ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 47/2016/QĐ-UBND |
Khánh Hòa, ngày 29 tháng 12 năm 2016 |
BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ NHÀ Ở XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Nhà ở ngày 25 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội;
Căn cứ Thông tư số 20/2016/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 4368/TTr-SXD ngày 19/12/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định một số nội dung về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2017 và thay thế Quyết định số 01/2015/QĐ-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định một số nội dung về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Giám đốc Quỹ Đầu tư Phát triển Khánh Hòa; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chi cục trưởng Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan; tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ NHÀ Ở XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số
47/2016/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2016 của UBND
tỉnh Khánh Hòa)
1. Quy định này quy định cụ thể một số nội dung liên quan đến nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa như sau:
a) Loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà; lựa chọn chủ đầu tư dự án; quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; hỗ trợ, ưu đãi chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội;
b) Quản lý vận hành, thứ tự ưu tiên, nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua; việc bán, thuê, thuê mua; giá bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.
2. Việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này.
1. Tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế trong nước, nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội theo dự án để bán, cho thuê, cho thuê mua.
2. Hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua.
3. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện); UBND xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là UBND cấp xã);
4. Tổ chức, cá nhân liên quan đến việc phát triển, quản lý, sử dụng, giao dịch nhà ở xã hội.
MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NHÀ Ở XÃ HỘI
Điều 3. Loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội
1. Loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Điều 3, 4 và 5 của Thông tư số 20/2016/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.
2. Riêng nhà ở xã hội là nhà chung cư, được tăng diện tích tối đa của căn hộ đến 77 m2 sàn, nhưng phải bảo đảm tỷ lệ số căn hộ trong dự án nhà ở xã hội có diện tích sàn trên 70 m2 không quá 10% tổng số căn hộ nhà ở xã hội trong dự án.
Điều 4. Lựa chọn chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội
1. Việc lựa chọn chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thực hiện theo Khoản 2 và 3 Điều 8 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , tuân thủ Điều 57 Luật Nhà ở năm 2014 và văn bản hướng dẫn về lựa chọn chủ đầu tư của UBND tỉnh.
2. Riêng trường hợp UBND tỉnh giao quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho tổ chức khác thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước theo Điểm b Khoản 2 Điều 57 Luật Nhà ở năm 2014, việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện bằng các hình thức sau:
a) Nếu có từ hai nhà đầu tư trở lên đủ điều kiện làm chủ đầu tư đăng ký tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, thì thực hiện đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư.
b) Nếu chỉ có một nhà đầu tư đủ điều kiện làm chủ đầu tư đăng ký tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, thì thực hiện chỉ định chủ đầu tư.
1. Việc quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thực hiện theo Điều 9, 10 và 11 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP .
2. Thời hạn lập hồ sơ, thẩm định và có Tờ trình trình UBND tỉnh của Sở Xây dựng theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP: không quá 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP .
3. Thời gian các sở, ngành, UBND cấp huyện cho ý kiến bằng văn bản: không quá 15 ngày từ ngày nhận hồ sơ đề nghị góp ý.
Điều 6. Về hỗ trợ, ưu đãi chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội
Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, hộ gia đình, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được hưởng cơ chế hỗ trợ, ưu đãi theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , thực hiện như sau:
3. Đối với dự án xây dựng nhà ở xã hội mà không thuộc khu vực phải lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội riêng để cho thuê theo Khoản 2 Điều 54 Luật Nhà ở năm 2014, chủ đầu tư phải dành tối thiểu 20% diện tích nhà ở xã hội trong dự án để cho thuê theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 Luật Nhà ở; chủ đầu tư được hưởng cơ chế ưu đãi xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP đối với phần diện tích 20% nhà ở xã hội để cho thuê và được bán nhà ở này cho người đang thuê theo quy định về bán nhà ở xã hội sau thời hạn 05 năm cho thuê.
