ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5204/QĐ-UBND |
Quảng Ninh, ngày 12 tháng 12 năm 2019 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19/6/2015; Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26/11/2014; Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 12/9/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;
Căn cứ Quyết định 03/2014/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý Nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;
Căn cứ các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh: số 4366/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 về việc thành lập Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh; số 2136/QĐ-UBND ngày 11/7/2016 về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh; số 2188/QĐ-UBND ngày 18/6/2018 của UBND tỉnh về việc bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh; số 29/2018/QĐ-UBND ngày 21/9/2018 của UBND tỉnh về việc Quy định hướng dẫn quản lý dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước và dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; số 2941/QĐ-UBND ngày 28/7/2017 của UBND tỉnh về việc phân công Thủ trưởng các sở, ban, ngành kiêm nhiệm vị trí Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư;
Xét đề nghị của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tại Tờ trình số 1104/TTr-BXTĐT ngày 14/10/2019; Báo cáo kết quả thẩm định của Sở Tư pháp tại văn bản số 1314/STP-VB&TDTHPL ngày 10/10/2019;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1972/QĐ-UBND ngày 05/8/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư với các Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh; các quy định trước đây trái với Quy chế này đều bãi bỏ.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHỐI
HỢP GIỮA BAN XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ ĐẦU TƯ VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ỦY BAN NHÂN DÂN
CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5204/QĐ-UBND ngày 12/12/2019 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Ninh)
Quy chế này quy định phạm vi trách nhiệm, công tác phối hợp giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (sau đây gọi tắt là IPA Quảng Ninh) với các Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) trong các lĩnh vực công tác: Xúc tiến, thu hút đầu tư; Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI); Tiếp nhận và xử lý thủ tục chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trong phạm vi được giao ngoài ngân sách, ngoài khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; Quản lý, vận hành Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
IPA Quảng Ninh; các Sở, Ban, Ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các nội dung quy định tại Điều 1.
1. Việc phối hợp trong việc giải quyết công việc phải thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước đã được Ủy ban nhân dân tỉnh quy định; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, không chồng chéo, phân định rõ chức năng nhiệm vụ, rõ trách nhiệm, đảm bảo quản lý chặt chẽ các lĩnh vực liên quan; đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả và thời hạn trong thực thi nhiệm vụ.
2. IPA Quảng Ninh là đơn vị chủ trì, đầu mối phối hợp cùng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý, giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác xúc tiến, thu hút đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI); tiếp nhận và xử lý thủ tục đầu tư chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trong phạm vi được giao ngoài ngân sách, ngoài khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; Quản lý, vận hành Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
3. Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
4. Hoạt động phối hợp thực hiện theo cơ chế “Cơ quan chủ trì” và “Cơ quan phối hợp” theo quy định sau:
- Cơ quan chủ trì: Chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, được phép phân công các Cơ quan phối hợp thực hiện công việc trong phạm vi thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao (trừ trường hợp theo phân công riêng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và những trường hợp có quy định riêng); chịu trách nhiệm trước pháp luật và nhà đầu tư về nội dung tham mưu của mình.
- Cơ quan phối hợp: Chịu trách nhiệm về các vấn đề tham gia theo sự phân công của Cơ quan chủ trì; Chịu trách nhiệm về kết quả làm việc được phân công trước Cơ quan chủ trì; Được quyền yêu cầu Cơ quan chủ trì cung cấp thông tin cần thiết để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
5. Nguyên tắc phối hợp công việc giữa Cơ quan chủ trì và Cơ quan phối hợp: Nội dung công việc phối hợp phải liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan phối hợp;
- Bảo đảm tính khách quan trong quá trình phối hợp;
- Bảo đảm yêu cầu chuyên môn, chất lượng và thời hạn phối hợp;
- Bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động phối hợp; đề cao trách nhiệm cá nhân của Thủ trưởng cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và cán bộ, công chức tham gia phối hợp.
6. Tùy theo tính chất, nội dung công việc, cơ quan chủ trì quyết định áp dụng phương thức phối hợp có hiệu quả, bao gồm:
- Phương thức tổ chức lấy ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức họp thống nhất bằng biên bản;
- Tổ chức giao ban hoặc đối thoại;
- Tổ chức Nhóm công tác hoặc Đoàn công tác hoặc Tổ công tác liên cơ quan có đại diện các Sở, Ngành và địa phương thực hiện khảo sát, xác minh thực tế hoặc xử lý công việc có tính chất đặc thù.
- Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
7. Sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện với IPA vì nhiệm vụ chung, tôn trọng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bên tham gia theo đúng quy định của pháp luật nhưng phải phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh; đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các đơn vị trong việc phối hợp giữa các bên liên quan trong giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư; góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và là một trong những chỉ số để đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) trong tỉnh.
1. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền đối với các nội dung nhiệm vụ do IPA được Ủy ban nhân dân tỉnh phân công chủ trì thực hiện gồm: (1) Xúc tiến, thu hút đầu tư; (2) Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành, địa phương (DDCI); (3) Tiếp nhận và xử lý thủ tục đầu tư chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trong phạm vi được giao ngoài ngân sách, ngoài khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; (4) Quản lý, vận hành Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
- Thời gian phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính nêu tại Khoản 1, Điều này thực hiện theo các quy định cụ thể tại Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND ngày 21/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Quy định hướng dẫn quản lý dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước và dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (hoặc các Quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quyết định này của Ủy ban nhân dân tỉnh).
CÔNG TÁC XÚC TIẾN, THU HÚT ĐẦU TƯ, CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ KINH DOANH
Điều 5. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư
1. Trách nhiệm, quyền hạn của IPA Quảng Ninh
- Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư.
- Chủ trì xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.
- Biên soạn, phát hành bản tin và xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư.
- Cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, thông tin kinh tế, xã hội của tỉnh, thông tin thị trường trong và ngoài nước, cơ chế chính sách về đầu tư của tỉnh và của Trung ương; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong và ngoài nước tiến hành các hoạt động quảng bá, xây dựng hình ảnh về môi trường đầu tư, về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết, các cơ chế chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm kêu gọi thu hút đầu tư.
- Đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư.
- Thực hiện các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư.
- Hướng dẫn, xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.
- Thực hiện tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư:
+ Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị về hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đầu tư. Hỗ trợ các địa phương tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư.
+ Tổ chức hướng dẫn và thực hiện nhiệm vụ xúc tiến đầu tư đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; khuyến khích kết hợp các hoạt động xúc tiến đầu tư với các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và các chương trình tuyên truyền, đối ngoại, văn hóa, hoạt động hợp tác quốc tế.
+ Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức đón tiếp, làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư; kết nối, xây dựng nội dung, chương trình làm việc cho các đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh ở trong nước và ngoài nước.
- Thực hiện công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện các lĩnh vực xúc tiến và hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm, quyền hạn của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, định kỳ hàng quý, cung cấp thông tin về các quy hoạch, dự án đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các cơ sở dữ liệu khác ... để làm cơ sở xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khi có văn bản đề nghị của cơ quan chủ trì.
- Đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn để đưa vào Danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; tính toán sơ bộ giá thuê đất, giá bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các dự án trong Danh mục dự án kêu gọi đầu tư để cung cấp cho nhà đầu tư.
- Phối hợp tham gia ý kiến, cung cấp thông tin, tài liệu theo chức năng nhiệm vụ, phạm vi quản lý khi có văn bản đề nghị của IPA Quảng Ninh (cơ quan chủ trì) trong quá trình xây dựng chương trình, chuẩn bị nội dung, thực hiện công tác lễ tân, hậu cần cho đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài.
- Phối hợp bố trí cán bộ tham gia đầy đủ các buổi làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp hoặc các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư có nội dung liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao khi được cơ quan chủ trì đề nghị. Trường hợp bất khả kháng không bố trí được cán bộ tham gia, đề nghị phải kịp thời thông báo lý do đến cơ quan chủ trì, đồng thời phối hợp tham gia ý kiến (bằng văn bản) hoặc cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết theo chức năng nhiệm vụ được giao.
- Phối hợp chặt chẽ với IPA Quảng Ninh trong công tác đồng hành cùng nhà đầu tư khảo sát thực địa tại các địa phương; Tích cực phối hợp với IPA Quảng Ninh triển khai các hoạt động của Tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư nghiên cứu tìm hiểu dự án đầu tư tại địa phương.
3. Công tác phối hợp xúc tiến đầu tư tại các KCN, KKT, KKTCK:
- Khi các nhà đầu tư liên hệ hoặc có văn bản gửi đến IPA Quảng Ninh đề nghị nghiên cứu đầu tư vào các KCN, KKT, KKTCK trên địa bàn tỉnh. IPA Quảng Ninh có trách nhiệm giới thiệu, chuyển nội dung đề nghị và các thông tin, tài liệu đến Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh (sau đây gọi tắt là QEZA) xem xét, giải quyết theo chức năng nhiệm vụ được giao. IPA Quảng Ninh sẽ thực hiện chức năng phối hợp với QEZA khi có văn bản đề nghị của QEZA.
