ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 537/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 09 tháng 10 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ GIỮA SỞ Y TẾ VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VỀ LĨNH VỰC Y TẾ, DÂN SỐ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh trực thuộc Sở Y tế thành Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh trực thuộc UBND thành phố Bắc Ninh;
Căn cứ Quyết định số 438/QĐ-UBND ngày 20/08/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Trung tâm y tế cấp huyện trực thuộc Sở Y tế thành Trung tâm y tế cấp huyện trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số 07/2023/QĐ-UBND ngày 07/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh;
Căn cứ Thông báo Kết luận số 140/TB-UBND ngày 24/9/2024 tại Phiên họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
Xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 2463/TTr-SYT ngày 12/9/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp quản lý giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực y tế, dân số”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
QUY CHẾ
PHỐI HỢP QUẢN LÝ
GIỮA SỞ Y TẾ VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRONG TRIỂN KHAI
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VỀ LĨNH VỰC Y TẾ, DÂN SỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 537/QĐ-UBND ngày 09/10/2024 của UBND tỉnh
Bắc Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc, hình thức và nội dung phối hợp quản lý Nhà nước giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) trong triển khai thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực y tế, dân số, phân rõ trách nhiệm việc quản lý theo ngành dọc và quản lý nhà nước theo cấp chính quyền, góp phần thúc đẩy sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân phát triển toàn diện, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Sở Y tế.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện.
3. Các cơ quan, đơn vị liên quan.
Điều 3. Nguyên tắc phối hợp
1. Thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về y tế, dân số. Chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết các công việc về y tế, dân số trên địa bàn.
2. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp của tỉnh. Đảm bảo giải quyết công việc có tính hệ thống, hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của ngành y tế.
3. Đảm bảo đúng nguyên tắc quản lý theo ngành kết hợp với địa phương; phân rõ trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về lĩnh vực y tế, dân số giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện; tránh chồng chéo trong quản lý, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đồng thời phát huy tính chủ động và trách nhiệm của mỗi cơ quan nhằm quản lý lĩnh vực y tế, dân số trên địa bàn tỉnh có hiệu quả, toàn diện và bền vững.
Điều 4. Các nội dung phối hợp
1. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, đề án về y tế, dân số;
2. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách về y tế, dân số;
3. Quản lý chuyên môn, nghiệp vụ;
4. Quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế;
5. Quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập;
6. Thanh tra, kiểm tra;
7. Quản lý về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực;
8. Thống kê, báo cáo, sơ kết, tổng kết.
Điều 5. Hình thức phối hợp
1. Trao đổi ý kiến hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản theo đề nghị của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp;
2. Tổ chức họp, hội nghị sơ kết, tổng kết;
3. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành;
4. Các hình thức khác.
Chương II
NỘI DUNG PHỐI HỢP CỤ THỂ
Điều 6. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, đề án về lĩnh vực y tế, dân số
1. Sở Y tế có trách nhiệm:
- Rà soát, đánh giá hệ thống y tế, dự báo nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân và định hướng phát triển của ngành y tế trên phạm vi toàn tỉnh; thống nhất với Ủy ban nhân dân cấp huyện tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh quy hoạch hoặc lập các dự án đầu tư;
- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển y tế trung hạn và hằng năm; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế, dân số trên địa bàn phù hợp với thực tế địa phương;
- Trên cơ sở đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Sở Y tế xem xét, cho ý kiến về kế hoạch phát triển chuyên môn về y tế, các chỉ tiêu về y tế, dân số hàng năm trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo phù hợp với tình hình địa phương và toàn tỉnh;
- Đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ủy ban nhân dân tỉnh và cấp có thẩm quyền giao ngành Y tế, Sở Y tế thẩm định, phê duyệt, giao cụ thể cho Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Tham gia với Sở Y tế trong xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án liên quan đến công tác y tế, dân số trên địa bàn tỉnh. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển y tế trung hạn, hàng năm và chương trình, kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế, dân số trên địa bàn theo hướng dẫn và chỉ tiêu, nhiệm vụ được Sở Y tế giao;
- Phối hợp với Sở Y tế xây dựng, giao chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ hàng năm đối với lĩnh vực y tế, dân số thuộc phạm vi quản lý.