4. Chủ đầu tư, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội liên hệ với các cơ quan sau đây để được hướng dẫn việc hưởng những ưu đãi, hỗ trợ có liên quan:
a) Cục Thuế tỉnh hướng dẫn thủ tục miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn, giảm và hưởng các ưu đãi về thuế theo quy định tại Điểm a Khoản 1, Khoản 2 Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
b) Quỹ đầu tư Phát triển Khánh Hòa hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể, chi tiết quy trình thủ tục vay vốn ưu đãi đối với các chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn từ Quỹ Đầu tư Phát triển Khánh Hòa.
c) Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội hướng dẫn cụ thể, chi tiết và niêm yết công khai quy trình thủ tục vay vốn ưu đãi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo Khoản 3 Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
a) Có văn bản báo cáo việc áp dụng thiết kế mẫu, thiết kế điển hình, tự thực hiện đối với các phần việc tư vấn, thi công xây lắp theo quy định tại Khoản 5 Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (để hậu kiểm).
b) Trước khi bán phần diện tích 20% nhà ở xã hội phải dành để cho thuê cho người đang thuê sau thời hạn 05 năm cho thuê theo Khoản 3 Điều 54 Luật Nhà ở năm 2014, chủ đầu tư phải có văn bản báo cáo đối với quỹ nhà này (để hậu kiểm).
c) Có văn bản báo cáo việc sử dụng nhà ở hình thành trong tương lai để làm tài sản thế chấp khi vay vốn đầu tư nhà ở xã hội, sau khi ký hợp đồng vay vốn (để hậu kiểm).
6. Hộ gia đình, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị hưởng các ưu đãi quy định tại Điểm a Khoản 1, Khoản 2, 3 và 4 Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP tại UBND cấp huyện (đối với nhà ở xã hội trên địa bàn UBND cấp huyện quản lý), Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong (đối với nhà ở xã hội trên địa bàn Khu Kinh tế Vân Phong quản lý). Hồ sơ gồm: đơn đề nghị hưởng ưu đãi và các giấy tờ chứng minh nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đó đầu tư xây dựng đáp ứng các yêu cầu tại Khoản 2 Điều 58 Luật Nhà ở năm 2014 và đạt các tiêu chuẩn, yêu cầu tối thiểu quy định tại Điều 3, 4 và 5 của Thông tư số 20/2016/TT-BXD .
7. UBND cấp huyện, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng các ưu đãi của hộ gia đình, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Khoản này, cơ quan tiếp nhận hồ sơ lấy ý kiến của UBND xã (đối với trường hợp UBND xã cấp giấy phép xây dựng hoặc cấp văn bản chấp thuận), lấy ý kiến của các cơ quan liên quan (nếu cần thiết) và có văn bản nêu rõ nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng đáp ứng các yêu cầu tại Khoản 2 Điều 58 Luật Nhà ở năm 2014, đạt các tiêu chuẩn, yêu cầu tối thiểu quy định tại Điều 3, 4 và 5 của Thông tư số 20/2016/TT-BXD. Trường hợp không đáp ứng các yêu cầu, không đạt các tiêu chuẩn, yêu cầu tối thiểu nêu trên phải có văn bản thông báo cho hộ gia đình, cá nhân biết rõ lý do.
Thời gian ban hành văn bản góp ý của các cơ quan liên quan tối đa không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ lấy ý kiến góp ý.
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NHÀ Ở XÃ HỘI ĐẦU TƯ BẰNG NGUỒN VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH
Điều 7. Quản lý vận hành, bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội
1. Việc quản lý vận hành nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 64 Luật Nhà ở năm 2014.
2. Việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước phải tuân thủ quy định tại Điều 63 Luật Nhà ở; phải bảo đảm các quy định tại Khoản 1, 3, 4, 5, 6 và 7 Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
a) Trước khi bán, cho thuê, cho thuê mua ở xã hội tối thiểu 15 ngày, chủ đầu tư, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm gửi văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở xã hội đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua theo Điểm a và b Khoản 2 hoặc Điểm a và c Khoản 3 Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014 (kèm theo hồ sơ chứng minh).
Trong thời hạn tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận văn bản kèm theo đầy đủ hồ sơ chứng minh nêu trên, Sở Xây dựng xem xét ban hành thông báo nhà ở xã hội này có đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện bán, cho thuê, cho thuê mua.
b) Chi cục Thuế phối hợp với Văn phòng đăng ký đất đai hướng dẫn, thực hiện việc thu, nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước theo quy định đối với trường hợp người mua, thuê mua nhà ở xã hội bán nhà ở xã hội theo quy định tại Khoản 4 Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và việc chuyển quyền sử dụng đất mua, thuê mua nhà ở trong trường hợp mua, thuê mua nhà ở xã hội riêng lẻ do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng tại Khoản 7 Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
3. Thứ tự ưu tiên, hồ sơ, trình tự thủ tục bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội; giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước được thực hiện theo quy định tại Điều 9, 10 và 11 Quy định này. Riêng dự án nhà ở xã hội được đầu tư từ vốn ngoài ngân sách nhà nước để cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân, không phân biệt công lập hay ngoài công lập thuê ở trong thời gian học tập (sau đây gọi tắt là sinh viên) thì thứ tự ưu tiên cho thuê thực hiện theo Điều 8 Quy định này.
