ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4506/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 31 tháng 12 năm 2014 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 3423/QĐ-BVHTTDL ngày 17/10/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 2289/TTr-SVHTTDL ngày 25/12/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung như đã nêu tại Kế hoạch kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
KÍCH CẦU DU LỊCH NỘI ĐỊA VỚI CHỦ ĐỀ “NGƯỜI VIỆT NAM DU LỊCH VIỆT NAM MỖI CHUYẾN
ĐI THÊM YÊU TỔ QUỐC” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4506/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
1. Mục đích
- Tạo sự quan tâm cao của các cấp, các ngành, các nhà cung ứng dịch vụ và người dân trong tỉnh tham gia thúc đẩy phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế quan trọng.
- Thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa từ các thị trường trọng điểm của tỉnh như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên góp phần phát triển du lịch và các ngành dịch vụ liên quan.
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân góp phần xóa đói giảm nghèo, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền của đất nước.
2. Yêu cầu
- Các nội dung kích cầu du lịch thực hiện trong những tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015 phải phù hợp với điều kiện thực tế, có tính khả thi và tạo sự đồng thuận của các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ khác liên quan trên địa bàn tỉnh.
- Tập trung được nguồn lực nhà nước, doanh nghiệp để triển khai hiệu quả các nội dung kế hoạch đề ra.
- Phấn đấu năm 2015, du lịch Bình Định ước đạt 2.500.000 lượt khách du lịch, tăng 20% so với năm 2014; doanh thu du lịch đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2014.
- Góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung.
III. NHỮNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa tới các điểm đến, đặc biệt là vùng núi, vùng ven biển và hải đảo.
- Khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn trên địa bàn tỉnh. Xây dựng các tuyến du lịch biển đảo, phát triển nhanh các sản phẩm du lịch thể thao biển, lặn biển, phát triển dịch vụ ẩm thực đặc sắc của Bình Định.
- Tổ chức các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh khảo sát, sử dụng sản phẩm và phối hợp với các doanh nghiệp du lịch Bình Định tổ chức đưa khách đến Bình Định và ngược lại; xây dựng các sản phẩm tour, tuyến du lịch liên vùng kết nối thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với Bình Định.
- Vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch: khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh giảm giá từ 10% đến 20% đối với các nhóm, đoàn khách du lịch từ 10 người trở lên.
- Đề xuất Tổng công ty Hàng không Việt Nam:
+ Giảm giá vé máy bay từ 42% đến 55% cho các Trung tâm lữ hành nội địa và quốc tế của Bình Định khi có các hợp đồng khách du lịch từ 10 người trở lên từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại; cho các đoàn Famtrip, Presstrip do ngành du lịch của tỉnh tổ chức khảo sát kích cầu đến thị trường du lịch Bình Định.
+ Giữ nguyên tần suất chuyến bay 07 chuyến/tuần từ Quy Nhơn đi thành phố Hà Nội và ngược lại, không giảm 02 chuyến bay mỗi tuần vào mùa đông để đảm bảo nhu cầu của khách tham quan, du lịch giữa 2 địa phương.
- Phát động việc xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn, chất lượng và vệ sinh, xây dựng chữ tín với khách du lịch.
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch, Công ty Du lịch Vietravel, các Trường đào tạo về du lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, thuyết minh viên cho đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành du lịch tỉnh nhà; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về các quy định trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực liên quan cho các cán bộ quản lý du lịch ở các phường, xã, huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp kinh doanh du lịch; các lớp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch cho người dân tham gia các dịch vụ liên quan đến du lịch (lái xe, chở đò du lịch,...).
- Kêu gọi các trường học, các cơ sở giáo dục xây dựng chương trình ngoại khóa, kết hợp tham quan, tìm hiểu về các di tích lịch sử, văn hóa và các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở Bình Định như hát bội, bài chòi, võ cổ truyền.
- Hỗ trợ xây dựng, hướng dẫn hoạt động mô hình du lịch homestay mẫu đạt tiêu chuẩn du lịch tại xã Nhơn Hải - Quy Nhơn, tạo điều kiện cho khách du lịch tham gia các hoạt động của người dân vùng biển.
- Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thúc đẩy khách du lịch mua hàng hóa sản xuất trong nước, tổ chức các chương trình, sự kiện bán hàng giảm giá như hội chợ khuyến mãi, tháng khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng, chiết khấu giảm giá, tăng thẻ ưu đãi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, điểm mua sắm.
