ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 588/QĐ-UBND |
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 22 tháng 02 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Tờ trình số 2940/TTr-NHNN ngày 16/12/2021 về ban hành Kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025; ý kiến tổng hợp tại Tờ trình số 475/TTr-NHNN ngày 14/02/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025.
Điều 2. Hiệu lực thi hành: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Tổ chức thực hiện: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
|
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÀ RỊA - VŨNG TÀU GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 588/QĐ-UBND ngày của Chủ tịch UBND tỉnh Bà
Rịa - Vũng Tàu)
Ngày 28/10/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1813/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Đề án phát triển TTKDTM).
Để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp của Đề án phát triển TTKDTM theo từng giai đoạn, thực hiện thành công các mục tiêu cụ thể của Đề án phát triển TTKDTM, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (UBND tỉnh) xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển TTKDTM trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch TTKDTM), bao gồm những nội dung chủ yếu như sau:
1. Quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án phát triển TTKDTM; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các Tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển TTKDTM.
2. Xác định nhiệm vụ cụ thể, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển TTKDTM, đảm bảo triển khai kịp thời, phối hợp chặt chẽ, giám sát, theo dõi tiến độ hoàn thành nhằm đạt các mục tiêu đề ra của Đề án phát triển TTKDTM trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
1. Mục tiêu cụ thể đến cuối năm 2025
a) Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt đạt gấp 25 lần GRDP.
b) Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%.
Phấn đấu 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hoặc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác, tạo điều kiện cho người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ một cách thuận lợi, dễ dàng.
c) Từ 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.
d) Tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán của người dân; tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh lên trên 5.000 điểm.
đ) Mục tiêu tăng trưởng sử dụng phương tiện, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
- Tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20- 25%/năm.
- Tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng giao dịch qua kênh điện thoại di động đạt 50 - 80%/năm và giá trị giao dịch đạt 80 - 100%/năm;
- Tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng và giá trị giao dịch qua kênh Internet đạt 40-50%/năm.
- Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh thanh toán điện tử đạt 40-50%.
e) Mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
- Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đạt 90-95%.
- Từ 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí,... tại địa bàn đô thị thực hiện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 90-100% cơ sở giáo dục trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 100% các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đô thị triển khai thanh toán học phí trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
- Từ 90-95% các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 80% số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn đô thị được chi trả thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
2. Một số chỉ tiêu cụ thể phấn đấu trong năm 2022
2.1. Thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
- Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đạt 80%.
- Từ 85-90% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí,... tại địa bàn đô thị thực hiện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 80-90% cơ sở giáo dục trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 70-80% học sinh, sinh viên trên địa bàn đô thị thanh toán học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 70-80% các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 60-70% số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn đô thị được chi trả thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 80%-90% hóa đơn tiền điện trên địa bàn đô thị được thanh toán bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Từ 60%-70% hóa đơn tiền nước trên địa bàn đô thị được thanh toán bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
2.2. Thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống Ngân hàng tỉnh
- Tốc độ phát triển về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 20- 25% so với cùng kỳ năm trước.
- Từ 80% người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.
- Từ 60% người từ 15 tuổi trở lên sử dụng các hình thức thanh toán điện tử.
- Tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt (ATM, POS) trên địa bàn tỉnh lên trên 3.400 điểm.
III. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT
- Tham gia góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thanh toán tại các văn bản Luật hiện hành như: Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Phòng, chống rửa tiền và các văn bản Luật khác có liên quan) theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương.
- Đẩy mạnh triển khai thực hiện kịp thời các cơ chế chính sách về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường quản lý các hoạt động thanh toán bằng tiền mặt, nhất là đối với giao dịch mua, bán tài sản có giá trị lớn phù hợp với quy định tại Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật phòng, chống rửa tiền, Luật phòng, chống tham nhũng.
