ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1250/QĐ-UBND | Nam Định, ngày 17 tháng 6 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH NAM ĐỊNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
Thực hiện Thông báo số 763-TB/TU ngày 12/6/2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định và sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình 52/TTr-VPUBND ngày 24/4/2019 và của Giám đốc Sở Nội vụ tại Báo cáo số 481/BC-SNV ngày 07/5/2019 về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nam Định thuộc Văn phòng UBND tỉnh (Sau đây gọi tắt là Trung tâm).
- Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự chỉ đạo, điều hành và quản lý trực tiếp của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Trung tâm có trụ sở tại thành phố Nam Định
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm
a) Chức năng của Trung tâm
Trung tâm có chức năng hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.
b) Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm:
Theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên chế và cơ chế tài chính của Trung tâm
1. Cơ cấu tổ chức
a) Lãnh đạo Trung tâm, gồm: Giám đốc là một Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm và không quá 02 Phó Giám đốc là lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
b) Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, gồm:
- Bộ phận Hành chính - Quản trị;
- Bộ phận tổng hợp và giám sát giải quyết TTHC;
- Bộ phận Hướng dẫn - Hỗ trợ - Tiếp nhận và Trả kết quả.
2. Biên chế, số người làm việc tại Trung tâm.
a) Biên chế công chức, viên chức chuyên trách của Trung tâm nằm trong tổng biên chế của Văn phòng UBND tỉnh được UBND tỉnh giao theo kế hoạch hàng năm.
b) Căn cứ vào số lượng TTHC, khối lượng công việc liên quan, các Sở, cơ quan ngang sở cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm (từ 01 đến 03 người). Thời gian công chức được điều động đến làm việc tại Trung tâm theo quy định của pháp luật.
c) Trung tâm được hợp đồng: Nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh, phục vụ.
Trung tâm có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
3. Cơ chế tài chính: Kinh phí hoạt động của Trung tâm được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2019.
Điều 5. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.