- QEZA chịu trách nhiệm xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư vào các KCN, KKT, KKTCK trên địa bàn tỉnh gửi IPA Quảng Ninh tổng hợp vào chương trình xúc tiến đầu tư chung của tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
Điều 6. Công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
1. Trách nhiệm, quyền hạn của IPA Quảng Ninh.
- Là cơ quan thường trực tổ PCI của tỉnh và là đầu mối theo dõi, tổng hợp, đôn đốc việc triển khai công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cấp tỉnh.
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI và chỉ số DDCI.
- Chủ trì tham mưu triển khai các nội dung hợp tác giữa VCCI và tỉnh Quảng Ninh trong nâng cao chỉ số PCI; giữ mối liên hệ với cơ quan đầu mối theo dõi đánh giá triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ (CIEM).
- Chủ trì, phối hợp tham mưu tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, tập huấn về hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI).
2. Trách nhiệm, quyền hạn của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp đã được Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra tại Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ và Chương trình hành động cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh năm 2019 (hoặc các văn bản, kế hoạch sửa đổi bổ sung thay thế hàng năm của Ủy ban nhân dân tỉnh);
- Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chất lượng điều hành kinh tế tại các sở, ban, ngành và địa phương;
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chủ trương, chính sách ở cấp Trung ương và cấp tỉnh;
- Phối hợp chặt chẽ với IPA trong triển khai các chương trình khảo sát PCI, DDCI và hỗ trợ đông hành cùng doanh nghiệp và các chương trình xúc tiến đầu tư. Chủ động thường xuyên tổ chức gặp mặt hỗ trợ doanh nghiệp để giải quyết kịp thời mọi vướng mắc ngay tại sở, ban, ngành và địa phương.
CÔNG TÁC TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC ĐẦU TƯ
Điều 7. Chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch
1. Trách nhiệm của IPA Quảng Ninh:
- Là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định (lấy ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện có liên quan nếu cần thiết) hồ sơ chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch đối với các dự án trong phạm vi được giao có vốn ngoài ngân sách, nằm ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ của Nhà đầu tư, nếu đề xuất dự án không phù hợp với quy hoạch, IPA Quảng Ninh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản ngay cho Nhà đầu tư trong 01 ngày làm việc.
- Sau khi nhận đủ văn bản tham gia ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện có liên quan trong thời hạn quy định, IPA Quảng Ninh có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong 02 ngày làm việc.
- Là đầu mối trực tiếp tiếp xúc, thông tin cho nhà đầu tư về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh; hỗ trợ nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư và lựa chọn địa điểm phù hợp trên cơ sở các quy hoạch, quy định hiện hành.
- Hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi tiến độ thực hiện nghiên cứu lập quy hoạch của các tổ chức, cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch; báo cáo, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch nếu tổ chức, cá nhân đó không thực hiện đúng tiến độ quy định tại quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch và tổ chức, cá nhân đó phải tự chịu trách nhiệm về các khoản kinh phí liên quan đến công việc đã thực hiện.
2. Chủ trì tổ chức họp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có dự án, IPA Quảng Ninh mời đồng chí Trưởng Ban IPA chủ trì để thống nhất các nội dung đề nghị của Nhà đầu tư. Thành phần dự họp của các đơn vị phải tuân thủ theo Quyết định số 2941/QĐ-UBND ngày 28/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phân công Thủ trưởng các sở, ban, ngành kiêm nhiệm vị trí Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư.
3. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, Lãnh đạo IPA chỉ trao đổi, liên hệ trực tiếp với người đứng đầu đơn vị hoặc người được ủy quyền của các đơn vị phối hợp.
4. Trách nhiệm, quyền hạn của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Gửi ý kiến tham gia bằng văn bản về IPA Quảng Ninh trong thời hạn 04 (bốn) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ thành phần, nội dung theo quy định và văn bản xin ý kiến của IPA Quảng Ninh (riêng Ủy ban nhân dân cấp huyện ngoài văn bản tham gia ý kiến còn ký thỏa thuận Sơ đồ địa điểm đối với trường hợp thống nhất địa điểm do nhà đầu tư đề xuất). Quá thời hạn trên mà cơ quan không có văn bản trả lời thì được xem như chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch dự án và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về quyết định của đơn vị mình.
- Phối hợp với IPA và các đơn vị liên quan đi khảo sát địa điểm lập quy hoạch (nếu có đề nghị phối hợp). Đối với trường hợp phải thực hiện khảo sát địa điểm đầu tư do IPA Quảng Ninh chủ trì thực hiện thì trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày tiến hành khảo sát, cơ quan phối hợp phải có văn bản gửi về IPA Quảng Ninh.
- Phân công lãnh đạo đơn vị tham dự họp thẩm định và cho ý kiến thống nhất về hồ sơ chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tổ chức vào thứ 5 hàng tuần do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì (trừ trường hợp đột xuất khác).