- Triển khai các quy định về định danh và xác thực điện tử; về bảo vệ dữ liệu cá nhân; quy định, hướng dẫn cho phép các tổ chức liên quan được kết nối, khai thác thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định của pháp luật để phục vụ cho việc xác thực thông tin, nhận biết khách hàng bằng phương tiện điện tử; về giao dịch điện tử, an ninh mạng, đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu và bảo vệ người dùng,... nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ và đổi mới, sáng tạo, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
- Tiếp tục xem xét, đề xuất các chính sách phù hợp về phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng tiếp cận dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với chi phí hợp lý; xây dựng giải pháp để tiếp tục khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong chi tiêu của người dân trong xã hội góp phần vào việc quản lý thuế.
- Triển khai thực hiện tốt Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng quốc gia, đảm bảo khả năng kết nối, tích hợp và thực hiện thanh, quyết toán cho các hệ thống khác.
- Phát triển hạ tầng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán bán lẻ, mở rộng hệ sinh thái, đảm bảo khả năng kết nối, tích hợp với các ngành, lĩnh vực khác để phục vụ thanh toán trực tuyến.
- Hoàn thiện, nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking), hệ thống thanh toán nội bộ của các ngân hàng và các hệ thống thanh toán khác, đảm bảo kết nối, tích hợp với các hệ thống thanh toán quan trọng, hạ tầng kỹ thuật của các tổ chức cung ứng dịch vụ công và các hệ thống khác để cung ứng dịch vụ thanh toán một cách thuận tiện, hiệu quả cho tổ chức, cá nhân.
3. Phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại, ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0
a) Phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên nền tảng số hóa, đảm bảo an toàn, bảo mật, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
- Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới, hiện đại, dựa trên ứng dụng những công nghệ cốt lõi như: nền tảng giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API), trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn (AI, Big Data, Data Analytics), điện toán đám mây (Cloud Computing), nhận dạng sinh trắc học (Biometrics).
- Đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động, nhu: thanh toán qua QR Code, mã hóa thông tin thẻ (Tokenization), thanh toán di động (Mobile Payment), Ví điện tử...
- Khuyến khích đầu tư phát triển các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (ATM, POS) với tính năng hiện đại, tiện ích; nâng cao chất lượng, sắp xếp hợp lý hiệu quả mạng lưới ATM, POS, mPOS và các thiết bị chấp nhận thẻ khác trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
- Tiếp tục phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng, cung ứng các dịch vụ gia tăng khác; tập trung triển khai hoàn thành chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán thẻ, gia tăng dịch vụ, tạo thuận lợi kết nối với các hệ thống thanh toán khác.
b) Phát triển thanh toán điện tử trong thương mại điện tử
- Hoàn thiện, tăng cường kết nối, tích hợp giữa hạ tầng thanh toán điện tử của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh với hạ tầng của các đơn vị chấp nhận thanh toán, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thanh toán điện tử trong thương mại điện tử, tại các điểm bán lẻ và thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.
- Đẩy mạnh triển khai các chính sách thúc đẩy, phát triển, khuyến khích người dân, doanh nghiệp, tổ chức có liên quan sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thương mại điện tử; chú trọng phát triển các tiện ích thanh toán trên thiết bị di động (như QR Code, mã hóa thông tin thẻ, thanh toán di động, thanh toán phi tiếp xúc, Ví điện tử) để thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.
- Giải quyết thỏa đáng các phản ánh khiếu nại tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bên tham gia giao dịch.
c) Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa
- Tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển đa dạng tổ chức cung ứng, kênh phân phối, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Khuyến khích phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp với hành vi tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai từng bước hoạt động đại lý thanh toán; cho phép các tổ chức không phải ngân hàng triển khai hoạt động đại lý thanh toán ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo theo quy định.
- Sử dụng hạ tầng, dữ liệu, mạng lưới viễn thông, giảm các chi phí xã hội để phát triển, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo gắn với việc triển khai dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile - Money).
4. Đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ hành chính công
- Tiếp tục hoàn thiện kết nối giữa hạ tầng thanh toán điện tử của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng quốc gia, hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử với hạ tầng các cơ quan trong ngành Tài chính (Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh) để đáp ứng tốt hơn yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử; nhất là thu, nộp thuế điện tử để hỗ trợ công tác quản lý, thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong việc thu nộp thuế điện tử; tăng cường triển khai chi ngân sách nhà nước bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; tăng cường kết nối giữa các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán với Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí.
- Các đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn tỉnh (bao gồm các cơ sở y tế, giáo dục) xây dựng, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu để có thể kết nối, chia sẻ thông tin với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh để phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh triển khai Cổng Dịch vụ công của tỉnh kết nối và cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; khuyến khích các trường học, bệnh viện, các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, vệ sinh môi trường, viễn thông, bưu chính trên địa bàn tỉnh phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh để thu học phí, viện phí, tiền điện, tiền nước... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Tăng tỷ lệ chi trả các chương trình trợ cấp an sinh xã hội, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp vào tài khoản cá nhân người thụ hưởng, kết hợp với hoàn thiện hạ tầng, cơ sở dữ liệu để mở rộng các hình thức thanh toán mới, hiện đại, tiện tích với chi phí hợp lý nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong thực hiện chi trả.
5. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán
- Tăng cường cơ chế hợp tác, phối hợp, trao đổi thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh toán; chia sẻ thông tin về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trong hoạt động thanh toán để kịp thời cảnh báo, khuyến nghị với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh, người sử dụng dịch vụ nhằm ngăn chặn, phòng ngừa nguy cơ lợi dụng hoạt động thanh toán cho các hoạt động bất hợp pháp.
- Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin nhằm ngăn ngừa rủi ro phát sinh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ.
- Tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát, phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, trung gian thanh toán theo các quy định hiện hành, đảm bảo hoạt động thanh toán trên địa bàn tỉnh an toàn, hiệu quả.
a) Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn về phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử
- Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn đến người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; ấn phẩm, tập san, bản tin...) với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu như người dân vùng sâu, vùng xa, nông thôn, hải đảo, người yếu thế trong xã hội, người chưa có tài khoản ngân hàng, học sinh, sinh viên, trẻ em, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, người tiêu dùng ít có cơ hội tiếp xúc công nghệ,... qua đó giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh;
- Áp dụng các hình thức thi đua, khen thưởng, vinh danh, xếp hạng, đánh giá doanh nghiệp bán lẻ để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt; vận động, khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh có các hình thức khuyến khích như miễn, giảm phí, khuyến mãi, giảm giá... đối với khách hàng khi sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán hàng hóa, dịch vụ.
b) Bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt
- Triển khai thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán và cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh nhằm bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, đặc biệt bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tài chính, bảo đảm tính nghiêm minh, răn đe, cảnh báo từ xa và phòng ngừa các rủi ro, tranh chấp phát sinh từ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt;
- Đẩy mạnh triển khai công tác truyền thông, phổ biến kiến thức về các hành vi lừa đảo, biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh và các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử đối với người sử dụng dịch vụ; phối hợp giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
7. Tăng cường cơ chế phối hợp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
- Tăng cường công tác phối hợp giữa hệ thống ngân hàng tỉnh với các sở, ngành liên quan, địa phương (huyện, thị xã, thành phố) để thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, tập trung vào các nhiệm vụ: thu, nộp ngân sách nhà nước, chi trả lương hưu, thanh toán dịch vụ công, học phí, viện phí, điện, nước, viễn thông, chi trả lương qua tài khoản tại các doanh nghiệp không có vốn nhà nước,... đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán điện tử, trung gian thanh toán, quản lý, giám sát hoạt động thanh toán xuyên biên giới.
- Khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công nghệ thanh toán trên địa bàn tỉnh.
