ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 819/QĐ-UBND |
Bình Tân, ngày 01 tháng 02 năm 2018 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ trực tuyến trên mạng thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
Căn cứ Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 3677/QĐ-UBND ngày 28 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy chế Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt “Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020”;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Tư pháp quận tại Tờ trình số 526/TTr-TP ngày 29 tháng 12 năm 2017 và Trưởng phòng Quản lý đô thị tại Tờ trình số 5186/TTr-TP ngày 06 tháng 11 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với công tác cấp Chứng nhận số nhà được thực hiện tại Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận, Trưởng phòng Tư pháp quận, Trưởng phòng Nội vụ quận, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CẤP CHỨNG NHẬN
SỐ NHÀ TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 819/QĐ-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2017 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân)
Quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà tại UBND quận Bình Tân cho phép người có yêu cầu về thủ tục hành chính điền và gửi trực tuyến hồ sơ yêu cầu cấp chứng nhận số nhà đến UBND quận Bình Tân. Quá trình xử lý hồ sơ sẽ được xử lý trên môi trường mạng. Việc nhận kết quả sẽ thực hiện trực tiếp tại UBND quận Bình Tân (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả).
Phòng Quản lý đô thị quận tham mưu UBND quận cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho:
1. Công việc hành chính: Cấp chứng nhận số nhà.
Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà tại Phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân, người yêu cầu thực hiện các thao tác sau:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
Bước 2: Bấm nút chọn “NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN”
Bước 3: Chọn quận Bình Tân từ danh sách “ĐƠN VỊ”
Bước 4: Chọn công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà. Sau đó chọn loại thủ tục muốn thực hiện.
Trước khi chọn loại thủ tục thủ tục muốn thực hiện, người thực hiện cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
- Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu.
- Quét (scan), chụp các loại giấy tờ đã thực hiện có ký tên, đóng dấu. Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.
Bước 5: Bấm vào nút “CHỌN” ở cửa sổ “Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng”
Bước 6: Điền thông tin cá nhân và bấm nút “Xác nhận” để đăng ký thông tin tại màn hình “Thông tin người nộp hồ sơ” để tạo tài khoản cho người dùng.
Bước 7: Điền đầy đủ thông tin của người đăng ký sử dụng dịch vụ (nếu bạn đã đăng ký sử dụng 01 lần thì thông tin sẽ tự động xuất hiện). Sau đó, nhập mã bảo vệ và nhấn nút “Tiếp tục”
Bước 8: Nhập đầy đủ thông tin về nội dung đăng ký (lưu ý: các nội dung có dấu * là bắt buộc) và đính kèm các loại giấy tờ theo yêu cầu (file đính kèm có thể scan hoặc chụp lại nhưng cần đảm bảo đọc được nội dung). Sau đó, nhập mã bảo vệ và bấm nút “Nộp hồ sơ” để hoàn tất việc đăng ký.
Tình trạng giải quyết hồ sơ sẽ được thông báo thông qua số điện thoại và địa chỉ email mà người sử dụng đã đăng ký ở Bước 7 về tình trạng tiếp nhận của hệ thống một cửa trực tuyến. Sau đó đơn vị lưu Mã hồ sơ để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ.
IV. Quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ:
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ (UBND phường) sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, hồ sơ đầy đủ sẽ chuyển đến cán bộ thụ lý của Phường. Nếu không đầy đủ thì sẽ yêu cầu bổ sung trực tuyến.
2. Xử lý hồ sơ:
Bước 1: UBND phường:
- Cán bộ thụ lý của Phường tiếp nhận hồ sơ. Đối với hồ sơ đủ điều kiện: thực hiện xác nhận, đề xuất cấp số nhà, trình Lãnh đạo phường xác nhận. Đối với hồ sơ không đủ điều kiện: lập văn bản trả lời, trình Lãnh đạo phường ký văn bản trả phúc đáp.
- Văn thư và công chức trả kết quả của phường:
+ Đóng dấu và chuyển toàn bộ hồ sơ trên mạng cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ phòng Quản lý đô thị quận (hồ sơ đủ điều kiện);
+ Cho số, đóng dấu công văn chuyển Bộ phận trả kết cho khách hàng và yêu cầu ký nhận (hồ sơ không đủ điều kiện)
Bước 2: Phòng Quản lý đô thị quận:
- Xem xét, kiểm tra thành phần hồ sơ theo Danh mục hồ sơ cần nộp:
- Giải quyết hồ sơ: đối với hồ sơ đủ điều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị sẽ trình Lãnh đạo UBND Quận ký Chứng nhận số nhà; đối với hồ sơ không đủ điều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị có công văn hướng dẫn Chuyển Bộ phận tiếp nhận để đề nghị người nộp hồ sơ bổ sung. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ thông báo đến số điện thoại liên lạc hoặc email của người yêu cầu.
Người yêu cầu cũng có thể tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ tại địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
Bước 3: Sau khi xử lý hồ sơ nộp trực tuyến, Văn thư Văn phòng HĐND và UBND quận sẽ chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận để trả kết quả cho Phường, đồng thời thu bản giấy của thành phần hồ sơ theo quy định chuyển cho phòng Quản lý đô thị lưu theo quy định.
Sau thời gian 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Chủ đầu tư mang bản giấy của thành phần hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Phường để đối chiếu và nhận Chứng nhận số nhà. Thủ tục này không thu phí./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.