ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 671/QĐ-UBND |
Ninh Bình, ngày 12 tháng 8 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành hính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Phụ lục I) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 2. Bãi bỏ 01 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Phụ lục II) tại Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 04/5/2024 về việc Phê duyệt chuẩn hóa Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 553/QĐ-UBND ngày 25/6/2024 của UBND tỉnh về Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC I
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 671/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Ninh Bình)
A. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG (02 quy trình)
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương.
- Mã số TTHC: 2.000191.H42
Chia thành 02 trường hợp
1.1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương (trường hợp không phức tạp)
- Tổng thời gian thực hiện TTHC theo quy định: 30 ngày x 08 giờ = 240 giờ.
- Tổng thời gian thực hiện TTHC sau khi cắt giảm: 236 giờ.
- Thời gian cắt giảm lần 1: 04 giờ
- Tổng thời gian cắt giảm: 04 giờ đạt 1,6%
- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Bước thực hiện |
Đơn vị thực hiện |
Người thực hiện |
Kết quả thực hiện |
Thời gian |
Biểu mẫu/Kết quả |
Bước 1 |
Trung tâm phục vụ hành chính công |
Chuyên viên |
1. Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn (nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung theo đúng quy định 01 lần duy nhất). 2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, quét (scan) và cập nhật, lưu trữ hồ sơ vào phần mềm và chuyển về Phòng chuyên môn. In phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả giao cho tổ chức, cá nhân. 3. In phiếu bàn giao hồ sơ từ Trung tâm PVHCC về Sở Công Thương. |
8 giờ |
Mẫu: 01, 02, 03, 04, 05, 06 |
Bước 2 |
Phòng Thương mại |
Trưởng phòng |
Chuyển cho chuyên viên xử lý |
8 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Chuyên viên |
Chuyên viên phụ trách thẩm định hồ sơ: - Xử lý, thẩm định. - Xác minh. Dự thảo văn bản trình trưởng phòng xem xét. |
196 giờ |
Mẫu: 04, 02, 05 |
||
Trưởng phòng |
Duyệt dự thảo, trình Lãnh đạo Sở xem xét quyết định. |
8 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
||
Bước 3 |
Lãnh đạo Sở |
Phó Giám đốc |
Phê duyệt thẩm định hồ sơ |
8 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Bước 4 |
Bộ phận văn thư |
Văn thư |
Bộ phận Văn thư của sở vào số, đóng dấu văn bản, lưu hồ sơ và xác nhận trên phần mềm. Gửi hồ sơ, kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công |
8 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Bước 5 |
Trung tâm phục vụ hành chính công |
Chuyên viên |
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thông báo cho, tổ chức và cá nhân; Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và kết thúc trên phần mềm. |
|
Mẫu: 04, 05, 06 |
1.2. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương (trường hợp phức tạp)
- Tổng thời gian thực hiện TTHC theo quy định: 60 ngày x 08 giờ = 480 giờ.
- Tổng thời gian thực hiện TTHC sau khi cắt giảm: 476 giờ.
- Thời gian cắt giảm lần 1: 04 giờ
- Tổng thời gian cắt giảm: 04 giờ đạt 0,8%.
- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Bước thực hiện |
Đơn vị thực hiện |
Người thực hiện |
Kết quả thực hiện |
Thời gian |
Biểu mẫu/Kết quả |
Bước 1 |
Trung tâm phục vụ hành chính công |
Chuyên viên |
1. Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn (nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung theo đúng quy định 01 lần duy nhất). 2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, quét (scan) và cập nhật, lưu trữ hồ sơ vào phần mềm và chuyển về Phòng chuyên môn. In phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả giao cho tổ chức, cá nhân. 3. In phiếu bàn giao hồ sơ từ Trung tâm PVHCC về Sở Công Thương. |
8 giờ |
Mẫu: 01, 02, 03, 04, 05, 06 |
Bước 2 |
Phòng Thương mại |
Trưởng phòng |
Chuyển cho chuyên viên xử lý |
16 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Chuyên viên |
Chuyên viên phụ trách thẩm định hồ sơ: - Xử lý, thẩm định. - Xác minh. Dự thảo văn bản trình trưởng phòng xem xét. |
412 giờ |
Mẫu: 04, 02, 05 |
||
Trưởng phòng |
Duyệt dự thảo, trình Lãnh đạo Sở xem xét quyết định. |
16 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
||
Bước 3 |
Lãnh đạo Sở |
Phó Giám đốc |
Phê duyệt thẩm định hồ sơ |
16 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Bước 4 |
Bộ phận văn thư |
Văn thư |
Bộ phận Văn thư của sở vào số, đóng dấu văn bản, lưu hồ sơ và xác nhận trên phần mềm. Gửi hồ sơ, kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công |
8 giờ |
Mẫu: 04, 05 |
Bước 5 |
Trung tâm phục vụ hành chính công |
Chuyên viên |
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thông báo cho, tổ chức và cá nhân; Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và kết thúc trên phần mềm. |
|
Mẫu: 04, 05, 06 |
B. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ THỰC HIỆN TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CẤP XÃ
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG (01 quy trình)
1. Tên thủ tục hành chính: Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
- Mã số TTHC: 2.002620.H42
- Tổng thời gian thực hiện TTHC theo quy định: Không quy định.
- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Bước thực hiện |
Đơn vị thực hiện |
Người thực hiện |
Kết quả thực hiện |
Thời gian |
Biểu mẫu/Kết quả |
Bước 1 |
Bộ phận Một cửa UBND cấp xã |
Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa |
1. Bộ phận một cửa UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn (nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung theo đúng quy định 01 lần duy nhất). 2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, quét (scan) và cập nhật, lưu trữ hồ sơ vào phần mềm. In phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả giao cho tổ chức, cá nhân. Chuyển bước tiếp theo. |
|
Mẫu: 01, 02, 03, 04, 05, 06 |
- Xử lý, thẩm định, xác minh và chuyển Lãnh đạo UBND cấp xã |
|
Mẫu: 04, 05 |
|||
Bước 2 |
UBND cấp xã |
Lãnh đạo UBND cấp xã |
Xem xét và chuyển Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. |
|
Mẫu: 04, 05 |
Bước 3 |
Bộ phận Một cửa UBND cấp xã |
Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa |
- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân (nếu có); và kết thúc trên phần mềm. |
|
Mẫu: 04, 05, 06 |
PHỤ LỤC II
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ
CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG NINH BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 671/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Ninh Bình)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
STT |
Mã số TTHC |
Tên quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính |
Căn cứ pháp lý quy định việc bãi bỏ quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính |
Ghi chú |
I |
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH |
|
|
|
|
2.000191.H42 |
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương |
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Quy trình nội bộ giải quyết TTHC này được ban hành tại Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 04/5/2024 về việc Phê duyệt chuẩn hóa Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.