Điều 8. Thứ tư ưu tiên cho thuê nhà ở cho sinh viên
1. Trường hợp dự án nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước cho sinh viên thuê trong thời gian học tập (sau đây gọi tắt là ký túc xá) không đủ chỗ ở để giải quyết cho tất cả các sinh viên có đơn đề nghị thuê, đơn vị quản lý vận hành ký túc xá hoặc cơ sở đào tạo (được giao quản lý ký túc xá hoặc làm chủ đầu tư) tiến hành xét duyệt đối tượng được ưu tiên thuê nhà ở theo thứ tự sau đây:
a) Sinh viên là con gia đình thuộc diện chính sách, với thứ tự:
- Sinh viên là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; sinh viên là Anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh;
- Sinh viên là con liệt sỹ;
- Sinh viên là con thương binh và bệnh binh (thứ tự theo hạng thương bệnh binh).
b) Sinh viên là người dân tộc thiểu số.
c) Sinh viên là con gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo;
d) Sinh viên vùng sâu, vùng xa;
đ) Sinh viên ngoại tỉnh;
e) Sinh viên được xếp loại giỏi;
g) Sinh viên năm đầu tiên.
h) Sinh viên có điểm trung bình của cả năm học trước cao hơn các sinh viên đăng ký còn lại (lấy theo thứ tự điểm trung bình của cả năm học trước từ trên xuống cho đến hết chỗ để bố trí).
2. Đơn vị quản lý vận hành ký túc xá hoặc cơ sở đào tạo (được giao quản lý ký túc xá) phải xem xét bố trí chỗ ở cho sinh viên theo thứ tự ưu tiên và thông báo cho sinh viên đến ký hợp đồng cho thuê hoặc trả lời cho sinh viên biết lý do không ký hợp đồng cho thuê.
Điều 9. Nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội
1. Việc lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 23 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Trường hợp phải thực hiện theo hình thức chấm điểm quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 23 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , thì đối tượng có tổng số điểm cao hơn (trong một đợt xét) sẽ được ưu tiên giải quyết trước.
2. Thang điểm (tối đa là 100 điểm) được xác định trên cơ sở các tiêu chí quy định tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP , cụ thể như sau:
STT |
TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM |
SỐ ĐIỂM |
1 |
Tiêu chí khó khăn về nhà ở: - Chưa có nhà ở |
40 |
- Có nhà ở nhưng hư hỏng, dột, nát hoặc diện tích bình quân dưới 10 m2 sàn/người |
30 |
|
2 |
Tiêu chí về đối tượng: a) Đối tượng 1 (quy định tại Khoản 5, 6, 7 Điều 49 Luật Nhà ở): - Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; - Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; - Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức. |
30 |
|
b) Đối tượng 2 (quy định tại Khoản 4 và 9 Điều 49 Luật Nhà ở): - Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; - Học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập. |
20 |
|
c) Đối tượng 3 (quy định tại Khoản 1,8 và 10 Điều 49 Luật Nhà ở): - Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; - Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại Khoản 5 Điều 81 của Luật Nhà ở năm 2014; - Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở. |
40 |
3 |
Tiêu chí ưu tiên khác: |
|
|
a) Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 1,2. |
10 |
|
b) Hộ gia đình có 01 người thuộc đối tượng 1 và có ít nhất 01 người thuộc đối tượng 2. |
7 |
|
c) Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 2. |
4 |
4 |
Tiêu chí cộng thêm điểm, nếu thuộc trường hợp sau: |
|
|
a) Trường hợp 1: - Cán bộ, công chức, viên chức có trình độ trên đại học; - Vận động viên đạt huy chương tại các giải thể thao cấp khu vực, quốc tế; - Người có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư; - Nhà khoa học là chủ nhiệm đề tài khoa học cấp quốc gia đã được áp dụng; - Người có danh hiệu: Nghệ sĩ nhân dân, Nhà giáo nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, Nhà giáo ưu tú hoặc tương đương; - Người có huân chương bậc cao (từ Huân chương Lao động trở lên). |
10 |
|
b) Trường hợp 2: - Cán bộ, công chức, viên chức trẻ (dưới 35 tuổi) tốt nghiệp đại học; - Cán bộ, công chức, viên chức công tác từ 10 năm trở lên; - Vận động viên đạt huy chương tại các giải thể thao cấp quốc gia, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; - Cán bộ, công chức, viên chức, công nhân có 02 Bằng Lao động sáng tạo. |
