ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 103/CTr-UBND |
Nghệ An, ngày 18 tháng 02 năm 2022 |
XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH NGHỆ AN NĂM 2022
1. Mục đích
- Thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26/NQ-TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An trong tình hình mới, an toàn và thích ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phải được tổ chức an toàn, hiệu quả với hình thức linh hoạt nhằm xây dựng Nghệ An trở thành “Điểm đến đầu tư, kinh doanh và du lịch an toàn, hấp dẫn”, gắn với mục tiêu kép trong phát triển kinh tế xã hội và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới.
- Các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phải được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng các thị trường, đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch của tỉnh.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại trên các phương tiện truyền thông đa phương tiện như truyền hình, internet, mạng xã hội phù hợp với xu hướng nền kinh tế số và bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên khắp thế giới.
- Luôn luôn chủ động trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách trung ương và địa phương trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; lồng ghép các hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh vào các chương trình, hoạt động của các Bộ, ngành Trung ương; Khuyến khích, huy động nguồn kinh phí xã hội từ các doanh nghiệp và tổ chức tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh.
- Tăng cường liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm tận dụng nguồn lực và lợi thế giữa các địa phương lân cận, hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa, sản phẩm du lịch tiêu biểu của vùng.
- Ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; đồng thời tăng cường liên kết, quảng bá thông tin với các cơ quan, tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước nhằm tăng cường hiệu ứng truyền thông.
- Tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, giải quyết khó khăn vướng mắc, kết nối thị trường, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với phương thức linh hoạt, sẵn sàng thích ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.
- Tăng cường các hoạt động đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, người lao động và doanh nghiệp làm công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
- Chủ động tiếp cận, kết nối các nhà đầu tư lớn, đứng đầu các chuỗi cung ứng để kịp thời thu hút dòng vốn đầu tư mới; tập trung thu hút đầu tư phát triển công nghiệp theo cả chiều rộng và chiều sâu; đẩy mạnh thu hút đầu tư các nhà đầu tư hạ tầng và nhà đầu tư thứ cấp vào các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp đặc biệt gắn liền với ngành công nghiệp hỗ trợ, sản xuất cấu kiện điện tử ... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, gia tăng giá trị xuất khẩu, tăng thu ngân sách và giải quyết việc làm, tạo tiền đề dịch chuyển các dự án công nghiệp hỗ trợ đi kèm từ nước ngoài vào Nghệ An.
- Chú trọng thu hút đầu tư các dự án lớn, có chất lượng, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm nông lâm ngư nghiệp, công nghệ thông tin và công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp; phát triển kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và phát triển các dịch vụ hiện đại.
- Chú trọng thu hút các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu mạnh trên toàn cầu cũng như trong khu vực đầu tư. xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh hình thức hợp tác công tư (PPP) để xây dựng các công trình hạ tầng như cảng biển, đường sắt, đường bộ,... Thu hút vốn phát triển ngành Logistics theo chuỗi gắn kết vận tải, thương mại, dịch vụ, du lịch.
- Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch có thương hiệu, đẳng cấp, chất lượng cao, khác biệt.. nhằm thu hút khách du lịch đến với tỉnh Nghệ An sau khi đại dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát.
- Tập trung khai thác thị trường khách nội địa ở các tỉnh phía Bắc mà trọng tâm là Hà Nội, Quảng Ninh, Lào Cai đồng thời tích cực thúc đẩy mở rộng sang các tỉnh phía Nam và miền Trung Tây Nguyên theo đường Hồ Chí Minh và đường hàng không về thăm quê Bác. Mở rộng khai thác thị trường khách Thái Lan, Lào và các nước ASEAN bằng đường hàng không, đồng thời tiếp tục duy trì các chương trình du lịch theo tuyến đường bộ, nhất là các chương trình du lịch caravan; xúc tiến hợp tác với Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc... nhằm thu hút khách quốc tế đến Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ bằng đường hàng không, từng bước tiếp cận thị trường khách quốc tế có mức chi tiêu cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp,...
- Xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với du lịch xanh, an toàn, đón các đoàn Famtrip các tỉnh, thành phố đến khảo sát du lịch nội tỉnh và liên vùng; tổ chức Roadshow gắn với khảo sát kết nối du lịch Nghệ An với các trung tâm du lịch trong cả nước; tổ chức chương trình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động thể thao, văn hóa giá trị truyền thống và hiện đại.
3. Hoạt động Xúc tiến Thương mại
- Tăng cường hỗ trợ kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tập trung khai thác tốt thị trường nội địa; phát triển mạnh thương mại điện tử và sự gắn kết giữa thương mại điện tử với tổ chức các loại hình hoạt động thương mại truyền thống. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp phát huy lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, để mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng.
- Xây dựng và triển khai Website thương mại điện tử nhằm giới thiệu và cung cấp các sản phẩm của Nghệ An, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Xây dựng cơ chế chính sách kích cầu nhằm đưa một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và tổ chức vận hành, khai thác có hiệu quả ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng số, xúc tiến thương mại số.
- Nâng cao chất lượng thông tin thị trường, sử dụng nhiều loại hình quảng bá sản phẩm của tỉnh để tìm kiếm, duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời thu hút các nhà đầu tư đến Nghệ An. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm gắn với liên kết vùng.
- Gắn kết mạnh mẽ hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch.
IV. CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH NĂM 2022 (Có phụ lục chi tiết kèm theo)
Kinh phí thực hiện Chương trình hoạt động Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch năm 2022 bao gồm nguồn ngân sách bố trí theo phân cấp hiện hành, nguồn tài trợ và các nguồn huy động hợp pháp khác.
1. Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An là cơ quan thường trực và chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương liên quan triển khai các nội dung theo Kế hoạch.
2. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm chủ động triển khai các nội dung trong Kế hoạch thuộc chức năng nhiệm vụ của mình đảm bảo chất lượng hiệu quả.
3. Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An, Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An trong công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng về hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.
4. Đề nghị các Hiệp hội du lịch tỉnh, Hiệp hội nghề nghiệp khác, các doanh nghiệp, đơn vị liên quan phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện.
5. Đối với các hoạt động xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch gắn với kế hoạch Đoàn ra, Đoàn vào, Hội nghị, Hội thảo trong và ngoài nước,... ban hành tại Chương trình được linh hoạt xem xét, điều chỉnh về quy mô, hình thức, nội dung thực hiện cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong nước, khu vực và quốc tế.
Trên đây là Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022. Yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh, căn cứ nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An) xem xét, giải quyết./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU
LỊCH TỈNH NGHỆ AN NĂM 2022
(Kèm theo Văn bản số 103/CTr.UBND ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về
Chương trình xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022)
STT |
Loại Hoạt động |
Thời gian tổ chức |
Đơn vị chủ trì thực hiện |
Địa điểm tổ chức |
Mục đích nội dung của hoạt động |
Địa bàn/ tỉnh/ vùng kêu gọi đầu tư |
Đơn vị phối hợp |
Kinh phí |
|||
Trong nước |
Nước ngoài |
Tên đơn vị |
Quốc tịch/Tỉnh, thành phố |
Ngân sách cấp |
Khác (xã hội hóa) |
||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI, DU LỊCH LỒNG GHÉP |
|||||||||||
1 |
Tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Quầy cung cấp thông tin tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực Đầu tư, thương mại & DL đến các khách hàng tại cảng Sân bay Vinh |
|
|
Cảng Hàng không Vinh; Các Sở, ban ngành,các doanh nghiệp liên quan |
x |
x |
2 |
Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, quảng bá du lịch trên nền tảng số như: gian hàng ảo, ấn phẩm số, điểm đến du lịch Online,... (tích hợp trên App, Website, Fanpage, Zalo, YouTube và các sàn thương mại điện tử) |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Xúc tiến đầu tư trực tuyến, quảng bá du lịch trên nền tảng số, ứng dụng thông minh; Hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh lên các sàn giao dịch điện tử trong nước và thế giới |
