ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 368/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 06 tháng 7 năm 2021 |
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 386/QĐ-TTG NGÀY 17/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục đích
- Cụ thể hóa các nhiệm vụ tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025” phù hợp với tình hình thực tiễn tại Nghệ An.
- Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về phát triển thị trường gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Nghệ An; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Nghệ An dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
- Đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
2. Yêu cầu
- Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh; tạo sự chuyển biến căn bản, tích cực trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh chân chính.
- Đảm bảo việc sử dụng kinh phí trong việc triển khai Kế hoạch đúng mục đích, hiệu quả, tránh hình thức lãng phí.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch; thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
1. Mục tiêu chung
- Thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh các loại hình doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh trên cơ sở khuyến khích, vận động mọi tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị tiêu dùng hàng Việt Nam.
- Phát triển thị trường và thương mại trong tỉnh, đẩy mạnh hệ thống phân phối, kết nối thị trường trong tỉnh vào thị trường khu vực và thị trường cả nước, vươn tới thị trường quốc tế.
- Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, hàng hóa sản xuất trong tỉnh;
- Tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; phiên chợ hàng Việt; Xúc tiến thương mại, Hội chợ; kết nối - cung cầu.
2. Một số chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025
- Xây dựng và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đạt tối thiểu 10 điểm trên địa bàn toàn tỉnh;
- Tổ chức tối thiểu 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, trong đó chú trọng hỗ trợ các điểm bán các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh tới người tiêu dùng nông thôn và miền núi.
- Hàng Việt Nam chiếm tối thiểu 30% tại các Hội chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Tổ chức 10 lớp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp về phân phối hàng hóa, ứng dụng thương mại điện tử;
- Tổ chức 06 chương trình liên kết - kết nối cung cầu;
- Xây dựng được chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị trường trong tỉnh;
- Xây dựng chuyên trang “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, trên trang điện tử, bản tin của Sở Công Thương nhằm thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.
1. Thông tin, truyền thông, tuyên truyền
- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam và tích cực sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, sức cạnh tranh hàng sản xuất; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, từng bước xây dựng thương hiệu Nghệ An không chỉ trong tỉnh, mà cả tại thị trường trong nước và vươn ra thế giới.
- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông đến các cơ quan đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp có nhận thức đầy đủ yêu cầu của cuộc vận động và thực hiện mua sắm hàng Việt khi có nhu cầu bằng nguồn ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình; Xây dựng và triển khai các chương trình, chuyên đề, chuyên mục truyền thông, thông tin về sản phẩm, hàng hóa, tạo điều kiện để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Xây dựng và nhân rộng mô hình về Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ thành chuỗi cung ứng bền vững, nhằm gắn kết các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, tạo thuận lợi trong khâu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa; Tổ chức các “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn, miền núi, vận động các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, nhất là Trung tâm thương mại, chợ hiện đại, siêu thị, mở rộng kênh phân phối hàng Việt tại các khu tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững.
- Hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách, điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ăn uống đạt chuẩn...; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Nghệ An trong các chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An tại một số tỉnh, thành trong nước và quốc tế.
3. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa, doanh nghiệp
- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hộ chợ, Hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh để đưa các mặt hàng có thể mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng trong tỉnh và nhiều vùng miền trên cả nước.
- Đẩy mạnh triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, nước ngoài và Chương trình trình Xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; Hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng thương hiệu; Tổ chức các gian hàng giới thiệu hàng Việt là đặc sản, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp trong tỉnh trong các Hội nghị, hội thảo quốc tế. Tổ chức tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.
- Triển khai thực hiện Chương trình khuyến công của tỉnh, tập trung tăng cường triển khai chương trình liên kết Công Thương giữa các tỉnh, thành phố, để hàng hóa của tỉnh, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương, các sản phẩm của làng nghề, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh được tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước.
- Hằng năm tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn, hướng dẫn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, ứng dụng thương mại điện tử; Hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, tiêu chuẩn chất lượng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, sở hữu trí tuệ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh.
