UỶ BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 980/QĐ-UBND |
Hà Nam, ngày 17 tháng 9 năm 2014 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT BỔ SUNG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH HÀ NAM, GIAI ĐOẠN 2007-2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Văn bản số 11237/BGTVT-KHĐT ngày 08 tháng 9 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc thỏa thuận quy hoạch tuyến QL1A đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tuyến QL38 đoạn tránh thị trấn Hoà Mạc, tỉnh Hà Nam;
Theo các Quyết định của UBND tỉnh: Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2008; Quyết định số 901/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2011 về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Hà Nam giai đoạn 2007-2015 và định hướng đến năm 2025;
Xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải (tại Tờ trình số 1963/TTr-SGTVT ngày 06/8/2014), đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư (tại Tờ trình số 792/TTr-SKH ngày 08/9/2014) về việc bổ sung quy hoạch một số nội dung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Hà Nam giai đoạn 2007-2015 và định hướng đến năm 2025,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Hà Nam, giai đoạn 2007-2015 và định hướng đến năm 2025, với nội dung như sau:
1. Bổ sung quy hoạch tuyến QL1A đoạn tránh thành phố Phủ Lý
- Điểm đầu tuyến tại Km216+800 (phía Nam trạm thu phí Nam Cầu Giẽ);
- Điểm cuối tuyến:
+ Giai đoạn I: Tuyến giao với QL1A tại Km235+900 (nút giao với đường tỉnh ĐT494); chiều dài 24 km.
+ Giai đoạn II: Tuyến giao với QL1A tại Km237+950 (nút giao giữa QL1A với đường Vành đai kinh tế T1); chiều dài 4 km.
- Hướng tuyến: Điểm đầu tại QL1A (km216+800) phía Nam trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, tuyến rẽ phải đi về phía Tây QL1A qua khu đồng ruộng, đi sát về phía Đông khu dân cư thôn Đông xã Duy Hải, huyện Duy Tiên; tuyến giao cắt QL38 và đi trùng QL38 qua cầu Nhật Tựu tại Km86+900- QL38, đến nút giao QL38 với ĐT.498, tiếp theo tuyến đi trùng với đường ĐT498 khoảng 3,0km, tuyến rẽ trái theo cánh đồng đi sát phía Đông đền Chanh Thôn xã Văn Xá và giao cắt với QL21B (tại km 53+100 QL21B), vượt sông Đáy bằng cầu BTCT xây dựng mới sau đó giao cắt với QL21A (khoảng Km113+900), tuyến đi qua đồng ruộng sát hành lang đường ống xăng dầu, cắt qua ĐT.494B và đi trùng đường chắn nước núi Lạt Sơn, qua khu đất trống và giao với đường sắt chuyên dùng Phủ Lý - Bút Sơn tại vị trí đường ngang hiện có (ngã ba Kiện Khê), nhập vào đường ĐT.494 qua cầu Kiện Khê ra QL1A tại Km235+900 (điểm cuối tuyến giai đoạn I); và nhánh nối tiếp từ ngã ba Kiện Khê rẽ phải đi trùng đường ĐT.495C, sau đó tuyến rẽ trái theo cánh đồng rồi vượt sông Đáy (xây dựng cầu mới) nối vào QL1A tại Km237+950 là vị trí QL1A giao với tuyến T1 (điểm cuối tuyến giai đoạn II). Tổng chiều dài 28km.
- Quy mô: Giai đoạn I xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe cơ giới; giai đoạn II xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 4 làn xe cơ giới.
2. Bổ sung Quy hoạch tuyến QL38 đoạn tránh thị trấn Hoà Mạc, khu vực Chợ Lương, huyện Duy Tiên:
+ Điểm đầu tại đầu cầu Yên Lệnh, lý trình Km72+507-QL38 hiện tại
+ Điểm cuối tại Nút giao Vực Vòng, lý trình Km82+300- QL38 hiện tại
- Hướng tuyến: Từ điểm đầu tuyến tách QL38 tuyến mới đi thẳng về phía Bắc QL38 hiện tại, tuyến đi qua khu đồng ruộng giáp KCN Hòa Mạc, tuyến đi theo cánh đồng tránh các khu dân cư sau đó tuyến vượt sông Nông Giang và giao QL38 (khoảng Km78+270) bằng cầu vượt xây dựng mới bằng BTCT, tuyến tiếp tục đi về phía Nam QL38 hiện tại (cách khoảng 500m) tránh khu dân cư, sau đó nhập vào QL38 tại Km81+500 và theo QL38 đến Nút giao Vực Vòng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 9,3km.
- Quy mô: Giai đoạn I xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe cơ giới; giai đoạn II xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 4 làn xe cơ giới.
3. Bổ sung Quy hoạch cầu Điện Biên qua sông Châu Giang nối QL38B địa phận huyện Lý Nhân với đường ĐT.496 và ĐH.02 huyện Bình Lục:
- Vị trí xây dựng: Cầu Điện Biên vượt sông Châu Giang nối QL38B địa phận xã Tiến Thắng, huyện Lý Nhân với đường ĐT.496 và ĐH.02 địa phận xã An Ninh, huyện Bình Lục;
- Quy mô: Xây dựng cầu vĩnh cửu bằng BTCT, bề rộng cầu tối thiểu đạt 8m phù hợp với quy mô đường đầu cầu tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng;
- Tổng chiều dài cầu và đường đầu cầu khoảng 1 km.
Điều 2. Các nội dung khác thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh: Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2008; Quyết định số 901/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2011
Điều 3. Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.