ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 17/2003/QĐ-UB | Quy Nhơn, ngày 28 tháng 01 năm 2003 |
V/V THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CƯỠNG CHẾ THI HÀNH PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH
- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;
- Căn cứ Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19/11/2003 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
- Theo đề nghị của Ban An toàn giao thông tỉnh;
Điều 1: Ban hành một số biện pháp xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh như sau:
Thực hiện biện pháp tạm giữ xe ít nhất là 10 ngày để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp người điều khiển ô tô, mô tô xe máy có một trong các hành vi vi phạm sau: người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe; người điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi quy định; đua xe trái phép; điều khiển xe lạng lách đánh võng; vượt đèn đỏ; sử dụng rượu, bia quá quy định hoặc sử dụng chất kích thích khác mà pháp luật cấm; xe chưa đăng ký, không biển số, biển số sai quy định; đỗ dừng sai quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông; xe ô tô không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.
Trước mắt giữ xe tại Công an các huyện, thành phố và tại các đơn vị của Công an tỉnh; giao Giám đốc Công an tỉnh lập Đề án "xây dựng và quản lý các điểm giữ xe" trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện.
Điều 2: Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận: | TM- ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.