BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2034/QĐ-BTC | Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm 2014 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ TÀI CHÍNH
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Căn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23/12/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý công sản,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ TÀI CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2074/QĐ-BTC ngày 25 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
STT | Tên thủ tục hành chính | Lĩnh vực | Cơ quan thực hiện |
Thủ tục hành chính cấp tỉnh | |||
1. | Thủ tục gia hạn nộp tiền sử dụng đất | Quản lý công sản | Cơ quan thuế |
2 | Thủ tục gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước | Quản lý công sản | Cơ quan được giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước. |
THÔNG TIN CHI TIẾT KÈM THEO THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CÔNG BỐ (02 TTHC)
1. Thủ tục gia hạn nộp tiền sử dụng đất
1.1. Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Chủ đầu tư lập hồ sơ đề nghị gia hạn nộp tiền sử dụng đất và gửi tới Cơ quan thuế (nơi kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc nơi nộp tờ khai tiền sử dụng đất nếu thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh khác)
+ Bước 2: Cơ quan Thuế kiểm tra, xác định và lập danh sách các dự án bất động sản được gia hạn nộp tiền sử dụng đất; đồng thời gửi lấy ý kiến các đơn vị liên quan.
+ Bước 3: UBND cấp tỉnh ra quyết định thời gian được gia hạn nộp tiền sử dụng đất cụ thể cho từng dự án sau khi lấy ý kiến của Thường trực HĐND cùng cấp.
1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện tới cơ quan thuế nơi nộp tờ khai tiền sử dụng đất.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, gồm:
- Giấy đề nghị nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ của dự án bất động sản: 01 bản chính (theo Mẫu tại Phụ lục số 01 kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính).
- Quyết định giao đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền: 01 bản sao.
- Quyết định phê duyệt giá đất tính thu tiền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền: 01 bản sao.
- Thông báo lần đầu của cơ quan thuế hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền (đối với trường hợp không có thông báo của cơ quan thuế): 01 bản sao.
- Giấy tờ khác có liên quan (nếu cần)
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết:
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Chủ đầu tư thuộc đối tượng được gia hạn nộp tiền sử dụng đất.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan Thuế.
+ Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính, các Sở, ngành có liên quan.
+ Cơ quan quyết định: UBND cấp tỉnh.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định gia hạn nộp tiền sử dụng đất.
1.8. Phí, lệ phí: không
1.9. Tên mẫu đơn, tờ khai hành chính: Giấy đề nghị nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ của dự án bất động sản; Bảng kê tiến độ nộp tiền sử dụng đất của dự án bất động sản kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính.
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Là chủ đầu tư theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ.
1.11. Mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính: không.
1.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014.
2. Thủ tục gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
2.1. Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân lập hồ sơ đề nghị gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước gửi cơ quan được giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (Sở xây dựng tỉnh, thành phố đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý hoặc cơ quan được giao quản lý nhà ở thuộc Bộ Quốc phòng đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý).
+ Bước 2: Cơ quan được giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước chủ trì phối hợp với Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý) hoặc Bộ Quốc phòng (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý) gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước của hộ gia đình, cá nhân.
+ Bước 3: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý) hoặc Bộ Quốc phòng (đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý) quyết định việc gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước của hộ gia đình, cá nhân.
2.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện tới Sở Xây dựng tỉnh/thành phố đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do UBND cấp tỉnh quản lý hoặc cơ quan được giao quản lý nhà ở thuộc Bộ Quốc phòng đối với nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang do Bộ Quốc phòng quản lý.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ, gồm:
- Giấy đề nghị gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước (theo mẫu tại Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính): 01 bản chính.
- Hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước: 01 bản sao.
- Giấy tờ khác có liên quan (nếu cần).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết:
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan được giao trách nhiệm bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
+ Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính tỉnh, thành phố.
+ Cơ quan quyết định: UBND cấp tỉnh hoặc Bộ Quốc phòng.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
2.8. Phí, lệ phí: không
2.9. Tên mẫu đơn, tờ khai hành chính: Giấy đề nghị gia hạn nộp tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước kèm theo Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không
2.11. Mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính: không
2.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số 48/2014/TT-BTC ngày 22/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.