Nguồn kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ các nguồn: tài trợ; ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán hàng năm của các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan; nguồn đầu tư của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh và nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
1. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Là Cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, tổ chức có liên quan triển khai, theo dõi thực hiện các giải pháp theo Kế hoạch; chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với Kế hoạch này.
- Hàng năm, căn cứ vào mục tiêu và giải pháp triển khai của Kế hoạch, tổng hợp đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch và đề xuất các giải pháp cần thiết báo cáo UBND tỉnh; tổ chức tổng kết vào cuối năm 2025.
- Tiếp nhận, xử lý thông tin người dân, doanh nghiệp cung cấp, phản ánh về các hành vi gian lận, giả mạo, lừa đảo trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua Ngân hàng.
- Chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung triển khai thực hiện các quy định của pháp luật, các chỉ đạo liên quan của Chính phủ và địa phương về hoạt động thanh toán nói chung, thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng; tổ chức các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội sở chính các đơn vị; tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng sử dụng các loại dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt chất lượng, đảm bảo an toàn, bảo mật, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát và tổng hợp báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình triển khai thực hiện; các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị (nếu có), báo cáo UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chịu trách nhiệm phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức triển khai Kế hoạch này đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Trung ương và địa phương về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả.
- Thực hiện gắn kết phát triển thanh toán không dùng tiền mặt với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Chương trình Chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của UBND tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện: xây dựng, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu để có thể kết nối, chia sẻ thông tin với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh phục vụ tốt công tác thanh toán không dùng tiền mặt.
- Thường xuyên phối hợp với ngành Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán và các sở, ban, ngành liên quan, địa phương (huyện, thị xã, thành phố) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tăng cường sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được phép khác; hướng dẫn kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt, phổ biến các tiện lợi, an toàn và tiện ích của các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền, thanh toán điện tử trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua Ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả lương hưu, các chương trình an sinh xã hội. Trong đó, tập trung cho các lĩnh vực y tế, giáo dục.
- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận, xử lý thông tin do tổ chức, cá nhân phản ánh về các hành vi gian lận, giả mạo, lừa đảo trong thanh toán không dùng tiền mặt.
3. Văn phòng UBND tỉnh
Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo về thúc đẩy thanh toán điện tử trong dịch vụ hành chính công; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
4. Tổ chức tín dụng trên địa bàn
- Triển khai nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán, hoạt động cung ứng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; đầu tư cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, đảm bảo an toàn bảo mật, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
- Tiếp tục đầu tư phát triển các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (ATM, POS) với tính năng hiện đại, tiện ích; nâng cao chất lượng, sắp xếp hợp lý hiệu quả mạng lưới ATM, POS, mPOS và các thiết bị chấp nhận thẻ khác ở những nơi có điều kiện cho phép nhu bệnh viện, trung tâm y tế, trường học, trung tâm thương mại, cửa hàng, cơ sở bán lẻ,... trên địa bàn tỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ thẻ ngân hàng.
- Tích cực kết nối với các đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn tỉnh (bao gồm các cơ sở y tế, giáo dục) đảm bảo hạ tầng thanh toán, trang thiết bị, phần mềm, dịch vụ thanh toán thông suốt, an toàn, tiện lợi, đẩy mạnh mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Nghiên cứu, áp dụng chính sách phí dịch vụ thanh toán hợp lý để khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ công và khách hàng ưu tiên lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán dịch vụ công.
- Đẩy mạnh phát triển, ứng dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại, dễ sử dụng, phù hợp với điều kiện và hành vi tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn tỉnh;
- Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông địa phương (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Cổng thông tin điện tử của tỉnh), UBND các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị, tổ chức có liên quan liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các các sản phẩm, dịch vụ và quy trình, thủ tục thanh toán không dùng tiền mặt; tuyên truyền, vận động, khuyến khích tổ chức, cá nhân người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời có biện pháp khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng phòng tránh các rủi ro, thủ đoạn gian lận trong thanh toán.