2. Phát động chiến dịch khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, hướng về biển đảo Tổ quốc.
- Tham gia với Tổng cục Du lịch và vận động Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội khuyến khích người Việt Nam nói chung và người Bình Định nói riêng định cư ở nước ngoài, ở các thành phố lớn trong nước về thăm quê hương, đi tham quan du lịch; đồng thời đóng góp, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho lực lượng biên phòng, cảnh sát biển, kiểm ngư, các ngư dân ra khơi bám biển và bảo vệ chủ quyền tại vùng biển đảo Việt Nam.
- Xây dựng các gói thông tin điện tử giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định trên trang Website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch bằng nhiều thứ tiếng để người Việt Nam định cư ở nước ngoài giới thiệu tới bạn bè quốc tế sau khi về thăm quê hương.
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Một số cơ chế chính sách phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa.
- Xây dựng chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng du lịch các điểm đến mới và quan trọng của tỉnh như: Suối khoáng nóng Hội Vân, Đầm Thị Nại, Cồn Chim, Hòn Khô, Eo Gió, các võ đường …
- Hỗ trợ kinh phí xúc tiến quảng bá cho các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc khi doanh nghiệp đưa khách du lịch đến Bình Định tham quan, lưu trú tăng thêm 5.000 lượt khách/năm so với năm trước.
- Xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển, đa dạng hóa hoạt động du lịch; tăng cường thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào các khu du lịch đã được quy hoạch và dự kiến quy hoạch, đầu tư tạo nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách.
2. Tăng cường liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ để kích cầu du lịch nội địa.
- Tăng cường liên kết với các địa phương: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên xây dựng các chương trình liên kết tour, tuyến nhằm thu hút khách du lịch.
- Phát động chương trình ký kết giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (lữ hành, vận chuyển, lưu trú, giải trí, các cửa hàng mua sắm, bán hàng lưu niệm) để hình thành các tour khuyến mại hấp dẫn thu hút khách du lịch trên cơ sở đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch.
3. Giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá về Chương trình kích cầu du lịch nội địa.
- Tổ chức giới thiệu, quảng bá Chương trình kích cầu trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, trang Website của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng khác.
- Phối hợp với các Báo, Đài truyền hình Trung ương và địa phương như: Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định xây dựng phóng sự giới thiệu tiềm năng du lịch và quảng bá về chương trình kích cầu du lịch nội địa.
- Khuyến khích doanh nghiệp du lịch in tờ rơi, bản đồ du lịch cấp phát miễn phí cho khách tham quan tại các quầy thông tin du lịch, quầy vé tham quan…
4. Tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự và quyền lợi của khách du lịch.
- Phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn, các huyện, thị xã tăng cường công tác chấn chỉnh môi trường du lịch theo hướng văn minh, trật tự, an toàn và thân thiện với khách du lịch, tạo thuận lợi cho khách tham quan du lịch tại địa phương. Tăng cường quản lý môi trường tự nhiên, cảnh quan tại các khu, điểm du lịch theo hướng giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường; xử lý nghiêm việc xả rác, nước thải, chất thải ra môi trường đảm bảo môi trường vệ sinh, trong sạch tạo ấn tượng tốt đối với khách du lịch.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các đơn vị kinh doanh dịch vụ không đảm bảo chất lượng, tình trạng “chặt chém” khách du lịch.
5. Tăng cường vai trò của Hiệp hội Du lịch Bình Định.
Hiệp hội Du lịch Bình Định tăng cường quảng bá các chủ trương, chính sách về Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hưởng ứng và tham gia Chương trình.
- Từ nay cho đến cuối năm 2015, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình, khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc và triển khai thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Bình Định, cụ thể:
+ Tháng 12/2014: xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai, phổ biến Chương trình.
+ Tháng 01/2015: Tuyên truyền, quảng bá Chương trình và triển khai thực hiện
+ Tháng 6/2015 : Tổ chức sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình.
+ Quý I/2016 : Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình.
Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch do ngân sách tỉnh và kinh phí tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch - dịch vụ theo quy định của pháp luật.
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan và các đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ, tham mưu, đề xuất, theo dõi, đôn đốc và phối hợp triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch đã đề ra.
- Tham mưu UBND tỉnh nội dung, chương trình làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về điều chỉnh giờ bay và giảm giá vé máy bay kích cầu cho doanh nghiệp lữ hành Bình Định; các chương trình Famtrip, Presstrip từ Tp.Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp.Hồ Chí Minh, Tp.Hà Nội và các Hiệp hội Du lịch, Công ty Du lịch Vietravel để hỗ trợ mời đoàn Famtrip đến Bình Định.
