BỘ VĂN HÓA, THỂ
THAO VÀ DU LỊCH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 595/QĐ-BVHTTDL |
Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2023 |
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ và Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2023 và thay thế Quyết định số 2127/QĐ-BVHTTDL ngày 09 tháng 7 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt mức hỗ trợ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ ĐẦU MỐI
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
(Kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BVHTTDL ngày 15 tháng 03 năm 2023 của Bộ trưởng
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
1. Phạm vi áp dụng
Chế độ hỗ trợ theo Quy định này áp dụng đối với các hoạt động thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, các văn bản sửa đổi, bổ sung và văn bản hướng dẫn thi hành.
2. Đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ
- Cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại Văn phòng Bộ, bao gồm: Lãnh đạo Văn phòng Bộ; cán bộ, công chức Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và một số phòng có liên quan.
- Cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin, mỗi đơn vị tối đa 03 cán bộ, công chức.
3. Nguyên tắc thực hiện quy định chế độ hỗ trợ
- Việc thực hiện quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính phải đảm bảo công khai, minh bạch.
- Việc lựa chọn và lập danh sách cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính đảm bảo đúng người, đúng việc, có năng lực và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao.
- Số lượng cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính được xác định trên cơ sở số lượng thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý và khối lượng nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính phải triển khai tại đơn vị.
- Việc chi trả hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính phải kịp thời, đúng chế độ theo quy định.
1. Mức chi hỗ trợ
Các đối tượng quy định ở trên được hỗ trợ 660.000 đồng/người/tháng (Sáu trăm sáu mươi nghìn đồng).
2. Nguồn kinh phí
Kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính được bố trí từ kinh phí quản lý hành chính được giao hàng năm của các đơn vị. Cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính thuộc biên chế trả lương của đơn vị nào do đơn vị đó thực hiện chi trả, cụ thể:
a) Đối với các Tổng cục, Cục, Trung tâm Công nghệ thông tin: Kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính được trích từ kinh phí quản lý hành chính của Tổng cục, Cục, Trung tâm Công nghệ thông tin.
b) Đối với các Vụ, Văn phòng Bộ: Kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính được trích từ kinh phí quản lý hành chính của Văn phòng Bộ.
1. Trách nhiệm các đơn vị thuộc Bộ
- Căn cứ vào đối tượng và nguyên tắc thực hiện quy định ở mục I, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ lập danh sách cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính đảm bảo đúng đối tượng, phù hợp với khối lượng nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị gửi Văn phòng Bộ để trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.
- Thực hiện chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định, đúng đối tượng để đảm bảo việc triển khai có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị.
- Trường hợp có thay đổi về cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ lập danh sách gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp trình Lãnh đạo Bộ điều chỉnh danh sách cán bộ, công chức.
2. Trách nhiệm Văn phòng Bộ
- Văn phòng Bộ có trách nhiệm tổng hợp danh sách cán bộ, công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc Bộ và danh sách điều chỉnh, bổ sung (nếu có) để trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt làm căn cứ chi trả hỗ trợ theo quy định.
- Rà soát và thực hiện thanh toán, quyết toán chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các Vụ, Văn phòng Bộ theo quy định.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Văn phòng Bộ để báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, kịp thời điều chỉnh, bổ sung Quy định./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.