ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 649/QĐ-UBND |
Vĩnh Phúc, ngày 23 tháng 3 năm 2023 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Bộ Luật Lao động số 45/2019/QH14 ngày 20 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp số 74/2014/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 4 tháng 5 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ việc phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”;
Căn cứ Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh về Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc;
Theo đề nghị của Giám đốc Lao động - TB&XH tại Tờ trình số 22/TTr-SLĐTBXH ngày 14/03/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục phổ thông và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN |
GIỮA SỞ LAO ĐỘNG - TB&XH VÀ SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VỀ CÔNG TÁC TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN LUỒNG HỌC
SINH TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG, GIAI ĐOẠN 2023 ĐẾN 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 649/QĐ-UBND ngày 23/3/2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc)
1. Quy chế này quy định mục tiêu, nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Sở Lao động - TB&XH và Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong việc: trao đổi, cung cấp, công khai thông tin, triển khai thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025;
2. Những nội dung không đề cập trong quy chế này được thực hiện theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
1. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
2. UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh.
3. Các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh.
4. Cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) thuộc tỉnh.
5. Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Cung cấp thông tin là việc cơ quan chức năng được yêu cầu, trong phạm vi chức năng quản lý của mình và theo quy định của pháp luật, gửi thông tin có nội dung, phạm vi xác định tới cơ quan yêu cầu để phục vụ công tác phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
2. Trao đổi thông tin là việc hai hay nhiều cơ quan chức năng cung cấp thông tin phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông thuộc phạm vi quản lý.
3. Công khai thông tin là việc cơ quan nhà nước, căn cứ vào chức năng quản lý của mình và theo quy định của pháp luật, cung cấp, phổ biến thông tin phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; thông tin về lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp một cách rộng rãi, không thu phí.
4. Cơ quan chức năng là cơ quan quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 2 Quy chế này.
1. Tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, quốc gia, hội nhập khu vực và quốc tế.
2. Thực hiện hiệu quả mục tiêu công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS,THPT vào học GDNN theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 31/8/2019 của UBND tỉnh về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Văn bản số 2685/UBND-VX2 ngày 28/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh chỉ tiêu trong Kế hoạch giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
1. Trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông phải được phân định rõ ràng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cấp, từng cơ quan quản lý nhà nước cụ thể.
2. Trao đổi, cung cấp, công khai thông tin về công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời. Yêu cầu trao đổi, cung cấp thông tin phải căn cứ vào nhu cầu quản lý nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan yêu cầu. Việc sử dụng thông tin phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp trong kiểm tra phải bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, kịp thời; không trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung trong cùng thời gian giữa các cơ quan thực hiện; giảm thiểu đến mức tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động bình thường của các trường cao đẳng, trung cấp các trường phổ thông và doanh nghiệp.
TRAO ĐỔI, CUNG CẤP, CÔNG KHAI THÔNG TIN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN
1. Thông tin về cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, bao gồm: Tên cơ sở GDNN, địa chỉ trụ sở chính; thông tin về người đại diện theo pháp luật; vốn điều lệ, danh sách thành viên, cổ đông sáng lập, người đại diện theo ủy quyền (đối với cơ sở GDNN tư thục); ngành, nghề đào tạo, quy mô tuyển sinh, kết quả tuyển sinh hàng năm ở các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, cao đẳng chất lượng cao; kết quả giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV), vị trí việc làm sau khóa học, mức lương hoặc thu nhập.
2. Thông tin về cơ sở Giáo dục phổ thông, bao gồm: Tên cơ sở GDPT, địa chỉ trụ sở chính; thông tin về người đại diện theo pháp luật; vốn điều lệ, danh sách thành viên, cổ đông sáng lập, người đại diện theo ủy quyền (đối với cơ sở GDPT tư thục); quy mô tuyển sinh, kết quả tuyển sinh được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao; kết quả, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (Đối với trường Trung học cơ sở); kết quả, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp (Đối với trường Trung học phổ thông).
