TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1156/QĐ-TLĐ | Hà Nội, ngày 27 tháng 08 năm 2009 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THƯ KÝ CHỦ TỊCH VÀ THƯ KÝ PHÓ CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
ĐOÀN CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Căn cứ Điều lệ Công đoàn Việt Nam;
- Căn cứ Quy chế làm việc của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 320/QĐ-TLĐ ngày 12/3/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN khoá X;
- Theo đề nghị của Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Thư ký Chủ tịch và Thư ký Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Văn phòng, các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn và các Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận: | TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH |
QUY ĐỊNH
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THƯ KÝ CHỦ TỊCH VÀ THƯ KÝ PHÓ CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1156/QĐ-TLĐ ngày 27 tháng 8 năm 2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá X)
Điều 1. Quy định chung:
Thư ký của Chủ tịch và Thư ký của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn là những người trực tiếp giúp việc Chủ tịch, Phó Chủ tịch trong quá trình thực hiện trức trách nhiệm vụ theo Quy chế làm việc của Đoàn chủ tịch và Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn. Mỗi đồng chí Thư ký được phân công sinh hoạt ở một ban cụ thể và chịu trách nhiệm về quản lý hành chính và sinh hoạt Đảng, đoàn thể ở ban đó.
Điều 2. Tiêu chuẩn:
Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn là cán bộ công chức; có trình độ trung cấp trở lên về lý luận chính trị, có lập trường tư tưởng vững vàng; gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan Tổng Liên đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc được giao.
Điều 3. Thư ký có nhiệm vụ sau:
1. Chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của Ban quản lý trực tiếp và giao nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các quy định của Tổng Liên đoàn; tiếp nhận hồ sơ, tài liệu của các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn, đoàn viên, các cấp Công đoàn, các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chính trị – xã hội và các cơ quan có liên quan gửi tới hoặc trình xin ý kiến Chủ tịch, Phó Chủ tịch; rà soát kỹ và tham gia ý kiến về thẩm quyền, thể thức của các văn bản do Tổng Liên đoàn ban trước khi trình Chủ tịch, Phó Chủ tịch ký; được tham gia ý kiến về nội dung các hồ sơ, tài liệu khi Chủ tịch, Phó Chủ tịch yêu cầu.
2. Thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch đến Thủ trưởng các ban, đơn vị có liên quan và đôn đốc thực hiện ý kiến chỉ đạo đó; báo cáo kịp thời những vấn đề mới phát sinh, những khó khăn, vướng mắc và kết quả giải quyết công việc được giao với Chủ tịch, Phó Chủ tịch; bảo đảm thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo yêu cầu của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch.
3. Thường xuyên nghiên cứu, học tập, nắm bắt thông tin và tổng hợp tình hình có liên quan đến công việc của Thường trực Tổng Liên đoàn; sắp xếp, sử dụng và lưu giữ hoặc chuyển đến Văn phòng để lưu trữ các hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
4. Phợp với Văn phòng, Thủ trưởng các ban, đơn vị có liên quan chuẩn bị các kết luận của Thường trực Đoàn Chủ tịch tại hội nghị, buổi làm việc do Chủ tịch, hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chủ trì; phối hợp với văn phòng Đảng đoàn, văn phòng Đảng uỷ – Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn, các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn giải quyết các công việc liên quan tới điều hiành, chỉ đạo theo yêu cầu của Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
5. Tiếp nhận các yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để báo cáo Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch xem xét, giải quyết; trong trường hợp cần thiết, phối hợp với Lãnh đạo các ban, đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung, lịch công tác để Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch gặp và làm việc với cơ quan, tổ chức, cá nhân có yêu cầu.
6. Chuẩn bị hoặc phối hợp chuẩn bị điều kiện phục vụ các chuyến đi công tác của Chủ tịch, Phó Chủ tịch ở địa phương, cơ sở.
7. Các Thư ký thường xuyên phối hợp trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ được giao; có tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ ban, đơn vị và giữa các Thư ký; đảm bảo chính xác, trung thực trong quá trình truyền đạt thông tin và không được truyền đạt, phổ biến thông tin khi không có ý kiến của Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể do Trưởng ban hoặc Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý phân công.
Điều 4. Thư ký có quyền hạn sau:
1. Được tham dự các cuộc họp của Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, họp giao ban của cơ quan Tổng Liên đoàn. Tham dự các cuộc làm việc với khách quốc tế, khách trong nước, làm việc với các ban, đơn vị khi được Chủ tịch, Phó Chủ tịch yêu cầu.
2. Được đề nghị Thủ trưởng các ban, đơn vị cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết để phục vụ công việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
3. Khi hồ sơ, tài liệu, văn bản chưa đảm bảo quy trình, thủ tục, thể thức và chất lượng, được quyền trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các ban, đơn vị để hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, văn bản trước khi trình Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch; trường hợp có ý kiến khác nhau thì báo cáo trực tiếp đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch cần trình xem xét, quyết định.
4. Được tham gia các đoàn công tác của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn theo quyết định của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn và được đảm bảo các điều kiện về phương tiện, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn.
Điều 5. Chế độ đối với Thư ký:
1. Được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khi không tiếp tục làm thư ký cho Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn thì được bố trí, điều động công tác theo nhu cầu công tác và năng lực của cán bộ công chức.
2. Căn cứ vào năng lực, trình độ, Thư ký của Chủ tịch Tổng Liên đoàn được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng ban và được hưởng phụ cấp Phó Trưởng ban Tổng Liên đoàn; Thư ký của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn được bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng và hưởng phụ cấp Trưởng phòng của Tổng Liên đoàn. Trong điều kiện chưa đảm bảo chức danh bổ nhiệm như quy định thì vẫn được hưởng chế độ phụ cấp tương đương.
3. Trường hợp công chức là lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn được luân chuyển, điều động làm Thư ký của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn có chức danh hoặc phụ cấp lãnh đạo cao hơn vị trí đảm nhiệm, thì được giữ nguyên chức danh hoặc giữ nguyên phụ cấp đang hưởng.
Điều 6. Tổ chức thực hiện:
Văn phòng, các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn và các Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chịu trách nhiệm thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, cần sửa đổi, bổ sung báo cáo Ban Tổ chức để trình Thường trực Đoàn Chủ tịch xem xét, giải quyết.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.