ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4639/KH-UBND |
Bến Tre, ngày 09 tháng 9 năm 2020 |
Thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (Quyết định số 630/QĐ-TTg); Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 99/2012/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội khóa XIV; Quyết định số 630/QĐ-TTg , nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, các cơ sở sản xuất, kinh doanh (cơ sở), chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương tiện giao thông cơ giới và Nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
2. Khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác PCCC&CNCH; chủ động đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện bảo đảm tính đồng bộ, hiệu quả, chú trọng phân công rõ trách nhiệm của các ngành, các cấp, góp phần đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
3. Bảo đảm các điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Hoàn thiện chính sách, pháp luật về PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Tham mưu tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào việc thực hiện nhiệm vụ PCCC&CNCH.
- Tham mưu giải pháp xử lý đối với các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC (số 27/2001/QH10) có hiệu lực thi hành (hoàn thành trong quí IV/2020).
- Chủ trì khảo sát, đánh giá thực trạng việc chấp hành pháp luật, điều kiện an toàn về PCCC tại các cơ sở, khu dân cư,… trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.
b) Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ trì xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn PCCC đối với các cơ sở, công trình, phương tiện giao thông có tính chất đặc thù của địa phương (hoàn thành trong quý IV/2022).
c) Các sở, ngành còn lại và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định pháp luật về PCCC&CNCH; siết chặt các mặt công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH; kịp thời đề xuất với cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung các quy định còn bất cập, chồng chéo trong công tác PCCC&CNCH, nhằm khắc phục những hạn chế, vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC thời gian tới.
2. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp, phương pháp tuyên truyền, nhất là xây dựng, phát hành cẩm nang, tờ rơi đến Tổ nhân dân tự quản, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...
- Phối hợp với các cơ quan báo, đài xây dựng, đăng, phát tin, bài, phóng sự tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn về PCCC&CNCH; việc thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy, nổ, thoát nạn an toàn; biểu dương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC&CNCH.
- Chủ trì, triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, đáp ứng yêu cầu tình hình mới” (hoàn thành trong quý II/2021).
b) Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre, Báo Đồng Khởi
- Tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở thường xuyên cập nhật, phát thanh các bản tin cảnh báo về PCCC&CNCH, nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác PCCC.
- Tăng cường thời lượng đưa tin, bài, phóng sự hướng dẫn về công tác PCCC trên hệ thống báo, đài; tập trung tuyên truyền về hậu quả, các biện pháp PCCC, số điện thoại đường dây nóng,…
c) Sở Giáo dục và Đào tạo
Lồng ghép kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong các trường học, cơ sở giáo dục phù hợp với từng cấp học theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (bắt đầu thực hiện từ năm học 2021 - 2022).
d) Sở Tư pháp
Hướng dẫn nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC&CNCH cho đội ngũ báo cáo viên các cấp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
đ) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên
Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện quy định về an toàn PCCC, tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC.
e) Các sở, ngành còn lại
Tổ chức thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn PCCC trong đơn vị, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và kiến thức, kỹ năng của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân thấy rõ trách nhiệm của mình tự giác, tình nguyện tham gia công tác PCCC&CNCH.
g) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là kỹ năng thoát nạn, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu; phát hành cẩm nang, tờ rơi, treo pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về PCCC&CNCH tại địa phương.
- Chỉ đạo tăng cường xây dựng tin, bài, phóng sự, hướng dẫn các biện pháp PCCC và thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
3. Tập trung xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Gắn công tác xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC&CNCH” với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; xây dựng và hướng dẫn thực hiện các mô hình tự quản, mô hình liên gia, liên cơ quan, liên khu vực trong bảo đảm an toàn PCCC; đăng ký và xét công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH.
- Triển khai thực hiện “Thí điểm giao một số nhiệm vụ PCCC cho lực lượng bảo vệ dân phố, lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” theo hướng dẫn của Bộ Công an.
- Đề xuất khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH; định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 10/2017/NQ-HĐND ngày 18/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về trang bị phương tiện PCCC cho lực lượng dân phòng theo quy định.
- Xây dựng các bộ tài liệu hướng dẫn việc tổ chức, thực hiện công tác PCCC&CNCH cho người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, cơ sở, chính quyền địa phương (hoàn thành trong quý I/2021).
