ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 132/KH-UBND |
Thái Bình, ngày 27 tháng 9 năm 2021 |
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG MA TÚY GIAI ĐOẠN 2021-2025
Thực hiện Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục tiêu chung
- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống ma túy. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trong phòng, chống ma túy, nhất là vai trò của người đứng đầu.
- Triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy phòng ngừa là chính; đấu tranh trấn áp mạnh tội phạm và tệ nạn ma túy; giải quyết tổng thể cả về giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma túy; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy quản lý sau cai.
2. Mục tiêu cụ thể
- Phấn đấu kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy và số xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy dưới 1% so với năm trước.
- Trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.
- Số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước; trên 90% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử; 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển, chuyển phát nhanh được xác minh làm rõ.
- Số điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy được triệt xóa tăng từ 5% so với năm trước; không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp mới. Phấn đấu đến năm 2025 triệt xóa trên 80% số “điểm nóng” về ma túy.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các kiến thức phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp tại 100% số xã, phường, thị trấn, trường học, khu kinh tế, khu công nghiệp. Chất lượng, số lượng tin, bài, sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy tăng hàng năm.
- Kiểm soát chặt chẽ 100% các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; xóa bỏ cơ bản và bền vững việc trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy.
- Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm đúng mục tiêu, yêu cầu, nội dung Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Quyết định số 291/QĐ-TTg ngày 21 tháng 02 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW; gắn kết chặt chẽ, lồng ghép nội dung chương trình phòng, chống ma túy với phòng, chống tội phạm, phòng, chống HIV/AIDS và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội khác ở các ban, ngành, địa phương.
- Phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống ma túy; huy động sức mạnh của toàn xã hội, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế - xã hội và toàn dân tham gia hoạt động phòng, chống ma túy; xác định rõ cơ chế và xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị Công an, các đơn vị nghiệp vụ, chức năng, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội các cấp để xảy ra tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy phức tạp kéo dài trên địa bàn; lấy hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn được giao phụ trách là một chỉ tiêu đánh giá, xếp loại cán bộ.
- Rà soát, bổ sung, sửa đổi, tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống ma túy. Kiến nghị, đề xuất, bổ sung quy định liên quan đến tổ chức hoạt động, chế độ, chính sách đối với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy.
- Tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương (Ban Chỉ đạo 138) từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường hiệu lực, hiệu quả, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy và đội ngũ cán bộ chuyên trách, trực tiếp tham gia phòng, chống ma túy, đặc biệt là cấp cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.
- Thường xuyên, kịp thời cập nhật thông tin quy định về các chất ma túy và tiền chất mới để xử lý nghiêm. Siết chặt quản lý nhà nước đối với các ngành, nghề dễ bị tội phạm ma túy lợi dụng thực hiện hoạt động phạm tội; xử lý triệt để các cơ sở kinh doanh có điều kiện để xảy ra những vi phạm liên quan đến ma túy.
- Có chính sách hỗ trợ về vốn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thay thế; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng nông thôn còn khó khăn về kinh tế.
2. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy
- Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa, xác định đây là giải pháp chiến lược, lâu dài. Đẩy mạnh và không ngừng đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy. Tổ chức tuyên truyền mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, tập trung vào khung giờ thích hợp, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện; thường xuyên cập nhật và phổ biến thông tin cho người dân về tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn của tội phạm.
- Chú trọng xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên lồng gắn với chương trình phòng, chống tội phạm, phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em…
- Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác của mọi người dân, phát hiện, tố giác với chính quyền, cơ quan Công an về đối tượng hoạt động phạm tội, các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; vận động nhân dân không trồng cây có chứa chất ma túy, không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
- Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện và cai nghiện ma túy; thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời những điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy.
- Tổ chức rà soát, thống kê chính xác, lập danh sách người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy theo những tiêu chí cụ thể, thống nhất; có biện pháp quản lý chặt chẽ, không để người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng bị ảo giác, loạn thần cấp do sử dụng ma túy có hành vi phạm tội; tích cực thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
- Tăng cường đầu tư, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy và hỗ trợ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng; lựa chọn hình thức cai nghiện phù hợp, có hiệu quả, chú trọng xã hội hóa công tác cai nghiện; quan tâm giới thiệu, tạo việc làm, các hoạt động hỗ trợ khác và môi trường sống lành mạnh cho người sau cai.