- Xác định khối lượng, giá trị nhà đầu tư đã tạm ứng giải phóng mặt bằng để tính toán xác định giá trị ký quỹ của nhà đầu tư theo quy định.
Điều 8. Quyết định chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh:
1. Trách nhiệm của IPA Quảng Ninh:
Là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định (đánh giá sự phù hợp hồ sơ về thành phần và nội dung; đánh giá đề xuất đầu tư với quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt; nếu phù hợp mới lấy ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện nếu cần thiết) hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Khoản 8, Điều 4 và Điểm d, Khoản 2, Điều 130, Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND ngày 21/9/2018 đối với các dự án trong phạm vi được giao có vốn ngoài ngân sách, nằm ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì hỗ trợ các dự án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án theo đúng các nội dung đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận.
2. Chủ trì tổ chức họp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có dự án, IPA Quảng Ninh mời đồng chí Trưởng Ban IPA chủ trì để thống nhất các nội dung đề nghị của Nhà đầu tư. Thành phần dự họp của các đơn vị phải tuân thủ theo Quyết định số 2941/QĐ-UBND ngày 28/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phân công Thủ trưởng các sở, ban, ngành kiêm nhiệm vị trí Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư.
3. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, Lãnh đạo IPA chỉ trao đổi, liên hệ trực tiếp với người đứng đầu đơn vị hoặc người được ủy quyền của các đơn vị phối hợp.
4. Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện:
- Gửi ý kiến tham gia bằng văn bản về IPA Quảng Ninh trong thời hạn 04 (bốn) ngày làm việc (riêng đối với dự án cần thẩm định công nghệ thì thời hạn tham gia ý kiến là 10 ngày) kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến tham gia của IPA Quảng Ninh. Quá thời hạn trên mà cơ quan không có văn bản trả lời thì được xem như chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án và chịu trách nhiệm về quyết định của đơn vị mình.
- Xác nhận giá trị bồi thường GPMB, giá trị xây lắp thực tế của dự án đã thực hiện để làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh xem xét miễn giảm, giãn tiến độ nộp tiền ký quỹ của các dự án thông qua IPA Quảng Ninh đối với các dự án trong phạm vi được giao có vốn ngoài ngân sách, ngoài Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh theo quy định. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu trong việc xác nhận của mình đối với các dự án.
- Phối hợp với IPA Quảng Ninh trong công tác hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án theo đúng các nội dung đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận.
CÔNG TÁC QUẢN LÝ, VẬN HÀNH CUNG QUY HOẠCH, HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM TỈNH
Điều 9. Quản lý, vận hành Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh:
1. Trách nhiệm của IPA Quảng Ninh:
- Chủ trì xây dựng kế hoạch hàng năm và kế hoạch trung hạn về công tác quản lý Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm; các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh tổ chức tại Cung Quy hoạch;
- Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ cơ sở vật chất, tài sản của Cung Quy hoạch trong quá trình sử dụng, cho thuê, khai thác dịch vụ;
- Quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, trưng bày, triển lãm, quảng bá quy hoạch và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quản lý các hoạt động do các cơ quan, đơn vị, địa phương cấp phép hoặc tổ chức hoạt động;
- Chủ trì tham mưu tổ chức thực hiện kế hoạch bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất và phát triển các hoạt động của Cung Quy hoạch;
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lựa chọn nhà đầu tư vận hành, khai thác Cung Quy hoạch theo quy định của pháp luật;
- Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Cung Quy hoạch tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, tham mưu tổ chức thực hiện các thủ tục, giấy phép tổ chức các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội tại Cung Quy hoạch theo quy định;
- Kiểm tra, giám sát doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện khai thác, tổ chức hoạt động dịch vụ đảm bảo đúng công năng của Cung Quy hoạch.
2. Trách nhiệm, quyền hạn của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Phối hợp hướng dẫn quy trình thủ tục đối với các hoạt động của Cung Quy hoạch;
- Thẩm định, cấp phép, tổ chức các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, chịu trách nhiệm về công tác quản lý đối với các hoạt động của Cung theo quy định hiện hành và quy định của Tỉnh;
1. IPA Quảng Ninh, các Sở, Ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện; các tổ chức và cá nhân có liên quan có trách nhiệm thi hành những quy định của Quy chế này và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ và công tác phối hợp của đơn vị mình; định kỳ hàng quý (trước ngày 25 của tháng cuối quý), hàng năm (trước ngày 15/12) và đột xuất, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua IPA) để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
2. IPA Quảng Ninh có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Quy chế này; định kỳ tháng hàng tháng, quý, năm và đột xuất tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Những nội dung khác liên quan không được quy định trong Quy chế này được thực hiện theo các quy định hiện hành.
4. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Nhà đầu tư phản ánh kịp thời về IPA Quảng Ninh để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.