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan trong công tác PCCC&CNCH; xác định rõ cơ chế phối hợp trong công tác chỉ huy, hiệp đồng, bảo đảm thống nhất, chặt chẽ khi xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, nhất là các vụ việc phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia (hoàn thành trong quý IV/2020).
b) Các sở, ngành còn lại
Thường xuyên củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở theo quy định; tích cực đăng ký xây dựng, giữ vững danh hiệu đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH; duy trì tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” hàng năm phù hợp với yêu cầu thực tế.
c) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Chỉ đạo, xây dựng phát triển phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH sâu rộng, với phương châm “04 tại chỗ”, nòng cốt là lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên ngành.
- Xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến theo hướng tự phòng, tự quản về PCCC tại khu dân cư, khu công nghiệp, cơ quan, đơn vị, rừng phòng hộ; vận động, khuyến khích các hoạt động tình nguyện tham gia công tác PCCC&CNCH; giải quyết chế độ chính sách kịp thời, thỏa đáng đúng quy định đối với người bị thương, hy sinh hoặc thiệt hại về tài sản khi tham gia chữa cháy, CNCH; kịp thời động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.
- Rà soát, củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH cấp huyện, xã phù hợp với yêu cầu thực tế địa phương.
4. Xây dựng chiến lược, kế hoạch, phương án PCCC
a) Công an tỉnh
Chủ trì, tham mưu bổ sung, điều chỉnh Đề án “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bến Tre đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, gắn với quy hoạch hạ tầng PCCC giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (hoàn thành trong quý I/2022).
b) Sở Công Thương
Chủ trì, triển khai thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về quản lý các cơ sở sản xuất, bảo quản, tồn chứa, kinh doanh hóa chất trên địa bàn; rà soát, đề xuất kế hoạch, phương án di dời kho chứa, công trình chế biến sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hóa chất nguy hiểm về cháy, nổ ở khu dân cư, nơi tập trung đông người (hoàn thành trong quý IV/2021).
c) Sở Xây dựng
Chủ trì, rà soát, đánh giá đảm bảo tính thống nhất giữa xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, cấp nước chữa cháy trong các đồ án, dự án quy hoạch đáp ứng yêu cầu về PCCC.
d) Các sở, ngành còn lại
Khi phê duyệt chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực phải xem xét tới các yếu tố bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.
đ) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Khi xem xét quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương phải xem xét đến quy hoạch hạ tầng PCCC; tổ chức rà soát, bổ sung điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã ban hành để bảo đảm yêu cầu về PCCC; xây dựng các kế hoạch, giải pháp PCCC, nhất là đối với các địa bàn, công trình trọng điểm, khu đô thị, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ cháy nổ cao, rừng phòng hộ.
5. Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra về PCCC
a) Công an tỉnh
- Phối hợp rà soát, xây dựng các phương án, giải pháp, kế hoạch xử lý dứt điểm các công trình đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định.
- Tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ của Ngành, chủ động rà soát, nắm chắc địa bàn, phân loại cơ sở theo mức độ nguy hiểm cháy, nổ; lập danh sách địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy lớn để tập trung triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn. Thực hiện nghiêm chế độ thanh tra, kiểm tra an toàn về PCCC theo quy định, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và xem xét làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức có liên quan; hướng dẫn người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương tiện giao thông tự kiểm tra an toàn PCCC.
- Phối hợp với báo, đài công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát.
- Tăng cường phối hợp kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở tham gia chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.
b) Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động xây dựng; thẩm định, nghiệm thu công trình xây dựng, gắn với thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; không cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động khi công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.
- Kịp thời thông tin, phối hợp với Công an tỉnh để xử lý, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức khắc phục ngay khi phát hiện sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC.
c) Sở Tài chính
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm và cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ.
d) Sở Công Thương
Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo quản hóa chất, hàng hóa có tính chất nguy hiểm về cháy, nổ và an toàn trong sử dụng điện.
đ) Các sở, ngành còn lại
Tiếp tục duy trì công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, nhất là an toàn sử dụng điện trong phạm vi quản lý, phụ trách; khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại về PCCC&CNCH đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn, kiến nghị.
e) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn toàn diện công tác PCCC&CNCH tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm, có nguy hiểm cháy, nổ cao, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động đầu tư, thi công các công trình xây dựng tại địa phương, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về PCCC; gắn công tác thẩm định, nghiệm thu công trình xây dựng, cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động với công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC.
6. Nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy, CNCH của lực lượng PCCC
a) Công an tỉnh
- Kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp ở các địa bàn, khu vực trọng điểm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ PCCC&CNCH.