3. Thông tin về doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, bao gồm: tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính; người đại diện theo pháp luật; người đại diện được ủy quyền; vốn điều lệ, ngành, nghề sản xuất, kinh doanh, số lao động, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Trách nhiệm của các cơ quan
1. Sở Lao động - TB&XH
- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, Sở Lao động - TB&XH có trách nhiệm cung cấp thông tin về cơ sở GDNN theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy chế này.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các chương trình tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm; Hỗ trợ khởi nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Thông tư số 14/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/8/2022 của Bộ Lao động - TB&XH quy định về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tăng cường tuyên truyền về chế độ, chính sách hiện hành hỗ trợ người tham gia học các trình độ đào tạo nghề nghiệp của Tỉnh và của Trung ương .
- Tập trung chỉ đạo cơ sở Giáo dục nghề nghiệp các nội dung:
+ Tăng cường đầu tư thiết bị đào tạo; khuyến khích giáo viên, học sinh sinh viên sáng tạo khoa học kỹ thuật, nghiên cứu cải tiến thiết bị đào tạo tự làm và tham gia Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" và Thông tư số 14/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/8/2022 của Bộ Lao động - TB&XH.
+ Tăng cường công tác Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng viên để đạt chuẩn theo quy định tại Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH ngày 10/3/2017; Thông tư số 21/2020/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2020; Thông tư số 06/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08/3/2017 của Bộ Lao động - TB&XH quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và Thông tư số 28/2022/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2022 của Bộ Lao động - TB&XH sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng và chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
+ Rà soát chỉnh sửa, cập nhật kiến thức tối thiểu theo quy định tại Thông tư số 12/2017/TT-BLĐTBXH ngày 20/04/2017 của Bộ Lao động - TB&XH quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và Thông tư số 32 /2021/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2021 của Bộ Lao động - TB&XH quy định về lồng ghép giáo dục kiến thức, kỹ năng bổ trợ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
+ Tăng cường liên kết phát triển giữa Vĩnh Phúc và các vùng, địa phương lân cận; chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo giáo dục nghề nghiệp.
+ Cập nhật thường xuyên năng lực đào tạo các ngành nghề trọng điểm, các ngành nghề cần nhiều nhân lực qua đào tạo của cơ sở giáo dục nghiệp trên địa bàn tỉnh và nhu cầu tuyển dụng lao động ở các trình độ trung cấp, cao đẳng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đôn đốc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc phối hợp cung cấp thông tin, thực hiện chương trình phối hợp công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm cung cấp thông tin về cơ sở GDPT theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy chế này.
- Triển khai có hiệu quả các nội dung đề ra tại Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh về Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc;
- Chỉ đạo các Trường Trung học, Trung tâm giáo dục thường xuyên bổ sung, cập nhật các nội dung giáo dục hướng nghiệp trong các môn học và hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành phù hợp với đặc điểm địa phương; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông mới; vận dụng linh hoạt các phương thức giáo dục hướng nghiệp phù hợp với tâm lý lứa tuổi và đặc điểm nhà trường; phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, doanh nhân giỏi tổ chức các hoạt động: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, thì tìm hiểu về nghề nghiệp... cho học sinh.
- Chỉ đạo các trường phổ thông bám sát hướng dẫn hàng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoạch giáo dục, lồng ghép nội dung về định hướng phân luồng, việc làm vào nội dung bài học;
- Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan đôn đốc các cơ sở giáo dục phổ thông trong việc phối hợp cung cấp thông tin, thực hiện chương trình phối hợp công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy chế này và Chương trình phối hợp về đào tạo nhân lực theo yêu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ký ngày 16/9/2021 với Sở Lao động - TB&XH.
4. Ban Quản lý các khu Công nghiệp
Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin, thực hiện Chương trình phối hợp về đào tạo nhân lực theo yêu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ký ngày 04/3/2021 với Sở Lao động - TB&XH.
- Phối hợp với các sở ngành có liên quan đôn đốc các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong việc phối hợp thực hiện chương trình phối hợp công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
5. Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - TB&XH thực hiện Chương trình phối hợp về đào tạo nhân lực theo yêu cầu doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện đào tạo nghề, tạo việc làm bền vững cho người lao động.
