ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4716/KH-UBND |
Hải Dương, ngày 27 tháng 12 năm 2021 |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG NGÀY 31/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA, BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện với các nội dung như sau:
1. Đổi mới, thống nhất nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự (ANTT); kịp thời phát hiện, bịt kín kẽ hở trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hệ, loại đối tượng lợi dụng du lịch để tiến hành hoạt động xâm phạm ANQG, TTATXH
2. Khắc phục những tồn tại, hạn chế và tăng cường sự phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các đơn vị, địa phương trong công tác quản lý nhà nước và phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng du lịch xâm phạm ANQG, TTATXH. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị và kết nối, chia sẻ dữ liệu
3. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội trong việc giữ vững ANTT, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo môi trường lành mạnh phát triển du lịch bền vững; giải quyết hài hòa quan hệ giữa bảo đảm ANQG, TTATXH với phát triển kinh tế du lịch, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực du lịch.
II. CÔNG TÁC TRỌNG TÂM VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Các sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh
a) Quán triệt, triển khai nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển du lịch bền vững gắn với bảo đảm ANQG, TTATXH, trọng tâm là Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 51-NQ/TW ngày 05 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ ANQG; Kết luận số 72-KL/TW ngày 19 tháng 5 năm 2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và hoạt động tại Việt Nam; tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người Việt Nam xuất cảnh, di cư trái phép, cư trú và lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật nước ngoài trong tình hình hiện nay.
b) Chủ động phòng ngừa, kịp phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thể lực thù địch, phản động lợi dụng du lịch để xâm phạm ANQG, TTATXH. Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, giữ gìn TTATXH tại các khu, điểm du lịch; phòng, chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, rửa tiền, ô nhiễm môi trường; xử lý dứt điểm các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội tại các địa bàn trọng điểm về du lịch, tạo môi trường lành mạnh, an toàn góp phần phát triển du lịch bền vững.
c) Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân, đề cao vai trò của người đứng đầu địa phương trong xây dựng, triển khai các giải pháp về bảo đảm an ninh du lịch từ khâu lập quy hoạch phát triển du lịch bền vững đến nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, xử lý những vấn đề phức tạp phát sinh trong quá trình phát triển du lịch tại địa phương.
d) Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động của nước ngoài tác động vào nội bộ ta qua đường du lịch; phòng, chống tình trạng tham nhũng chính sách, lợi ích nhóm trong lĩnh vực du lịch. Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng điển hình tiên tiến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học về du lịch. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh giác của người dân về âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm trong lĩnh vực du lịch, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc.
đ) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch. Chủ động phát hiện, kịp thời giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót và xử lý nghiêm sai phạm gây cản trở sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân địa phương, trong đó có người địa phương ra nước ngoài du lịch. Chú trọng hợp tác quốc tế, học tập, trao đổi kinh nghiệm của các nước phát triển, các tỉnh, thành phố trong nước trong công tác quản lý hoạt động du lịch; thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào du lịch.
e) Rà soát, đề xuất hoàn thiện quy định chính sách, pháp luật liên quan trong lĩnh vực du lịch theo hướng vừa tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi thu hút đầu tư và khách nước ngoài vào địa phương, vừa góp phần bịt kín “kẻ hở”, không để các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm lợi dụng du lịch hoạt động xâm phạm ANQG, TTATXH.
g) Bảo đảm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, nhất là đội ngũ lãnh đạo, cán bộ tham mưu xây dựng chính sách về du lịch, nhân viên điều hành, hướng dẫn viên du lịch... Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng, ý thức bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và chuẩn hóa chất lượng nguồn nhân lực du lịch ngay từ trong các cơ sở đào tạo.
h) Nâng cao năng lực dự báo, chủ động có các phương án, giải pháp phòng ngừa, ứng phó với các thách thức về an ninh phi truyền thống, tạo điều kiện cho du lịch phục hồi và phát triển bền vững.
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố quản lý nhà nước về ANTT trong lĩnh vực du lịch; đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng du lịch hoạt động xâm phạm ANQG, TTATXH. Quản lý xuất nhập cảnh, cư trú, hoạt động của người nước ngoài vào địa phương và công dân địa phương ra nước ngoài du lịch; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài du lịch, công tác.
b) Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp triển khai thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về phát triển du lịch gắn với công tác đảm bảo ANTT của tỉnh, nhất là công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài qua đường du lịch; tham gia ý kiến về mặt an ninh trong thẩm định hồ sơ cấp phép, quản lý các quy hoạch, đề án, dự án đầu tư liên quan đến du lịch, đặc biệt là những dự án, đề án có yếu tố nước ngoài, liên quan ANQG, khu vực liên quan đất quốc phòng, an ninh; việc lập các văn phòng đại diện du lịch của tổ chức quốc tế và nước ngoài trên tại địa phương; quản lý lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh và lao động địa phương làm việc cho nước ngoài trong lĩnh vực du lịch.
c) Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu, điểm di tích, du lịch. Xây dựng, triển khai hiệu quả các kế hoạch bảo đảm an ninh trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới. Thường xuyên đào tạo bồi dưỡng, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh điều tra, xử lý các vụ việc phức tạp, đấu tranh ngăn chặn tội phạm lợi dụng du lịch để xâm phạm ANQG, TTATXH tại địa phương.
d) Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm di tích, du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có việc đăng ký và quản lý cư trú của khách du lịch người nước ngoài; công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường khu, điểm du lịch; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, đề xuất xây dựng, hoàn thiện chính sách, quy định về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; kiến nghị các biện pháp quản lý khách du lịch (nhất là khách tự do, khách được miễn thị thực) và các loại hình lưu trú, loại hình du lịch mới, kinh doanh tour du lịch “giá rẻ”; chuẩn bị các điều kiện cần thiết (cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực…) để phục hồi du lịch của tỉnh trong bối cảnh bình thường mới.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng, triển khai giải pháp chuyển đổi số và hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch, quản lý khách du lịch, các khu, điểm du lịch, kết hợp xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.
c) Phối hợp có hiệu quả với Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương; định kỳ, đột xuất trao đổi, phối hợp với Công an tỉnh về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước trong lĩnh vực du lịch; việc thẩm định, cấp phép các văn phòng đại diện du lịch của nước ngoài và tổ chức quốc tế tại Hải Dương. Tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh thực hiện tốt Quy chế phối hợp về bảo đảm an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch.
d) Phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở đào tạo biên soạn nội dung, chương trình giáo dục nâng cao trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật của lực lượng lao động trong lĩnh vực du lịch. Chỉ đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh hướng dẫn hội viên, các doanh nghiệp, người lao động chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong hoạt động du lịch.
a) Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trong quá trình thẩm định và đăng ký, cấp phép cho các chương trình, dự án đầu tư du lịch có yếu tố nước ngoài, liên quan quốc phòng an ninh. Đề xuất giải pháp tận dụng xu hướng dịch chuyển sản xuất của các nước lớn để thu hút đầu tư và khách du lịch quốc tế đến Hải Dương; phát hiện, xử lý các hoạt động đầu tư, kinh doanh bất hợp pháp trên lĩnh vực du lịch, nhất là hoạt động của nước ngoài góp vốn đầu tư, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, bất động sản của địa phương và vấn đề mua bán, thuê, mượn tư cách pháp nhân để đầu tư “chui”, đầu tư “núp bóng”.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành địa phương có giải pháp quản lý hiệu quả tour "không đồng". Phối hợp, hướng dẫn các địa phương xây dựng và quản lý quy hoạch trong lĩnh vực du lịch theo đúng quy định của pháp luật.
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xác định các khu vực, hành lang, địa điểm cho nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng cần chú ý trong quy hoạch và phát triển du lịch; bảo đảm an ninh, TTATXH tại các địa bàn trọng điểm, xung yếu về quốc phòng liên quan đến hoạt động du lịch; tham gia thẩm định yếu tố quốc phòng, an ninh trong hồ sơ cấp phép các quy hoạch, đề án, dự án đầu tư du lịch.
b) Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, đấu tranh phòng, chống tội phạm; phối hợp xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT tại các khu, điểm du lịch, các sự kiện lớn của ngành du lịch theo quy định.
6. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở liên quan lĩnh vực du lịch; tăng cường quản lý việc cấp, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, trang trại du lịch... Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý những hành vi gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
b) Phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên du lịch, ứng phó với sự cố môi trường có thể xảy ra; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ, cải thiện môi trường và khắc phục hậu quả do sự cố môi trường; tuyên truyền việc ưu tiên phát triển kinh tế tuần hoàn, sử dụng vật liệu tái chế góp phần phát triển du lịch xanh, bền vững. Chủ động đánh giá, kiên quyết xử lý đối với các dự án đầu tư du lịch có nguy cơ cao phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến tài nguyên du lịch và đời sống xã hội.
a) Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong xây dựng, thẩm định, phê duyệt, quản lý quy hoạch, hoạt động xây dựng, kinh doanh, quản lý các dự án, công trình du lịch theo thẩm quyền, nhất là tại khu vực có ảnh hưởng đến công tác bảo vệ quốc phòng, an ninh.
b) Trên cơ sở các Quy chuẩn, tiêu chuẩn do Bộ Xây dựng ban hành, Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn thực hiện, thẩm định quy hoạch, thẩm định thiết kế, cấp giấy phép xây dựng các dự án, công trình theo phân cấp đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và quy định về bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực xây dựng”.
8. Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Hải Dương
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành liên quan trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định về tài chính, thuế và hải quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch.
b) Định kỳ, đột xuất tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của các công ty lữ hành, các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Chủ động nghiên cứu các giải pháp chống thất thu thuế trong lĩnh vực du lịch. Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tại địa phương (nếu có).
9. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực du lịch và các phương thức thủ đoạn hoạt động xâm phạm ANQG, TTATXH. Tăng cường quản lý, phối hợp, xử lý nghiêm các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và các ứng dụng trong lĩnh vực du lịch có hoạt động vi phạm pháp luật.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch; kết hợp tuyên truyền thông tin đối ngoại với hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch địa phương ra nước ngoài.
10. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh trong công tác quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại địa phương và người lao động Hải Dương làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại địa phương trong lĩnh vực du lịch; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phát triển thị trường lao động đưa người Hải Dương đi làm việc ở nước ngoài, hạn chế tối đa, tiến tới xóa bỏ tình trạng lợi dụng du lịch để lao động “chui”.
b) Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở đào tạo lồng ghép nội dung về giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, chấp hành pháp luật cho người học trong các chương trình giáo dục nghề nghiệp.
c) Phối hợp với Công an tỉnh rà soát, xử lý theo quy định pháp luật đối với trường hợp người nước ngoài sử dụng thị thực du lịch vào địa phương lao động và người Hải Dương sử dụng thị thực du lịch ra nước ngoài lao động.
a) Phối hợp với Công an tỉnh trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên của địa phương đi công tác ở nước ngoài.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan cân nhắc yếu tố an ninh, phát triển để tham mưu UBND tỉnh các giải pháp phát triển du lịch; quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại địa phương và người lao động Hải Dương làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực du lịch.
12. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hải Dương
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai các giải pháp quản lý hiệu quả hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ đối với các dịch vụ xuyên biên giới trên địa bàn tỉnh; tăng cường các biện pháp phòng, chống rửa tiền, chuyển tiền bất hợp pháp.
b) Chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử được cấp phép theo quy định của pháp luật; hạn chế tối đa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tiền, ngoại tệ của khách hàng và đối tác qua thanh toán điện tử; tăng cường rà soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiếp tay cho doanh nghiệp lữ hành ký quỹ “khống”. Chỉ đạo các ngân hàng tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thanh toán, ATM, nhất là tại các khu, điểm du lịch.
c) Thường xuyên rà soát, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh những vấn đề liên quan đến phương thức thanh toán trong lĩnh vực du lịch góp phần chống thất thu thuế.
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương đề xuất và triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, nâng cấp hạ tầng giao thông nhằm hỗ trợ và tạo động lực phát triển du lịch, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.
b) Chủ động trao đổi, phối hợp với Công an tỉnh trong công tác quản lý con người, phương tiện liên quan hoạt động du lịch.
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông, Cục Quản lý thị trường và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động vi phạm pháp luật về thương mại điện tử của các thương nhân, tổ chức cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các hình thức cung ứng dịch vụ du lịch xuyên biên giới trên môi trường trực tuyến, các đại lý du lịch trực tuyến.
b) Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác nắm bắt diễn biến giá cả, thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường tại các khu, điểm du lịch.
c) Phối hợp với Cục quản lý thị trường, các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường kịp thời ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, găm hàng, đầu cơ tích trữ, kinh doanh, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trên môi trường mạng và tại các điểm kinh doanh, dịch vụ tổng hợp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND cấp huyện trong việc xây dựng, kiện toàn cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong thẩm quyền quản lý lồng ghép nội dung về giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, chấp hành pháp luật cho người học.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng quy trình chuẩn về phòng, chống dịch bệnh mới nổi góp phần phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng.
18. UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tại khoản 1 Mục II Kế hoạch này trong phạm vi chức năng, thẩm quyền được giao. Chủ trì nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH trong lĩnh vực du lịch tại địa phương.
b) Bố trí kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, bảo đảm công tác quản lý nhà nước và thúc đẩy phát triển du lịch trong tình hình mới.
1. Căn cứ Kế hoạch này, các đơn vị, địa phương nêu tại Mục II tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý; quá trình thực hiện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/5), 01 năm (trước ngày 15/11) báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Giao Công an tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này, tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo cấp trên theo quy định./.
|
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.