ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3332/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 17 tháng 9 năm 2021 |
Căn cứ Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ Quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 (Nghị định 07/2021/NĐ-CP); Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025 (Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg);
Thực hiện các Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-20251; Ủy ban nhân dân tinh ban hành Kê hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2021 (Kế hoạch), cu thê như sau:
1. Mục đích
- Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020 theo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 59/2015/QĐ- TTg)2 để đánh giá tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2021.
- Tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP để xác định và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều giai đoạn 2021-2025, làm cơ sở thực hiện các chính sách giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội cho năm 2022 và những năm tiếp theo.
- Rà soát xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025 để làm căn cứ xác định đối tượng để thực hiện các chính sách có liên quan (bảo hiểm y tế, vốn vay...) theo quy định.
2. Yêu cầu
- Việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình được thực hiện tại tất cả các hộ dân cư trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo chính xác, dân chủ, công khai, công bằng, đúng quy trình và thời gian quy định. Có sự tham gia của các cấp, các ngành và người dân nhằm xác định đúng đối tượng; không bị trùng lắp, bỏ sót, phản ánh đúng thực trạng đời sống và các nhu cầu cơ bản của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
- Từng thôn, khu dân cư, xã, phường, thị trấn phải xác định được chính xác số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; lập danh sách số khẩu trong hộ nghèo, hộ cận nghèo để theo dõi, quản lý; các huyện, thành phố phải xác định được tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo,... của từng địa phương.
- Quá trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo chung.
1. Đối tượng, phạm vi thực hiện: Toàn bộ hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Kon Tum có hộ khẩu thường trú tại địa phương từ 06 tháng trở lên (không bao gồm những hộ có hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng không sống tại địa phương từ 06 tháng trở lên) và những hộ gia đình đã đăng ký tạm trú tại địa phương từ 06 tháng trở lên.
- Thực hiện tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình đến các cấp, các ngành; cán bộ, đảng viên và Nhân dân biết phối hợp, tham gia, giám sát.
- Tổ chức tập huấn quy trình và bộ công cụ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn.
- Triển khai thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình.
- Tổng hợp báo cáo và trình phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình.
3. Tiêu chí rà soát, đánh giá chuẩn nghèo
- Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 theo chuẩn nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020: thực hiện theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg .
- Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025: thực hiện theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 07/2021/NĐ-CP .
4. Phương pháp, quy trình rà soát
- Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 theo chuẩn nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020: thực hiện theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH và Điều 1 Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025: thực hiện theo quy định tại Điều 2, Điều 4, Điều 6 Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg và Điều 1, Điều 2 Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình: thực hiện theo quy định tại Điều 2 Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
5.1. Công tác chuẩn bị
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, truyền thông và tổ chức tập huấn cho các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương về quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình năm
2021 và cung cấp các biểu mẫu tổng hợp, báo cáo theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thời gian hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm 2021
- Các Sở, ngành, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh (theo Quyết định 858/QĐ-UBND ngày 14 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh) theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các địa phương tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình theo quy định.
5.2. Tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố ban hành Kế hoạch và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định hộ có mức sống trung bình; đồng thời thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đảm bảo tiến độ quy định tại Kế hoạch này.
- Các Sở, ngành được phân công phụ trách địa bàn các huyện, thành phố (chi tiết tại Phụ lục kèm theo) cử công chức trực tiếp xuống cơ sở giám sát, việc tổ chức rà soát ở cơ sở; định kỳ thứ 6 hàng tuần báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện của địa phương do đơn vị mình phụ trách về Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để tổng hợp theo dõi chung, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
- Sở Lao động -Thương binh và Xã hội theo dõi, báo cáo tiến độ thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên toàn tỉnh; kịp thời tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện (nếu có).
5.3. Thực hiện phúc tra kết quả rà soát và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 2021
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức phúc tra kết quả rà soát trên địa bàn các xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã); bảo đảm tất cả cấp xã đều được phúc tra sau khi có báo cáo kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân cấp xã. Ngoài ra, nếu các địa phương xét thấy kết quả rà soát chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương hoặc có đơn thư khiếu nại thì phải tiến hành phúc tra, làm rõ. Kết quả phúc tra phải được thông báo công khai để Nhân dân biết, trước khi Ủy ban nhân dân cấp xã làm thủ tục công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn.
