ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 159/KH-UBND |
Quảng Ngãi, ngày 15 tháng 11 năm 2021 |
Thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 28/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dừng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi tại tờ trình số 2172/TTr-SCT ngày 28/10/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi (gọi tắt là Kế hoạch), cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Tiếp tục triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động).
- Giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, chất lượng của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ Việt; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
- Thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xã hội; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng toàn cầu với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh vừa chống dịch Covid- 19 vừa phát triển kinh tế xã hội, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới; thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước của tỉnh, đẩy mạnh lưu thông và triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa; kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng nông sản tỉnh Quảng Ngãi.
- Tháo gỡ khó khăn, tập trung đẩy mạnh tiêu thụ để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống của người dân, nhằm thực hiện toàn diện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của các chủ thể tham gia sản xuất kinh doanh hàng hóa nông, lâm, thủy sản tại các địa phương trên cơ sở các cơ chế chính sách phù hợp, nhất là chính sách hỗ trợ và khuyến khích ưu đãi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, miền núi, vùng xa và hải đảo.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trong tỉnh nâng cao năng lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia hiệu quả hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu trên cơ sở ứng dụng các phần mềm tiện ích, thương mại điện tử, công nghệ 4.0.
- Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.
2. Yêu cầu
- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án gắn với vai trò, trách nhiệm của từng sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân liên quan, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
1. Mục tiêu chung
Trong giai đoạn 2021- 2025, phát triển thị trường trong tỉnh đối với hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; đồng thời, lồng ghép vào Chương trình hành động về phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đơn vị nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ để thực hiện tốt Cuộc vận động trên phạm vi toàn tỉnh.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, trước hết là hiệu quả của công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi gian lận thương mại; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.
2. Mục tiêu cụ thể
- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại thị trường tỉnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
- Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
- Trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này.
- 100% cơ quan báo, đài của tỉnh xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Triển khai nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
- Hàng năm tổ chức hoặc hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thế mạnh của tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu.
- Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh xây dựng và hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
1. Công tác Thông tin, truyền thông
- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động; hiểu, đánh giá đúng về khả năng sản xuất, chất lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam và dịch vụ trong nước trong các hoạt động mua sắm công, hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như tiêu dùng cá nhân.
- Công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước và của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tuyên truyền, định hướng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; sử dụng kỹ thuật, thiết bị, máy móc, nguyên liệu được sản xuất trong nước nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa thế mạnh của tỉnh không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
- Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông; thương mại điện tử và trên các nền tảng số về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm hàng hóa của mình đến người tiêu dùng. Đồng thời, triển khai các hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp tại các địa điểm công cộng, các thiết chế văn hóa công cộng (thư viện, nhà văn hóa, trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội...); hàng năm tổ chức các chương trình “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt” trên địa bàn toàn tỉnh; các chương trình kích cầu tiêu dùng; chương trình Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3; chương trình hưởng ứng chào mừng “Ngày thương hiệu quốc gia Việt Nam - 20/4”.
- Gắn kết các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điểm du lịch với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản, đặc trưng của tỉnh.
- Triển khai các hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học theo hướng dẫn của Trung ương phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
2. Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững
- Rà soát, tích hợp phần hạ tầng thương mại vào quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, tạo cơ sở pháp lý thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt Nam tại các kênh hiện đại và truyền thống trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực tập trung khu dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo theo hướng bền vững.
- Triển khai thực hiện kịp thời các chính sách và áp dụng các biện pháp thích hợp để tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, nhất là hàng nông sản của tỉnh gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
- Xây dựng, nhân rộng và phát triển điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt” tại các huyện, thị xã, thành phố.
- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia, xúc tiến thương mại địa phương như: chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế, chợ truyền thống; các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị; chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mại, tri ân khách hàng; chương trình hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”, “Tháng công nhân”....; Chương trình bình ổn thị trường, giá cả kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu kinh tế ...; chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành, sản phẩm vùng miền để đưa các sản phẩm, hàng hóa sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh tiêu thụ tại các kênh phân phối trong nước nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp Việt.
3. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt
- Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khuyến khích hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo ra các sản phẩm chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; hỗ trợ phát triển các sản phẩm, hàng hóa đã đăng ký nhãn hiệu; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân xây dựng nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc xuất xứ; thực hiện ghi nhãn mác hàng hóa theo quy định trước khi đưa ra lưu thông, tiêu thụ trên thị trường để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa..
- Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu; các hoạt động hỗ trợ để nâng cao năng lực sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình khuyến công quốc gia, tăng cường triển khai chương trình khuyến công tại địa phương, liên kết công thương giữa các tỉnh thành trong cả nước để các mặt hàng thế mạnh của địa phương, các sản phẩm làng nghề của tỉnh được tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1389/KH-UBND ngày 18/9/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử vào quản lý, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm hàng hóa trên môi trường mạng đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
4. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nâng cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng trong việc trao đổi thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác.
Lồng ghép các chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình bình ổn thị trường và các chương trình khác có liên quan.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Phụ lục Danh mục nhiệm vụ, giải pháp kèm theo Kế hoạch này, định kỳ tổng hợp, đánh giá và báo cáo về UBND tỉnh, Bộ Công Thương kết quả thực hiện.
- Hằng năm căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ được giao lập dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định, tổng hợp vào dự toán chi ngân sách địa phương, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh tổ chức thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, vận động doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch; định kỳ 06 tháng, 01 năm tổng hợp kết quả thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; về các cơ chế chính sách và các hoạt động, biện pháp, cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả nhằm phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động; đồng thời, xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, trong đó tập trung ưu tiên đối với các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các chương trình, nhiệm vụ theo danh mục nhiệm vụ, giải pháp kèm theo Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham mưu xây dựng chính sách và áp dụng các biện pháp hỗ trợ các hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất các mặt hàng nông sản, tăng cường liên kết trong chuỗi hàng Việt Nam gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, hình thành chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất trên địa bàn tỉnh, nhất là sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh.
- Triển khai công tác giám sát sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm trọng điểm là các hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ; đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp tham gia các hội chợ chuyên ngành về sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền của tỉnh, đưa sản phẩm tham gia vào các điểm bán hàng Việt.
Tại thời điểm lập dự toán hàng năm, trên cơ sở đề nghị kinh phí thực hiện Kế hoạch này được cơ quan, đơn vị, địa phương gửi, Sở Tài chính thẩm định, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo phân cấp ngân sách và khả năng cân đối ngân sách địa phương để triển khai thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành liên quan xem xét tổng hợp cân đối kế hoạch vốn đầu tư, bố trí nguồn đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.
- Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút các nguồn vốn đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại.
Chủ trì xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong nhà trường (các cấp học); đặc biệt là các trường Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, vận động giáo viên, học sinh, giảng viên, sinh viên ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam.
7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh vào các sự kiện văn hóa, thể thao; xây dựng các cụm pano, áp phích, băng rôn.... Tuyên truyền về Cuộc vận động. Chú trọng giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh tại các sự kiện về du lịch; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm trong những sự kiện của tỉnh.
- Chủ trì cập nhật, công bố, hướng dẫn thông tin và quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm hàng hóa đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh.
- Chủ trì, hướng dẫn các hội, hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký xác lập quyền và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại của các sản phẩm, dịch vụ.
- Chủ trì hướng dẫn việc quản lý và phát triển các nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm địa phương.
- Đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang tính cạnh tranh cao.
9. Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính.
10. Báo Quảng Ngãi và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi
- Chủ động, phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện có hiệu quả, có tính lan tỏa trên kênh truyền thông của đơn vị chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tích cực tuyên truyền công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, nêu những vụ việc vi phạm để lên án, định hướng cho người dân nâng cao sự cảnh giác trong quá trình lựa chọn sản phẩm; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Thường xuyên phản ánh hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động.
11. Các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động phù hợp với chức năng nhiệm vụ cơ quan, đơn vị bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; vận động công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, trang bị, sản xuất, tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm tại các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.
- Phối hợp tham gia giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động, kịp thời thông tin tới cơ quan chức năng góp phần ngăn chặn sản xuất, kinh doanh phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng.
12. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.
- Chỉ đạo các phòng, ban theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Sở Công Thương, các sở, ngành và đơn vị có liên quan tổ chức triển khai các hoạt động phù hợp tình hình thực tế tại địa phương theo các nội dung của Kế hoạch này.
- Khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu; căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để hỗ trợ triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của Kế hoạch này.
13. Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Ngãi, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để được cung cấp thông tin về Kế hoạch, chương trình, để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác tới các hội viên; hỗ trợ các hội viên có mong muốn tiếp cận, tham gia các chương trình những thông tin cần thiết để triển khai thực hiện; làm đầu mối cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia thực hiện các chương trình của Cuộc vận động.
- Tuyên truyền, vận động các hội viên, doanh nghiệp tích cực tham gia các chưomg trình, hoạt động triển khai thực hiện Kế hoạch như tham gia các Hội chợ triển lãm, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tham gia cung cấp hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” góp phần bảo vệ uy tín của doanh nghiệp, hàng Việt Nam và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động; tích cực đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động; khuyến khích, động viên người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động.
- Nêu cao trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội góp phần cùng chính quyền thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025. Vận động, hướng dẫn Nhân dân giám sát phát hiện, tố giác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng.
Các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao, lồng ghép với các chương trình, đề án có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Định kỳ báo cáo 6 tháng (trước ngày 10/6) và báo cáo năm (trước ngày 10/12 hàng năm) kết quả thực hiện về Sở Công Thương để rà soát, tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC
VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 15/11/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Quảng Ngãi)
TT |
Nhiệm vụ, giải pháp |
Mục tiêu |
Nội dung thực hiện |
Cơ quan thực hiện |
Thời gian |
Ghi chú |
|
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
||||||
Thông tin, truyền thông giúp thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt |
|||||||
1 |
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam |
Nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam cũng như khả năng của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa |
- Tiếp tục định hướng nội dung tuyên truyền cho các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh nhằm định hướng người tiêu dùng sử dụng hàng hóa trong nước, trong tỉnh; - Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm hàng hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời có biện pháp nhắc nhở, xử lý đối với các tổ chức cá nhân cố tình đưa tin phản ánh sai lệch về chủ trương của Trung ương, của tỉnh |
Sở Thông tin và truyền thông |
Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan |
Hàng năm |
|
2 |
Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt”, “Người Việt Nam chinh phục hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông (Báo nói, Báo hình, Báo điện tử, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi, Cổng thông tin điện tử của các Sở, ngành nhằm tuyên truyền, quảng bá thông tin các hoạt động về Cuộc vận động). |
Nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam cũng như khả năng của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn hàng hóa. |
Hỗ trợ xây dựng chuyên mục "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam", “Người Việt Nam chinh phục hàng Việt Nam”; các nội dung tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt Nam, hàng Quảng Ngãi chất lượng, doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Quảng Ngãi uy tín, lồng ghép tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" phát định kỳ trên Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi: Chi nhuận bút, chi phí sản xuất và phát sóng các tin, bài phóng sự, phỏng vấn, phim tài liệu. |
Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi |
UBMTTQVN tỉnh, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, Đài Phát thanh và truyền hình Quảng Ngãi, các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan |
Hàng năm (khi kế hoạch được phê duyệt đến năm 2025) |
|
3 |
Hoạt động truyền thông đa kênh trên môi trường trực tuyến về thương mại điện tử, các mô hình 4.0; Tổ chức “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” ngày 15 tháng 3 hàng năm, “Ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam” ngày 20 tháng 4 hằng năm. |
Hỗ trợ Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên môi trường trực tuyến. Mở rộng thị trường, phân phối hàng hóa qua hệ thống thương mại điện tử do Bộ Công Thương triển khai. |
Tổ chức các hoạt động truyên truyền bằng hình thức trực quan, xe cổ động; kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp địa phương tham gia hưởng ứng chương trình; các hoạt động khác phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan. |
Hàng năm |
|
4 |
Kế hoạch tuyên truyền Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học trên địa bàn tỉnh. |
Giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ về mục tiêu, ý nghĩa Cuộc vận động từ đó, ý thức trong việc lựa chọn hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân. |
- Xây dựng nội dung Kế hoạch tuyên truyền về Cuộc vận động. |
Sở Giáo dục & Đào tạo |
Các sở, ngành; Các trường học trên địa bàn tỉnh |
Hàng năm |
|
Hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững |
|||||||
1 |
Chương trình xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối, tiêu thụ nông sản đảm bào an toàn thực phẩm. Triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khuyến khích hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo các sản phẩm chất lượng, đủ sức cạnh tranh thị trường trong nước và xuất khẩu |
Giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hình thành liên kết trong phân phối hàng hóa. |
Xây dựng các giải pháp, chính sách, áp dụng các biện pháp thích hợp để các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường liên kết trong chuỗi hàng Việt gắn với quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội nông dân, Hội phụ nữ, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh |
Hàng năm |
Nghị định số 98/2018/NĐ-CP ngày 05/7/2018 của Chính phủ |
2 |
Xây dựng, nhân rộng, phát triển Điểm bán hàng Việt bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi |
Hình thành điểm bán hàng Việt cố định tại các huyện, thị xã, thành phố (trong đó ưu tiên lựa chọn xây dựng tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và tại các huyện vùng sâu, vùng xa). |
Xây dựng và quảng bá các mô hình về Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” cố định tại các địa phương. |
Sở Công Thương, |
UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan. |
Hàng năm |
Đến năm 2025 mỗi huyện, thị xã, thành phố xây dựng được tối thiểu 01 Điểm. |
3 |
Chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hai chiều giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tỉnh, thành phố trong cả nước |
Kết nối các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ; tăng cường cung ứng hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh, thành phố; tăng cường việc trao đổi thông tin giữa đơn vị sản xuất, kinh doanh |
Tổ chức các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất- nhà phân phối, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa sản xuất và tiêu thụ |
Sở Công Thương |
Các sở, ngành; Hội, hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố. |
Hàng năm |
|
4 |
Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế chợ truyền thống; các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị; chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”, “Tháng công nhân”; Chương trình bình ổn thị trường, giá cả. Tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. |
Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hàng Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường phân phối, thị trường tiêu thụ hàng hóa |
Tổ chức, tham gia các hoạt động kết nối, hội nghị kết nối cung cầu, các phiên chợ, hội chợ trong và ngoài tỉnh; các chương trình tuyên truyền. |
Sở Công Thương; |
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
|
5 |
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các tuyến, điểm du lịch gắn với giới thiệu quảng bá sản phẩm hàng hóa đặc sản có thế mạnh của tỉnh. |
Tăng cường dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm có thế mạnh của Quảng Ngãi thông qua khách du lịch |
Nghiên cứu, xây dựng các tour du lịch gắn với tham quan các vùng trồng cây đặc sản của tỉnh, vùng sản xuất rau an toàn,....; xây dựng các biện pháp, giải pháp thu hút du khách tới Quảng Ngãi. |
Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch |
Các sở ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố |
Hàng năm |
|
1 |
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; hỗ trợ phát triển các sản phẩm, hàng hóa đã đăng ký nhãn hiệu; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân xây dựng nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc xuất xứ; thực hiện ghi nhãn mác hàng hóa theo quy định trước khi đưa ra lưu thông, tiêu thụ trên thị trường để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa |
Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp Việt |
|
Sở Khoa học và Công nghệ |
Các sở ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố |
Hàng năm |
|
2 |
Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh về kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại |
Nâng cao kiến thức, kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu, năng lực tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm cho các DN, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh |
Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh |
Sở Công Thương |
Các sở ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
|
3 |
Đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình khuyến công địa phương |
Giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá sản phẩm, nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu, vật liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường |
Hỗ trợ doanh nghiệp máy móc thiết bị tiên tiến, kiểu dáng công nghiệp đối với các sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm ocop, đặc sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm chủ lực của tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành, UBND huyện,thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
|
4 |
Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ trong thương mại điện tử, nâng cao năng lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. |
Giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ trong thương mại điện tử. |
Tổ chức triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 1389/KH-UBND ngày 18/9/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025 |
Sở Công Thương |
Cục Thương mại Điện tử Bộ Công Thương; Sở Tài chính, UBND các huyện và thành phố; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và các đơn vị có liên quan |
Hàng năm |
|
1 |
Đẩy mạnh công tác hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Nâng cao nhận thức người dân và doanh nghiệp về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin |
Sở Công Thương |
Các sở ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố |
Hàng năm |
|
2 |
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại. Kiểm soát tốt luồng lưu thông hàng hóa. |
|
|
Cục Quản lý thị trường |
Ban chỉ đạo 389 địa phương và Trung ương; Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Ngãi; các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan |
Hàng năm |
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.