ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 101/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 17 tháng 06 năm 2013 |
Căn cứ Chương trình hành động số 21-CT/TU ngày 25 tháng 4 năm 2013 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương (khóa XI) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, UBND Thành phố ban hành kế hoạch thực hiện như sau:
1. Quán triệt sâu rộng những chủ trương, giải pháp của Nghị quyết, Chương trình hành động, nhất là đối với cán bộ, đảng viên, cơ quan đang tham gia thực hiện chức năng quản lý đất đai, từ đó tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân sử dụng đất, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất về tư tưởng và hành động nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Thành ủy.
Xác định các nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu của Chương trình hành động của Thành ủy. Trên cơ sở đó, phân công các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện bảo đảm hiệu quả, thiết thực.
2. Các Sở, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tính khả thi, đồng bộ, có hiệu quả Chương trình hành động, đồng thời gắn với việc tổ chức thực hiện tốt 9 Chương trình công tác lớn của Thành ủy giai đoạn 2011-2015; định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện.
a. Căn cứ Kế hoạch số 75-KH/TU ngày 24/12/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) và Chương trình hành động số 21-CT/TU của Thành ủy, tổ chức tuyên truyền cho các cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị về chủ trương tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Các cấp, ngành chủ động báo cáo cấp ủy Đảng để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố tại cơ quan, đơn vị; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và nhận thức, trách nhiệm công tác của mỗi cán bộ, đảng viên.
b. Xây dựng kế hoạch thực hiện hằng năm và tổ chức thực hiện tuyên truyền rộng rãi; mở chuyên mục, đăng các tin, bài trên các báo, trang thông tin điện tử của Thành phố để phổ biến về chính sách pháp luật về đất đai, kịp thời phản ánh trung thực, khách quan tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết, cùng tham gia giám sát.
c. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, tiếp nhận ý kiến của các tổ chức, cá nhân về những quy định quản lý đất đai còn bất cập, kịp thời điều chỉnh hoặc đề xuất Trung ương điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tiễn.
Rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các chính sách về đất đai trong giai đoạn 2013 - 2015, cụ thể như sau:
- Quy định, hướng dẫn về cơ chế, chính sách về giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất, cơ chế tạo quỹ đất sạch, cơ chế lựa chọn chủ đầu tư dự án có sử dụng đất;
- Quy định về chế độ tài chính về đất đai (giá đất, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất), tạo nguồn lực phát triển từ đất đai, đảm bảo vừa khuyến khích đầu tư vừa tăng nguồn thu cho ngân sách, đồng thời đảm bảo công bằng về quyền lợi của người bị thu hồi đất, nhà đầu tư và Nhà nước trong quan hệ về đất đai;
- Quy định, chế tài đồng bộ, cụ thể để xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về Luật đất đai; các trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng lãng phí, không đúng mục đích, đầu cơ đất, chậm đưa đất vào sử dụng.
- Quy định về thu hồi đất, đặc biệt là thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai; chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; chính sách về đào tạo nghề cho các đối tượng bị thu hồi đất. Chủ động thu hồi đất theo kế hoạch sử dụng đất hằng năm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Chính sách kích cầu, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu thực sự về nhà ở tiếp cận được quỹ nhà và nguồn vốn tín dụng với lãi suất thấp, góp phần giải quyết được quỹ nhà tồn đọng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản.
- Tiếp tục thực hiện các chỉ thị, chương trình, kế hoạch của UBND Thành phố trong lĩnh vực quản lý đất đai. Hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố; thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất khi sắp xếp lại các trụ sở, cơ sở làm việc thuộc sở hữu nhà nước để chuyển sang mục đích phát triển kinh tế; công tác giao đất dịch vụ; quản lý sử dụng đất đối với các công ty nông, lâm nghiệp đã thực hiện cổ phần hóa và các nông, lâm trường, trạm, trại trên địa bàn Thành phố...
3.1. Về bộ máy, cán bộ:
- Xây dựng và triển khai đề án nâng cao năng lực ngành quản lý đất đai theo Quyết định số 1382/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Kiện toàn hệ thống bộ máy quản lý đất đai từ Thành phố đến phường, xã, thị trấn theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả. Nâng cao năng lực, đạo đức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức quản lý đất đai. Chú trọng xây dựng các quy định về quản lý, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức quản lý đất đai.
- Xây dựng và triển khai mô hình Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất theo mô hình dịch vụ công, tập trung một cấp tại Thành phố và có các chi nhánh đặt tại các quận, huyện, thị xã, các khu vực đông dân cư để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân. Nghiên cứu đề xuất kiện toàn mô hình hoạt động để nâng cao năng lực Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, các Ban bồi thường GPMB các quận, huyện, thị xã và các Trung tâm phát triển quỹ đất.