4. Công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Tăng cường theo dõi, quản lý an ninh, an toàn không gian mạng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh xử lý hành vi lợi dụng không gian mạng, mạng xã hội, kinh doanh online để lừa đảo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
(Có Phụ lục danh mục một số chương trình, nhiệm vụ cụ thể thực hiện giai đoạn 2021- 2025 kèm theo).
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch từ các nguồn: Ngân sách nhà nước bố trí hàng năm; nguồn xã hội hóa.
1. Sở Công Thương
Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công,... trên địa bàn tỉnh gắn với việc phát triển thị trường trong nước và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, Hợp tác xã thực hiện có hiệu quả các chương trình gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: bình ổn giá; tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; Tháng bán hàng khuyến mại; Hội chợ hàng Việt.
Phối hợp các huyện, thành phố, thị xã xây dựng các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.
Phối hợp với các Sở, ngành đẩy mạnh thông tin, truyền thông, vận động doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình gắn với sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác, tạo nguồn hàng và đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ hiện đại và truyền thống.
Sở Công Thương làm đầu mối theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch, bảo đảm các nội dung công việc hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả; định kỳ hàng năm báo cáo tình hình thực hiện tới UBND tỉnh, Bộ Công Thương.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện Cuộc vận động theo đúng mục đích, nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Ban Chấp hành Trung ương về Kết luận của Bộ Chính trị;
Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
3. Sở Tài chính
Tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch đối với các nội dung, nhiệm vụ được hỗ trợ từ nguồn ngân sách chi thường xuyên theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành trong khả năng cân đối của ngân sách địa phương.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan rà soát, xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng thương mại (chợ ở vùng nông thôn, kho hàng hóa, siêu thị, trung tâm thương mại...), đồng thời triển khai xúc tiến và hỗ trợ đầu tư (nếu có) các dự án trên nhằm mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đẩy mạnh lưu thông tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, trong đó tập trung ưu tiên đối với các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp với các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp trong tỉnh hình thành liên kết sản xuất hàng hóa.
Xây dựng các chính sách và áp dụng các biện pháp để hỗ trợ hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nông sản để tăng cường liên kết trong chuỗi hàng Việt Nam. Xây dựng sản phẩm OCOP theo các chương trình của Trung ương và của tỉnh.
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, tăng cường công tác quản lý chất lượng nông, lâm, thủy hải sản.
7. Sở Du lịch
Phối hợp với Sở Công Thương để xúc tiến, quảng bá giới thiệu với khách du lịch trong nước và quốc tế các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của tỉnh. Chỉ đạo hướng dẫn kết nối các tour tham quan, mua sắm gắn với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
8. Cục Quản lý thị trường tỉnh
Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính.
9. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh
Phối hợp với Sở Công Thương để thống nhất các chương trình, kế hoạch tổ chức các phiên chợ hàng Việt, Hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh, các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; tham gia các Hội chợ lớn trong nước lồng ghép việc phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
10. Liên minh hợp tác xã tỉnh
Phối hợp với các Sở, ban, ngành, các địa phương thực hiện việc tư vấn, hỗ trợ xây dựng, phát triển chuỗi cửa hàng trên địa bàn tỉnh và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
11. Các Sở, ban, ngành có liên quan
Các sở, ban, ngành có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên cơ sở nội dung kế hoạch này.
12. UBND các huyện, thành phố, thị xã
Khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để hỗ trợ triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của kế hoạch này.
Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.
13. Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An
Chủ động, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động, đồng thời quảng bá các chương trình hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động trên các kênh truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.
14. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan
Tích cực tuyên truyền nội dung Cuộc vận động đến các doanh nghiệp thành viên; Vận động doanh nghiệp thành viên tích cực đổi mới khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm giá thành hàng hóa.
Yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, các đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, lồng ghép với các chương trình, đề án có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch này đạt hiệu quả. Định kỳ trước ngày 15/12 hàng năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện, những khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất (thông qua Sở Công Thương) để báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
DANH MỤC MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH, NHIỆM VỤ CỤ THỂ
THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2021- 2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 368 /KH- UBND ngày 06 / 2021 của UBND tỉnh Nghệ
An)
Đơn vị tính: Triệu đồng
TT |
Tên Chương trình |
Mục tiêu chương trình |
Nội dung thực hiện |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian thực hiện |
Kinh phí thực hiện (NS tỉnh) |
|
|
|
|
|
1.040 |
||
1 |
Hàng năm, xây dựng kế hoạch cụ thể tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng thông qua phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng của hàng hóa Việt Nam cũng như khả năng của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa |
- Tuyên truyền bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, - Tổ chức các hội nghị, hội thảo tuyên truyền phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Sở Công Thương |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
720 (180/năm) |
2 |
Tuyên truyền “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt”; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam |
Xây dựng chuyên đề, chuyên mục, tin, bài, Bản tin công thương |
Sở Công Thương |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
320 (80/năm) |
||
2.800 |
|||||||
1 |
Xây dựng điểm bán hàng Việt bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” |
Xây dựng tối thiểu 10 điểm bán hàng Việt Nam uy tín, chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong tỉnh tại Con Cuông, Thái Hòa, Tân Kỳ, Hoàng Mai, Quỳ Châu, Yên Thành, Thanh Chương, Đô Lương |
- Khảo sát thị trường địa điểm. - Quảng cáo, thiết kế, in ấn băng rôn, phướn, hình ảnh quảng bá; - Hỗ trợ trang thiết bị xây dựng điểm bán. |
- Sở Công Thương - UBND các huyện, thành phố, thị xã |
Các sở, ngành, và các đơn vị liên quan |
Xây dựng tối thiểu 10 điểm trong giai đoạn từ 2021- 2025 |
1.600 (160/điểm |
2 |
Chương trình tổ chức các “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn, miền núi. |
Tổ chức tối thiểu 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi |
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tiếp cận thị trường nông thôn, miền núi; Hỗ trợ trang thiết bị. |
-Sở Công Thương - Trung tâm xúc tiến ĐT, TM và DL |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
1.200 (120/năm) |
3.700 tỷ |
|||||||
1 |
Chương trình đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại |
- Vận động người tiêu dùng ưu tiên mua sắm hàng Việt - Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt Nam |
- Tổ chức các đợt tuyên truyền tới tận doanh nghiệp, người tiêu dùng về Hàng Việt. - Hỗ trợ mặt bằng các gian hàng Việt. - Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. - Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường phân phối, thị trường tiêu thụ hàng hóa. - Tổ chức các hội chợ, các cuộc triển lãm giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. |
- Sở Công Thương - Trung tâm xúc tiến ĐT, TM và DL |
Các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
1.000 (200/năm) |
2 |
Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh về kỹ năng bán hàng, ứng dụng thương mại điện tử. |
Tổ chức 10 lớp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp về phân phối hàng hóa, ứng dụng thương mại điện tử |
- Chế độ Báo cáo viên - Trang trí, trang thiết bị lớp học - Chế độ cho học viên, tài liệu |
Sở Công Thương |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
1.500 (150/lớp) |
3 |
Chương trình liên kết - kết nối cung cầu |
Tổ chức 06 chương trình liên kết - kết nối cung cầu, gồm: - Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”; - Chương trình triển lãm nông sản; - Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa Nghệ An và các tỉnh; - Tổ chức hội chợ kết hợp gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm; - Chương trình kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng của Nghệ An; - Chương trình “Ngày hội mua sắm”. |
- Thiết kế, trang trí khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm phục vụ hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm. - Quảng cáo, thiết kế, in ấn băng rôn, phướn, hình ảnh quảng bá. - Bảo vệ an ninh, tháo dỡ và hệ thống ánh sáng phục vụ hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm. |
- Sở Công Thương - Liên minh HTX - Sở NN và PTNN |
Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan |
Hàng năm (từ năm 2021 đến năm 2025) |
1.200 (200/ch. trình) |
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
7.540 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.