- Thành lập Tổ công tác gồm các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm du lịch làm nòng cốt để đôn đốc và triển khai thực hiện Kế hoạch.
2. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan, tham mưu UBND tỉnh cân đối kinh phí sự nghiệp du lịch năm 2015 để thực hiện Kế hoạch.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng du lịch các điểm đến mới và quan trọng của tỉnh.
4. Sở Giao thông Vận tải: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh có biện pháp ưu tiên xe 45 chỗ ngồi được phép chở khách du lịch vào nội thành Quy Nhơn, tạo thuận lợi cho các đoàn khách tham quan các điểm du lịch. Chỉ đạo các Hợp tác xã vận tải tham gia thực hiện Kế hoạch.
5. Sở Công Thương: Hướng dẫn, chỉ đạo các Trung tâm Thương mại, Siêu thị tham gia tích cực vào Kế hoạch, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm cho nhân dân và khách du lịch.
6. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyên truyền quảng bá về chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút nhân dân và khách du lịch tham gia.
7. Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu thực hiện công tác quản lý về an ninh trật tự và an toàn xã hội, phòng chống các tệ nạn trong hoạt động kinh doanh du lịch; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện và khách đến du lịch.
8. Văn phòng UBND tỉnh
- Tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh trong việc ban hành các cơ chế chính sách triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch đã đề ra.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện Chương trình cho lãnh đạo UBND tỉnh.
9. Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn
- Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thân thiện, mến khách; xử lý tình trạng bán hàng rong mất mỹ quan ở những nơi công cộng, chèo kéo khách du lịch.
- Tăng cường công tác vệ sinh tại khu vực bãi biển Quy Nhơn, đường An Dương Vương, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Xuân Diệu... tạo cảnh quan và môi trường xanh, sạch, đẹp.
- Tổ chức, sắp xếp lại các ngành nghề kinh doanh tại khu vực Chợ đêm (khu đất trống đường Lê Duẩn) đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí, ăn uống về đêm cho du khách.
- Tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch, xây dựng và phát triển loại hình du lịch homestay cho cộng đồng địa phương tại Nhơn Hải. Duy trì và phát triển các lễ hội, di tích văn hóa vật thể và phi vật thể, ẩm thực,… trên địa bàn thành phố gắn với phát triển du lịch.
10. Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan: Căn cứ nội dung Kế hoạch, xây dựng kế hoạch của cấp, ngành, địa phương mình và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.
11. Đề nghị Hiệp hội Du lịch Bình Định
- Tuyên truyền, phổ biến đến hội viên và cộng đồng doanh nghiệp về nội dung Kế hoạch; kiểm tra, giám sát đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình đã cam kết.
- Làm đầu mối huy động các đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ và cộng đồng dân cư có trách nhiệm tham gia tích cực chiến dịch kích cầu du lịch của Tỉnh.
12. Đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch
- Đăng ký, cam kết tham gia Kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung và chương trình đăng ký tham gia.
- Cung cấp thông tin về dịch vụ và giá khuyến mãi vào từng thời điểm khuyến mãi đến khách du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực của đội ngũ nhân viên tại đơn vị, tránh tình trạng cung cấp dịch vụ thấp hơn giá cam kết.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh các cơ quan phản ánh (bằng văn bản) cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
DANH MỤC THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG
CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU
DU LỊCH DU LỊCH NỘI ĐỊA VỚI CHỦ ĐỀ “NGƯỜI VIỆT NAM DU LỊCH VIỆT NAM - MỖI CHUYỂN
ĐI THÊM YÊU TỔ QUỐC” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4506/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT |
Nội dung |
Chủ trì thực hiện |
Phối hợp thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa tới các điểm đến, đặc biệt là vùng núi, vùng ven biển và hải đảo |
|
|
|
|
1.1 |
Khảo sát xây dựng các sản phẩm mới, đa dạng, hấp dẫn trên địa bàn tỉnh. Xây dựng các tuyến du lịch biển đảo, phát triển nhanh các sản phẩm du lịch thể thao biển, lặn biển, phát triển dịch vụ ẩm thực đặc sắc của Bình Định. |
Sở VHTTDL |
