ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 635/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 03 tháng 7 năm 2020 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh Ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trên địa bàn tỉnh Điện Biên;
Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết 03 thủ tục hành chính lĩnh vực phòng chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (có Quy trình nội bộ cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ
PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 635/QĐ-UBND
ngày 03 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian (ngày/ngày làm việc) |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ: |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT |
Giờ hành chính |
Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả |
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định. |
||||
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định. |
Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 2 |
Kể từ ngày nhận được hồ sơ (không giới hạn số lượng) bộ phận chuyên môn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và tổ chức xin ý kiến các đơn vị có liên quan |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Không quy định |
Văn bản xin ý kiến các cơ quan liên quan |
Bước 3 |
Tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị gửi Sở Nông nghiệp và PTNT |
Chi cục Thủy lợi |
Không quy định |
Văn bản tổng hợp ý kiến tham gia |
Bước 4 |
Trình Dự thảo Quyết định gửi UBND tỉnh xem xét, phê duyệt |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Không quy định |
Tờ trình kèm theo dự thảo Quyết định cho UBND tỉnh |
Bước 5 |
UBND tỉnh xem xét, phê duyệt việc tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ |
UBND tỉnh |
3 ngày |
Quyết định tiếp nhận |
Bước 6 |
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức |
- UBND tỉnh Điện Biên - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên. |
Giờ hành chính |
Quyết định phê duyệt việc tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh |
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ |
* Ghi chú: mẫu số 01, 02, 03 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ v/v Hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian (ngày/ngày làm việc) |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ: |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT |
Giờ hành chính |
Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả |
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định. |
||||
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định. |
Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 2 |
Kể từ ngày nhận được hồ sơ (không giới hạn số lượng) bộ phận chuyên môn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và tổ chức xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Kế hoạch và ĐT, Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương có liên quan. |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
5 ngày làm việc |
Văn bản xin ý kiến |
Bước 3 |
Tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị gửi Sở Nông nghiệp và PTNT |
Chi cục Thủy lợi |
Không quy định |
Văn bản tổng hợp ý kiến tham gia |
Bước 4 |
Dự thảo Văn kiện trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Không quy định |
Tờ trình kèm theo dự thảo Văn kiện cho UBND tỉnh |
Bước 5 |
UBND tỉnh xem xét, phê duyệt việc tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ |
UBND tỉnh |
Không quy định |
Phê duyệt Văn kiện |
Bước 6 |
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức |
- UBND tỉnh Điện Biên - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên. |
Giờ hành chính |
Phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai không thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương tiếp nhận của Thủ tướng Chính phủ |
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: Không quy định |
* Ghi chú: mẫu số 01, 02, 03 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ v/v Hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian (ngày/ngày làm việc) |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ: |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT |
Giờ hành chính |
Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả |
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định. |
||||
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định. |
Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 2 |
Kể từ ngày nhận được hồ sơ (không giới hạn số lượng) bộ phận chuyên môn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và tổ chức xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị có liên quan |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
5 ngày làm việc |
Văn bản xin ý kiến |
Bước 3 |
Tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị gửi Sở Nông nghiệp và PTNT |
Chi cục Thủy lợi |
Không quy định |
Văn bản tổng hợp ý kiến tham gia |
Bước 4 |
Dự thảo điều chỉnh Văn kiện trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt |
Sở Nông nghiệp và PTNT |
Không quy định |
Tờ trình kèm theo dự thảo điều chỉnh Văn kiện cho UBND tỉnh |
Bước 5 |
UBND tỉnh xem xét, phê duyệt việc điều chỉnh văn kiện |
UBND tỉnh |
Không quy định |
Phê duyệt điều chỉnh Văn kiện |
Bước 6 |
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức |
- UBND tỉnh Điện Biên - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên. |
Giờ hành chính |
Quyết định điều chỉnh chủ trương tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai |
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: Không quy định |
* Ghi chú: mẫu số 01, 02, 03 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ v/v Hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.