BỘ
TƯ PHÁP |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 82/QĐ-BTP |
Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2023 |
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH CÔNG TÁC NĂM 2023 CỦA NHÀ XUẤT BẢN TƯ PHÁP
BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP
Căn cứ Nghị định số 98/2022/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 1988/QĐ-BTP ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà xuất bản Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 678/QĐ-BTP ngày 26 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành Quy chế xây dựng kế hoạch của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 48/QĐ-BTP ngày 17 tháng 01 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Chương trình hành động của ngành Tư pháp thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023;
Theo đề nghị của Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch công tác năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp, Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
CÔNG TÁC NĂM 2023 CỦA NHÀ XUẤT BẢN TƯ PHÁP
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số: 82/QĐ-BTP ngày 31 tháng 01 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp)
1. Xác định cụ thể phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2023 nhằm tạo sự chủ động, thống nhất, đồng bộ trong mọi mặt công tác của Nhà xuất bản Tư pháp (sau đây gọi tắt là Nhà xuất bản); chủ động tăng cường công tác tham mưu, đề xuất phương pháp, cách thức làm việc mới từ cơ sở để nâng cao hơn nữa vai trò, chất lượng của hoạt động xuất bản. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm của Nhà xuất bản nhằm phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động xây dựng, thi hành pháp luật, các hoạt động khác của Bộ, của Ngành Tư pháp tới người dân và doanh nghiệp; cung cấp kịp thời, đầy đủ, bảo đảm chất lượng các loại giấy tờ, sổ hộ tịch theo yêu cầu của các cơ quan Tư pháp địa phương để qua đó góp phần phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hộ tịch của Bộ Tư pháp ở địa phương.
2. Tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Nhà xuất bản; gắn các hoạt động của Nhà xuất bản với hoạt động chung của Bộ, ngành Tư pháp.
3. Chỉ đạo, điều hành công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm bám sát thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ được giao và định hướng, kế hoạch của Nhà xuất bản; bảo đảm tính linh hoạt, cụ thể trong từng công việc; đôn đốc, kiểm tra, giám sát tiến độ tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác để kịp thời phát hiện, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động của Nhà xuất bản.
1. Kế hoạch công tác năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp phải bám sát nhiệm vụ chính trị được Bộ, ngành Tư pháp giao, đáp ứng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của Nhà xuất bản.
2. Nội dung công việc phải cụ thể, rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm và phải bảo đảm tính khả thi, hiệu quả; Thời hạn hoàn thành, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân phải được xác định rõ, cụ thể trong từng nhiệm vụ để bảo đảm các nhiệm vụ được tổ chức triển khai thực hiện đúng tiến độ với hiệu quả cao nhằm góp phần củng cố, nâng cao hơn nữa uy tín, thương hiệu của Nhà xuất bản Tư pháp trong hoạt động xuất bản.
1. Công tác xuất bản xuất bản phẩm
1.1. Công tác tổ chức, khai thác bản thảo và biên tập xuất bản phẩm
Công tác tổ chức, khai thác bản thảo và biên tập xuất bản phẩm phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Yêu cầu đối với từng loại xuất bản phẩm như sau:
a) Đối với sách tự in
- Kế hoạch sách tự in phải chủ động, linh hoạt, kịp thời phản ánh những sự kiện lớn của đất nước trong năm và phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của bạn đọc, qua đó tăng cường tính hiệu quả trong công tác phát hành, góp phần tăng doanh thu từ sách tự in cho Nhà xuất bản.
- Bám sát Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội để tổ chức bản thảo các luật mới được ban hành năm 2023.
b) Đối với sách liên kết
Liên kết với các đối tác, tác giả có uy tín trong và ngoài Bộ, Ngành Tư pháp để xuất bản các loại sách nghiên cứu, sách chuyên khảo về nhà nước và pháp luật có hàm lượng khoa học và giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, góp phần củng cố uy tín, thương hiệu của Nhà xuất bản và bảo đảm hiệu quả kinh tế.