Điều 7. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách về y tế, dân số
1. Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị y tế đóng trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác truyền thông chính sách, giáo dục pháp luật về y tế, dân số.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm
- Chỉ đạo thực hiện công tác truyền thông chính sách, giáo dục pháp luật về y tế, dân số trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động truyền thông chính sách, giáo dục pháp luật về y tế, dân số trên địa bàn theo quy định.
Điều 8. Quản lý chuyên môn, nghiệp vụ
1. Công tác Y tế dự phòng
a) Sở Y tế có trách nhiệm:
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, các nhiệm vụ về y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh;
- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, các nhiệm vụ về y tế dự phòng trên địa bàn quản lý;
- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện huy động mọi nguồn lực để kịp thời phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, các nhiệm vụ về y tế dự phòng trên địa bàn quản lý theo hướng dẫn của Sở Y tế;
- Chủ động phát hiện và tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời báo cáo Sở Y tế để phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; Huy động mọi nguồn lực để kịp thời bao vây, dập dịch khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
2. Công tác khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng
a) Sở Y tế chỉ đạo công tác chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng trên địa bàn tỉnh.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo, đôn đốc thực hiện công tác chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế; kịp thời thông tin, báo cáo Sở Y tế hỗ trợ, phối hợp xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn liên quan đến tính mạng, sức khỏe của nhân dân.
3. Công tác dân số
a) Sở Y tế có trách nhiệm:
- Làm đầu mối triển khai hệ thống chỉ tiêu thuộc lĩnh vực dân số và phát triển theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và của UBND tỉnh; các quy chuẩn quy trình chuyên môn, nghiệp vụ và thông tin, dữ liệu chuyên ngành dân số; các dịch vụ dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hoá gia đình;
- Chủ trì công tác phối hợp liên ngành trong lĩnh vực dân số, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật về dân số, chính sách dân số;
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân số cấp huyện, cấp xã, cấp thôn theo quy định.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Chỉ đạo tổ chức quản lý và giáo dục, tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện pháp luật về dân số;
- Xây dựng, tổ chức và chỉ đạo thực hiện và các biện pháp thực hiện công tác dân số và phát triển trên địa bàn;
- Cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, các quy định của tỉnh và của Bộ Y tế về công tác dân số, chế độ, chính sách, chỉ tiêu dân số để triển khai thực hiện trên địa bàn; lồng ghép, đưa nội dung về dân số vào trong các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
4. Công tác an toàn thực phẩm
a) Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp cùng với Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ về an toàn thực phẩm theo phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp có thẩm quyền.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Chỉ đạo triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân trên địa bàn;
- Phân công nhân lực phối hợp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn theo quy định.
5. Công tác dược, thiết bị y tế
a) Sở Y tế chỉ đạo công tác chuyên môn về dược, thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo, đôn đốc thực hiện công tác chuyên môn về dược, thiết bị y tế tại địa phương theo hướng dẫn của Sở Y tế và các cấp có thẩm quyền.
Điều 9. Quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế
1. Sở Y tế có trách nhiệm:
a) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;
b) Chủ trì, phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội ở địa phương trong kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
a) Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn;
b) Bảo đảm kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng hoặc hỗ trợ theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế;
c) Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế;
d) Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo về bảo hiểm y tế.
