ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 622/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC KIỆN TOÀN TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 124/TTr-SNV ngày 18/01/2023 về việc kiện toàn tổ chức và hoạt động Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Kiện toàn Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội
Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Quỹ hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ.
Điều 2. Nhiệm vụ của Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội
1. Hỗ trợ các hoạt động phòng, chống thiên tai mà ngân sách nhà nước chưa đầu tư hoặc chưa đáp ứng yêu cầu.
2. Tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài chính.
3. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán theo quy định pháp luật hiện hành.
4. Chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
5. Công bố công khai về quy chế hoạt động, kết quả hoạt động của Quỹ phòng, chống thiên tai, báo cáo tình hình thực hiện quỹ theo quy định Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai và quy định của pháp luật có liên quan.
Điều 3. Bộ máy quản lý và điều hành
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ gồm: Hội đồng quản lý, Ban Kiểm soát và Cơ quan quản lý Quỹ.
1. Hội đồng quản lý Quỹ có 05 thành viên gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
a) Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai.
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
c) 02 Ủy viên gồm: 01 Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai; Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Trong quá trình hoạt động, Hội đồng sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Thành phố đối với văn bản do Chủ tịch Hội đồng (Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố) ký, sử dụng con dấu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với văn bản do Phó Chủ tịch Hội đồng (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có 03 thành viên, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Thành phần Ban Kiểm soát Quỹ thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật.
3. Cơ quan quản lý Quỹ gồm: Giám đốc Quỹ, Phó Giám đốc Quỹ, Phụ trách kế toán và bộ phận giúp việc, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
a) Giám đốc cơ quan quản lý Quỹ là Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai (sau đây gọi là Giám đốc Quỹ). Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ, chủ tài khoản của Quỹ.
b) Phó Giám đốc Quỹ là các Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.
c) Phụ trách kế toán Quỹ là Kế toán trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.
d) Bộ phận giúp việc là công chức, viên chức, người lao động thuộc Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai do Giám đốc Quỹ phân công.
Điều 4. Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ
1. Chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn của bộ máy quản lý và điều hành của Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phân công và được quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ban hành theo đề nghị của Cơ quan quản lý Quỹ.
2. Cơ quan quản lý Quỹ có trách nhiệm tham mưu, trình Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ban hành Quyết định Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ; trình Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ kiện toàn Ban Kiểm soát Quỹ theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Quyết định này, có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Quyết định này sau khi được UBND Thành phố phê duyệt.
b) Chỉ đạo cơ quan quản lý Quỹ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Quyết định Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xem xét, quyết định.
c) Cử đại diện tham gia Ban Kiểm soát Quỹ.
2. Giám đốc Sở Tài chính:
a) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) về cơ chế quản lý tài chính, chế độ kế toán đối với Quỹ phòng, chống thiên tai Thành phố.
3. Giám đốc Sở Nội vụ:
a) Phối hợp với Sơ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Hướng dẫn các nội dung về tổ chức bộ máy đối với cơ quan quản lý Quỹ.
4. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã
a) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Phối hợp cơ quan quản lý Quỹ xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xem xét, quyết định.
c) Tổ chức thu, chi, nộp quỹ theo quy định tại Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.
5. Cục Thuế thành phố Hà Nội:
Phối hợp và chỉ đạo Chi cục Thuế cấp huyện, khu vực trong việc hỗ trợ thu quỹ, lập kế hoạch thu Quỹ và cung cấp thông tin tổng giá trị tài sản hiện có theo báo cáo tài chính lập ngày 31 tháng 12 hằng năm của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài thuộc Thành phố; thông tin tại điểm i, điểm k khoản 1 và khoản 2 Điều 13 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai, cho cơ quan quản lý Quỹ Thành phố, UBND cấp huyện, xã để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thu Quỹ tại các cấp.
6. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội:
Phối hợp và chỉ đạo bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã trong việc cung cấp thông tin số lượng người đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong các cơ quan, tổ chức đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cho cơ quan quản lý Quỹ Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã để làm cơ sở xây dựng kế hoạch thu tại các cấp.
Điều 6. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trái với quy định tại Quyết định này đều bị bãi bỏ.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã; Giám đốc Quỹ phòng, chống thiên tai Thành phố và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.