ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 309/KH-UBND |
An Giang, ngày 09 tháng 6 năm 2021 |
THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH AN GIANG NĂM 2021
Chỉ số PAPI tỉnh An Giang năm 2020 đạt 43,85 điểm xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố cả nước (tăng 7 bậc so với năm 2019), thuộc nhóm các tỉnh đạt điểm cao nhất. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tổ chức triển khai thực hiện đề tài nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Hỗ trợ cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh An Giang giai đoạn 2019-2021”. UBND tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) tỉnh An Giang năm 2021, với các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm sau:
1. Mục đích
Xác định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phục vụ nhân dân tốt hơn.
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, ngành và địa phương; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.
Nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh; từng bước cải thiện chất lượng quản trị và hành chính công từ tỉnh đến cơ sở (xã, phường, thị trấn), nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan Nhà nước các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh.
Phấn đấu Chỉ số PAPI năm 2021, tỉnh An Giang xếp trong nhóm 15/63 tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất trong cả nước.
2. Yêu cầu
Quán triệt, triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI năm 2021 trong toàn ngành, toàn địa phương. Thực hiện đồng bộ, thống nhất với các chỉ đạo, định hướng chung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công. Đảm bảo nhận thức đầy đủ, sâu sắc về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản trị hành chính công, tạo sự chuyển biến tích cực, thiết thực và hiệu quả nhất của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với cấp chính quyền cơ sở.
Trên cơ sở nội dung Kế hoạch của UBND tỉnh, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh xây dựng Kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đề án, dự án của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) tỉnh An Giang năm 2021.
1. Mục tiêu chung
Xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, minh bạch và hiện đại; nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan nhà nước; bộ máy cơ quan hành chính nhà nước được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, dân chủ ở cơ sở trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính các cấp. Phấn đấu Chỉ số PAPI năm 2021 tỉnh An Giang thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất của cả nước.
2. Mục tiêu cụ thể
Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện thông qua 08 chỉ số lĩnh vực nội dung của Chỉ số PAPI. Trong đó, đặc biệt quan tâm cải thiện các chỉ số lĩnh vực nội dung tỉnh An Giang có điểm số thuộc nhóm các tỉnh, thành đạt điểm thấp nhất và điểm trung bình thấp (quản trị điện tử, trách nhiệm giải trình với người dân; tham gia của người dân ở cấp cơ sở và công khai minh bạch trong việc ra quyết định); đồng thời giữ vững và phát huy các nội dung tỉnh An Giang có điểm số thuộc nhóm các tỉnh, thành đạt điểm cao nhất (Cung ứng dịch vụ công; kiểm soát tham nhũng ở khu vực công và quản trị môi trường).
Chỉ tiêu năm 2021 trên 8 chỉ số nội dung (29 chỉ số nội dung thành phần) đề xuất phấn đấu tăng điểm so với kết quả đạt được của năm 2020. Cụ thể:
- Chỉ số nội dung 1. Tham gia của người dân ở cấp cơ sở: phấn đấu đạt 6,00 điểm.
- Chỉ số nội dung 2. Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định: phấn đấu đạt 6,00 điểm.
- Chỉ số nội dung 3. Trách nhiệm giải trình với người dân: phấn đấu đạt 6,00 điểm.
- Chỉ số nội dung 4. Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công: phấn đấu đạt 7,50 điểm.
- Chỉ số nội dung 5. Thủ tục hành chính công: phấn đấu đạt 7,60 điểm.
- Chỉ số nội dung 6. Cung ứng dịch vụ công: phấn đấu đạt 7,80 điểm.
- Chỉ số nội dung 7: Quản trị môi trường: phấn đấu đạt 6,00 điểm.
- Chỉ số nội dung 8: Quản trị điện tử: phấn đấu đạt 6,00 điểm.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP (Phụ lục kèm theo)
- Xây dựng ban hành Kế hoạch năm 2021 của cơ quan, địa phương, chủ động triển khai thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất những nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của ngành, địa phương; chủ động thực hiện và tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này. Định kỳ gửi báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (thông qua cơ quan thường trực Sở Nội vụ) trước ngày 30 tháng 12 năm 2021 để tổng hợp.
- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, cho cán bộ, công chức, viên chức về các nội dung của Chỉ số PAPI để cán bộ, công chức, biết đầy đủ các nội dung, các tiêu chí thành phần của Chỉ số PAPI và nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ số PAPI đối với sự phát triển bền vững của tỉnh.
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức như phổ biến qua các hội nghị; trang thông tin điện tử; cổng thông tin điện tử; hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã và các hình thức khác cho người dân dễ dàng tiếp cận, đảm bảo người dân hiểu biết đầy đủ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật liên quan đến đời sống thường ngày.
- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, những quy định của pháp luật liên quan đến việc cung ứng dịch vụ công... trong cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao nhận thức, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
- Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức cấp xã.
- Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chủ trì, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ Trưởng, Phó Trưởng khóm, ấp về các nội dung liên quan đến Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ; các nội dung của Chỉ số PAPI.
Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện, tổng hợp tình hình thực hiện các nội dung của Kế hoạch PAPI năm 2021, đề ra giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh hàng năm; đưa vào kế hoạch hàng năm tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức trách nhiệm, kiến thức về kỹ năng hành chính, kỹ năng nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công cho cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai đề tài nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Hỗ trợ cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh An Giang giai đoạn 2019-2021”.
- Tham mưu thực hiện tốt các quy định về công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức, cán bộ.
- Phát động kế hoạch thi đua về thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh và trình UBND tỉnh khen thưởng cho 05 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các giải pháp góp phần nâng cao thứ hạng Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh An Giang năm 2021.
- Phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính gắn với các nội dung Chỉ số PAPI nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết để phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những vấn đề còn hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan, địa phương về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong các Chương trình, Kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và cung ứng các dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức.
- Chủ trì và phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp.
- Tham mưu việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Nhập, đăng tải công khai thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia sau khi công bố.
- Công bố kết quả giải quyết thủ tục hành chính để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tra cứu tình hình, kết quả giải quyết; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kinh phí thực hiện Kế hoạch trong dự toán hàng năm của các cơ quan, địa phương theo khả năng cân đối và phân cấp ngân sách của Luật Ngân sách nhà nước.
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn việc sử dụng, thanh quyết toán kinh phí thực hiện Kế hoạch.
- Hướng dẫn kinh phí để các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các công việc liên quan đến Chỉ số PAPI; tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ quản lý thu, chi tài chính cho chủ tài khoản, kế toán, thủ quỹ các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ tài chính đối với các đơn vị ở các cấp.
- Tham mưu cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bãi bỏ hoặc kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ một số loại phí, lệ phí, quỹ thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh và các quy định về huy động đóng góp của nhân dân hiện nay không còn phù hợp. - Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra việc công khai thu, chi quyết toán ngân sách cấp xã, huyện theo đúng Quyết định 192/2004/QĐ-TTg ngày 16/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế công khai tài chính và Thông tư số 03/2005/TT-BTC ngày 6/01/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện quy chế công khai tài chính”.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công đến cơ sở, người dân trên địa bàn tỉnh và cải thiện chỉ số nội dung quản trị điện tử năm trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình cao trong năm 2021 .
- Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trọng tâm là theo tinh thần Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
6. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về các vấn đề môi trường bức xúc, nhạy cảm và cấp bách để phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh và địa phương đưa các giải pháp phòng ngừa, ứng phó phù hợp và kịp thời. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác dự báo cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm môi trường đến địa phương và người dân.
- Phổ biến và công bố rộng rãi hiện trạng chất lượng môi trường, những vấn đề cũng như thành phần môi trường cần quan tâm trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế trong nhân dân, ban hành các văn bản hướng dẫn, quy chế phối hợp để đẩy nhanh tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ trong việc thanh toán thẻ bảo hiểm y tế.