8 |
|
- Công nhân có tay nghề bậc 5 trở lên; - Cán bộ, công chức, viên chức từ 35 tuổi trở lên và công tác dưới 10 năm; - Hai vợ chồng đều là công nhân khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao - Hộ gia đình có người là đối tượng đang hưởng trợ cấp đối với người có công với cách mạng |
6 |
|
Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân |
4 |
|
Công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao có tay nghề dưới bậc 5 |
02 |
Ghi chú: Trường hợp hộ gia đình, cá nhân có nhiều tiêu chí ưu tiên khác nhau tại bảng điểm này thì chỉ tính theo tiêu chí ưu tiên có thang điểm cao nhất. |
3. Căn cứ vào Bảng điểm, thực hiện chấm điểm theo nguyên tắc sau:
a) Số điểm của hộ gia đình, cá nhân là tổng số điểm (1) + (2) + (3) + (4) của Bảng điểm quy định tại Khoản 2 Điều này.
b) Trường hợp hộ gia đình có nhiều người thuộc các nhóm đối tượng khác nhau tại các mục của Bảng điểm, thì chọn ra 01 người thuộc nhóm đối tượng có thang điểm cao nhất để tính điểm cho hộ gia đình và được cộng thêm điểm theo quy định tại Mục 3 của Bảng điểm.
1. Hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và mẫu giấy tờ tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 20/2016/TT-BXD .
2. Đối với nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước thì thực hiện mua, thuê, thuê mua theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Riêng Điểm đ Khoản 1 và Điểm d Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP được thực hiện như sau:
a) Chủ đầu tư dự án, UBND cấp xã nơi có nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng có trách nhiệm gửi Danh sách các đối tượng dự kiến được giải quyết bán, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo thứ tự ưu tiên (trên cơ sở chấm điểm theo nguyên tắc quy định tại Điều 9 của Quy định này) về Sở Xây dựng, UBND cấp huyện nơi đối tượng thường trú và đang tạm trú (nếu có) để kiểm tra nhằm tránh tình trạng được hỗ trợ nhiều lần (sao gửi kèm toàn bộ hồ sơ).
Trường hợp dự kiến giải quyết cho đối tượng thu nhập thấp quy định tại Khoản 4 Điều 49 Luật Nhà ở, chủ đầu tư dự án, UBND cấp xã nơi có nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng phải gửi Danh sách các đối tượng này đến Cục Thuế tỉnh để xác minh có thuộc diện hoặc không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định pháp luật về thuế thu nhập cá nhân (sao gửi kèm toàn bộ hồ sơ).
b) Sở Xây dựng, UBND cấp huyện căn cứ hồ sơ lưu trữ thuộc thẩm quyền của mình quản lý để kiểm tra, xác minh có văn bản gửi chủ đầu tư, trong đó phải làm rõ những nội dung sau:
- Nếu người đăng ký nhà ở xã hội đã được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở, đã được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội tại dự án khác (trên địa bàn quản lý) thì nêu rõ trong văn bản là người này không đủ điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để chủ đầu tư xóa tên khỏi danh sách giải quyết.
- Nếu người đăng ký nhà ở xã hội không có nhà ở thuộc sở hữu của mình trên địa bàn quản lý, chưa được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở, chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội tại dự án khác trên địa bàn quản lý thì văn bản kiểm tra, xác minh phải trả lời rõ để chủ đầu tư tiến hành các thủ tục tiếp theo về mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội đối với người đăng ký, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người đăng ký nhà ở xã hội thực hiện thủ tục vay vốn tín dụng ưu đãi.
- Nếu người đăng ký nhà ở xã hội có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc quyền sử dụng đất ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn quản lý, văn bản kiểm tra, xác minh phải cung cấp thông tin về địa chỉ nhà; số, ngày, tháng, năm cấp Giấy chứng nhận như đã nêu trên để tạo điều kiện cho chủ đầu tư, UBND cấp xã kiểm tra người đăng ký nhà ở xã hội đáp ứng hoặc không đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 51 Luật Nhà ở năm 2014.