- Phối hợp với
các Sở, ngành có liên quan khảo sát, đôn đốc doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh trong việc phối hợp thực hiện chương trình tư vấn hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
6. Đối với UBND các huyện, thành phố
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở ngành có liên quan trong việc thực hiện Quy chế phối hợp này;
- Chỉ đạo các Trường THPT, Trung học cơ sở, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện, thành phố xây dựng chương trình phối hợp với các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025;
- Đôn đốc các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện chương trình phối hợp công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông;
- Hàng năm báo cáo kết quả công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025 về Sở Lao động - TB&XH và Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/12 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12.
7. Đối với cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Cung cấp thông tin phục vụ chương trình Tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy chế này.
- Xây dựng chương trình phối hợp với các trường THPT, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về cung cấp thông tin, công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025;
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các chương trình Tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm; Hỗ trợ khởi nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Thông tư số 14/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/8/2022 của Bộ Lao động - TB&XH Quy định về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài chương trình do Sở Lao động - TB&XH tổ chức;
- Xây dựng kế hoạch tuyển sinh, tuyển sinh các ngành nghề xã hội có nhu cầu bám sát năng lực đào tạo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; đẩy mạnh tuyển sinh đào tạo nhân lực các trình độ trung cấp, cao đẳng, nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Vĩnh Phúc; Tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách hiện hành của tỉnh và của Trung ương hỗ trợ người tham gia học các trình độ đào tạo nghề nghiệp;
- Thực hiện tốt quy định về chuyên môn; quy định hệ thống đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp; quản lý nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng nghề của học viên, học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp;
- Đẩy mạnh phong trào tự làm, cải tiến thiết bị đào tạo phục vụ cho đào tạo và công tác phân luồng học sinh, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật trong học sinh, sinh viên.
8. Đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Báo cáo nhu cầu đào tạo, sử dụng lao động của doanh nghiệp theo ngành, nghề và nhu cầu tuyển dụng lao động hằng năm về Sở Lao động - TB&XH theo quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật Giáo dục nghề nghiệp số 74/2014/QH13 ngày 27/11/2014;
- Cung cấp thông tin phục vụ chương trình Tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy chế này; tham gia chương trình Tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm; Hỗ trợ khởi nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp do tỉnh tổ chức.
- Cử chuyên gia, cán bộ kỹ thuật tham gia chương trình Tư vấn nghề nghiệp; Tư vấn việc làm; Hỗ trợ khởi nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Thông tư số 14/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/8/2022 của Bộ Lao động - TB&XH Quy định về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Khuyến khích doanh nghiệp đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp để tổ chức đào tạo trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo thường xuyên theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 40 của Luật Giáo dục nghề nghiệp cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp và lao động khác.
- Phối hợp với các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp để tổ chức đào tạo các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo thường xuyên; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề và đào tạo lại nghề cho người lao động của doanh nghiệp.
- Cử chuyên gia, cán bộ kỹ thuật tham gia xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo; tổ chức giảng dạy, hướng dẫn thực tập, đánh giá kết quả học tập của người học tại cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
- Tiếp nhận người học, nhà giáo đến tham quan, thực hành, thực tập nâng cao kỹ năng nghề thông qua hợp đồng với cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
- Cung cấp thông tin phản hồi về chất lượng lao động qua đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp và thông tin cho các cuộc điều tra, khảo sát của cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi có yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề nghiệp.
- Tạo điều kiện cho người lao động của doanh nghiệp vừa làm vừa học để nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp theo quy định của pháp luật về lao động.
Điều 9. Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp
Hàng năm, Sở Lao động - TB&XH chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng quy định tại Điều 2 Quy chế này tham mưu cho UBND tỉnh về công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025 tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Quy chế này.
Kinh phí bảo đảm cho công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng về công tác tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2023 đến 2025 được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của các cơ quan.
Điều 10. Sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan chức năng, cá nhân, tổ chức phản ánh kịp thời về Sở Lao động - TB&XH để tổng hợp trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.