- Xây dựng và triển khai dự án đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu, hạ tầng thông tin về đất đai và tài sản gắn liền với đất, để công khai, minh bạch về sử dụng đất, tạo thuận lợi cho Nhà nước, tổ chức và nhân dân trong việc quản lý, sử dụng đất.
3.2. Về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất:
- Căn cứ vào Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011 - 2015) của thành phố Hà Nội đã được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 09/01/2013, triển khai lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch 5 năm (2011-2020) cấp huyện và các quy hoạch khác có liên quan.
- Công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện quyền giám sát trong quá trình thực hiện quy hoạch.
- Tập trung triển khai rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành có sử dụng đất đảm bảo phù hợp với các chỉ tiêu, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.
- Hằng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành có sử dụng đất để quản lý, sử dụng đất theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
- Phối hợp với Hội đồng nhân dân các cấp triển khai giám sát chuyên đề về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch chuyên ngành.
3.3. Về giao đất, cho thuê đất:
- Xây dựng quy trình, tiêu chí, tiêu chuẩn, điều kiện để thực hiện công tác lựa chọn chủ đầu tư, thẩm định dự án đầu tư, thẩm định nhu cầu sử dụng đất phù hợp với quy định của Luật đất đai sửa đổi, đảm bảo giao đất, cho thuê đất đúng quy hoạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, sử dụng đất có hiệu quả. Đặc biệt, nâng cao chất lượng phê duyệt các dự án đầu tư có sử dụng đất; thẩm định năng lực nhà đầu tư kinh doanh bất động sản.
- Thực hiện kiểm tra, giám sát đối với việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức được nhà nước giao đất, cho thuê đất để phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai. Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các chủ đầu tư thực hiện dự án, đồng thời kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án chậm triển khai, vi phạm pháp luật đất đai. Hoàn thiện quy trình xử lý, cơ chế tài chính khi xử lý thu hồi đất do vi phạm để thực hiện hiệu quả việc thu hồi đất.
3.4. Về công tác cấp Giấy chứng nhận, lập hồ sơ địa chính:
- Căn cứ chỉ tiêu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất được HĐND, UBND Thành phố giao, UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch và đưa vào chương trình công tác năm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận.
- Tăng cuờng công tác tuyên truyền để các tổ chức doanh nghiệp lập hồ sơ kê khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời xây dựng chế tài xử lý đối với các trường hợp không thực hiện kê khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành công tác lập hồ sơ địa chính tổng thể trên địa bàn Thành phố, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở dữ liệu đất đai thống nhất từ cấp Thành phố đến cấp huyện, Phấn đấu đến năm 2020, hoàn thành cơ bản hệ thống thông tin đất đai.
- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc dồn điền, đổi thửa đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố theo Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 09/5/2012 của UBND Thành phố.
3.5. Về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư:
- Trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các dự án đầu tư được duyệt, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc lập và công bố công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, công bằng và đúng quy định của pháp luật.
- Hàng năm căn cứ vào kế hoạch thu hồi đất, xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm, đảm bảo đời sống của người dân tại khu vực có đất bị thu hồi.
- Triển khai có hiệu quả đề án tạo quỹ đất, quỹ nhà ở phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
- Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ phát triển đất phục vụ việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo việc thu hồi đất, GPMB kịp thời, đúng tiến độ để thực hiện các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn Thành phố theo qui định của Luật Thủ đô và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
3.6. Về quản lý và phát triển thị trường bất động sản:
- Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển thị trường bất động sản để xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở, phù hợp với quy hoạch và nhu cầu thị trường; đưa ra các giải pháp về cơ chế, chính sách quản lý, phát triển thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố, bao gồm các chính sách về tài chính, tín dụng, kích cầu, đất đai, quy hoạch, thông tin, thủ tục hành chính nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động của thị trường, của các sàn giao dịch bất động sản, bảo đảm yêu cầu về tính công khai, minh bạch của thị trường bất động sản.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng năm về tình hình thị trường bất động sản, trong đó đề xuất với Chính phủ, một số Bộ, ngành Trung ương xem xét ban hành một số chính sách về nhà ở, đất đai để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
4.1. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thiểu các thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý và giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp thông tin liên quan đến đất đai:
- Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai hóa các thủ tục hành chính về đất đai trên cổng thông tin điện tử của Thành phố, các Sở, quận, huyện, thị xã và tại nơi tiếp nhận thủ tục.
