ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1085/QĐ-UBND | Yên Bái, ngày 17 tháng 9 năm 2012 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ 09 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính tại một số Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại;
Căn cứ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 của Bộ Công thương Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
Thông tư số 48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của Bộ Công thương Quy định quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương;
Thông tư số 08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của Bộ Công thương ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Công bố kèm theo quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Yên Bái.
Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1085/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái )
PHẦN I . THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
STT | Tên thủ tục hành chính |
A | Thủ tục hành chính mới ban hành |
I | Lĩnh vực Kỹ thuật An toàn môi trường |
1 | Thủ tục: Cấp giấy Xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng |
B | Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung |
II | Lĩnh vực Quản lý Thương mại |
1 | Thủ tục: Cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp |
2 | Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức bán hàng đa cấp do bị mất |
3 | Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức bán hàng đa cấp do bị rách, nát |
4 | Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức bán hàng đa cấp do bị thu hồi |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số1085 /QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
PHẦN I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
STT | Tên thủ tục hành chính | Mã số hồ sơ trên cơ sở dữ liệu quốc gia | Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định việc hủy bỏ, bãi bỏ |
I | Lĩnh vực Quản lý Thương mại |
|
|
1 | Thủ tục: Gấy chứng nhận đăng ký dấu nghiệp vụ giám định thương mại | T-YBA-114890-TT T-YBA-115013 -TT
| Theo quy định tại Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính tại một số Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại đã bãi bỏ điểm b và d khoản 1 Điều 4; khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 8; Điều 9; Điều 10; Điều 11; Điều 12; điểm d khoản 1 Điều 19 và Điều 22 Nghị định số 20/2006/NĐ-CP, những điều, điểm, khoản bị bãi bỏ đều quy định những thủ tục hành chính này nên thủ tục hành chính bị bãi bỏ theo văn bản. Ngày 27 tháng 3 năm 2012, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1476/QĐ-BCT về việc công bố các thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực dịch vụ thương mại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương có các thủ tục hành chính này. |
2 | Thủ tục: Đăng ký, bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại | T-YBA-114818-TT |
|
3 | Thủ tục: Cấp, đăng ký lại dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại do thương nhân chuyển địa điểm | T-YBA-116588-TT |
|
4 | Thủ tục: Đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại | T-YBA-115532-TT |
|
PHẦN II: NỘI DUNG CỤ THỂ TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
Lĩnh vực Kỹ thuật An toàn môi trường
1. Thủ tục: Cấp giấy Xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng
Hàng hóa nhóm 2 là các sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương, trong danh mục sản phẩm hàng hóa ban hành kèm theo Thông tư số 08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của Bộ Công Thương
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến phòng Kỹ thuật an toàn môi trường Sở Công Thương vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần để được hướng dẫn về lập hồ sơ cấp giấy Xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù hợ với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Bước 2: Khi đến nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân xin cấp giấy Xác nhận phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (đối với công dân Việt Nam).
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
Công chức phòng Kỹ thuật an toàn môi trường tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì thống nhất thời gian kiểm tra thực tế. Trường hợp thiếu hồ sơ hoặc không hợp lệ thì công chức nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại hồ sơ.
Bước 3: Nhận giấy Xác nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
Người nhận giấy Xác nhận tại phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường Sở Công Thương vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần và trả giấy Xác nhận cho người xin cấp.
Trong trường hợp nhận hộ, người nhận hộ phải có thêm giấy uỷ quyền và chứng minh thư của người uỷ quyền.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Bản công bố hợp quy theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 của Thông tư số 48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của Bộ Công Thương quy định quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;
+ Bản sao chứng chỉ chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do tổ chức chứng nhận hợp quy cấp;
+ Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hóa;
+ Các tiêu chuẩn liên quan trực tiếp đến sản phẩm, hàng hóa (tiêu chuẩn TCVN, TCCS hoặc áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài) hoặc quy định kỹ thuật khác;
+ Bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết:
Trong thời gian 05 ngày làm việc từ khi nhận đầy đủ hồ sơ công bố sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật của các tổ chức, cá nhân. Sở Công Thương gửi văn bản xác nhận công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân đó.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Bản công bố hợp quy, Thông tư số: 48 /2011/TT-BCT ngày 30/12/2011
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Các tổ chức, cá nhân sản xuât, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 phải thực hiện việc công bố sản phẩm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
+ Trường hợp các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thì việc công bố sản phẩm, hàng hóa được thực hiện theo các tiêu chuẩn (TCVN,TCCS hoặc áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài) hoặc quy định kỹ thuật khác đang được áp dụng để công bố sự phù hợp cho đến khi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa đó được ban hành và có hiệu lực thi hành.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21/11/2007;
+ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29/6/2006;
+ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
+ Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa;
+ Thông tư số 48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của Bộ Công Thương Quy định quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;
+ Thông tư số 08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của Bộ Công Thương về ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
PHỤ LỤC
BẢN CÔNG BỐ HỢP QUY
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 48 /2011/TT-BCT, ngày 30 tháng 12 năm 2011)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------
BẢN CÔNG BỐ HỢP QUY
Số .............