Văn bản thông báo của UBND cấp huyện phải gửi cho Sở Xây dựng 01 bản để theo dõi.
c) Cục Thuế tỉnh căn cứ hồ sơ, dữ liệu của cơ quan mình để kiểm tra việc đối tượng thu nhập thấp quy định tại Khoản 4 Điều 49 Luật Nhà ở (theo danh sách và hồ sơ do chủ đầu tư, UBND cấp xã gửi đến) thuộc diện nộp thuế hoặc không nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định pháp luật về thuế thu nhập cá nhân. Trường hợp người đó thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế tỉnh có trách nhiệm gửi văn bản thông báo cho chủ đầu tư, UBND cấp xã biết để xóa tên trong Danh sách được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.
Văn bản thông báo của Cục Thuế tỉnh phải gửi cho Sở Xây dựng 01 bản để theo dõi.
d) Sau 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ khi nhận được Danh sách, nếu Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, UBND cấp huyện không có ý kiến phản hồi thì chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thông báo cho các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trong dự án của mình đến để thỏa thuận, thống nhất và ký hợp đồng.
đ) Danh sách các trường hợp ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội gửi về Sở Xây dựng 01 bản để theo dõi. Sau khi thanh lý, chấm dứt hợp đồng trên, chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phải gửi danh sách về Sở Xây dựng để công bố công khai trong thời hạn 30 ngày làm việc (kể từ ngày nhận danh sách này) và lưu trữ để phục vụ công tác quản lý, kiểm tra (hậu kiểm). Đồng thời, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm công bố công khai danh sách này tại trụ sở làm việc của chủ đầu tư và tại Sàn giao dịch bất động sản hoặc Trang thông tin điện tử của chủ đầu tư (nếu có).
Điều 11. Giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội
1. Giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước phải bảo đảm tính đúng quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều 21 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
3. Giá bán, giá cho thuê, giá thuê mua nhà ở xã hội sau khi được UBND tỉnh chấp thuận theo Khoản 2 Điều này là giá chính thức để chủ đầu tư ký kết hợp đồng và huy động vốn, thanh quyết toán hợp đồng đối với các đối tượng theo quy định. Trong mọi trường hợp chủ đầu tư không được thay đổi giá đã được chấp thuận.
4. Trường hợp chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội mở bán, cho thuê mua nhà ở xã hội hình thành trong tương lai thì chỉ được thực hiện khi có thông báo của Sở Xây dựng về nhà ở xã hội đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 2 Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014 và đã có giá bán, giá thuê mua, giá cho thuê được UBND tỉnh chấp thuận.
a) Trường hợp không có giá bán nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Nha Trang đã được UBND tỉnh thẩm định thì giá bán nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng không được vượt quá 1,1 lần giá bán nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách trên địa bàn thành phố Nha Trang cao nhất đã được UBND tỉnh phê duyệt (1,1 nhân (x) giá bán nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách trên địa bàn thành phố Nha Trang đã được UBND tỉnh phê duyệt);
b) Trường hợp không có giá thuê mua, giá cho thuê căn hộ nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Nha Trang đã được UBND tỉnh thẩm định thì giá thuê mua, giá cho thuê nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng không được vượt quá 1,15 lần giá thuê mua, giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Nha Trang cao nhất đã được UBND tỉnh phê duyệt (1,15 nhân (x) giá nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách trên địa bàn thành phố Nha Trang đã được UBND tỉnh phê duyệt).
6. Đối với ký túc xá được đầu tư xây dựng bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trước thời điểm Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 01/2015/QĐ-UBND ngày 09/01/2015 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành, đơn vị được chủ đầu tư giao hoặc ủy thác quản lý vận hành ký túc xá (sau đây gọi tắt là đơn vị quản lý vận hành) hoặc cơ sở giáo dục đào tạo đang quản lý ký túc xá đó căn cứ vào Khoản 1 Điều này để xác định giá thuê nhà ở sinh viên, nhưng không được vượt quá 1,15 lần giá cho thuê của dự án Ký túc xá sinh viên tập trung được UBND tỉnh phê duyệt (1,15 nhân (x) với giá cho thuê của dự án Ký túc xá sinh viên tập trung không tính miễn giảm giá thuê theo chủ trương của UBND tỉnh).