c) Đối với sách lý luận, chính trị của Bộ Tư pháp
Trên cơ sở bám sát chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp, của các đơn vị thuộc Bộ và nhu cầu nghiên cứu, áp dụng pháp luật của các chức danh tư pháp, tìm hiểu pháp luật của người dân, doanh nghiệp để chủ động xây dựng danh mục sách lý luận, chính trị của Bộ Tư pháp và tổ chức các bản thảo có nội dung, hình thức phù hợp với đối tượng bạn đọc. Tập trung nghiên cứu, tổ chức bản thảo, xuất bản các xuất bản phẩm có nội dung liên quan đến thực hiện các nhóm nhiệm vụ và giải pháp được nêu tại Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
d) Đối với sách Nhà nước đặt hàng
Căn cứ hướng dẫn, yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản để xây dựng danh mục sách Nhà nước đặt hàng và tổ chức các bản thảo có nội dung, hình thức phù hợp.
1.2. Công tác kế hoạch, sản xuất
- Xây dựng kế hoạch đề tài năm 2023 bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, đồng thời lựa chọn cơ sở in có năng lực, uy tín để ký hợp đồng bảo đảm theo đúng quy định hiện hành của pháp luật và bảo đảm chủ động trong công tác xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất trong năm 2023.
- Bám sát Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Tư pháp năm 2023 và giai đoạn 2022 - 2025 để chủ động xây dựng Kế hoạch in các loại giấy tờ, sổ hộ tịch kịp thời, đúng, đủ về số lượng, chủng loại và bảo đảm chất lượng để cung cấp kịp thời cho các cơ quan tư pháp địa phương theo quy định tại Thông tư số 04/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch.
- Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về xuất bản phẩm điện tử của Nhà xuất bản và tiếp tục triển khai, thực hiện Đề án xuất bản và phát hành sách điện tử để tăng cường thực hiện nhiệm vụ số hóa xuất bản phẩm, xuất bản sách điện tử.
- Tiếp tục liên kết với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành luật, các chức danh tư pháp trong phạm vi cả nước để hợp tác xuất bản giáo trình, các tập bài giảng, sách chuyên khảo, tham khảo cùng các tài liệu khác bảo đảm hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy hoạt động phát hành sách và phát huy tối đa thế mạnh, nguồn lực của các bên.
- Quan tâm, chú trọng đầu tư xuất bản một số xuất bản phẩm trọng điểm có giá trị nghiên cứu, bình luận chuyên sâu, các luật, bộ luật quan trọng để nâng tầm hơn nữa vị thế, uy tín, thương hiệu của Nhà xuất bản đối với bạn đọc cả nước. Đồng thời, không ngừng nghiên cứu, thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức xuất bản phẩm của Nhà xuất bản.
- Theo dõi sát Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội để xây dựng kế hoạch xuất bản các luật mới và các xuất bản phẩm có liên quan; đa dạng thể loại sách, bảo đảm đáp ứng kịp thời yêu cầu bạn đọc và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân cả nước.
2. Công tác phát hành xuất bản phẩm
- Phát huy những kết quả đã đạt được; nhận diện rõ tồn tại, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục để xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu và phát hành các xuất bản phẩm của Nhà xuất bản năm 2023 đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả.
- Tiếp tục quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách bằng nhiều hình thức, đặc biệt là công tác truyền thông nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà xuất bản và tổ chức tri ân với các khách hàng thân thiết để tạo sự gắn kết chặt chẽ nhằm củng cố kênh phát hành ổn định với đội ngũ cộng tác viên chiến lược, tiềm năng.
- Đẩy mạnh hơn nữa và vận dụng tối đa tính năng đặt mua xuất bản phẩm trực tuyến của Nhà xuất bản Tư pháp; thường xuyên đăng tải danh mục sách của Nhà xuất bản lên Website, App điện tử và cập nhật thông tin của khách hàng để kịp thời phục vụ khách hàng theo yêu cầu nhằm góp phần tăng doanh thu cho Nhà xuất bản Tư pháp.
- Phối hợp với các tổ chức pháp chế ở Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu sách, App điện tử của Nhà xuất bản đến đối tượng khách hàng là công chức, viên chức, người lao động các cơ quan từ Trung ương đến địa phương.
- Chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4); Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8) và Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11).