Tên tổ chức, cá nhân:........ .............................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:......................................Fax:..........................................................
E-mail..............................................................................................................
Công bố:
Sản phẩm, hàng hoá, quá trình, dịch vụ, môi trường (tên gọi, kiểu, loại, nhãn hiệu, đặc trưng kỹ thuật,… )
...........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Phù hợp với tiêu chuẩn /quy chuẩn kỹ thuật (số hiệu, ký hiệu, tên gọi)
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Thông tin bổ sung (căn cứ công bố hợp quy, phương thức đánh giá sự phù hợp...):
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
.............., ngày.......tháng........năm..........
Đại diện Tổ chức, cá nhân
(Ký tên, chức vụ, đóng đấu)
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Lĩnh vực Quản lý Thương mại
1. Thủ tục: Cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý thương mại – sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
+ Người xin cấp bổ sung giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn để nghị cấp bổ sung Giấy tổ chức bán hàng đa cấp;
+ Bản chính Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp;
+ Các tài liệu liên quan đến những nội dung thay đổi của Chương trình bán hàng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký ttổ chức bán hàng đa cấp.
- Lệ phí: Lệ phí cấp bổ sung 200.000 (hai trăm nghìn đồng)/giấy đăng ký
- Mẫu tờ đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm 2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày 8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
2. Thủ tục: Cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị mất
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị mất vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp ( Cấp lại ).
- Lệ phí: Lệ phí cấp lại 100.000 (một trăm nghìn đồng)/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm 2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày 8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
3. Thủ tục: Cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp bị rách, nát
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị rách, nát vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;
+ Bản chính Giấy tổ chức ban hàng đa cấp bị rách, nát.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (Cấp lại ).
- Lệ phí: Lệ phí cấp lại 100.000 (một trăm nghìn đồng)/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm 2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày 8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
4. Thủ tục: Cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng.
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); hoặc bản scan từ bản gốc (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử);
+ Văn bản xác nhận của ngân hàng về số tiền ký quỹ theo quy định: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải ký quỹ 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn một tỷ đồng Việt Nam tại một ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); hoặc bản scan từ bản gốc (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử); trong trường hợp kinh doanh hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa kinh doanh có điều kiện.
+ Danh sách và lý lịch của những người đứng đầu doanh nghiệp có ảnh và xác nhận của công an xã, phường nơi cư trú. Đối với người nước ngoài, phải có xác nhận của Đại sứ quán hoặc cơ quan lãnh sự tại Việt Nam của nước người đó mang quốc tịch.
+ Chương trình bán hàng bao gồm cách thức trả thưởng; hợp đồng mẫu mà doanh nghiệp sẽ ký với người tham gia và mọi thoả thuận khác quy định về quyền và nghĩa vụ của người tham gia; thông tin về tiêu chuẩn chất lượng hoặc chứng chỉ chất lượng (nếu có), giá cả, công dụng và cách thức sử dụng hàng hóa được bán; quy định liên quan đến bảo hành, trả lại, mua lại hàng hoá được bán;.
+ Chương trình đào tạo người tham gia có các nội dung: nội dung đào tạo; thời gian đào tạo; trình tự, thủ tục cấp chứng chỉ đào tạo; thời gian và nội dung bồi dưỡng định kỳ cho người tham gia;
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (Cấp lại ).
- Lệ phí: 300.000đồng /giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm 2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày 8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.