7. Người thuê nhà ở xã hội có trách nhiệm nộp trước cho bên cho thuê nhà một khoản tiền đặt cọc theo thỏa thuận của hai bên được quy định tại Khoản 6 Điều 21 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
Điều 12. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
1. Sở Xây dựng:
a) Triển khai các nhiệm vụ của Sở quy định tại Quy định này.
b) Tổ chức kiểm tra định kỳ 06 tháng/lần hoặc đột xuất về tình hình thực hiện đầu tư xây dựng, bán, cho thuê, cho thuê mua; bảo trì nhà ở, cung cấp các dịch vụ, quản lý sử dụng, khai thác vận hành đối với nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh;
c) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng), bán, cho thuê, cho thuê mua; công tác bảo trì nhà ở, cung cấp các dịch vụ, quản lý, sử dụng, khai thác vận hành đối với nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.
d) Công khai quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch chi tiết xây dựng, quỹ đất và địa điểm xây dựng đối với dự án phát triển nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.
2. Sở Tài chính:
Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra và đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra và đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
b) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra định kỳ 06 tháng/lần hoặc đột xuất về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.
c) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (thuộc thẩm quyền của Sở Kế hoạch và Đầu tư) trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra và đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
b) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra định kỳ 06 tháng/lần hoặc đột xuất về tình hình thực hiện đầu tư, bán, cho thuê nhà ở xã hội.
5. Quỹ Đầu tư Phát triển Khánh Hòa,
a) Triển khai nhiệm vụ của Quỹ quy định tại Quy định này;
b) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra định kỳ 06 tháng/lần hoặc đột xuất về tình hình thực hiện đầu tư, bán, cho thuê nhà ở xã hội được vay vốn từ Quỹ.
6. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội:
a) Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa theo dõi, tổng hợp tình hình cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội của các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được chỉ định triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội và cung cấp thông tin hàng quý cho Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
b) Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội thực hiện trách nhiệm quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 6 Quy định này
7. Cục Thuế tỉnh; Chi Cục thuế các huyện, thị xã, thành phố:
a) Triển khai nhiệm vụ của cơ quan mình tại Quy định này;
b) Báo cáo theo yêu cầu của Sở Xây dựng, UBND tỉnh đối với tình hình thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ về thuế; việc thu, nộp tiền sử dụng đất đối với các trường hợp sang nhượng căn hộ nhà ở xã hội theo Quy định này.
8. Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, UBND cấp huyện:
a) Triển khai các nhiệm vụ của cơ quan mình tại Quy định này;
b) Đôn đốc, kiểm tra việc quản lý vận hành nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý, báo cáo tình hình quản lý, sử dụng nhà ở xã hội;
c) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra định kỳ 06 tháng/lần hoặc đột xuất về tình hình thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua; công tác bảo trì nhà ở, cung cấp các dịch vụ, quản lý, sử dụng, khai thác vận hành đối với nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý; xử lý hoặc kiến nghị Sở Xây dựng, UBND tỉnh biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
d) Công bố quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch chi tiết xây dựng, quỹ đất và địa điểm xây dựng đối với dự án phát triển nhà ở thuộc địa bàn do mình quản lý.
9. UBND cấp xã:
a) Triển khai các nhiệm vụ của UBND cấp xã theo Quy định này;
b) Quản lý hành chính đối với nhà ở xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi mình quản lý;
c) Thực hiện xác nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội của hộ gia đình, cá nhân theo Quy định này;
d) Đôn đốc, kiểm tra đơn vị quản lý vận hành, Ban Quản trị nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý, báo cáo tình hình quản lý, sử dụng nhà ở xã hội;
đ) UBND cấp xã có trách nhiệm công bố quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn và quản lý quỹ đất phát triển nhà ở xã hội thuộc địa giới hành chính do mình quản lý.
10. Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội; đơn vị quản lý vận hành; cơ sở giáo dục đào tạo quản lý ký túc xá sinh viên; tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ lập quy hoạch:
a) Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ lập quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000; quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 phải xác định quỹ đất sử dụng phát triển nhà ở xã hội theo Điều 5 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
b) Nhà đầu tư được lựa chọn làm chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới có trách nhiệm thực hiện Điều 5 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
c) Tuân thủ và thực hiện các quy định tại Quy định này và các quy định pháp luật có liên quan. Riêng các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý của Khu Kinh tế Vân Phong, chủ đầu tư khi thực hiện dự án còn phải tuân thủ các quy định hiện hành về đầu tư trên địa bàn Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp.
d) Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn và thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo Quy định này.