Điều 10. Quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập
1. Sở Y tế có trách nhiệm:
- Là cơ quan thường trực có trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị, văn bản chỉ đạo về lĩnh vực quản lý nhà nước về hành nghề y, dược ngoài công lập theo quy định của pháp luật. Ban hành các văn bản hướng dẫn về hành nghề y, dược ngoài công lập theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và của Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, các đơn vị công lập trực thuộc và các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập hoạt động trên địa bàn tỉnh;
- Phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập; vận động, nâng cao y đức, kiến thức của người hành nghề y, dược;
- Đảm bảo việc cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, chứng chỉ hành nghề dược cho các cá nhân; cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh cho các cơ sở hành nghề y, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho các cơ sở hành nghề dược ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác, công khai, minh bạch trong hoạt động cấp phép; thường xuyên nghiên cứu, rà soát quy trình cấp phép hành nghề, kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung hoặc điều chỉnh theo thẩm quyền những nội dung bất cập;
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau cấp phép để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những tồn tại của các cơ sở; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm; theo thẩm quyền, đề xuất các hình thức xử lý, xử phạt bổ sung phù hợp để tạo tính răn đe, ngăn chặn nguy cơ tái phạm đối với các hành vi vi phạm gây hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe người dân;
- Tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, viên chức ngành Y tế chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược ngoài công lập; nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật hành nghề y, dược ngoài công lập của nhân viên y tế thuộc thẩm quyền quản lý và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi vi phạm theo đúng quy định;
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện lựa chọn, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với các cơ sở y, dược ngoài công lập thực hiện tốt các quy định và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước và chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn. Có các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý theo đặc thù của địa phương. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập hoạt động không phép, sai phép theo đúng quy định của pháp luật;
- Huy động các Phòng, Ban, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội tham gia công tác quản lý hoạt động các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập;
- Phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hành nghề y, dược; tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh như: phòng khám đa khoa, cơ sở thẩm mỹ (bao gồm phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở dịch vụ làm đẹp...), phòng khám có yếu tố nước ngoài, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, phòng xét nghiệm, cơ sở kinh doanh dược,...;
- Thường xuyên giám sát các hoạt động quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo thuốc, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm trên địa bàn quản lý. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Y tế theo quy định;
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề trên địa bàn theo sự phân công, phân cấp của cấp trên, không để tình trạng cơ sở hành nghề y, dược không phép hoạt động;
- Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của các huyện, thị xã, thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng về các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y, dược ngoài công lập để người dân theo dõi, giám sát; nâng cao hiểu biết và ý thức lựa chọn dịch vụ y tế đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Điều 11. Công tác thanh tra, kiểm tra
1. Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực y tế, dân số trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất về công tác y tế, dân số trên địa bàn;
- Phối hợp với Sở Y tế thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra của ngành y tế; Xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực y tế, dân số thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 12. Quản lý về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực
1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp để Bộ Y tế, các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài giúp đỡ, hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị y tế cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện:
- Chủ động thực hiện việc đầu tư xây dựng, nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị y tế của các đơn vị y tế công lập trên địa bàn;
- Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn (cả ở Trung tâm y tế cấp huyện, Trạm y tế cấp xã và nhân viên y tế, cộng tác viên dân số ở thôn, khu phố), trao đổi, xin ý kiến, đề nghị Sở Y tế hỗ trợ, phối hợp khi cần thiết.
3. Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong công tác cán bộ theo phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh; trong công tác điều động, biệt phái, trưng tập, tăng cường, cử cán bộ chuyên môn luân phiên trong ngành y tế nhằm thực hiện công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh theo chỉ đạo của ngành y tế.
Điều 13. Thống kê, báo cáo
1. Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm, các đơn vị y tế đóng trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện; đồng thời báo cáo về Sở Y tế các lĩnh vực chuyên môn do Sở Y tế quản lý. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo đột xuất khi có tình huống, vụ việc phát sinh hoặc khi được yêu cầu.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện báo cáo, chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của Sở Y tế.
3. Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện thường xuyên phối hợp, trao đổi, thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác y tế, dân số trên địa bàn.
Điều 14. Các nội dung, nhiệm vụ khác thuộc lĩnh vực y tế, dân số
Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai thực hiện theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao; kịp thời phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau nhằm hoàn thành tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Triển khai tổ chức thực hiện Quy chế
1. Sở Y tế
a) Tổ chức triển khai thực hiện Quy chế; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức thực hiện Quy chế.
b) Tiếp nhận các ý kiến đóng góp về những bất cập, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện; tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chế; lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các đơn vị liên quan thuộc quyền quản lý phối hợp tổ chức thực hiện Quy chế này.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, bất cập hoặc nội dung của Quy chế chưa phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, Ủy ban nhân dân cấp huyện kịp thời phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.