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp trong công tác xuất bản và phát hành xuất bản phẩm (phát hành sách, phát hành các loại giấy tờ, sổ hộ tịch, phiếu lý lịch tư pháp cho các cơ quan Tư pháp địa phương...) để góp phần phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Bộ, Ngành Tư pháp về hộ tịch ở các cơ quan Tư pháp địa phương.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp, hệ thống các thể loại sách, tài liệu phục vụ xây dựng Tủ sách pháp luật điện tử quốc gia theo Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật và Kế hoạch số 138-KH/BCS của Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp về việc triển khai Chỉ thị số 44-CT/TW ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị thiết thực, hiệu quả.
- Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, kịp thời tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến công tác phát hành xuất bản phẩm để tăng doanh thu từ hoạt động phát hành sách (sách giấy và sách điện tử) cho Nhà xuất bản (phấn đấu doanh thu năm 2023 tăng 10% so với năm 2022 của Nhà xuất bản Tư pháp).
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương và địa phương, Sở Tư pháp các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp sách cho các đại biểu, cho các tủ sách pháp luật xã, phường, thị trấn và qua đó tạo cầu nối đưa kiến thức pháp luật đến với nhân dân.
- Duy trì và mở rộng quan hệ với các đối tác, khách hàng là các cơ sở phát hành sách, hệ thống thư viện các cơ sở đào tạo Luật, các tổ chức pháp chế Bộ, Ngành, cơ quan, doanh nghiệp và các trang thương mại điện tử để khai thác, trao đổi, giới thiệu và phát hành sách và các xuất bản phẩm khác của Nhà xuất bản. Tiếp tục quan tâm, chú trọng và phối hợp tốt với thị trường phát hành sách khu vực phía Nam trong việc khai thác, trao đổi và phát hành sách cho Nhà xuất bản.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả của Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phát hành sách tại khu vực phía Nam.
3. Công tác tài chính, kế toán
- Thực hiện tốt công tác tài chính bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về chế độ tài chính, kế toán; thực hiện quản lý chi tiêu bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả để tăng lợi nhuận, tăng tích lũy cho Nhà xuất bản.
- Xây dựng báo giá xuất bản phẩm, dự toán ngân sách nhà nước, dự toán thu chi hoạt động dịch vụ hàng năm, báo cáo công khai tài chính năm kịp thời, chính xác, đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện tốt công tác nhập, xuất kho, quản lý tài sản, thanh toán và viết hóa đơn GTGT kịp thời, bảo đảm nguyên tắc theo đúng quy định của pháp luật.
- Kê khai đầy đủ các khoản thuế và thực hiện kịp thời trách nhiệm nộp thuế với nhà nước.
- Hoàn thành báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế năm 2022 kịp thời, đúng quy định.
- Tiếp tục tăng cường công tác thu hồi công nợ để bảo đảm số dư công nợ an toàn theo đúng quy định của Nhà xuất bản nhằm góp phần duy trì, ổn định nguồn vốn kinh doanh cho Nhà xuất bản.
- Sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ theo mẫu (hướng dẫn) của Thông tư số 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; xử lý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác tài chính, kế toán như: kê khai thuế điện tử, viết hóa đơn GTGT điện tử, thanh toán điện tử dịch vụ công...
4. Công tác tổ chức, cán bộ và tổng hợp, hành chính
4.1. Công tác tổ chức, cán bộ
- Tiếp tục bám sát các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; về quy hoạch, bổ nhiệm lãnh đạo quản lý; về cơ cấu tổ chức các đơn vị sự nghiệp công lập... để nghiên cứu, rà soát, xây dựng và tham mưu trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Nhà xuất bản Tư pháp và các Phòng, Ban, Trung tâm thuộc Nhà xuất bản.
- Tiếp tục nghiên cứu, rà soát và sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các quy chế, quy trình nội bộ bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tiễn và tính chất hoạt động của đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên.
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp viên chức theo vị trí việc làm, theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, phù hợp với nhu cầu thực tế của Nhà xuất bản và đảm bảo nguyên tắc theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Bộ Tư pháp.
- Tiếp tục rà soát, đánh giá và chọn cử công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc bảo đảm phù hợp với vị trí việc làm và quy hoạch lãnh đạo các cấp của Nhà xuất bản, của Bộ và của ngành Tư pháp.
- Tổ chức tự bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho viên chức, người lao động Nhà xuất bản Tư pháp đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.