5. Kho bạc Nhà nước tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ chi tiêu công; phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để trao đổi thông tin, lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hỗ trợ công tác quản lý thu, chi ngân sách.
- Yêu cầu các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính, đơn vị được cấp phát kinh phí... thực hiện các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với các khoản chi tiêu hành chính.
6. Cục Thuế tỉnh
- Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc hoàn thiện, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối, trao đổi thông tin dữ liệu với Kho bạc Nhà nước, các tổ chức tín dụng trên địa bàn để đáp ứng việc nộp thuế điện tử theo yêu cầu của Tổng Cục thuế và hỗ trợ công tác quản lý thu thuế; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong việc thu, nộp thuế điện tử.
- Tiếp tục thực hiện ứng dụng tin học hỗ trợ người nộp thuế, trao đổi thông tin thông qua cơ chế phối hợp để đảm bảo người nộp thuế thực hiện khai thuế, nộp thuế điện tử thuận tiện, dễ dàng.
7. Cục Hải quan tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng tập trung cho các giao dịch thu, nộp ngân sách nhà nước.
- Phối hợp với Kho bạc Nhà nước, các tổ chức tín dụng trên địa bàn để thống nhất các giải pháp trao đổi thông tin, đầu tư hạ tầng thanh toán điện tử để thực hiện kết nối giữa cơ quan hải quan với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tín dụng trên địa bàn hỗ trợ công tác quản lý thu thuế.
- Đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, cơ sở dữ liệu, cập nhật đầy đủ thông tin về chế độ, chính sách hệ thống ứng dụng tin học hỗ trợ người nộp thuế.
8. Cục Thống kê tỉnh
Thực hiện cung cấp các dữ liệu từng thời kỳ về nhân khẩu thực tế thường trú, giới tính, độ tuổi,... cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các sở, ngành liên quan, địa phương (huyện, thị xã, thành phố) trên địa bàn tỉnh phục vụ cho việc đánh giá các chỉ tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
9. Bảo hiểm Xã hội tỉnh
- Đẩy mạnh triển khai thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội cho các đối tượng thụ hưởng thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người thụ hưởng.
10. Sở Tài chính
Phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công và các khoản chi ngân sách qua tài khoản ngân hàng.
11. Sở Công thương
- Triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển thương mại điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025 theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 93/QĐ-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan đẩy mạnh phát triển thanh toán điện tử.
- Khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh như: điện lực, cấp nước, viễn thông, các doanh nghiệp hoạt động thương mại, trung tâm mua sắm (CoopMart, Lotte, MegaMarket,...), nhà hàng, cửa hàng,...trang bị các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hoặc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác và có hình thức động viên, khuyến khích người tiêu dùng khi sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị, tổ chức có các hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện hoạt động thanh toán bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
12. Sở Y tế
- Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc đẩy mạnh việc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thực hiện việc thanh toán viện phí qua ngân hàng; tăng cường lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ tại các cơ sở y tế phục vụ việc thanh toán các khoản chi tiêu công, thu phí, lệ phí và viện phí được nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian khám chữa bệnh.
- Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động, hướng dẫn cho người dân về thanh toán không dùng tiền mặt bằng các hình thức phù hợp.
13. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo, trường học đẩy mạnh việc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thực hiện việc thanh toán học phí qua ngân hàng; đẩy mạnh việc thanh toán các khoản chi tiêu công bằng phương thức thanh toán qua ngân hàng.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo, trường học tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, phụ huynh, học sinh thực hiện thanh toán học phí qua ngân hàng bằng các hình thức phù hợp.
14. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Bưu điện huyện, thị xã, thành phố, các phòng Lao động - Thương binh xã hội các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và đối tượng khác phù hợp với điều kiện và nhu cầu của đối tượng thụ hưởng.
- Chỉ đạo các cơ sở dạy nghề phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thanh toán học phí qua ngân hàng; đẩy mạnh việc thanh toán các khoản chi tiêu công bằng phương thức thanh toán qua ngân hàng.