|
|
Các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan |
x |
x |
3 |
Tổ chức Tuần lễ quảng bá du lịch biển và các đặc sản vùng miền tỉnh Nghệ An" bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến kết hợp ứng dụng các nền tảng công nghệ số |
Quý I,II |
Trung tâm XTĐTTM&DL/Sở Du lịch, UBND thị xã Cửa Lò |
Trong nước |
|
Quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại tỉnh Nghệ An đến các địa phương trong cả nước |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
4 |
Tổ chức Chương trình xúc tiến Thương mại và Du lịch tổng hợp "Tuần lễ quảng bá du lịch Khu dự trữ sinh quyển miền Tây gắn với phát triển các sản phẩm đặc trưng miền Tây Nghệ An" bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến kết hợp ứng dụng các nền tảng công nghệ số |
Quý III, IV |
Trung tâm XTĐTTM&DL/Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại tỉnh Nghệ An đến các địa phương trong cả nước |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
5 |
Tổ chức/tham gia các hoạt động Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại thị trường Asean |
Quý II-IV |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
|
Nước ngoài |
Cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tại từng thị trường trọng điểm; Quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp Tỉnh Nghệ An tới các nhà đầu tư nước ngoài; Quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch |
Tỉnh Nghệ An |
|
Đoàn XTĐT tỉnh/Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
6 |
Tổ chức/tham gia các hoạt động Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại các thị trường truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... |
Quý II-IV |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
|
Nước ngoài |
Cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tại từng thị trường trọng điểm; Quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp Tỉnh Nghệ An tới các nhà đầu tư nước ngoài; Quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch |
Tỉnh Nghệ An |
|
Đoàn XTĐT tỉnh/Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1 |
Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư |
||||||||||
1.1 |
Khảo sát, nghiên cứu thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư nước ngoài |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL, và các Sở chuyên ngành |
Trong nước |
|
Tìm hiểu xu hướng nhu cầu đầu tư để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến |
|
|
Các Bộ, ngành, Trung ương |
x |
|
1.2 |
Đoàn học tập kinh nghiệm xúc tiến đầu tư tại các địa phương trong nước |
Tháng 6 |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT |
Tỉnh Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I) |
|
Cục Đầu tư nước ngoài |
x |
|
2 |
Tư vấn hỗ trợ đầu tư |
|
|||||||||
2.1 |
Làm việc, đón tiếp các tổ chức, doanh nghiệp; Cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ các thủ tục đầu tư |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL Ban Quản lý KKT Đông Nam |
Trong nước |
|
Các hoạt động xúc tiến đầu tư đến từng tổ chức, doanh nghiệp cụ thể |
Tỉnh Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I, Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc trung bộ) |
|
|
x |
|
2.2 |
Hội nghị đối thoại giải quyết vướng mắc khó khăn cho các dự án đầu tư vào các khu Công nghiệp |
Tháng 6, 7 |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan, Công ty hạ tầng KCN |
x |
|
3 |
Rà soát, xây dựng dữ liệu xúc tiến đầu tư |
||||||||||
3.1 |
Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư: Sổ tay hướng dẫn quy trình, thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Nghệ An Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư các thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật, Hàn, Thái Lan; Xây dựng các chuyên đề, phóng sự, tin bài... tuyên truyền trên báo, đài trong nước và trong tỉnh |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu cho hoạt động XTĐT |
Tỉnh Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP, WHA và Hoàng Mai I) |
|
Các Sở, ngành địa phương trong tỉnh |
x |
x |
3.2 |
Rà soát, bổ sung danh mục, thông tin chi tiết các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư vào tỉnh Nghệ An đến năm 2030 |
Tháng 3 |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở KH&ĐT, Ban QL KKT Đông Nam |
|
|