- Tiếp tục thực hiện đề án tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính "một cửa" liên thông, tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến đất đai, đảm bảo chất lượng, rõ quan điểm theo chức năng, nhiệm vụ của các Sở, ngành.
- Triển khai dịch vụ công mức độ 3 đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức nhằm công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình tác nghiệp, người chịu trách nhiệm, thời gian thực hiện để các doanh nghiệp được biết, giao dịch thuận lợi và giám sát quá trình thực hiện.
4.2. Tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất, thanh tra việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức:
- Xây dựng chương trình và kế hoạch kiểm tra, thanh tra công vụ giai đoạn 2013 - 2015 và hằng năm về công tác quản lý sử dụng đất đai đặc biệt là cấp huyện, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm minh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Kiên quyết xử lý kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm, luân chuyển công tác đối với những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra tình trạng yếu kém kéo dài.
- Các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, phối hợp với các tổ chức, nhân dân phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm và xử lý nghiêm (xử lý hành chính, thu hồi đất, chuyển cơ quan pháp luật xử lý) các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, các trường hợp lấn, chiếm đất công, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định.
- UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo rà soát giải quyết dứt điểm các hạn chế, yếu kém liên quan quản lý, sử dụng đất nông nghiệp giao theo Nghị định 64/CP, không để phát sinh những trường hợp vi phạm mới, nhất là chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp xây dựng công trình trái phép.
- Cơ quan thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý đối với những tổ chức sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai, đề xuất chuyển cơ quan công an xem xét xử lý hình sự đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng để răn đe, ngăn ngừa tái diễn các vi phạm.
- Thực hiện kiểm tra, rà soát, tổng kết, chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất các nông, lâm, trường, trạm trại trên địa bàn theo Kế hoạch của Thành phố.
- Xây dựng và triển khai thực hiện đề án ngăn ngừa, giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai giai đoạn 2013-2015, từng bước giảm tỷ lệ số vụ việc khiếu nại, tố cáo về đất đai trong tổng số vụ việc khiếu nại, tố cáo của Thành phố; tập trung giải quyết các vụ việc bức xúc kéo dài, tồn đọng.
Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung nêu trên và phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này. Đồng thời thực hiện các việc sau:
1. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Chủ trì phối hợp với các Sở: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thanh tra Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị có liên quan trình UBND Thành phố ban hành, tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, dự án về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề xuất cơ chế tạo quỹ đất sạch theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt.
- Triển khai kiểm tra, giám sát việc thực hiện tình hình sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Đề xuất UBND Thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư thực hiện thủ tục đất đai. Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, vi phạm pháp luật đất đai.
- Theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ hằng năm báo cáo, kiến nghị UBND Thành phố các biện pháp cần thiết để chỉ đạo thực hiện Kế hoạch hiệu quả và đồng bộ.
2. Sở Quy hoạch Kiến trúc: Khẩn trương hoàn thành công tác lập, thẩm định, trình UBND Thành phố phê duyệt các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên địa bàn thành phố.
3. Sở Xây dựng: Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến phát triển nhà ở, thị trường bất động sản. Chủ trì tổ chức lập, thẩm định các quy hoạch chuyên ngành (cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải, nghĩa trang, cây xanh, hồ nước, vườn hoa...). Quản lý chặt chẽ công tác xây dựng đúng quy hoạch, đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Tài chính và các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh quy trình, tiêu chí, tiêu chuẩn, điều kiện để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, thẩm định dự án đầu tư phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo nâng cao giá trị sử dụng đất và hiệu quả các dự án.
5. Sở Tài chính: Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng các chế độ tài chính về đất đai, đơn giá thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, cơ chế tài chính khi thực hiện thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư; bố trí vốn, kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch.
6. Sở Lao động Thương binh và xã hội: Chủ trì xây dựng và trình UBND thành phố các văn bản, chương trình, dự án đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho người có đất bị thu hồi.
7. Sở Nội vụ: phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng, trình UBND Thành phố đề án kiện toàn tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai. Hằng năm, trình UBND Thành phố kế hoạch kiểm tra, thanh tra hoạt động công vụ của cán bộ, công chức trong đó có lĩnh vực đất đai.
8. Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Thành phố: chủ trì nghiên cứu đề xuất kiện toàn mô hình hoạt động để nâng cao năng lực Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, các Ban bồi thường GPMB các quận, huyện, thị xã và các Trung tâm phát triển quỹ đất. Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp đảm bảo việc thực hiện thu hồi đất GPMB kịp thời, đúng tiến độ để thực hiện các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn Thành phố.
9. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Nội Mới, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội: chỉ đạo, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung Nghị quyết số 19-NQ/TW của Trung ương và Chương trình hành động số 21-CT/TU của Thành ủy, Kế hoạch của UBND Thành phố liên quan quản lý đất đai.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các tổ chức thành viên: tham gia phổ biến, thực hiện vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia và giám sát việc thực hiện kế hoạch.
11. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ hằng năm báo cáo qua Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố./.
Nơi nhận: |
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN, ĐỀ ÁN, NHIỆM VỤ TẠI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA THÀNH ỦY
(Kèm theo Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2013 của UBND Thành phố)
TT |
Tên chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Thời gian thực hiện |
1 |
Lập thẩm định qui hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2020) cấp huyện. Công bố công khai qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo qui định |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan. |
Năm 2013 |
2 |
Biện pháp đảm bảo việc thực hiện thu hồi đất GPMB để thực hiện các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn Thành phố. |
Ban chỉ đạo GPMB Thành phố |
Các Sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 2013 |
3 |
Quy định, hướng dẫn về cơ chế, chính sách về giao đất, cho thuê đất, cấp GCN quyền sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất, cơ chế tạo quỹ đất sạch. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở: Tư pháp, KH&ĐT, Tài chính, các đơn vị liên quan. |
Năm 2013 - 2014 |
4 |
Qui định về chế độ tài chính về đất đai, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, cơ chế tài chính khi thực hiện thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư. |
Sở Tài chính |
Các Sở: Tư pháp, KH&ĐT, XD, TN&MT |
Năm 2013 - 2014 |
5 |
Quy trình, tiêu chí, tiêu chuẩn, điều kiện để thực hiện công tác lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, thẩm định dự án đầu tư phù hợp với quy định của Luật đất đai sửa đổi. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các Sở, ngành có liên quan |
Năm 2013 - 2014 |
6 |
Mô hình hoạt động nâng cao năng lực Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, các Ban bồi thường GPMB các quận, huyện, thị xã và các Trung tâm phát triển quỹ đất. |
Ban chỉ đạo GPMB Thành phố |
Các Sở: Nội vụ, Tài chính, UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 20132014 |
7 |
Rà soát, giải quyết dứt điểm các hạn chế, yếu kém trong công tác giao đất nông nghiệp theo Nghị định 64/CP, không để phát sinh những trường hợp vi phạm mới. |
Sở TNMT, UBND các huyện, thị xã |
Các Sở, ngành có liên quan |
Năm 2013 - 2014 |
8 |
Thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung Nghị quyết số 19-NQ/TW của Trung ương và Chương trình hành động số 21-CT/TU của Thành ủy và các chính sách về đất đai |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các cơ quan thông tấn, báo chí Thành phố |
Năm 2013 - 2015 |
9 |
Rà soát, đơn giản hóa và công khai hóa các thủ tục hành chính về đất đai trên cổng thông tin điện tử của Thành phố, các Sở, quận huyện và tại nơi tiếp nhận thủ tục. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 2013 - 2015 |
10 |
Quy định, chế tài đồng bộ về thu hồi đất để xử lý dứt điểm các vi phạm về Luật đất đai. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở, ngành có liên quan |
Năm 2013 - 2015 |
11 |
Mô hình Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất theo hướng một cấp, có chi nhánh ở các quận, huyện, thị xã. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 2013 - 2015 |
12 |
Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển thị trường bất động sản để xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở. |
Sở Xây dựng |
Các Sở, ngành liên quan |
Năm 2014 - 2015 |
13 |
Chương trình, kế hoạch kiểm tra, thanh tra về quản lý sử dụng đất trên địa bàn Thành phố. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã |
Các năm |
14 |
Đề án ngăn ngừa, giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai giai đoạn 2013-2015. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
Các Sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 2013 - 2015 |
15 |
Đề án kiện toàn các tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai. |
Sở Nội vụ |
Ban chỉ đạo GPMB và đơn vị liên quan |
Năm 2014 - 2015 |
16 |
Dự án lập hồ sơ địa chính tổng thể trên địa bàn Thành phố, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở dữ liệu đất đai thống nhất từ cấp Thành phố đến cấp huyện. |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
UBND các quận, huyện, thị xã, các Sở, ngành liên quan. |
2013 - 2017 |
17 |
Chương trình, dự án đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho người có đất bị thu hồi. |
Sở Lao động, Thương binh và xã hội |
UBND các quận, huyện, thị xã |
Năm 2013 - 2020 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.