Tiếp tục triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động sự tham gia tích cực của toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm và ma túy.
9. Đề nghị Báo An Giang, Đài Phát thanh Truyền hình An Giang
- Tiếp tục duy trì và phát triển các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PAPI, tiếp nhận, phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp về cải cách hành chính.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này; đưa tin, bài phản ánh về kết quả triển khai thực hiện để nhân dân biết, giám sát.
10. Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang
- Hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với đoàn thể cùng cấp trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia và giám sát công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PAPI, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu Kế hoạch đề ra.
- Phối hợp với các Sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các tổ chức, công dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật; cùng với các Sở, ban, ngành liên quan đôn đốc chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng để góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền các cấp đối với người dân, tổ chức.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh An Giang năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể căn cứ nhiệm vụ được giao chủ động triển khai và phối hợp thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, phát sinh, đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương đề xuất, kiến nghị gửi về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) xem xét điều chỉnh, bổ sung phù hợp./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN |
THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ
HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH AN GIANG NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 309/KH-UBND ngày 09 tháng 6 năm 2021 của UBND
tỉnh An Giang)
TT |
Lĩnh vực/Nhiệm vụ |
Kết quả |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian thực hiện |
|
|
|
|
||
|
Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đoàn thể các cấp trong tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cơ sở triển khai thực hiện; tuyên truyền ý nghĩa, nội dung Chỉ số PAPI, Pháp lệnh Dân chủ ở xã, phường, thị trấn đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, xử lý và tham mưu xử lý theo thẩm quyền; Tiếp tục cải thiện điểm số trong năm 2021 nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình cao. |
Kế hoạch |
Sở Nội vụ |
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Phát huy dân chủ và thực hành dân chủ trong nhân dân theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Tăng cường phổ biến thông tin một cách đầy đủ các quy định bầu cử và kết quả bầu cử Trưởng, Phó trưởng khóm, ấp; công khai minh bạch để người dân biết về các khoản đóng góp tự nguyện tại địa phương. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Tăng cường công tác phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể cùng cấp tạo mọi điều kiện để người dân tham gia thực hiện dân chủ cơ sở, thực hiện giám sát, phản biện hoạt động của cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Phát huy mạnh mẽ vai trò của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tại xã, phường, thị trấn; chủ đầu tư các công trình trong cộng đồng phải có trách nhiệm thông báo, phối hợp tạo điều kiện để Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng các xã, phường, thị trấn lên kế hoạch tuyên truyền, vận động tổ chức cho Nhân dân tham gia giám sát đảm bảo theo quy định của pháp luật. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng xét chọn hộ nghèo. Công bố, công khai các thông tin hữu ích, đáng tin cậy cho người dân tại địa phương; Tăng cường nghiên cứu, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thống nhất trong việc cải thiện điểm chỉ số nội dung trong năm 2021. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Công khai báo cáo thu, chi ngân sách cấp xã; thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất ở nơi cư trú; bảng giá đất hàng năm, mức giá đền bù, số hộ, diện tích đất, loại đất bị thu hồi, tài sản, cây trồng cùng với mức giá đền bù; kế hoạch đầu tư của các dự án trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc qua giám sát ở khu dân cư. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, Hội đồng nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện ở cơ sở. Tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số nội dung trong năm 2021. |
Kế hoạch |
Văn phòng UBND tỉnh |
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hội đồng nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Phối hợp cùng với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp. |
Kế hoạch |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Chỉ đạo cán bộ, công chức nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của chính quyền cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết nhanh và có hiệu quả những vướng mắc, khiếu nại, tố cáo của người dân, tổ chức. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Trưởng, Phó trưởng khóm, ấp tăng cường tiếp xúc định kỳ, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện nhiều các cuộc tiếp xúc không định kỳ với nhân dân trên địa bàn, giải đáp thắc mắc, giải quyết các khúc mắc cho người dân. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Chỉ đạo chính quyền cấp xã và các đơn vị khóm, ấp việc tăng cường phát huy dân chủ trong nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, dân vận chính quyền, tạo điều kiện cho nhân dân góp ý xây dựng với chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