Thông tin chi tiết cụ thể các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư |
Tỉnh Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP và WHA) |
|
Các Sở, ngành địa phương trong tỉnh |
x |
|
3.3 |
Cập nhật thông tin về điều chỉnh quy hoạch (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành và các sản phẩm chủ lực) làm căn cứ xúc tiến, tư vấn hỗ trợ đầu tư |
Thường xuyên |
Các Sở, ngành |
|
|
|
|
|
Các Sở, ngành địa phương trong tỉnh |
|
|
3.4 |
Hướng dẫn các địa phương cấp huyện, thành phố, thị xã xây dựng danh mục kêu gọi đầu tư |
Tháng 3 |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
|
|
Cung cấp thông tin danh mục kêu gọi đầu tư |
Các huyện, TP và TX |
|
Các UBND huyện, TP, TX |
x |
|
3.5 |
Xây dựng đề xuất bổ sung Danh mục, thông tin chi tiết dự án kêu gọi đầu tư Quốc gia |
Tiến độ theo yêu cầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
|
|
Cung cấp thông tin danh mục, thông tin chi tiết dự án kêu gọi đầu tư |
Tỉnh Nghệ An (tập trung vào Khu kinh tế Đông Nam, KCN VSIP và WHA) |
|
Các Sở, ngành địa phương trong tỉnh |
x |
|
1 |
Xây dựng cơ sở dữ liệu, truyền thông, quảng bá sản phẩm |
||||||||||
1.1 |
Tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và doanh nghiệp Nghệ An bằng các hình thức (trực tiếp hoặc trực tuyến) với đa dạng các chương trình như tổ chức điểm bán hàng, showroom,... |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Quảng bá sản phẩm tỉnh Nghệ An tới thị trường trong và ngoài nước |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
1.2 |
Khảo sát, đánh giá thị trường trong tỉnh, trong nước và quốc tế |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Công thương |
Trong nước |
Nước ngoài |
Khảo sát, tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm tỉnh Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
1.3 |
Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành hàng, sản phẩm chủ lực của tỉnh Nghệ An |
Quý I,II |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Phục vụ các hoạt động Xúc tiến Thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
1.4 |
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Ocop và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An tại siêu thị Big C - Lần thứ 2 |
Quý II-III |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ocop và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
2 |
Tổ chức các chương trình kết nối giao thương |
||||||||||
2.1 |
Tổ chức đoàn giao thương, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp Khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An |
Quý l,II |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Kết nối, quảng bá sản phẩm tỉnh Nghệ An tới các hệ thống phân phối, khách hàng trong nước và quốc tế |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.2 |
Tổ chức 3 - 5 đợt đưa hàng Việt về nông thôn đến các huyện miền núi Nghệ An |
Quý II, III |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Kết nối giữa nhà sản xuất, các doanh nghiệp với người tiêu dùng |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.3 |
Tổ chức khu gian hàng quảng bá giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Nghệ An tại hội chợ thương mại tổng hợp trong nước 5-7 chương trình |
Quý III, IV |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tới thị trường trong và ngoài nước |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.4 |
Tổ chức Hội chợ thương mại hàng Việt - Nghệ An năm 2022 tại thành phố Vinh |
Quý III, IV |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Công Thương |
Trong nước |
|
Phát triển giao thương giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ nói riêng và các tỉnh trong cả nước nói chung; tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh mới |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.5 |
Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh" |
Quý II, III |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa NAPC và HPA được ký kết 14/1/2022 |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan và HPA |
x |
x |
2.6 |
Tổ chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp Nghệ An và Tp. Hồ Chí Minh tại Tp. Vinh, Nghệ An |
Quý II, III |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh nghệ An và UBND Tp Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2024 |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan và UBND Tp. HCM |
x |
x |
3 |
