ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2719/QĐ-UBND | Đồng Nai, ngày 24 tháng 10 năm 2011 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 17/12/2010 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Thanh tra Chính phủ;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Công văn số 745/TT-VP ngày 17 tháng 10 năm 2011 và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 1798/TTr-VP ngày 24 tháng 10 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Đồng Nai; Quyết định này thay thế Quyết định số 2385/QĐ-UBND ngày 19/8/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Đồng Nai.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2719/QĐ-UBND ngày 24/10/2011 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
Phần I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Số TT | Tên thủ tục hành chính |
1 | Thủ tục tiếp công dân và xử lý đơn |
2 | Thủ tục giải quyết khiếu nại lần 01 |
3 | Thủ tục giải quyết khiếu nại lần 02 |
4 | Thủ tục giải quyết tố cáo |
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH
THỦ TỤC TIẾP CÔNG DÂN VÀ XỬ LÝ ĐƠN
1. Trình tự thực hiện:
1.1. Tiếp công dân:
a) Đối với người khiếu nại, tố cáo:
- Xuất trình giấy tờ tùy thân, tuân thủ nội quy tiếp công dân và thực hiện theo sự hướng dẫn của người tiếp công dân;
- Trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo của mình và ký xác nhận vào nội dung đã trình bày;
- Được hướng dẫn giải thích về việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo;
- Cử đại diện để trình bày với người tiếp công dân trong trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo cùng một nội dung.
b) Đối với cán bộ tiếp dân:
- Tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo (thuộc thẩm quyền);
- Hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo;
- Xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo tại nơi tiếp công dân.
1.2. Xử lý đơn:
a) Đối với đơn khiếu nại: Cán bộ tiếp nhận sẽ xử lý theo trình tự sau:
- Đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình và có đủ 05 điều kiện sau thì phải đưa vào thụ lý:
+ Người khiếu nại là người chịu tác động trực tiếp của quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại;
+ Ngày viết đơn còn trong thời hiệu giải quyết là 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được hành vi hành chính; trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết quy định tại Điều 36 của Luật Khiếu nại, tố cáo mà khiếu nại không được giải quyết hoặc kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai; trong thời hạn 15 ngày đối với quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, được tính từ ngày nhận được quyết định kỷ luật; trong vòng 10 ngày đối với trường hợp không đồng ý với quyết định giải quyết kỷ luật lần đầu thì được khiếu nại tới người có thẩm quyền giải quyết tiếp theo;
+ Chưa có quyết định giải quyết lần hai;
+ Chưa được Tòa án thụ lý;
+ Người khiếu nại có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật hoặc thực hiện khiếu nại thông qua người đại diện hợp pháp;
- Nếu đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng không đủ điều kiện nêu trên thì không thụ lý, nhưng có văn bản trả lời cho người khiếu nại biết rõ lý do không thụ lý trong thời hạn 10 ngày (không tính ngày nghỉ theo quy định).
- Nếu đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết không thụ lý phải có văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại trong thời hạn 10 ngày (không tính ngày nghỉ theo quy định).
b) Đơn tố cáo: Cán bộ tiếp dân sẽ xử lý theo trình tự sau:
- Đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình thì đề xuất Thủ trưởng cơ quan thụ lý giải quyết;
- Không giải quyết những tố cáo giấu tên, mạo tên không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp mà sao chụp chữ ký hoặc những tố cáo đã được cấp có thẩm quyền giải quyết nay tố cáo lại nhưng không có chứng cứ mới;
- Chuyển đơn tố cáo hoặc bản ghi nhận lời tố cáo và các tài liệu chứng cứ liên quan (nếu có) cho người có thẩm quyền giải quyết.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại nơi tiếp công dân (đối với tiếp công dân) và thông qua hệ thống bưu chính.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn khiếu nại, đơn tố cáo; hoặc bản ghi lời khiếu nại, tố cáo có ký xác nhận.
- Chứng cứ liên quan việc khiếu nại, tố cáo.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn:
a) Đối với đơn khiếu nại: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 32 của Luật Khiếu nại, tố cáo, người giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý để giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại biết; trường hợp không thụ lý giải quyết phải nêu rõ lý do.
b) Đối với đơn tố cáo: Chậm nhất 10 ngày, kể từ ngày nhận được tố cáo, cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận tố cáo phải thụ lý để giải quyết; trong trường hợp tố cáo không đúng thẩm quyền mình thì phải chuyển cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo khi họ có yêu cầu.
5. Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh;
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không;
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra tỉnh; Phòng Tiếp dân tỉnh;
d) Cơ quan phối hợp: Không.
6. Đối tượng thực hiện: Cá nhân và tổ chức.
7. Mẫu đơn:
- Đơn khiếu nại (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ).
- Đơn tố cáo (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ).
- Các biểu mẫu (ban hành kèm theo Thông tư số 04/TT-TTCP ngày 26/8/2010 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo).
8. Phí, lệ phí: Không.
9. Kết quả của việc thực hiện:
a) Đối với tiếp công dân: Sổ tiếp dân; biên bản làm việc.
b) Đối với xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo:
- Phiếu hướng dẫn;
- Thông báo việc thụ lý giải quyết khiếu nại;
- Thông báo việc thụ lý giải quyết tố cáo;
- Phiếu trả đơn khiếu nại;
- Thông báo chuyển đơn tố cáo;
- Thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại.
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện:
a) Đối với tiếp công dân:
- Yêu cầu công dân đến khiếu nại, tố cáo phải xuất trình giấy tờ tùy thân; trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung trình bày và việc cung cấp các thông tin, tài liệu đó;
- Chấp hành nghiêm chỉnh quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật. (Điều 38, Điều 48 của Nghị định 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo).
b) Đối với xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo: Không.
11. Căn cứ pháp lý:
- Luật Khiếu nại, tố cáo số 09/1998/QH ngày 02/12/1998 (có hiệu lực từ ngày 01/01/1999);
- Luật số 26/2004/QH11 ngày 15/6/2004 về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo (có hiệu lực từ ngày 01/10/2004);
- Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số 58/2005/QH11 ngày 29/5/2005 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2006).
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo.
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ về quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN 01
1. Trình tự thực hiện:
a) Đối với công dân: Người khiếu nại cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung khiếu nại.
b) Đối với cơ quan có thẩm quyền giải quyết:
- Trực tiếp làm việc với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có liên quan;
- Tiến hành thẩm tra xác minh;
- Tổ chức đối thoại với người khiếu nại và các đối tượng có liên quan;
- Trưng cầu giám định (nếu cần thiết);
- Ra quyết định và công bố quyết định giải quyết khiếu nại.
2. Cách thức thực hiện: Làm việc trực tiếp tại Thanh tra tỉnh (số 395, đường 30 tháng 4, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
3. Thành phần và số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại.
- Quyết định hành chính bị khiếu nại.
- Văn bản giải trình của người bị khiếu nại;
- Biên bản làm việc với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và lợi ích liên quan;
- Biên bản thẩm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định;
- Các tài liệu liên quan.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
- Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu là không quá 30 ngày (không kể ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý để giải quyết, đối với vụ việc phức tạp (liên quan đến nhiều lĩnh vực) thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày (không kể ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý giải quyết.
- Ở vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 45 ngày (không kể ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày (không kể ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý giải quyết.
5. Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra tỉnh; Phòng Tiếp dân tỉnh.
d) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành, địa phương liên quan.
6. Đối tượng thực hiện: Cá nhân và tổ chức.
7. Mẫu đơn: Đơn khiếu nại (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ).
8. Phí, lệ phí: Không.
9. Kết quả của việc thực hiện: Quyết định hành chính.
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện: Không.
11. Căn cứ pháp lý:
- Luật Khiếu nại, tố cáo số 09/1998/QH ngày 02/12/1998 (có hiệu lực từ ngày 01/01/1999);
- Luật số 26/2004/QH11 ngày 15/6/2004 về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo (có hiệu lực từ ngày 01/10/2004);
- Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số 58/2005/QH11 ngày 29/5/2005 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2006);
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN 02
1. Trình tự thực hiện:
a) Đối với công dân: Người khiếu nại cung cấp hồ sơ tài liệu có liên quan đến nội dung khiếu nại.
b) Đối với cơ quan có thẩm quyền giải quyết:
- Trực tiếp làm việc với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có liên quan;
- Tiến hành thẩm tra xác minh;
- Tổ chức đối thoại với người khiếu nại và các đối tượng có liên quan;
- Trưng cầu giám định (nếu cần thiết);
- Ra quyết định và công bố quyết định giải quyết khiếu nại.
