ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 50/2012/QĐ-UBND | Tây Ninh, ngày 26 tháng 10 năm 2012 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ BỒI DƯỠNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;
Căn cứ Luật Tố cáo ngày 11 tháng 11 năm 2011;
Căn cứ Quyết định 858/QĐ-TTg , ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đổi mới tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP , ngày 16/3/2012 của Bộ Tài chính- Thanh tra Chính phủ Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
Căn cứ Nghị quyết số 18/2012/NQ-HĐND , ngày 10/10/2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt mức chi chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 51/TTr-TT, ngày 24 tháng 10 năm 2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
QUY ĐỊNH
CHẾ ĐỘ BỒI DƯỠNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC TIẾP DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 50/2012/QĐ-UBND, ngày 26 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
1. Trụ sở tiếp công dân của tỉnh hoặc địa điểm tiếp công dân của cấp huyện; cấp xã.
2. Trụ sở cơ quan các sở, ban, ngành tỉnh.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Lãnh đạo các cơ quan (Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh) tiếp công dân định kỳ, đột xuất; cán bộ, công chức được lãnh đạo các cơ quan tỉnh mời tham gia tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân.
2. Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị tiếp công dân định kỳ, đột xuất; cán bộ, công chức được lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh mời tham gia tiếp công dân tại trụ sở cơ quan hoặc địa điểm tiếp công dân.
3. Lãnh đạo các cơ quan cấp xã tiếp công dân định kỳ, đột xuất tại địa điểm tiếp công dân của cấp xã.
4. Cán bộ, công chức, sỹ quan, hạ sỹ quan và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, cán bộ dân phòng, y tế, giao thông và các lực lượng khác khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công phối hợp làm nhiệm vụ tiếp công dân, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm y tế tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân; cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Điều 3. Mức chi
1. Lãnh đạo các cơ quan (Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh) tiếp công dân định kỳ, đột xuất; cán bộ, công chức được lãnh đạo các cơ quan tỉnh mời tham gia tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân thì mức bồi dưỡng là 140.000 đồng/ngày/người.
2. Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị tiếp công dân định kỳ, đột xuất; cán bộ, công chức được lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh mời tham gia tiếp công dân tại trụ sở cơ quan hoặc địa điểm tiếp công dân thì mức bồi dưỡng là 100.000 đồng/ngày/người.
3. Lãnh đạo các cơ quan cấp xã tiếp công dân định kỳ, đột xuất tại địa điểm tiếp công dân của cấp xã được bồi dưỡng mức 80.000 đồng/ngày/người.
4. Cán bộ, công chức, sỹ quan, hạ sỹ quan và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, cán bộ dân phòng, y tế, giao thông và các lực lượng khác khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công phối hợp làm nhiệm vụ tiếp công dân, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm y tế tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân; Cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Được bồi dưỡng mức 50.000 đồng/ngày/người.
Cán bộ, công chức được quy định tại khoản 1, 2, 3 nêu trên nếu đã có hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề thanh tra thì mức bồi dưỡng bằng 50% các mức nêu trên.
Điều 4. Quản lý, sử dụng và thanh quyết toán
1. Kinh phí chi trả tiền bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn hỗ trợ khác (nếu có). Khoản kinh phí này được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm và được giao ngoài nguồn kinh phí khoán của cơ quan, đơn vị.
2. Việc quản lý, chi tiêu, thanh quyết toán kinh phí chi trả tiền bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện theo chế độ hiện hành của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
3. Các nội dung khác có liên quan không có trong quy định này thì thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP , ngày 16/3/2012 của Bộ Tài chính – Thanh tra Chính phủ Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị lập dự toán kinh phí chi trả tiền bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cùng với dự toán ngân sách trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Riêng năm 2012, các cơ quan, đơn vị sắp xếp trong phạm vi dự toán ngân sách đã được giao và nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện chế độ bồi dưỡng theo quy định của Quy định này.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.