng cường thu hút khách và nghiên cứu kết nối tuyến du lịch.
c) Thông tin rộng rãi về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời hướng dẫn các quy định về đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.
d) Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
e) Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng theo Kế hoạch.
g) Triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá theo kế hoạch để quảng bá, giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch, thông tin chính sách khuyến mại đến khách du lịch và doanh nghiệp du lịch.
h) Là đầu mối triển khai, đôn đốc, theo dõi thực hiện Kế hoạch.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thực hiện
a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch phù hợp với điều kiện phát triển về du lịch của mỗi địa phương.
b) Vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (khách sạn, khu, điểm du lịch) có chính sách giảm giá để kích cầu, tăng cường thu hút khách tham quan và lưu trú.
c) Thực hiện các biện pháp chấn chỉnh các bãi giữ xe tự phát, thu phí vượt quy định, chèo kéo khách (nếu có) tại khu vực lân cận các khu, điểm du lịch thu hút được lượng khách tham quan đông vào những ngày cao điểm như: Khu du lịch Bửu Long, Suối Mơ, núi Chứa Chan...góp phần xây dựng “Đồng Nai - điểm đến an toàn”.
3. Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai
a) Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch để tăng cường thu hút khách du lịch.
b) Làm việc với Công ty Đường sắt để hỗ trợ giá cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu.
c) Xây dựng chương trình tham quan du lịch tại Đồng Nai để giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là khách du lịch ngoài tỉnh.
d) Phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá điểm đến, các sản phẩm du lịch, các thông tin khuyến mại đến khách du lịch, doanh nghiệp du lịch.
4. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh
a) Hưởng ứng, tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
b) Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách.
c) Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp du lịch đã giao năm 2020 của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, nguồn kinh phí của các địa phương, doanh nghiệp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định hiện hành.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.