- Đánh giá mức độ lạm dụng, nghiện ma túy và nghiên cứu phác đồ điều trị nghiện với từng loại ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp để áp dụng tại các cơ sở cai nghiện và cơ sở y tế; kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, cán bộ trực tiếp thực hiện công tác tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy.
- Quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung nguồn lực cho các cơ sở cai nghiện; nghiên cứu, xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về việc cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy, xây dựng đường dây nóng tư vấn cai nghiện ma túy.
4. Nâng cao năng lực, hiệu quả phòng, chống tội phạm ma túy của các lực lượng chuyên trách
- Tích cực triển khai hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn, không để phát sinh hoặc tái phức tạp trở lại; hàng năm củng cố và giữ vững số xã, phường, thị trấn không có tội phạm và tệ nạn ma túy; phấn đấu giảm dần số xã, phường, thị trấn trọng điểm phức tạp về tệ nạn ma túy.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống và kiểm soát ma túy, phối hợp quản lý, giám sát chặt chẽ không để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất để sản xuất, điều chế ma túy.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự, nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép ma túy. Kịp thời phát hiện, triệt phá diện tích trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy.
5. Đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy
- Nắm, phân tích, dự báo và đánh giá đúng tình hình tội phạm về ma túy, xác định rõ vai trò chủ trì, chủ công, nòng cốt của lực lượng Công an, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ các lực lượng trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm về ma túy, nhất là các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ.
- Tập trung đấu tranh, triệt phá, bóc gỡ triệt để các đường dây tội phạm ma túy lớn, hoạt động liên tuyến, liên tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy; tăng cường các hoạt động xác minh, làm rõ nguồn gốc tài sản bị can sử dụng vào việc phạm tội, nguồn tài sản bị can có được do thực hiện hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật. Làm tốt công tác vận động đầu thú và bắt giữ đối tượng truy nã. Quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý đúng quy định của pháp luật, không để lợi dụng mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.
- Nâng cao hiệu quả phối hợp đấu tranh giữa các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy. Kịp thời rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy chế phối hợp, các kế hoạch chuyên đề nhằm bổ sung các nội dung, biện pháp phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Tăng cường phối hợp điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy bảo đảm đúng các quy định của pháp luật, không oan sai, bỏ lọt tội phạm; xử lý kịp thời, nghiêm minh các đối tượng phạm tội về ma túy; phối hợp đưa ra xét xử lưu động các vụ án về ma túy tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý, để tuyên truyền, răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.
6. Bảo đảm các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống ma túy
- Kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác cai nghiện ma túy nhằm nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai...
- Tăng cường các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa và khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia, đóng góp cho công tác phòng, chống ma túy.
- Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ và kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác phòng, chống ma túy; sửa chữa nâng cấp,
bổ sung các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thông tin liên lạc cần thiết, hiện đại để phục vụ công tác, chiến đấu... bảo đảm an toàn, hiệu quả cho các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy.
- Chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai, thực hiện chương trình của Chính phủ và kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội”. Hàng năm, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả “Tháng hành động phòng, chống ma túy”.
- Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa, tăng cường phát hiện, điều tra, bắt giữ, xử lý tội phạm và tệ nạn ma túy; triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là tại các địa bàn trọng điểm; tham mưu mở các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm về ma túy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời hành vi lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; chỉ đạo lực lượng công an cơ sở đẩy mạnh công tác quản lý người nghiện, công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc…
- Chỉ đạo các đơn vị, phối hợp với các lực lượng chức năng như Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lực lượng Cảnh sát biển…làm tốt công tác phòng, chống ma túy trên khu vực tuyến biên giới biển.
- Chủ trì tham mưu, triển khai thực hiện các đề án, dự án theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Tổ chức thực hiện công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy, tổ chức giáo dục, dạy nghề, cho vay vốn, tạo việc làm, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng đã cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy. Nghiên cứu, đề xuất các chế độ, chính sách ưu đãi theo nghề đối với người làm công tác cai nghiện ma túy tại các Cơ sở cai nghiện ma túy.
