BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 458/KH-BGDĐT |
Hà Nội, ngày 04 tháng 07 năm 2016 |
Căn cứ Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;
Căn cứ Thông báo 411/TB-BGDĐT ngày 14 tháng 6 năm 2016 thông báo kết luận của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giao ban thường kỳ cơ quan Bộ tháng 6 năm 2016;
Căn cứ Quyết định số 2081/QĐ-BGDĐT ngày 20 tháng 6 năm 2016 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ thư ký biên soạn Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch xây dựng Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” như sau:
Xây dựng Đề án nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025, cụ thể:
1. Nâng cao toàn diện chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non nói riêng và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung.
2. Bảo đảm nâng cao năng lực nghề nghiệp; ý thức trách nhiệm, đạo đức nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non; gắn đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu và quy hoạch sử dụng lâu dài. Có cơ chế khuyến khích nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non, đặc biệt là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn học tập nâng cao trình độ, năng lực làm việc.
3. Tăng cường trách nhiệm và tạo điều kiện cho người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và người đứng đầu các cơ sở giáo dục mầm non tham gia hoạt động đào tạo, bồi dưỡng một cách tích cực.
4. Xây dựng hệ thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; thu hút và tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ năng lực tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non.
5. Kế thừa và phát huy những kinh nghiệm hay về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ở trong nước, đồng thời chủ động nghiên cứu kinh nghiệm tiên tiến của các nước, áp dụng phù hợp vào thực tiễn của Việt Nam.
II. Nội dung công việc, tiến độ và thành phần tham gia
TT |
Nhiệm vụ |
Đơn vị thực hiện |
Đơn vị phối hợp |
Thời gian |
Sản phẩm |
1 |
Thành lập Ban soạn thảo |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD |
Các đơn vị có liên quan |
6/2016 |
Quyết định thành lập BST |
2 |
Xây dựng Dự thảo đề cương Đề án |
Ban Soạn thảo, Tổ thư ký |
Các đơn vị có liên quan |
6/2016 |
Dự thảo đề cương đề án |
3 |
Hội thảo góp ý Dự thảo đề cương Đề án (tại Hà Nội) |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD |
Các đơn vị có liên quan |
7/2016 |
- Phiếu góp ý - Biên bản góp ý |
4 |
Hoàn thiện đề cương Đề án |
Ban Soạn thảo, Tổ thư ký |
Các đơn vị có liên quan |
7/2016 |
Đề cương |
5 |
Khảo sát thực trạng đội ngũ nhà giáo và CBQL mầm non và công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD |
Các đơn vị có liên quan |
7/2017 |
- Kế hoạch khảo sát - Phiếu khảo sát - Báo cáo kết quả khảo sát |
6 |
Xây dựng Dự thảo Đề án |
Ban Soạn thảo, Tổ thư ký |
Các đơn vị có liên quan |
8/2016 |
Dự thảo Đề án |
7 |
Hội thảo khoa học với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng (tại Hà Nội, Nha Trang. TP. Hồ Chí Minh) |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD và Cơ sở đào tạo giáo viên mầm non |
Các đơn vị có liên quan |
8/2016 |
- Phiếu góp ý - Biên bản hội thảo |
8 |
Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Đề án lần thứ 2 và điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện dự thảo Đề án lần thứ 3 |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD |
Các đơn vị có liên quan |
9/2016 |
- Phiếu góp ý - Biên bản hội. thảo |
9 |
Họp thẩm định dự thảo Đề án lần thứ 3 và hoàn thiện Đề án |
Ban Soạn thảo, Tổ thư ký |
Hội đồng thẩm định và các chuyên gia |
9/2016 |
- Phiếu góp ý - Biên bản thẩm định |
10 |
Trình xin ý kiến lãnh đạo Bộ về dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án và hoàn thiện theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ |
Cục Nhà giáo & CBQLCSGD |
Các đơn vị có liên quan |
10/2016 |
- Ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ - Dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án |
11 |
Trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án và hoàn tất các thủ tục liên quan |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Văn phòng Chính phủ |
11/2016 |
Quyết định phê duyệt Đề án |
1. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
- Chủ trì việc xây dựng và triển khai Kế hoạch xây dựng Đề án.
- Báo cáo Lãnh đạo Bộ kết quả triển khai Kế hoạch.
2. Vụ Kế hoạch-Tài chính
- Phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục lập dự trù kinh phí triển khai Kế hoạch.
- Bố trí kinh phí triển khai Kế hoạch.
3. Các đơn vị trực thuộc Bộ
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của các hoạt động trong Kế hoạch.
Kinh phí chi cho các hoạt động được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc Kế hoạch. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần phản ánh kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tòa nhà 8C, 30 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội, ĐT: 04. 36230502).
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.