|
|
|
||
|
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện các giải pháp kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy khi có yêu cầu. |
Kế hoạch |
Thanh tra tỉnh |
Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Tăng cường công tác thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng. |
Kế hoạch |
Thanh tra tỉnh |
Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Căn cứ chức năng quản lý nhà nước được giao, tăng cường kiểm tra việc thực hiện kiểm soát tham nhũng ở cơ sở gắn với việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, lĩnh vực do cơ quan, địa phương phụ trách. |
Kế hoạch |
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. |
Kế hoạch |
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, tham nhũng và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Bảo vệ và tạo điều kiện cho người dân thực hiện việc tố cáo hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật. |
Kế hoạch |
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Phối hợp, tạo điều kiện để Hội đồng nhân dân, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các hội quần chúng, các cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. |
Kế hoạch |
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
Công khai báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng hàng năm trên các phương tiện thông tin đại chúng; Định kỳ hàng quý báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. |
Kế hoạch |
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Năm 2021 |
|
|
|
|
||
|
Tham mưu việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Nhập, đăng tải công khai thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia sau khi công bố. |
Kế hoạch |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Công bố kết quả giải quyết thủ tục hành chính để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tra cứu tình hình, kết quả giải quyết. |
Kế hoạch |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị có liên quan nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. |
Kế hoạch |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. |
Kế hoạch |
Văn phòng UBND tỉnh |
Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ. Kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính. |
Kế hoạch |
Sở Nội vụ |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, địa phương trong công tác cải cách hành chính. Hạn chế tình trạng giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn do lỗi từ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị. Nghiên cứu triển khai các giải pháp, cách làm mới, mô hình hay trong công tác cải cách hành chính, trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực phụ trách đem lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức. |
Kế hoạch |
Các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân, nhất là dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. |
Kế hoạch |
Sở Y tế |
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa dịch vụ khám chữa bệnh từ bệnh viện tuyến tỉnh đến tuyến huyện. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. |
Kế hoạch |
Sở Y tế |
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện đổi mới chính sách bảo hiểm y tế; thực hiện đổi mới cơ chế, chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực y tế. |
Kế hoạch |
Sở Y tế |
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế các quy định về y đức, quy định về chế độ giao tiếp và các quy tắc ứng xử. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các điều y đức, tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh. |
Kế hoạch |
Sở Y tế |
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học, trang thiết bị dạy học cho các trường; nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn đảm bảo cho dạy và học ở các cấp, bậc học. Kiên quyết thay thế những đội ngũ quản lý, giáo viên không đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, năng lực yếu không hoàn thành nhiệm vụ hoặc những giáo viên vi phạm các quy định của pháp luật. |
Kế hoạch |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực An Giang tạo điều kiện để tất cả hộ gia đình ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đều có điện lưới sinh hoạt hàng ngày. |
Kế hoạch |
Sở Công Thương |
Công ty Điện lực An Giang; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Chủ trì, phối hợp với Công ty Điện nước An Giang tạo điều kiện để tất cả hộ gia đình ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đều có nước sạch để sinh hoạt. |
Kế hoạch |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Công ty Điện nước An Giang; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cải tạo, sửa chửa, nâng cấp lộ giao thông nông thôn. |
Kế hoạch |
Sở Giao thông vận tải |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh cân đối nguồn ngân sách đầu tư xây dựng cho các hạng mục phục vụ phúc lợi xã hội công cộng, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn đúng theo quy định. |