2. Cách thức thực hiện: Làm việc trực tiếp tại Thanh tra tỉnh (số 395, đường 30 tháng 4, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
3. Thành phần và số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn khiếu nại hoặc bản trình bày nội dung khiếu nại và ký xác nhận (đơn phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; ghi rõ họ tên, địa chỉ của người khiếu nại và người bị khiếu nại);
- Các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc khiếu nại do công dân cung cấp;
- Văn bản giải trình của người bị khiếu nại;
- Biên bản làm việc với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và lợi ích liên quan;
- Biên bản thẩm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định;
- Quyết định giải quyết khiếu nại lần 01.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
- Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày (không tính ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp (có liên quan đến nhiều lĩnh vực) thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
- Ở vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết lần hai không quá 60 ngày (không tính ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày (không tính ngày nghỉ theo quy định), kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
5. Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Thanh tra tỉnh.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra tỉnh; Phòng Tiếp dân tỉnh.
d) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành, địa phương liên quan.
6. Đối tượng thực hiện: Cá nhân và tổ chức.
7. Mẫu đơn: Đơn khiếu nại (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ).
8. Phí, lệ phí: Không.
9. Kết quả của việc thực hiện: Quyết định hành chính.
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện: Không
11. Căn cứ pháp lý:
- Luật Khiếu nại, tố cáo số 09/1998/QH ngày 02/12/1998 (có hiệu lực từ ngày 01/01/1999);
- Luật số 26/2004/QH11 ngày 15/6/2004 về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo (có hiệu lực từ ngày 01/10/2004);
- Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số 58/2005/QH11 ngày 29/5/2005 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2006);
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
THỦ TỤC GIẢI QUYẾT TỐ CÁO
1. Trình tự thực hiện:
a) Đối với người tố cáo: Trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo của mình và ký xác nhận vào nội dung đã trình bày.
b) Đối với cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo:
- Trực tiếp làm việc với người tố cáo, người bị tố cáo, người có liên quan;
- Tiến hành thẩm tra xác minh;
- Tổ chức đối thoại với người tố cáo, người bị tố cáo và các đối tượng có liên quan, thu thập thông tin, tài liệu phục vụ cho việc giải quyết tố cáo;
- Trưng cầu giám định (nếu cần thiết);
- Thông báo dự thảo kết luận nội dung tố cáo cho người bị tố cáo,
- Kết luận tố cáo, quyết định xử lý tố cáo;
- Thông báo nội dung kết luận và quyết định xử lý tố cáo cho người bị tố cáo và cơ quan quản lý người bị tố cáo;
- Thông báo kết luận tố cáo cho người tố cáo (nếu có yêu cầu).
2. Cách thức thực hiện: Làm việc trực tiếp tại Thanh tra tỉnh (số 395, đường 30 tháng 4, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn tố cáo hoặc bản trình bày nội dung tố cáo có ký xác nhận (đơn phải ghi rõ ngày, tháng, năm tố cáo; ghi rõ họ tên, địa chỉ của người tố cáo và người bị tố cáo);
- Biên bản làm việc của cơ quan giải quyết với người tố cáo, người bị tố cáo;
- Các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc tố cáo do công dân cung cấp;
- Văn bản giải trình của người bị tố cáo;
- Kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo;
- Thông báo nội dung kết luận tố cáo, quyết định xử lý tố cáo (nếu có) cho người bị tố cáo;
- Thông báo nội dung kết luận tố cáo, quyết định xử lý tố cáo (nếu có) cho người tố cáo (khi có yêu cầu).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết: Thời hạn giải quyết tố cáo không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 90 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
5. Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh;
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không;
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra tỉnh;
d) Cơ quan phối hợp: Không.
6. Đối tượng thực hiện: Cá nhân và tổ chức.
7. Mẫu đơn: Đơn tố cáo (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ- TTCP ngày 18/6/2008, của Tổng Thanh tra Chính phủ).
8. Phí, lệ phí: Không.
9. Kết quả của việc thực hiện: Kết luận tố cao, quyết định xử lý tố cáo.
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện: Yêu cầu công dân đến khiếu nại, tố cáo phải xuất trình giấy tờ tùy thân; trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo, chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung trình bày và việc cung cấp các thông tin, tài liệu đó.
11. Căn cứ pháp lý:
- Luật Khiếu nại, tố cáo số 09/1998/QH ngày 02/12/1998 (có hiệu lực từ ngày 01/01/1999);
- Luật số 26/2004/QH11 ngày 15/6/2004 về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo (có hiệu lực từ ngày 01/10/2004);
- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số 58/2005/QH11 ngày 29/5/2005 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2006);
- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
- Thông tư số 01/2009/TT-TTCP ngày 15/12/2009 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình giải quyết tố cáo;
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.