- Tiếp tục bám sát các quy định hiện hành của pháp luật để tổ chức thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động và phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của Nhà xuất bản.
- Thực hiện hiệu quả công tác quản lý hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử theo phân cấp.
- Tiếp tục thực hiện các nội dung trong Kế hoạch triển khai Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động và kiện toàn mô hình tổ chức của Nhà xuất bản Tư pháp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.
4.2. Công tác tổng hợp, hành chính
- Thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp để phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Nhà xuất bản Tư pháp và phục vụ hiệu quả việc triển khai thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ được giao năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp.
- Tham mưu, đề xuất và tổ chức triển khai thực hiện việc tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Tư pháp (08/9/2003 - 08/9/2023) bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả để toàn thể công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản hiểu rõ thêm về truyền thống, những thành tích đã đạt được trong các năm qua và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác được giao trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
- Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát và đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao năm 2023 của Nhà xuất bản bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả.
- Tổ chức triển khai thực hiện các công việc bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn của đơn vị kịp thời, đúng quy trình, thủ tục, nguyên tắc theo quy định của pháp luật.
- Lập Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện việc chỉnh lý, phân loại, xác định giá trị hồ sơ, tài liệu lưu trữ... và tham mưu, đề xuất việc tổ chức thực hiện việc chỉnh lý, phân loại, xác định giá trị hồ sơ, tài liệu lưu trữ, lập danh mục hồ sơ lưu trữ đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
5. Công tác thi đua, khen thưởng
- Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2023 của Nhà xuất bản; tổ chức thực hiện việc đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2023 trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản bảo đảm kịp thời, đúng quy định.
- Thống kê, tổng hợp và xây dựng báo cáo sơ kết, tổng kết kết quả công tác thi đua, khen thưởng của Nhà xuất bản kịp thời, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tổ chức sơ kết (06 tháng), tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Nhà xuất bản Tư pháp và của Cụm Thi đua số II theo Kế hoạch chung của Bộ, ngành Tư pháp.
- Theo dõi, phát hiện và kịp thời tham mưu, đề xuất việc khen thưởng đột xuất đối với các cá nhân, tập thể của Nhà xuất bản Tư pháp có thành tích đột xuất xuất sắc trong công tác để động viên, khuyến khích và lan tỏa các tấm gương người tốt, việc tốt, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản trong việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của cá nhân, đơn vị.
- Thực hiện tốt công tác phối hợp với Chi bộ, tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị hoạt động, phát huy tối đa vị trí, vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Nhà xuất bản.
- Thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng tại đơn vị, kịp thời xử lý, khắc phục các tồn tại, hạn chế (nếu có).
- Thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ liên quan đến công tác truyền thông; công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ...
- Thực hiện công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo Quyết định số 1538/QĐ-BTP ngày 14/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Bộ Tư pháp.
- Tổ chức các Hội nghị của Nhà xuất bản Tư pháp đảm bảo thực chất, hiệu quả.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(Chi tiết các nhiệm vụ; tiến độ thực hiện; đơn vị chủ trì; đơn vị phối hợp theo Phụ lục kèm theo Kế hoạch này).
1. Các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Nhà xuất bản thực hiện Kế hoạch này.
2. Lãnh đạo Nhà xuất bản phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa Kế hoạch công tác năm 2023 của Nhà xuất bản đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị biết; chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, linh hoạt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiến độ; theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ thực hiện và tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch; xác định kết quả thực hiện Kế hoạch là tiêu chí, cơ sở để xem xét, đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 của từng cá nhân, đơn vị thuộc Nhà xuất bản và đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hình thức khen thưởng theo quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch này, trường hợp có vấn đề phát sinh, Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp chịu trách nhiệm xem xét, quyết định; trong trường hợp cần thiết thì báo cáo Lãnh đạo Bộ cho ý kiến chỉ đạo./.