15. Sở Giao thông vận tải
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đối tượng quản lý, phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các loại phí đăng kiểm, phí cầu đường, mua xăng dầu, dịch vụ vận tải,...
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động, hướng dẫn cho doanh nghiệp, người dân về thanh toán không dùng tiền mặt đối với các loại phí dịch vụ vận tải,... bằng các hình thức phù hợp.
16. Công an tỉnh
- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các sở, ngành có liên quan khác trên địa bàn tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thanh toán điện tử, trung gian thanh toán và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.
- Tăng cường công tác tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, khuyến khích người dân thực hiện nộp các khoản tiền phạt theo biên bản vi phạm qua ngân hàng.
17. Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
- Tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh triển khai thanh toán học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích học viên, sinh viên thực hiện thanh toán học phí qua ngân hàng.
- Xây dựng, hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đảm bảo thực hiện hiệu quả việc triển khai thanh toán học phí trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
18. Các đơn vị cung cấp điện, cấp nước và dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh
- Tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đối với thanh toán hóa đơn dịch vụ tiền điện, nước sinh hoạt và dịch vụ viễn thông;
- Mở rộng hình thức tuyên truyền sâu rộng có hướng dẫn cụ thể về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, cách thức thanh toán cụ thể dễ hiểu, có tính lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới người dân vùng sâu, vùng xa, nông thôn, ...để tổ chức, cá nhân được sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thanh toán hóa đơn dịch vụ tiền điện, nước sinh hoạt và dịch vụ viễn thông được thuận lợi, hiệu quả.
19. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh
Xây dựng và áp dụng các hình thức thi đua, khen thưởng, xếp hạng hàng năm, đánh giá doanh nghiệp bán lẻ, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán trên địa bàn để khuyến khích đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
20. Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác chỉ đạo các đơn vị, tổ chức trực thuộc và đối tượng quản lý triển khai thực hiện theo các nhiệm vụ chủ yếu được nêu tại Phụ lục của Kế hoạch; lồng ghép các nội dung về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt vào các đề án, dự án, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của sở, ngành, địa phương mình.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai, mở rộng việc trả lương, thu nhập qua tài khoản ngân hàng; đẩy mạnh thanh quyết toán các dịch vụ công bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Có chính sách khuyến khích, vận động các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm, các cửa hàng bán lẻ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và cơ sở phân phối, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hoặc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác, tạo điều kiện cho người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ một cách thuận lợi, dễ dàng.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích, phổ biến kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan, đơn vị; tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quản lý thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là việc chi trả tiền lương, các loại phí/lệ phí dịch vụ công, dịch vụ tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí và các dịch vụ an sinh xã hội khác.
21. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức Đoàn thể tỉnh
- Tăng cường phối hợp, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán qua Ngân hàng đối với các dịch vụ công. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.
- Kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt.
VI. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai, thực hiện việc phân công cụ thể Lãnh đạo chịu trách nhiệm chỉ đạo, giao chỉ tiêu hàng năm cho các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc; hàng năm rà soát, đánh giá và đưa ra các biện pháp khắc phục tồn tại (nếu có), báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch về UBND tỉnh (thông qua Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
2. Định kỳ, thời hạn báo cáo:
- Định kỳ báo cáo:
+ Báo cáo hàng năm: chậm nhất ngày 30 tháng 11 hàng năm.
+ Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Đề án: năm 2025.
- Thời điểm lấy thông tin báo cáo:
+ Đối với báo cáo hàng năm: kết quả thực hiện của năm báo cáo.
+ Đối với báo cáo tổng kết thực hiện Đề án: tính đến năm 2025.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển TTKDTM trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025, đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu thấy cần thiết bổ sung, điều chỉnh các chỉ tiêu, nội dung của Kế hoạch, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, tổ chức có liên quan chủ động đề xuất, gửi về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.