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn Thanh niên và các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ sau cai khác.
- Chủ trì tham mưu, triển khai thực hiện các đề án, dự án theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác cai nghiện.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức sơ, tổng kết và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy.
3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, xây dựng địa bàn trong sạch không có tội phạm và tệ nạn ma túy ở khu vực biên giới biển.
- Chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, xây dựng địa bàn trong sạch không có tội phạm và tệ nạn ma túy ở khu vực biên giới biển; chủ trì, phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy ở khu vực biên giới biển theo quy định của pháp luật. Triển khai các dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
4. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất dự toán ngân sách; xây dựng chính sách huy động các nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống ma túy.
5. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức hướng dẫn thực hiện phác đồ điều trị cắt cơn, giải độc, trị liệu, hồi phục cho người tham gia cai nghiện ma túy dưới các hình thức. Nâng cao hiệu quả điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone/buprenorphine. Chủ trì, phối hợp thực hiện xác định tình trạng nghiện đối với người nghiện, phân loại người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy.
6. Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy. Thường xuyên rà soát, kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về phòng, chống và kiểm soát ma túy.
7. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan báo chí, Đài phát thanh truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở đổi mới cách thức tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy theo nội dung kế hoạch; tiếp tục duy trì thời lượng, chuyên trang, chuyên mục, chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện, phối hợp lồng ghép công tác truyền thông phòng, chống ma túy với truyền thông về các chương trình kinh tế - xã hội khác. Triển khai các dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy; lồng ghép công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch với các chương trình kinh tế - xã hội khác.
9. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp bảo đảm an ninh học đường. Tăng cường giảng dạy trong chương trình chính khóa và tổ chức lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa các nội dung giáo dục về phòng ngừa ma túy cho học sinh, sinh viên ở các cấp học.
10. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phối hợp với Công an tỉnh và các ngành chức năng, kiểm tra, phát hiện, tổ chức triệt phá diện tích cây trồng có chứa chất ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, vận động người dân không trồng cây có chứa chất ma túy.
11. Sở Công Thương: Phối hợp các lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp quản lý đến sản phẩm cuối cùng nhằm phòng tránh thất thoát vào sản xuất trái phép ma túy.
12. Chi cục Hải quan Thái Bình: Chỉ đạo lực lượng thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, trong đó chú ý các mặt hàng xuất nhập khẩu là đồ gỗ, thiết bị điện tử, nông sản, hạt nhựa, trà, sắt phế liệu…có nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa đi các nước, vùng lãnh thổ để phòng ngừa, phát hiện các vụ mua bán, vận chuyển chất ma túy. Phối hợp lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý theo quy định đối với các hành vi lợi dụng để đưa các tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và ma túy vào trong tỉnh.
13. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy mạnh công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án về ma túy; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện đủ điều kiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Lựa chọn một số vụ án điểm để xét xử công khai, lưu động nhằm răn đe, phòng ngừa chung.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đoàn thể tỉnh: Tăng cường công tác phối hợp, tổ chức các hoạt động phòng, chống ma túy tại cộng đồng; phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” trong xã hội. Gắn kết hiệu quả công tác phòng, chống ma túy với phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS và phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua tại cơ sở.
- Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên về phòng, chống ma túy, nhất là các đối tượng trọng điểm, có nguy cơ cao gắn với xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy. Tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn.
- Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh: Phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức tuyên truyền, giáo dục người lao động hiểu rõ tác hại của ma túy; vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép ma túy, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm ma túy.
15. Các sở, ngành khác: Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.
16. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
- Chỉ đạo xây dựng Kế hoạch xác định rõ chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả ở các lĩnh vực, địa bàn, đơn vị quản lý; huy động, bố trí nguồn lực phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội; vận động nhân dân tích cực phòng, chống ma túy.
- Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh tội phạm và tệ nạn ma túy. Nếu địa bàn nào buông lỏng quản lý, không triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn để tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tăng, diễn biến phức tạp, gây bức xúc thì người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm theo quy định.
1. Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện; định kỳ 06 tháng, 01 năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh).
2. Giao Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
|
KT.CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.