CHI TIẾT NỘI DUNG KẾ HOẠCH CÔNG TÁC NĂM 2023 CỦA NHÀ XUẤT
BẢN TƯ PHÁP
(Kèm theo Kế hoạch được phê duyệt
theo Quyết định số 82/QĐ-BTP ngày 31 tháng 01 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp)
TT |
Tên nhiệm vụ |
Đơn vị chủ trì thực hiện |
Đơn vị phối hợp thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Sản phẩm chính |
Nguồn kinh phí thực hiện |
1. |
Xây dựng Kế hoạch xuất bản năm 2023 |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Tháng 1 |
Kế hoạch xuất bản |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
2. |
Xây dựng Kế hoạch chi tiết xuất bản sách lý luận, chính trị của Bộ Tư pháp, sách Nhà nước đặt hàng, sách chương trình mục tiêu quốc gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Kế hoạch chi tiết |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
3. |
Tổ chức bản thảo sách Bộ Tư pháp, sách Nhà nước đặt hàng, sách chương trình mục tiêu quốc gia đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt |
Ban Biên tập |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I, II, III |
Bản thảo |
Kinh phí đặt hàng xuất bản phẩm |
4. |
Tổ chức bản thảo sách theo Kế hoạch đề tài năm 2023 |
Ban Biên tập; Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Theo Kế hoạch đề tài từng tháng, từng quý |
Bản thảo |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
5. |
Xây dựng mạng lưới Cộng tác viên tác giả, thẩm định, hiệu đính có uy tín trong lĩnh vực chính trị, pháp lý để tổ chức đặt hàng xuất bản phẩm chuyên sâu, có hàm lượng khoa học cao. |
Ban Biên tập |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
6. |
Chủ động tổ chức bản thảo sách chuyên khảo, sách hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp để đáp ứng nhu cầu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tư pháp, pháp chế, công chức nhà nước và các chức danh tư pháp khác (luật sư, công chứng viên...) ở Trung ương và địa phương |
Ban Biên tập |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Bản thảo |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
7. |
Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Đề án Hệ thống thông tin xuất bản và phát hành xuất bản phẩm điện tử của Nhà xuất bản Tư pháp; nghiên cứu phối hợp với các đối tác trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách điện tử để thực hiện công tác xuất bản, phát hành sách điện tử của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I, II |
Đề án |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
8. |
Tổ chức thực hiện Kế hoạch xuất bản năm 2023 và các nhiệm vụ phát sinh ngoài Kế hoạch |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Xuất bản phẩm |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
9. |
Tìm kiếm, lựa chọn và ký hợp đồng năm 2023 với các cơ sở in có năng lực, uy tín để bảo đảm tính chủ động trong công tác xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2023 theo đúng quy định của pháp luật |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
10. |
Tiếp tục Nâng cao tính chính trị, khoa học, tính thực tiễn và tính chiến đấu của sách lý luận, chính trị để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo Kế hoạch số 138-KH/BCSĐ của BCS Đảng Bộ Tư pháp; Đề án Xuất bản, phát hành, quản lý và sử dụng sách lý luận, chính trị của Bộ Tư pháp giai đoạn 2022 - 2025 |
Ban Biên tập |
Phòng Kế hoạch - Sản xuất, các tác giả, các đơn vị, đối tác liên quan |
Cả năm |
Xuất bản phẩm |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
11. |
Phát hành xuất bản phẩm sách, giấy tờ hộ tịch, sổ hộ tịch... bảo đảm kịp thời, đúng, đủ, chính xác về số lượng, chủng loại theo yêu cầu của các cơ quan, đơn vị |
- Phòng Quản lý phát hành; - Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp; Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
12. |
Thường xuyên quảng bá, cập nhật thông tin khảo sát, đánh giá thị trường, nhu cầu khách hàng và tìm kiếm để mở rộng hơn nữa các cộng tác viên, đối tác, mạng lưới phát hành của Nhà xuất bản Tư pháp |
- Phòng Quản lý phát hành - Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp; Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
13. |
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua bán xuất bản phẩm thông qua trang thông tin điện tử, App điện tử của Nhà xuất bản; phối hợp, liên kết với các trang mua bán Online đã phát hành sách như book365.vn, Tiki, Yukichi và các trang thương mại điện tử của các đơn vị phát hành khác trong công tác phát hành sách để đẩy mạnh công tác phát hành sách và tăng doanh thu cho Nhà xuất bản Tư pháp (phấn đấu để doanh thu phát hành sách và các xuất bản phẩm khác của Nhà xuất bản Tư pháp tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022) |
- Phòng Quản lý phát hành - Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
14. |
Phối hợp với các tổ chức pháp chế ở Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu sách, App điện tử của Nhà xuất bản đến đối tượng khách hàng là công chức, viên chức, người lao động các cơ quan từ Trung ương đến địa phương |
- Phòng Quản lý phát hành - Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Công văn, Hội thảo, Tọa đàm |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
15. |
Xây dựng Kế hoạch Tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8), Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) và tổ chức thực hiện kịp thời, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả |
Phòng Quản lý phát hành |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II, III, IV |
Kế hoạch |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
16. |
Tổ chức các hoạt động khảo sát, kiểm tra, đánh giá việc trang bị sách pháp luật tại các Tủ sách pháp luật xã, phường, thị trấn. Đặc biệt là việc triển khai xây dựng Tủ sách pháp luật theo Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật và Kế hoạch số 138-KH/BCS của Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp về việc triển khai Chỉ thị số 44- CT/TW ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư |
Phòng Quản lý phát hành |
Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
17. |
Gửi Công văn cho các Sở Tư pháp về việc dự trù số lượng giấy tờ hộ tịch, sổ hộ tịch, Phiếu lý lịch tư pháp số 1-2 năm 2024... và kinh phí đăng ký đặt mua năm 2024 để chủ động xây dựng kế hoạch phát hành kịp thời cho các cơ quan Tư pháp địa phương, bảo đảm đúng, đủ theo yêu cầu |
Phòng Quản lý phát hành |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý IV |
Công văn |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
18. |
Thống kê, tổng hợp kịp thời số lượng giấy tờ hộ tịch, sổ hộ tịch, Phiếu Lý lịch tư pháp số 1-2 đã phát hành cho các cơ quan Tư pháp địa phương để tổng hợp, báo cáo và đôn đốc thu hồi công nợ kịp thời |
Phòng Quản lý phát hành |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
19. |
Lập dự toán ngân sách nhà nước, dự toán thu, chi năm 2023 |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I |
Dự toán |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
20. |
Thực hiện công tác quản lý tài sản đúng quy định; công tác tham mưu tài chính đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
21. |
Tổng hợp và lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán năm 2022 |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I |
Báo cáo |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
22. |
Đối chiếu và cập nhật thông tin về công nợ khách hàng; tăng cường công tác đôn đốc thu hồi công nợ |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
23. |
Bám sát và thực hiện tốt các quy định của pháp luật hiện hành về tài chính, về chế độ kế toán; Thực hiện thu, chi bảo đảm chế độ, chính sách, quy định của pháp luật cho công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản; Thực hiện thanh toán kịp thời cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
24. |
Kê khai đầy đủ, kịp thời các khoản thuế phải nộp và thực hiện trách nhiệm nộp thuế cho ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
25. |
Quản lý, theo dõi và kịp thời đổi chiếu số liệu xuất, nhập kho hàng hóa |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
26. |
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tài chính, kế toán (kê khai thuế điện tử, viết hóa đơn GTGT điện tử, thanh toán điện tử dịch vụ công ...) |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
27. |
Rà soát, theo dõi và tham mưu, đề xuất cử công chức, viên chức tham dự các lớp bồi dưỡng chuẩn hóa tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Vụ, cấp phòng của Nhà xuất bản Tư pháp trong năm 2023 theo yêu cầu của Bộ và bảo đảm đúng quy định của pháp luật; rà soát, tham mưu đề xuất việc chọn, cử công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản tham dự các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phù hợp với vị trí công tác |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
28. |
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, giao việc, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện của công chức, viên chức, người lao động Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
29. |
Thực hiện sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy bảo đảm đồng bộ, đúng quy định của pháp luật; Tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo vị trí việc làm, theo nhu cầu, định hướng phát triển của Nhà xuất bản Tư pháp và phù hợp với phân cấp của Bộ Tư pháp; nghiên cứu chế độ chính sách theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và khung năng lực của vị trí việc làm của Nhà xuất bản |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
30. |
Tổ chức tự bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho viên chức, người lao động Nhà xuất bản Tư pháp nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Lớp tự bồi dưỡng; Cuộc tọa đàm |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
31. |
Xây dựng quy hoạch viên chức có trình độ chuyên môn sâu theo từng mảng công việc của Nhà xuất bản Tư pháp, trong đó chú trọng hình thành đội ngũ làm công tác biên tập có trình độ ngoại ngữ chuyên ngành luật, đáp ứng được nhu cầu biên tập, dịch thuật sách nước ngoài (trước mắt là tiếng Anh) |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
- Ban Biên tập - Phòng Tài chính - Kế toán |
Cả năm |
Danh sách Quy hoạch viên chức theo vị trí việc làm chuyên môn sâu của Nhà xuất bản Tư pháp |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
32. |
Tăng cường nguồn lực cho Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc và phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật. Trong đó, tập trung ưu tiên các vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ nhằm bảo đảm đủ nhân lực cho Trung tâm để triển khai các nhiệm vụ được giao |
Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
- Phòng Tổng hợp - Hành chính; - Phòng Tài chính - Kế toán |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp và của Trung tâm Hỗ trợ xuất bản và phát hành sách pháp luật của Nhà xuất bản Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh |
33. |
Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch triển khai Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động và kiện toàn mô hình tổ chức của Nhà xuất bản Tư pháp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
34. |
Thống kê, tổng hợp và báo cáo công tác 6 tháng, hàng năm, đột xuất theo yêu cầu của Bộ Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Bộ |
Theo kỳ báo cáo |
Báo cáo |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
35. |
Xây dựng, ban hành các mẫu văn bản hành chính nội bộ của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Mẫu văn bản |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
36. |
Nghiên cứu, góp ý các văn bản, quy chế, đề án theo yêu cầu của Bộ Tư pháp, các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan liên quan... |
Theo phân công của Lãnh đạo Nhà xuất bản Tư pháp |
Các đơn vị liên quan thuộc Bộ, thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Công văn |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
37. |
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Tư pháp (08/9/2003-08/9/2023) |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Bộ, thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I, II, III |
Kế hoạch |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
38. |
Lập Kế hoạch, lựa chọn đơn vị thực hiện và tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Nhà xuất bản về việc chỉnh lý, phân loại, xác định giá trị hồ sơ, tài liệu lưu trữ...; lập danh mục hồ sơ lưu trữ để thực hiện việc lưu trữ hồ sơ tài liệu đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
Kế hoạch |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
39. |
Sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng dẫn của Thông tư số 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; xử lý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập |
Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II,III |
Quy chế |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
40. |
Xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quyết định sửa đổi Quyết định số 1988/QĐ-BTP ngày 11/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Bộ, thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Theo tiến độ chung của Bộ |
Quyết định |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
41. |
Xây dựng Nội quy bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng của Nhà xuất bản Tư pháp |
Tổ Website Nhà xuất bản Tư pháp |
Cục Công nghệ thông tin Bộ, các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II |
Nội quy |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
42. |
Sửa đổi, bổ sung Nội quy bảo vệ Bí mật nhà nước của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II |
Nội quy |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
43. |
Xây dựng Quy định/Quy chuẩn hình thức trình bày xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Tư pháp |
Ban Biên tập |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II |
Quy định/ Quy chuẩn |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
44. |
Xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý I |
Kế hoạch |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
45. |
Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
46. |
Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Nhà xuất bản Tư pháp |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Bộ, thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Quý II, IV |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
47. |
Chuẩn bị tiếp đoàn kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của các cơ quan có thẩm quyền |
- Phòng Tổng hợp - Hành chính - Phòng Tài chính - Kế toán |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra, Thanh tra, kiểm toán |
|
|
48. |
Tiếp tục phối hợp tốt với Chi bộ, tạo điều kiện để các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị hoạt động, phát huy tối đa vị trí, vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Nhà xuất bản. |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
49. |
Thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ liên quan đến công tác truyền thông; công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ;... |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
50. |
Thực hiện công tác Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo Quyết định số 1538/QĐ-BTP ngày 14/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Bộ Tư pháp. |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Cả năm |
|
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
51. |
Tổ chức các Hội nghị của Nhà xuất bản Tư pháp đảm bảo thực chất, hiệu quả. |
Phòng Tổng hợp - Hành chính |
Các đơn vị liên quan thuộc Nhà xuất bản Tư pháp |
Theo Kế hoạch cụ thể |
Hội nghị |
Nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh dịch vụ của Nhà xuất bản Tư pháp |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.