ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 926/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 19 tháng 3 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC PHÒNG CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ THUỘC SỞ TƯ PHÁP
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 2581/QĐ-UBND ngày 24/7/2015 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 19/TTr-STP ngày 08/02/2021 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 139/TTr-SNV ngày 12/3/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Tư pháp với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Sắp xếp, tổ chức lại Phòng Xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Theo dõi thi hành pháp luật và Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật thành các phòng sau đây:
a) Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Theo dõi thi hành pháp luật: Trên cơ sở chuyển chức năng, nhiệm vụ, biên chế công chức thực hiện nhiệm vụ “theo dõi thi hành pháp luật” từ Phòng Xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Theo dõi thi hành pháp luật sang Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật đảm nhiệm và đổi tên thành phòng “Phổ biến, giáo dục pháp luật - Theo dõi thi hành pháp luật”.
- Phòng Văn bản quy phạm pháp luật và Quản lý xử lý vi phạm hành chính: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, công chức còn lại của Phòng Xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Theo dõi thi hành pháp luật (sau khi chuyển chức năng, nhiệm vụ, biên chế công chức thực hiện nhiệm vụ “theo dõi thi hành pháp luật”) và đổi tên thành phòng “Văn bản quy phạm pháp luật và Quản lý xử lý vi phạm hành chính”.
2. Sau khi thực hiện sắp xếp, tổ chức lại, Sở Tư pháp có 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, tên gọi như sau:
a) Văn phòng Sở;
b) Thanh tra Sở;
c) Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp;
d) Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Theo dõi thi hành pháp luật;
đ) Phòng Văn bản quy phạm pháp luật và Quản lý xử lý vi phạm hành chính.
3. Số lượng Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra Sở là: 05 người, cụ thể:
a) 01 Phó Chánh Văn phòng: 01 người;
b) 01 Phó Chánh Thanh tra: 01 người;
c) 03 Phó Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ: 03 người.
Điều 2. Giám đốc Sở Tư pháp căn cứ nội dung phê duyệt tại Điều 1 có trách nhiệm:
- Quyết định thành lập và quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở theo phân cấp; đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở Tư pháp;
- Thực hiện sắp xếp, bố trí công chức theo vị trí việc làm, đảm bảo các tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, ngạch công chức và bố trí cấp phó đúng số lượng, phù hợp từng phòng chuyên môn theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 4548/QĐ-UBND ngày 20/12/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.