Tổ chức Hội nghị, hội thảo, tập huấn kỹ năng xúc tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; thiết kế phát triển sản phẩm, thương hiệu; giải pháp chuyển đổi số, mô hình kinh doanh, xúc tiến thương mại trực tuyến, thương mại điện tử... |
||||||||||
1 |
Xây dựng cơ sở dữ liệu, quảng bá du lịch |
||||||||||
1.1 |
Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách du lịch sau đại dịch để xây dựng, đổi mới hình thức, nội dung xúc tiến, quảng bá phù hợp có trọng tâm, trọng điểm. |
Quý I/II |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến DL đúng trọng tâm trọng điểm |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
X |
X |
1.2 |
Khảo sát đánh giá tuyến, điểm, sản phẩm du lịch trong tỉnh, ngoài tỉnh và hỗ trợ doanh nghiệp kết nối Đầu tư, Thương mại và Du lịch. |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến DL |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1.3 |
Tái bản, ln ấn mới phát hành các ấn phẩm, vật phẩm và quà tặng du lịch |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Tuyên truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1.4 |
Phối hợp các cơ quan truyền thông, báo, đài Trung ương và quốc tế quảng bá du lịch Nghệ An (Xây dựng các video clip, các chuyên trang ...), |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Tuyên truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1.5 |
Duy trì hoạt động website, fanpage; Mở rộng phát triển các kênh xúc tiến du lịch ứng dụng công nghệ số (website, app chuyên du lịch; mạng xã hội Zalo, Youtube,...) |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Tuyên truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1.6 |
Tổ chức triển lãm ảnh du lịch Nghệ An và sáng tác Slogan Xúc tiến du lịch Nghệ An |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Tuyên truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
1.7 |
Duy tu bảo dưỡng, chống bão thay mới bạt nội dung tuyên truyền Du lịch Nghệ An tại cụm Pa nô thị xã Hoàng Mai và tại huyện Thanh Chương, Nghĩa Đàn. Tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử văn minh Du lịch tại các khu điểm du lịch; Xây dựng biển quảng cáo Led tại thị xã Hoàng Mai |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
Tuyên truyền, quảng bá Du lịch Nghệ An |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2 |
Tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch |
||||||||||
2.1 |
Tham gia các Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hà Nội/ Tp. HCM; Tham gia Ngày hội Du lịch/ Festival và Tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nghệ An tại các tỉnh, thành phố. |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Thu hút thị trường du lịch chính trọng điểm và liên kết với Nghệ An gắn với đường bộ và đường hàng không, du lịch về nguồn, du lịch tâm linh |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.2 |
Tổ chức đón các hãng lữ hành và đơn vị truyền thông, báo chí trong nước đến Nghệ An khảo sát điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.3 |
Tổ chức Hội chợ/Ngày hội Văn hóa Du lịch/Festival Du lịch, ẩm thực tại Nghệ An |
Quý II,III |
Trung tâm XTĐTTM&DL |
Trong nước |
|
|
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.4 |
Hoạt động hưởng ứng sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022 (tham gia Khai mạc, Bế mạc và các hoạt động năm Du lịch Quốc gia; Tổ chức khảo sát và đón các đoàn famtrip bên lề...) |
Theo thời gian các tỉnh tổ chức sự kiện |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
|
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
x |
2.5 |
Tuần Văn hóa du lịch Nghệ An tại Cửa Lò |
Quý II, III |
UBND TX Cửa Lò /Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Thị xã Cửa Lò |
|
Quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An thu hút khách du lịch về Cửa Lò gắn với du lịch biển |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
2.6 |
Tổ chức các đoàn khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp, làng nghề |
Thường xuyên |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới gắn với thu hút khách du lịch sau dịch covid 19 |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
2.7 |
Phối hợp với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh |
Quý II,III |
Trung tâm XTĐTTM&DL/ Sở Du lịch |
Trong nước |
|
Phục hồi lượng khách bị sụt giảm do covid 19, hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu du lịch |
|
|
Các Sở, ban ngành, địa phương liên quan |
x |
|
(Ghi chú: Hình thức tổ chức các hoạt động có thể được điều chỉnh để phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.