- Các đơn vị được phân công phụ trách địa bàn các huyện, thành phố chủ động có kế hoạch phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện phúc tra kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn được phân công, báo cáo kết quả về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, phúc tra kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn tất cả các huyện, thành phố (mỗi huyện, thành phố lựa chọn phúc tra ít nhất từ 40%-60% số xã, phường, thị trấn).
6.1. Báo cáo sơ bộ kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố hoàn thành việc rà soát và báo cáo sơ bộ kết quả về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 05 tháng 11 năm 2021;
- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội xử lý kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo phản ánh của các đơn vị tham gia giám sát; tổng hợp báo cáo sơ bộ về Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 10 tháng 11 năm 2021.
6.2. Báo cáo chính thức và phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo:
Việc báo cáo chính thức chỉ được thực hiện sau khi các đơn vị, địa phương hoàn thành việc phúc tra theo quy định tại Kế hoạch này và đảm bảo thời gian thực hiện như sau:
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phê duyệt, báo cáo chính thức kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 26 tháng 11 năm 2021.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện và tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 05 tháng 12 năm 2021.
6.3. Báo cáo kết quả xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình:
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổng hợp, báo cáo kết quả xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2021 tại địa phương gửi về Sở Y tế trước ngày 26 tháng 11 năm 2021.
- Sở Y tế tổng hợp báo cáo kết quả toàn tỉnh gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 01 tháng 12 năm 2021.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 05 tháng 12 năm 2021.
6.4. Công nhận kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã kiểm tra, rà soát lại thông tin có liên quan đến Quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ có mức sống trung bình để thực hiện đăng tải, niêm yết công khai đo lường sự hài lòng của người dân và sự tham gia của người dân đánh giá chất lượng dịch vụ công theo quy định.
1. Kinh phí tập huấn về quy trình rà soát, bộ công cụ rà soát hộ nghèo, hộ cần nghèo và quy trình xác định hộ có mức sống trung bình, tổng hợp kết quả rà soát: do ngân sách nhà nước bảo đảm trong dự toán chi thường xuyên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
2. Kinh phí rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021; tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025; kiểm tra, giám sát, phúc tra: Do các cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ nguồn kinh phí được giao năm 2021.
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chịu trách nhiệm triển khai, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này đảm bảo hiệu quả, tiến độ thời gian theo quy định; hướng các địa phương về biểu mẫu và tổng hợp trong quá trình thực hiện rà soát.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách, quy định có liên quan và nội dung Kế hoạch này.
- Tổ chức tập huấn cho các địa phương quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn quy định cho cán bộ cấp tỉnh, huyện tham gia rà soát và giám sát.
- Đôn đốc, theo dõi việc thực hiện phụ trách địa bàn được phân công của các Sở, ngành; kịp thời báo cáo và đề xuất giải pháp xử lý những khó khăn, vướng mắc (nếu có).
- Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết quả xác định hộ có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh; tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 theo quy định.
2. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương tổng hợp, báo cáo kết quả xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2021; Tổng hợp kết quả chung toàn tỉnh gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội theo đúng thời gian quy định tại Kế hoạch này.
3. Các Sở, ngành, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh
- Phân công công chức làm đầu mối, có trách nhiệm theo dõi tình hình triển khai thực hiện tại địa bàn được phân công phụ trách và gửi thông tin công chức nêu trên về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tiện liên lạc, trao đổi trong quá trình thực hiện.
- Có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo, xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình tại địa bàn được phân công; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng tuần và báo cáo kịp thời những vấn đề phát sinh, vướng mắc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (nếu có).
- Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo, xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình tại địa bàn được phân công.
4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Căn cứ Kế hoạch này và tình hình thực tế của địa phương, khẩn trương xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình trên địa bàn quản lý đảm bảo đúng quy trình, đối tượng, tiến độ quy định.
- Khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện để chỉ đạo thực hiện (thành phần: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện làm Trưởng ban; lãnh đạo cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội làm Phó Trưởng ban; các thành viên là lãnh đạo các đơn vị: Tài chính - Kế hoạch, Y tế, Giáo dục, Dân tộc, Kinh tế và Hạ tầng, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi cục Thống kê và các cơ quan, đơn vị có liên quan).
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã: thành lập Ban chỉ đạo cấp xã và ban hành Kế hoạch và tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ theo quy định.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã và các phòng, ban, đơn vị có liên quan tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ sau:
+ Tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình để người dân biết, tham gia thực hiện.
+ Có hình thức phù hợp (thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các hình thức truyền thông, các cuộc họp dân tại địa bàn…) nhằm phổ biến, thông tin đến người dân về tiêu chí, quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình năm 2021.
+ Tổ chức lực lượng rà soát cấp xã theo quy định; ưu tiên lựa chọn rà soát viên là những người có kinh nghiệm về công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình biết tiếng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, am hiểu đặc điểm của địa phương.
+ Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo đúng đối tượng, công bằng, khách quan, dân chủ trong công tác bình xét các hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình tại địa phương.
+ Vận động người dân tích cực tham gia đăng ký khảo sát nếu nhận thấy hộ gia đình mình đáp ứng các tiêu chuẩn; vận động người dân tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo nếu nhận thấy hộ gia đình mình có khả năng thoát nghèo bền vững.
+ Quá trình rà soát, xác định cần căn cứ điều kiện thực tế nhân khẩu, dinh dưỡng, việc làm, tài sản, tư liệu sản xuất, điều kiện sinh hoạt của hộ gia đình3.
+ Sau khi rà soát, cấp xã phải lập được danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo và đánh giá hộ tái nghèo, phát sinh nghèo; hộ tái cận nghèo, phát sinh cận nghèo; xác định được hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình và đăng tải công khai tại thôn, làng, tổ dân phố để người dân biết, tham gia ý kiến.
- Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc phúc tra và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định hộ có mức sống trung bình thuộc địa bàn quản lý.
- Áp dụng bộ Chỉ số PAPI, PAR INDEX trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá, theo dõi trong quá trình triển khai thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn và có sự tham gia của người dân, đo lường sự hài lòng của người dân đối với quy trình trình rà soát, bình xét danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo.
- Có ý kiến về báo cáo kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân cấp xã; tổng hợp, phê duyệt kết quả rà soát trên địa bàn và gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đúng thời gian quy định tại Kế hoạch này.
5. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh: Theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia phối hợp với chính quyền trong tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định được hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định; thực hiện giám sát quá trình thực hiện Kế hoạch này nhằm đảm bảo chính xác, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng, công khai, minh bạch.
Căn cứ nội dung Kế hoạch, các đơn vị, địa phương chủ động, triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh phù hợp./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Kèm Kế hoạch số 3332/ KH-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Kon Tum)
STT |
Thành viên Ban Chỉ đạo |
Nhiệm vụ/ Địa bàn phụ trách |
01 |
Phó Trưởng Ban Thường trực (Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) |
Phụ trách chung; giúp Trưởng Ban chỉ đạo theo dõi việc thực hiện Kế hoạch. |
03 |
Phó Trưởng Ban (Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phụ trách lĩnh vực Trợ giúp xã hội và Giảm nghèo) |
Trực tiếp theo dõi, hướng dẫn; kiểm tra, phúc tra và báo cáo trên địa bàn tỉnh |
04 |
Thành viên là lãnh đạo Ban Dân tộc |
Huyện Tu Mơ Rông |
05 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT |
Huyện Kon Plông |
06 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Huyện Sa Thầy |
07 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Tài chính |
Huyện Ngọc Hồi |
08 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Y tế |
Huyện Đăk Hà |
09 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo |
Huyện Đăk Tô |
10 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Xây dựng |
Thành phố Kon Tum |
11 |
Thành viên là lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông |
Huyện Ia H’Drai |
12 |
Thành viên là lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh |
Huyện Kon Rẫy |
13 |
Thành viên là lãnh đạo Cục Thống kê |
Huyện Đăk Glei |
14 |
Thành viên là lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh |
Giám sát chung |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.