HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/KH-HĐND-VHXH |
Hà Nội, ngày 04 tháng 8 năm 2011 |
KẾ HOẠCH
GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 04/2009/NQ-HĐND CỦA HĐND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC MẦM NON
Căn cứ chương trình công tác năm 2011, Ban VH-XH HĐND Thành phố tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết 04/2009/NQ-HĐND ngày 17/7/2009 của HĐND Thành phố về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Thành phố Hà Nội đến năm 2015 và Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 16/6/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai, thực hiện xóa phòng học tạm, phòng học bán kiên cố xuống cấp giai đoạn 2009 – 2010.
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:
1. Thông qua giám sát làm rõ những kết quả đạt được trong 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 04/2009/NQ-HĐND ngày 17/7/2009 của HĐND Thành phố về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Thành phố Hà Nội đến năm 2015 và Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 16/6/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai, thực hiện xóa phòng học tạm, phòng học bán kiên cố xuống cấp giai đoạn 2009 – 2010; những hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ, xác định những nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành của Thành phố trong quá trình thực hiện; kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học trong hệ thống giáo dục phổ thông của Thành phố trong thời gian tới .
2. Quá trình giám sát, khảo sát đánh giá khách quan, sát thực với thực tế, phù hợp với những quy định pháp luật về phát triển giáo dục – đào tạo của Nhà nước và Thành phố.
II. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG GIÁM SÁT:
1. Phạm vi giám sát
Quá trình tổ chức thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố Hà Nội; việc triển khai và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách liên quan đến công tác phát triển giáo dục mầm non và đầu tư xây dựng cơ sở trường, lớp trong hệ thống giáo dục phổ thông của Thành phố ( Số liệu đánh giá lấy từ thời điểm 30/7/2009 đến 30/7/2011).
2. Đối tượng giám sát
- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
- UBND các quận, huyện, thị xã
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC GIÁM SÁT
1. Kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết 04/2009/NQ-HĐND ngày 17/7/2009 của HĐND Thành phố về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Thành phố Hà Nội đến năm 2015 (có đề cương chi tiết kèm theo).
2. Kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 16/6/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai, thực hiện xóa phòng học tạm, phòng học bán kiên cố xuống cấp giai đoạn 2009 – 2010 (có đề cương chi tiết kèm theo).
3. Phương thức giám sát:
- Giám sát thông qua báo cáo của các đơn vị.
- Giám sát trực tiếp: Thành lập đoàn giám sát thực tế tại sở Giáo dục và Đào tạo, 3 quận và 5 huyện.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM GIÁM SÁT.
- Dự kiến thời gian từ ngày 13/8 đến ngày 15/9 năm 2011 (Lịch làm việc Đoàn giám sát sẽ có thông báo cụ thể sau).
- Đoàn giám sát sẽ làm việc tại trụ sở các đơn vị được giám sát và đi giám sát thực tế ở 1 số trường do Đoàn chỉ định.
V. THÀNH PHẦN ĐOÀN GIÁM SÁT
1. Ban Văn hóa – Xã hội HĐND Thành phố
- Đồng chí Nguyễn Thị Thùy, Trưởng ban – Trưởng đoàn.
- Đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Trưởng ban – Phó trưởng đoàn và các thành viên:
+ Ông Đặng Việt Quân |
+ Ông Bùi Đức Hiếu |
+ Ông Nguyễn Văn Phong |
+ Ông Nguyễn Ngọc Thạch |
+ Ông Phạm Xuân Tài |
+ Bà Nguyễn Thị Xuân Nữ |
2. Thành phần mời tham gia:
- Thường trực HĐND Thành phố.
- Đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND Thành phố.
- Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn BĐQH&HĐND Thành phố.
- Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố.
- Đại diện lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Lãnh đạo Ban có nhiệm vụ thông báo kế hoạch giám sát đến đơn vị được giám sát; tổng hợp, lập báo cáo kết quả giám sát theo quy định.
2. Các thành viên Ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố có trách nhiệm nghiên cứu tài liệu liên quan đến nội dung giám sát và sắp xếp công việc, bố trí thời gian để tham gia Đoàn giám sát (khi có lịch).
3. Sở Giáo dục & Đào tao; UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo bằng văn bản (theo đề cương gửi kèm Kế hoạch này), trong báo cáo nêu rõ những khó khăn, tồn tại, giải pháp khắc phục, kiến nghị gửi Ban Văn hóa – Xã hội qua Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố chậm nhất vào ngày 12/8/2011.
4. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố chịu trách nhiệm phân công cán bộ giúp việc và phục vụ đoàn giám sát; chuẩn bị về kinh phí, phương tiện, các điều kiện vật chất khác đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Đoàn giám sát hoàn thành nhiệm vụ./.
|
TM.
BAN VĂN HÓA XÃ HỘI |
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
(Kèm theo Kế hoạch số 01 của Ban văn hóa xã hội HĐND Thành phố)
A. Đối với Việc thực hiện Nghị quyết 04/2009/NQ-HĐND ngày 17/7/2009 của HĐND Thành phố về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Thành phố Hà Nội đến năm 2015. Báo cáo cần tập trung vào một số nội dung sau:
I. Công tác chỉ đạo điều hành, việc ban hành các văn bản quản lý nhà nước, chương trình, kế hoạch thực hiện….của các cấp chính quyền và sở ngành của Thành phố.
II. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết (số liệu đánh giá lấy từ thời điểm 30/7/2009 đến 30/7/2011) theo Đề án số 106/ĐA-UBND về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.
III. Kết quả tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Nghị quyết:
3.1. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức.
3.2. Việc xây dựng, sắp xếp hợp lý quy mô, đa dạng hóa các loại hình trường lớp theo quy định; phát triển các loại hình trường dân lập tư thục; việc lập quy hoạch trường học đến năm 2020, định hướng đến 2030 và tầm nhìn đến 2050.
3.3. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non.
3.4. Công tác tổ chức và cơ chế quản lý các trường mầm non, công tác quản lý nhà nước và hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố.
3.5. Thực hiện việc đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non.
3.6. Nguồn lực tài chính cho việc phát triển giáo dục mầm non.
3.7. Thực hiện công tác xã hội hóa đối với giáo dục mầm non.
4. Việc thực hiện nhiệm vụ và sự phối hợp thực hiện của các sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương theo sự phân công của thành phố.
5. Những khó khăn, tồn tại, giải pháp khắc phục, kiến nghị.
6. Những chỉ tiêu, mục tiêu chủ yếu và nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2011 – 2015 (chi tiết giai đoạn 2011 – 2012; giai đoạn 2013 - 2015)
B. Đối với kết quả thực hiện Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 16/6/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về triển khai, thực hiện xóa phòng học tạm, phòng học bán kiên cố xuống cấp giai đoạn 2009 – 2010. Báo cáo cần tập trung vào một số nội dung sau:
I. Công tác chỉ đạo điều hành, việc ban hành các văn bản quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và sở ngành của thành phố.
II. Kết quả thực hiện
1. Tổng số phòng học cần xây dựng cải tạo
2. Tổng số phòng học đã thực hiện (có danh mục chi tiết kèm theo).
3. Công tác giao kế hoạch vốn
III. Đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch, những mặt được, tồn tại, nguyên nhân, trách nhiệm và bài học kinh nghiệm. Kiến nghị./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.