Kế hoạch |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố |
Năm 2021 |
|
Thực hiện các giải pháp tuyên truyền để người dân hiểu biết các quy định, chính sách về bảo hiểm y tế, quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm y tế. Tuyên truyền, thực hiện đúng các quy định về Luật Bảo hiểm y tế. |
Kế hoạch |
Bảo hiểm xã hội tỉnh |
Các Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Phối hợp với các ngành liên quan thực hiện Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 giữa Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. |
Kế hoạch |
Bảo hiểm xã hội tỉnh |
Các Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Tiếp tục thực hiện phong trào “Vì an ninh tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Tổ chức triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và trong các ngày lễ lớn của Tổ quốc. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Chủ động nắm thông tin, dự báo tình hình để có biện pháp giải quyết, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; đổi mới thực chất nội dung, phương pháp huy động, tổ chức nhân dân tham gia công tác đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm; bảo mật thông tin và cơ chế bảo vệ người tố giác để người dân tham gia tích cực hơn. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác điều tra xử lý tội phạm, giải quyết nhanh các vụ án điểm để đưa ra xét xử để kịp thời phục vụ yêu cầu phòng ngừa tội phạm. Chỉ đạo xác minh, điều tra và phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan các vụ việc, vụ án tham nhũng đã được phát hiện, chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội; tập trung xây dựng, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư tại Chỉ thị 09-CT/TW, tạo thế trận an ninh vững chắc ở cơ sở phục vụ công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện,
|
Thường xuyên |
|
Phối hợp với công an tỉnh, chỉ đạo lực lượng công an cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, trộm, cướp giật tài sản; triệt phá các băng nhóm xã hội đen, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. |
Kế hoạch |
Công an tỉnh |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về các vấn đề môi trường bức xúc, nhạy cảm và cấp bách để phối hợp với các Sở, Ban ngành và địa phương đưa các giải pháp phòng ngừa, ứng phó phù hợp và kịp thời. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác dự báo cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm môi trường đến địa phương và người dân. |
Kế hoạch |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Phổ biến và công bố rộng rãi hiện trạng chất lượng môi trường, những vấn đề cũng như thành phần môi trường cần quan tâm trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường. |
Kế hoạch |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Thường xuyên |
|
Thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng dịch vụ thu gom rác thải cho người dân. |
Kế hoạch |
Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Thường xuyên |
|
Chủ trì triển khai các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực thành thị và nông thôn. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Kịp thời thông báo các trường hợp, các điểm vùng ô nhiễm nghiêm trọng để người dân được biết nhằm bảo vệ sức khoẻ của người dân cũng như khuyến khích người dân hạn chế phát thải vào nguồn nước. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Thường xuyên theo dõi và thông báo kịp thời các vấn đề môi trường bức xúc tại địa phương để cơ quan quản lý kịp thời theo dõi và đề ra giải pháp thích hợp. |
Kế hoạch |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
|
|
|
||
|
Chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công đến cơ sở, người dân trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh về các giải pháp cải thiện chỉ số nội dung trong năm 2021, phấn đấu nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình cao. |
Kế hoạch |
Sở Thông tin và truyền thông |
Các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. |
Năm 2021 |
|
Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. |
Kế hoạch |
Sở Thông tin và truyền thông |
Các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. |
Năm 2021 |
|
Phát triển nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) kết nối các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trong nội bộ ngành, địa phương và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. |
Kế hoạch |
Sở Thông tin và truyền thông |
Các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. |
Năm 2021 |
|
Phát triển ứng dụng, dịch vụ nội bộ: hệ thống quản lý văn bản và điều hành đảm bảo kết nối, liên thông trao đổi văn bản điện tử giữa tất cả các cấp chính quyền của bộ, ngành, địa phương và kết nối với trục liên thông văn bản quốc gia. |
Kế hoạch |
Sở Thông tin và truyền thông |
Các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. |
Năm 2021 |
|
Phát triển các ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân: Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử, kênh tương tác trực tuyến. |
Kế hoạch |
Sở Thông tin và truyền thông |
Các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. |
Năm 2021 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.