ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 58/2021/QĐ-UBND |
An Giang, ngày 29 tháng 11 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008; Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 4116/TTr-SYT ngày 24 tháng 11 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Y tế; Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 12 năm 2021.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC SỞ Y TẾ; NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG PHÒNG Y TẾ
THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Kèm theo Quyết định số 58/2021/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang)
Quy định này quy định tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Y tế; Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.
1. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra thuộc Sở Y tế (sau đây gọi chung là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Y tế).
2. Chi cục Trưởng, Phó Chi cục Trưởng; Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế (sau đây gọi chung là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế).
3. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện).
4. Quy định này không áp dụng đối với đối tượng giữ các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
1. Công chức, viên chức khi được xem xét bổ nhiệm các chức danh tại Quy định này phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo Quy định này và các quy định pháp luật hiện hành khác có liên quan.
2. Tiêu chuẩn trong Quy định này là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức giữ chức danh lãnh đạo, quản lý theo phân cấp quản lý công chức, viên chức của tỉnh và quy định của Nhà nước.
3. Đảm bảo được sự ổn định, kế thừa và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý ngành y tế về phẩm chất chính trị, đạo đức công vụ, năng lực, trình độ chuyên môn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ, công vụ và hoạt động của cơ quan, đơn vị.
4. Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục quy định.
5. Trường hợp điều động và bổ nhiệm viên chức ở đơn vị sự nghiệp công lập giữ chức vụ quản lý ở các cơ quan quản lý hành chính nhà nước thì viên chức được điều động và bổ nhiệm đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong Quy định này đồng thời phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của pháp luật về quản lý công chức.
1. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
a) Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về lãnh đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động của phòng, lĩnh vực phụ trách; tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoặc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác được giao.
b) Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở là người giúp Trưởng phòng chỉ đạo, quản lý điều hành một hoặc một số lĩnh vực công tác theo sự phân công; thay mặt Trưởng phòng điều hành hoạt động của phòng khi được ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Giám đốc Sở về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.
2. Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở
a) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về lãnh đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoặc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác được giao.
b) Cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, là người giúp người đứng đầu cơ quan, đơn vị điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị khi được ủy quyền; chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.
3. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng Y tế.
b) Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng chỉ đạo một số mặt công tác; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
1. Về chính trị tư tưởng: trung thành với lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc và nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu, lý tưởng về độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng. Có lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trong bất cứ tình huống nào, kiên quyết đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần yêu nước nồng nàn, đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân; sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp của Đảng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Yên tâm công tác, chấp hành nghiêm sự phân của của tổ chức và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
2. Về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật: có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Tâm huyết và có trách nhiệm với công việc; không tham vọng quyền lực, không háo danh; có tinh thần đoàn kết, xây dựng, gương mẫu, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp. Bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi và tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài, không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi. Tuân thủ và thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.
3. Về năng lực và uy tín
a) Có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học; có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo. Có khả năng phát hiện những mâu thuẫn, thách thức, thời cơ, thuận lợi, vấn đề mới, khó và những hạn chế, bất cập trong thực tiễn; mạnh dạn đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để phát huy, thúc đẩy hoặc tháo gỡ. Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở lĩnh vực, địa bàn công tác được phân công; cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và vì nhân dân phục vụ. Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; gương mẫu, quy tụ và phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể, cá nhân; được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.
b) Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ và có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo quy định.
4. Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có trình độ chuyên môn đại học trở lên phù hợp với ngành, lĩnh vực, công tác.
b) Có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc Trung cấp lý luận chính trị - hành chính trở lên.
c) Có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
d) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phù hợp với vị trí đề nghị bổ nhiệm theo quy định.
5. Đang giữ ngạch hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên.
6. Công chức, viên chức được đề nghị bổ nhiệm phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện như sau:
a) Công chức phải đủ tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại Điều 42 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
b) Viên chức phải đủ tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại Điều 44 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
7. Có ý kiến thống nhất bổ nhiệm bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan theo quy định.
Đáp ứng các tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Về trình độ chuyên môn
a) Đối với chức danh Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
Chánh Văn phòng: tốt nghiệp đại học trở lên, của nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe, công nghệ thông tin.
Chánh Thanh tra: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Trưởng phòng Tổ chức cán bộ: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược, kế toán, kiểm toán, tài chính.
Trưởng phòng Nghiệp vụ Y: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên chuyên ngành y.
Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên chuyên ngành dược.
b) Đối với chức danh của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
Chi cục Trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, dân số và phát triển.
Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, an toàn thực phẩm.
Giám đốc Bệnh viện công lập tuyến tỉnh (trường hợp không thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý): tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y.
Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành dược.
Giám đốc Trung tâm Pháp y và Giám đốc Trung tâm Giám định y khoa: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm và phải là Giám định viên.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y.
2. Kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý
a) Có ít nhất 05 năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự);
b) Có ít nhất 03 năm liên tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
c) Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, điều hành và đã từng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng thuộc Sở Y tế hoặc tương đương trở lên; Trường hợp đặc biệt do tập thể lãnh đạo Sở Y tế xem xét, quyết định.
3. Riêng những trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Đáp ứng các tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Về trình độ chuyên môn:
a) Đối với chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở
Phó Chánh Văn phòng: tốt nghiệp đại học trở lên, nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe, công nghệ thông tin.
Phó Chánh Thanh tra: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược.
Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y, dược, kế toán, kiểm toán, tài chính.
Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành y.
Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành dược.
b) Đối với chức danh cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Phó Chi cục Trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, dân số và phát triển.
Phó Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược, y tế công cộng, an toàn thực phẩm.
Phó Giám đốc Bệnh viện công lập tuyến tỉnh (trường hợp không thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý): tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm.
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm.
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm dược, mỹ phẩm: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, chuyên ngành dược.
Phó Giám đốc Trung tâm Pháp y và Giám đốc Trung tâm Giám định y khoa: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm và phải là Giám định viên.
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố: tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc tương đương trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công việc đảm nhiệm.
2. Kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý
a) Có ít nhất 05 năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
b) Có 03 năm liên tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
c) Đã giữ chức vụ Trưởng khoa/phòng hoặc tương đương trở lên thuộc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế hoặc là chuyên viên Sở Y tế. Trường hợp đặc biệt do tập thể lãnh đạo Sở Y tế xem xét, quyết định.
3. Riêng những trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Đáp ứng các tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 5 của Quy định này và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
1. Đối với chức danh Trưởng phòng, Phòng Y tế
a) Về trình độ chuyên môn: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược.
b) Có ít nhất 05 năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
c) Có 03 năm liên tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
d) Đã từng giữ chức vụ từ cấp Phó Trưởng phòng hoặc tương đương thuộc Sở Y tế hoặc thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên.
2. Đối với chức danh Phó Trưởng phòng Phòng Y tế
a) Về trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y, dược.
b) Có ít nhất 05 năm công tác trong ngành và lĩnh vực có liên quan (không kể thời gian tập sự).
c) Có 03 năm liên tục (tính đến thời điểm bổ nhiệm) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
d) Đã từng giữ chức vụ từ Trưởng khoa/phòng hoặc tương đương thuộc cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế hoặc chuyên viên Sở Y tế hoặc chuyên viên Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên.
3. Riêng những trường hợp được bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật thì thực hiện theo tiêu chuẩn, điều kiện của Đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Điều 9. Điều khoản chuyển tiếp
Trường hợp người đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý trước khi Quy định này có hiệu lực thi hành, nếu còn thiếu tiêu chuẩn theo Quy định này thì cơ quan có thẩm quyền quản lý trong công tác cán bộ có trách nhiệm cử các trường hợp này tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng để bổ sung đủ những tiêu chuẩn còn thiếu theo Quy định. Thời hạn để bổ sung đủ những tiêu chuẩn còn thiếu theo Quy định này là 02 (hai) năm kể từ ngày Quy định này có hiệu lực thi hành. Trong thời hạn 02 (hai) năm này, nếu đến thời hạn bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, quản lý đang giữ mà chưa bổ sung đủ tiêu chuẩn thì vẫn được xem xét bổ nhiệm lại, trường hợp đã quá thời hạn 02 năm theo quy định tại Điều này mà vẫn còn thiếu tiêu chuẩn thì không được bổ nhiệm lại.
Điều 10. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Giám đốc Sở Y tế
a) Tổ chức thực hiện việc quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng công chức, viên chức đảm bảo các tiêu chuẩn của từng chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định.
b) Quyết định điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm các chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức theo quy định hiện hành.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Tổ chức thực hiện việc quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức đảm bảo các tiêu chuẩn của từng chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế theo quy định;
b) Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật và Quy định này.
3. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ chức năng nhiệm vụ, có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
4. Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.