ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 612/QĐ-UBND |
Ninh Thuận, ngày 11 tháng 04 năm 2017 |
BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN CHUYÊN MỤC HỎI - ĐÁP TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH NINH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29/11/2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;
Càn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển Doanh nghiệp đến năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 457/SKHĐT-ĐKKD ngày 28 tháng 02 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế thực hiện Chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Thuận gồm 2 Chương, 8 Điều.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ
TỊCH |
THỰC HIỆN CHUYÊN MỤC HỎI - ĐÁP TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH NINH
THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 612/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Quy chế này quy định về việc thực hiện Chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Thuận.
1. Quy chế này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh (Sau đây gọi là các cơ quan, đơn vị) và các tổ chức, cá nhân tham gia Chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh thuận.
2. Quy chế này không áp dụng đối với việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định về việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Việc hỏi của các tổ chức, cá nhân và việc trả lời của các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh theo Quy chế này không bị điều chỉnh bởi Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và văn bản pháp luật khác có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị.
Điều 3. Hình thức và nội dung câu hỏi
1. Câu hỏi quy định tại Quy chế này là những yêu cầu giải đáp của tổ chức, cá nhân về các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.
2. Câu hỏi ghi rõ các thông tin về tổ chức, cá nhân đặt câu hỏi, cụ thể:
a) Đối với câu hỏi của tổ chức: Ghi rõ họ và tên, chức vụ người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền hỏi, số điện thoại liên hệ; số Quyết định (hoặc giấy chứng nhận) thành lập tổ chức; địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ hộp thư điện tử của tổ chức; nội dung câu hỏi.
b) Đối với câu hỏi của cá nhân: Ghi rõ họ và tên, số chứng minh nhân dân hoặc số thẻ căn cước công dân, hộ chiếu; địa chỉ nơi ở, làm việc, địa chỉ hộp thư điện tử, nội dung câu hỏi.
3. Câu hỏi của tổ chức, cá nhân đưa lên Chuyên mục Hỏi - Đáp phải được soạn thảo dưới dạng chữ tiếng Việt có dấu, không viết tắt, không sử dụng các ký hiệu không được thừa nhận theo quy định, nội dung câu hỏi phải cụ thể, không hỏi chung chung.
4. Nội dung trả lời của các cơ quan, đơn vị cần ngắn gọn, đúng trọng tâm câu hỏi; ghi chính xác số, ký hiệu, trích yếu, ngày, tháng, năm, tên cơ quan ban hành văn bản quy phạm pháp luật được sử dụng để trả lời. Ý kiến trả lời nhằm phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy định của Nhà nước, không phải là cơ sở pháp lý để giải quyết các quan hệ dân sự, kinh tế và các quan hệ pháp luật khác.
Điều 4. Địa chỉ nhận câu hỏi và câu trả lời
1. Cá nhân, tổ chức thực hiện gửi câu hỏi cho cơ quan nhà nước tại chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Thuận, địa chỉ: hoidap.ninhthuan.gov.vn
2. Câu hỏi sau khi được gửi sẽ tự động chuyển đến tài khoản của Văn phòng UBND tỉnh để xem xét chuyển cho cơ quan, đơn vị trả lời theo chức năng, thẩm quyền quy định.
3. Sau khi tiếp nhận câu hỏi, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trả lời và cập nhật nội dung trả lời trên chuyên mục Hỏi - Đáp và báo cáo bằng văn bản cho Văn phòng UBND tỉnh biết để tổng hợp, báo cáo.
Điều 5. Tiếp nhận, xử lý, phân loại câu hỏi và thực hiện việc trả lời
1. Việc tiếp nhận câu hỏi trên Chuyên mục Hỏi - Đáp được thực hiện 24/24h vào tất cả các ngày trong tuần.
2. Trung tâm Tin học - Công báo có trách nhiệm làm đầu mối tiếp nhận câu hỏi được gửi về tài khoản của Văn phòng UBND tỉnh.
3. Chậm nhất sau 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi, căn cứ vào nội dung câu hỏi, Trung tâm Tin học - Công báo có trách nhiệm phân loại, tham mưu Văn phòng UBND tỉnh có văn bản chuyển câu hỏi cho cơ quan, đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Trường hợp câu hỏi được gửi đến ngoài giờ hành chính các ngày làm việc thì thời điểm tiếp nhận câu hỏi được tính tại thời điểm giờ hành chính của ngày làm việc kế tiếp.
4. Trường hợp câu hỏi không đúng thẩm quyền giải quyết, chậm nhất sau 01 (một) ngày, kể từ ngày nhận được câu hỏi, các cơ quan, đơn vị chuyển lại câu hỏi cho Văn phòng UBND tỉnh để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.
5. Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trường hợp câu hỏi cần sự phối hợp liên ngành để trả lời thì cơ quan, đơn vị nhận được câu hỏi chủ trì, lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan, tổng hợp và đại diện trả lời câu hỏi.
6. Trường hợp câu trả lời chưa đáp ứng được yêu cầu, tổ chức, cá nhân có thể hỏi bổ sung.
Điều 6. Trình tự thực hiện việc trả lời
1. Thời gian trả lời trên Chuyên mục Hỏi - Đáp thực hiện theo quy định sau:
a) Ba (03) ngày làm việc đối với các câu hỏi thuộc thẩm quyền giải quyết;
b) Năm (05) ngày làm việc đối với những câu hỏi có sự phối hợp liên ngành;
2. Người trả lời câu hỏi trên Chuyên mục Hỏi - Đáp phải là người đứng đầu cơ quan, đơn vị hoặc người được người đứng đầu ủy quyền.
3. Trung tâm Tin học - Công báo có trách nhiệm đăng tải các câu trả lời lên Chuyên mục Hỏi - Đáp ngay sau khi nhận được văn bản trả lời của cơ quan, đơn vị liên quan. Trường hợp hết giờ hành chính thì câu trả lời được đăng tải vào thời điểm giờ hành chính của ngày làm việc kế tiếp.
1. Lợi dụng Chuyên mục Hỏi - Đáp để xâm hại lợi ích Quốc gia, danh dự của cá nhân, tổ chức, bản sắc văn hóa của dân tộc.
2. Kích động bạo lực, tuyên truyền phản Cách mạng, gây rối, chia rẽ gây mất đoàn kết giữa các dân tộc, nội bộ, mất trật tự an toàn xã hội; xâm hại an ninh mạng.
3. Đưa các thông tin sai sự thật nhằm mục đích nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân khác.
4. Gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị.
5. Đưa nội dung, hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, trái với các quy định của pháp luật.
6. Có các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế này chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy chế này.
2. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu đưa việc thực hiện Quy chế này là một trong những tiêu chí chấm điểm cải cách hành chính hàng năm của các cơ quan, đơn vị.
3. Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi các cơ quan, đơn vị thực hiện Quy chế này; định kỳ hàng tháng, tổng hợp tình hình thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Trong quá trình thực hiện Quy chế, nếu có vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
5. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cấp phát tài khoản và hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện chuyên mục Hỏi - Đáp đảm bảo hiệu quả theo Quy chế này. Đồng thời kiểm tra, giám sát Văn phòng UBND tỉnh chuyển câu hỏi đến các cơ quan, đơn vị để trả lời theo chức năng và đăng tải các câu trả lời lên Chuyên mục Hỏi - Đáp đảm bảo đầy đủ, đúng thời gian theo quy định./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.