- Tổ chức thực hiện tốt các quy định về phân công, phân cấp, cơ chế phối hợp, thông tin chỉ huy PCCC&CNCH theo chỉ đạo của Bộ Công an; rà soát, thống kê lực lượng, phương tiện phục vụ chữa cháy, CNCH của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; đề xuất cấp có thẩm quyền huy động khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố lớn trên địa bàn (hoàn thành trong quý II năm 2021).
- Thực hiện tốt công tác nắm, dự báo tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn để có biện pháp phòng ngừa phù hợp; tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời chữa cháy, CNCH, hạn chế thấp nhất số vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
- Hàng năm, xây dựng phương án chữa cháy, CNCH và tổ chức thực tập ít nhất 01 phương án chữa cháy, CNCH có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia ở quy mô cấp tỉnh.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác PCCC rừng theo quy định; xây dựng kế hoạch, phương án huy động các đơn vị Quân đội, Công an đóng quân trên địa bàn trong công tác chữa cháy rừng; quan tâm trang bị phương tiện, thiết bị phục vụ công tác PCCC rừng của lực lượng Kiểm lâm.
c) Các sở, ngành còn lại
Thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở; rà soát, xây dựng, cập nhật và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH trong phạm vi quản lý, phụ trách; đảm bảo chế độ trực, xử lý cháy, nổ và điều kiện về giao thông, nguồn nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, CNCH.
d) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Bố trí quỹ đất xây dựng trụ sở, doanh trại, trung tâm huấn luyện cho các đơn vị Cảnh sát PCCC đảm bảo theo Đề án và theo hướng ưu tiên vị trí, địa điểm phù hợp với yêu cầu của công tác PCCC&CNCH.
- Chỉ đạo tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng; khảo sát, xây dựng, cải tạo đảm bảo nguồn nước dự trữ phục vụ chữa cháy trên địa bàn (trụ nước chữa cháy, các vị trí bến, bãi cho phương tiện cơ giới lấy nước chữa cháy...).
- Thực hiện đúng các quy định về xây dựng, phê duyệt, thực tập phương án chữa cháy, CNCH; hàng năm, tổ chức thực tập ít nhất 01 phương án chữa cháy, CNCH huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia quy mô cấp huyện.
7. Đảo đảm ngân sách cho hoạt động PCCC&CNCH; đẩy mạnh xã hội hóa và mở rộng hợp tác PCCC
a) Công an tỉnh
Xây dựng cơ chế khuyến khích xã hội hóa đầu tư cho hoạt động PCCC&CNCH; mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tranh thủ công nghệ hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng PCCC trên địa bàn tỉnh.
b) Sở Tài chính
- Ban hành mức chi ngân sách cho hoạt động PCCC&CNCH phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; hướng dẫn các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong bố trí và sử dụng ngân sách Nhà nước đảm bảo cho hoạt động PCCC&CNCH tại các cơ quan, đơn vị theo quy định.
- Phối hợp phân bổ, đầu tư ngân sách để xây dựng, cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc, mua sắm, trang bị, bảo dưỡng, sửa chữa, hiện đại hóa phương tiện PCCC&CNCH và cơ sở vật chất kỹ thuật cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo quy định.
- Tham mưu cấp kinh phí cho hoạt động của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH; thực hiện chế độ hỗ trợ thường xuyên và trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH cho lực lượng dân phòng, phấn đấu đến năm 2025 đảm bảo đủ phương tiện chữa cháy, CNCH theo quy định; ưu tiên đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên về PCCC&CNH của các sở, ngành, đoàn thể, địa phương theo dự toán đăng ký hàng năm.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cân đối nguồn vốn đầu tư để thực hiện các dự án nâng cao năng lực công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh phù hợp với kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh.
d) Các sở, ngành còn lại
Đảm bảo kinh phí, trang bị phương tiện phục vụ công tác PCCC&CNCH phù hợp với từng sở, ngành, lĩnh vực phụ trách, quản lý; thực hiện mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định của pháp luật.
đ) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Xây dựng cơ chế khuyến khích xã hội hóa đầu tư cho đoạt động PCCC&CNCH tại địa phương; dự toán và phân bổ ngân sách thực hiện chế độ hỗ trợ thường xuyên và trang bị, sửa chữa phương tiện chữa cháy, CNCH cho lực lượng dân phòng.
1. Căn cứ nội dung Kế hoạch này và tình hình thực tiễn địa phương, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc; kế hoạch thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/9/2020 để theo dõi.
2. Định kỳ, tổ chức sơ kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/9 để tổng hợp.
3. Giao Công an tỉnh chủ trì, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo về trên đúng thời gian quy định./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.