ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 789/QĐ-UBND |
Kon Tum, ngày 28 tháng 12 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2024
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh: số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014 về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum; số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2017 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum ban hành kèm theo Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014;
Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 102/TTr-SCT ngày 22 tháng 11 năm 2023 và Công văn số 2572/SCT-QLTM ngày 13 tháng 12 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 với các nội dung chủ yếu sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum. Thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh Kon Tum.
- Giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người nông dân của tỉnh tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại: Quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.
- Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
- Phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, tăng thị phần kim ngạch tại những thị trường xuất khẩu truyền thống. Củng cố, phát triển và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ.
- Xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường sản phẩm, hợp tác, giao lưu thương mại trong và ngoài nước, đồng thời tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum.
2. Yêu cầu
- Xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp.
- Xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.
- Đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng. Huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp. Thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương khác.
- Giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội cao, tiết kiệm chi phí.
II. Nội dung các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương năm 2024
(có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.
Điều 3. Giám đốc: Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính; Thủ trưởng các sở, ban ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHỤ LỤC
HOẠT
ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số: 789/QĐ-UBND ngày28 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Kon Tum)
Đơn vị tính: Đồng
STT |
Tên chương trình |
Thời gian |
Địa điểm |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị thực hiện |
Nội dung hỗ trợ |
Kinh phí đề nghị Nhà nước hỗ trợ |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
I |
Đề án xúc tiến thương mại thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu |
||||||
1 |
Tham gia hội chợ trong nước năm 2024 |
Năm 2024 |
Các tỉnh thành trong nước |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại, Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum |
Điểm c Khoản 5 Điều 9 và Khoản 8 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND; điểm c Khoản 4 và điểm b Khoản 10 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND |
332.000.000 |
2 |
Tham gia hội chợ nước ngoài 2024 |
Năm 2024 |
Nước ngoài |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại, Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum |
Điểm a Khoản 5 Điều 9 Quyết định số 20/2014/QĐ- UBND. |
90.000.000 |
II |
Đề án xúc tiến thương mại thị trường trong nước và đưa hàng Việt về nông thôn |
||||||
1 |
Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2024 |
Năm 2024 |
Xã Đăk Nên, Huyện Kon Plong |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại, Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum |
Khoản 2 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND; Khoản 7 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND |
72.000.000 |
2 |
Năm 2024 |
Xã Đăk Tê Xăng; Xã Ngọc Lây, Huyện Tu Mơ Rông |
|||||
3 |
Năm 2024 |
Xã Đăk Dục, Huyện Ngọc Hồi |
|||||
4 |
Năm 2024 |
Xã Ngọc Linh; Xã Đăk Môn, Huyện Đăk Glei |
|||||
5 |
Năm 2024 |
Xã Đăk Pxi, Huyện Đăk Hà |
|||||
7 |
Hỗ trợ xây dựng thương hiệu |
Năm 2024 |
Trong tỉnh |
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại |
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (dự kiến hỗ trợ thiết kế 06 bao bì và 02 logo) |
Khoản 8 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND; điểm a Khoản 10 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ- UBND |
90.000.000 |
III |
Vốn đối ứng chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 |
|
|
|
|
|
56.000.000 |
|
TỔNG CỘNG |
|
|
|
|
|
640.000.000 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.