ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1059/QĐ-UBND | Hà Tĩnh, ngày 04 tháng 05 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH CẦU CƠN ĐỘ, THỊ XÃ HỒNG LĨNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18/6/2014;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014;
Căn cứ Nghị định 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công; Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND ngày 29/8/2011 của UBND tỉnh quy định một số nội dung về quản lý đầu tư xây dựng công trình bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 881/QĐ-UBND ngày 12/4/2016 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Cơn Độ, thị xã Hồng Lĩnh;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 212/TTr-SKHĐT ngày 29/4/2016; kèm theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải tại Tờ trình số 1177/TTr-SGTVT ngày 28/4/2016, Thông báo kết quả thẩm định dự án tại Văn bản số 1170/TB-SGTVT ngày 27/4/2016 của Sở Giao thông Vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cầu, với các nội dung sau:
1. Tên dự án: Cầu Cơn Độ, thị xã Hồng Lĩnh.
2. Địa điểm xây dựng: Xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh.
3. Loại, cấp công trình: Dự án nhóm C, công trình giao thông, cấp IV.
4. Chủ đầu tư: Sở Giao thông Vận tải.
Đại diện chủ đầu tư: Ban QLDA phát triển giao thông và vốn sự nghiệp.
5. Đơn vị tư vấn khảo sát, lập dự án đầu tư: Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng giao thông 4.
6. Chủ nhiệm lập dự án: Ks. Phạm Văn Hạnh.
7. Mục tiêu đầu tư: Kịp thời khắc phục hậu quả sự cố, đảm bảo điều kiện giao thông trên hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa; phục vụ sản xuất, lưu thông hàng hóa của nhân dân trên địa bàn.
8. Nội dung, quy mô đầu tư: Xây dựng mới cầu và đường hai đầu cầu, tổng chiều dài 432,17m.
8.1. Công trình cầu: Cầu vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL; thiết kế với tải trọng HL93; bề rộng cầu B=(9+2x0,5)m=10m; cầu thiết kế vượt lũ tần suất P=1%, thông thuyền với tần suất 5% trên đường tần suất lũy tích mực nước trung bình ngày.
- Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố Lc=55,4m; gồm 03 nhịp giản đơn, bố trí với sơ đồ nhịp (12+21+12)m.
- Kết cấu phần trên: Mặt cắt ngang cầu gồm 10 phiến dầm bản rỗng bằng BTCT DƯL 40MPa; khe nối và bản mặt cầu bằng BTCT 30MPa; lớp phủ mặt cầu bằng bê tông 30MPa dày 7cm trên lớp chống thấm màng phun, độ dốc ngang mặt cầu i=2%; gờ chắn bánh bằng BTCT 30MPa, lan can tay vịn bằng thép; gối cao su bản thép; khe co giãn trên mố dạng ray, trên trụ dùng bản liên tục nhiệt.
- Kết cấu phần dưới:
+ Mố cầu dạng mố chữ U bằng BTCT 30MPa. Bệ mố đặt trên hệ 05 cọc khoan nhồi đường kính 1,0m. Bản quá độ bằng BTCT 30MPa. Gia cố mái ta luy tứ nón bằng đá hộc xây vữa 8MPa, chân khay nón mố bằng BT 12MPa.
+ Trụ cầu dạng trụ đặc thân hẹp bằng BTCT 30MPa. Bệ trụ đặt trên hệ 05 cọc khoan nhồi đường kính 1,0m.
8.2. Đường hai đầu cầu: Thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng theo TCVN4054:2005 , tải trọng trục thiết kế P=9,5T.
- Đường hai đầu cầu dài 376,77m; điểm đầu (Km0+00), điểm cuối (Km0+432,17) nối tiếp với đường bê tông cũ.
- Bình diện: Hướng tuyến thiết kế bám theo tim đường cũ.
- Trắc dọc: Trắc dọc tuyến căn cứ vào điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn; kết hợp hài hòa giữa các yếu tố đường cong nằm, đường cong đứng, phù hợp với cấp đường thiết kế đảm bảo hài hòa, êm thuận trong quá trình khai thác.
- Trắc ngang: Đoạn đường hai đầu cầu có bề rộng nền đường Bnền=7,5m, bề rộng mặt đường Bmặt=5,5m. Riêng đoạn 10m sau mố có bề rộng nền đường Bnền=11m, bề rộng mặt đường Bmặt=9,0m. Vuốt nối từ Bnền=11m về Bnền=7,5m; Bmặt=9,0m về Bmặt=5,5m trên đoạn dài 20m.
- Nền đường: Nền đường được đắp bằng đất đồi đầm chặt K≥0,95, sức chịu tải CBR ≥ 4. Riêng 50cm nền đất dưới đáy áo đường đầm chặt K≥0,98, sức chịu tải CBR ≥ 6. Taluy nền đường đắp 1/1,5; taluy nền đường đào 1/1. Nón mố và taluy nền đường đoạn 10m sau mố gia cố bằng đá hộc vữa xi măng 8MPa, chân khay bằng bê tông 12MPa.
- Kết cấu áo đường: Kết cấu áo đường gồm các lớp tính từ trên xuống: Bê tông xi măng M300 dày 22cm; 01 lớp bạt xác rắn; Móng cấp phối đá dăm loại II (Dmax=37,5mm) dày 15cm.
- Công trình cống: Thiết kế với tải trọng H30-XB80.
- Cống thoát nước: Thiết kế nối dài 01 cống hộp BxH=(0,8x0,8)m. Kết cấu thân cống bằng BTCT M250; móng cống, tường đầu, tường cánh bằng bê tông M150; chân khay, sân cống gia cố bằng đá hộc xây vữa xi măng M100.
8.3. Hệ thống an toàn giao thông: Thiết kế cọc tiêu, biển báo,... theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2012.
Các nội dung khác theo hồ sơ thiết kế cơ sở đã được thẩm định tại Văn bản số 1170/TB-SGTVT ngày 27/4/2016 của Sở Giao thông Vận tải.
9. Phương án xây dựng: Xây dựng mới.
10. Diện tích sử dụng đất: Khoảng 4,3 ha.
11. Tổng mức đầu tư: 17.646.469.000 đồng.
Trong đó:
- Chi phí xây dựng: 14.595.707.000 đồng.
- Chi phí bồi thường, GPMB: 149.000.000 đồng.
- Chi phí quản lý dự án: 284.866.000 đồng.
- Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng: 1.214.526.000 đồng.
- Chi phí khác: 774.983.000 đồng.
- Dự phòng phí: 627.387.000 đồng.
12. Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách tỉnh bố trí giai đoạn năm 2016 - 2017.
13. Phương án bồi thường, GPMB: Công tác bồi thường, GPMB được tách thành tiểu dự án, giao cho UBND thị xã Hồng Lĩnh thực hiện.
14. Bước thiết kế: Thiết kế 2 bước (Thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công)
14. Hình thức quản lý dự án: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án.
15. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2016 - 2017.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ngành: Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ban QLDA phát triển giao thông và vốn sự nghiệp (đại diện Chủ đầu tư) và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.