đ) Báo cáo, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu; thống kê, tổng hợp tình hình, số liệu liên quan đến nhà ở xã hội do mình làm chủ đầu tư theo yêu cầu của UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong (đối với dự án trên địa bàn do Ban quản lý), UBND cấp huyện, cấp xã.
e) Tổ chức, kiểm tra, đôn đốc việc quản lý vận hành nhà ở xã hội của đơn vị mình làm chủ đầu tư.
g) Chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo, cung cấp thông tin theo quy định về chế độ báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản của Chính phủ, Bộ Xây dựng và quy định cụ thể của UBND tỉnh.
1. Định kỳ vào ngày 15 tháng 3, ngày 15 tháng 6 và ngày 15 tháng 12 hàng năm và khi kết thúc dự án, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội phải có báo cáo kết quả thực hiện dự án gửi cơ quan chấp thuận đầu tư, thẩm định phê duyệt dự án, Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, UBND cấp huyện nơi có dự án.
2. Định kỳ vào ngày 20 tháng 3, ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12 hàng năm, UBND cấp huyện, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong có trách nhiệm thống kê, tổng hợp số liệu về nhà ở xã hội; tình hình quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý gửi Sở Xây dựng, UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo Bộ Xây dựng.
3. Định kỳ vào ngày 25 tháng 3, ngày 25 tháng 6 và ngày 25 tháng 12 hàng năm, Sở Xây dựng có trách nhiệm thống kê, tổng hợp số liệu về nhà ở xã hội trên địa bàn toàn tỉnh và báo cáo UBND tỉnh, Bộ Xây dựng.
4. UBND xã phường, thị trấn báo cáo tình hình quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn quản lý theo yêu cầu của UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, UBND cấp huyện.
Các điều khoản chuyển tiếp thực hiện theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Riêng một số nội dung chuyển tiếp liên quan đến dự án nhà ở xã hội được thực hiện như sau:
1. Dự án nhà ở xã hội đã được phê duyệt (dự án đang đầu tư xây dựng, đã kết thúc giai đoạn xây dựng hoặc đang bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở) trước ngày 10 tháng 12 năm 2015 (ngày Nghị định số 100/2015/NĐ-CP có hiệu lực thi hành) thì vẫn thực hiện theo các quy định về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp của UBND tỉnh, của Chính phủ và Bộ Xây dựng trước khi ban hành Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (chỉ được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định trước đây), trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và 3 Điều này.
2. Trường hợp dự án nhà ở xã hội là ký túc xá sinh viên đã được phê duyệt (bao gồm cả dự án đang đầu tư xây dựng, đã kết thúc giai đoạn xây dựng hoặc đang cho sinh viên thuê) trước ngày 10 tháng 12 năm 2015 (ngày Nghị định số 100/2015/NĐ-CP có hiệu lực thi hành) thì việc quản lý vận hành, giá cho thuê nhà ở của ký túc xá sinh viên đó phải thực hiện theo Quy định này.
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quy định này có hiệu lực thi hành, cơ sở giáo dục đào tạo đang quản lý ký túc xá đó phải hoàn tất việc quản lý vận hành và xây dựng giá cho thuê phù hợp với quy định tại Khoản 3 Điều 7, Điều 8 và Khoản 6 Điều 11 Quy định này.
3. Các dự án nhà ở xã hội quy định tại Khoản 1 Điều này, nếu có nhu cầu thực hiện dự án theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (được hưởng các chính sách ưu đãi theo Quy định này) thì chủ đầu tư phải có văn bản cam kết dành 20% diện tích nhà ở xã hội để cho thuê trong thời hạn tối thiểu là 05 năm theo Khoản 3 Điều 6 Quy định này gửi Sở Xây dựng đề nghị xem xét, trình UBND tỉnh chấp thuận cho dự án được thực hiện theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
Sau khi nhận được văn bản cam kết và đề nghị của chủ đầu tư nêu trên, Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ, nhận hồ sơ, xem xét và trình UBND tỉnh quyết định đối với từng trường hợp cụ thể. Thời gian xem xét không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo hướng dẫn.
Các nội dung chuyển tiếp khác vẫn thực hiện theo quy định tại Khoản 2, 3 và 4 Điều 32 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP .
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét quyết định./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.