Hiệp hội Du lịch Bình Định, Sở KHĐT, Sở Tài chính, Sở TNMT, UBND Tp. Quy Nhơn và các cơ quan liên quan. |
Quý I/2015 |
|
1.2 |
Tổ chức các đoàn Famtrip từ Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Bình Định. |
Sở VHTTDL Bình Định, Sở VHTTDL TP HCM, Sở VHTTDL TP Hà Nội. |
Hiệp hội Du lịch Bình Định, các đơn vị tham gia Famtrip, các cơ quan liên quan. |
Quý II, III/2015 |
|
1.3 |
Phối hợp với Tổng cục Du lịch, Công ty Du lịch Vietravel, các Trường đào tạo về du lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp du lịch, tổ chức các lớp nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch. |
Sở VHTTDL |
Tổng cục Du lịch, Công ty Du lịch Vietravel, các Trường đào tạo về du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định, các cơ quan liên quan. |
Quý II, IV/2015 |
|
1.4 |
Kêu gọi các trường học, các cơ sở giáo dục xây dựng chương trình ngoại khóa, kết hợp tham quan, tìm hiểu về các di tích lịch sử, văn hóa |
Sở VHTTDL |
Sở GDĐT, các cơ quan liên quan. |
Cả năm |
|
1.5 |
Từng bước hình thành và phát triển loại hình du lịch homestay tại xã Nhơn Hải - Quy Nhơn. |
Hiệp hội Du lịch Bình Định |
Sở VHTTDL, UBND TP Quy Nhơn, UBND xã Nhơn Hải, Sở NNPTNT, Hiệp hội Thủy sản và các cơ quan liên quan. |
Quý III, IV/2015 |
|
2 |
Phát động chiến dịch khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, hướng về biển đảo Tổ quốc. |
|
|
|
|
2.1 |
Tham gia với Tổng cục Du lịch và vận động Hội đồng hương Bình Định khuyến khích người Việt Nam nói chung và người Bình Định nói riêng định cư ở nước ngoài, ở các thành phố lớn trong nước về thăm quê hương; đóng góp, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho việc bảo vệ chủ quyền tại vùng biển đảo Việt Nam. |
Sở VHTTDL |
Tổng cục Du lịch, Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội. |
Quý I/2015 |
|
2.2 |
Xây dựng các gói thông tin điện tử giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định |
Sở VHTTDL |
các cơ quan liên quan. |
Quý I, II/2015 |
|
3 |
Chương trình giảm giá |
|
|
|
|
3.1 |
Vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch: khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh giảm giá từ 10% đến 20% đối với các nhóm, đoàn khách du lịch từ 10 người trở lên. |
Hiệp hội Du lịch Bình Định. |
Sở VHTTDL, các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. |
Quý II, IV/2015 |
|
3.2 |
Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Sở Công Thương |
Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Bình Định, các siêu thị và các cơ quan liên quan. |
Quý III |
|
3.3 |
Tham mưu UBND tỉnh nội dung, chương trình làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về điều chỉnh giờ bay và giảm giá vé máy bay kích cầu cho doanh nghiệp lữ hành Bình Định |
Sở VHTTDL |
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam |
Quý I/2015 |
UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện |
4 |
Cơ chế chính sách phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh |
|
|
|
|
4.1 |
Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa. |
Sở VHTTDL |
Sở Tài chính và các cơ quan liên quan. |
Quý I, II/2015 |
UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện |
4.2 |
Xây dựng chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng du lịch các điểm đến mới và quan trọng của tỉnh như: Suối khoáng nóng Hội Vân, Đầm Thị Nại, Cồn Chim, Hòn Khô, Eo Gió, các võ đường... |
Sở VHTTDL |
Sở KHĐT, Hiệp hội Du lịch Bình Định, các cơ quan liên quan. |
Cả năm |
UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện |
4.3 |
Hỗ trợ kinh phí công tác xúc tiến quảng bá cho doanh nghiệp lữ hành tăng thêm 5.000 lượt khách/năm về Bình Định. |
Sở VHTTDL |
Sở Tài chính, các Doanh nghiệp Lữ hành trong và ngoài tỉnh và các cơ quan liên quan. |
Quý IV/2015 |
UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện |
5 |
Tuyên truyền, quảng bá về du lịch Bình Định và chương trình kích cầu trên các phương tiện thông tin đại chúng. |
Sở VHTTDL |
Đài PTTH Bình Định, Báo Bình Định, HHDL Bình Định và các cơ quan liên quan. |
Cả năm |
|
6 |
Tăng cường liên kết với các địa phương: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên xây dựng các chương trình liên kết tour, tuyến nhằm thu hút khách du lịch |
Sở VHTTDL Bình Định, Sở VHTTDL TP Hà Nội, TP HCM, Sở VHTTDL các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. |
Các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan liên quan. |
Cả năm |
|
7 |
Công tác quản lý điểm đến: xây dựng môi trường du lịch thân thiện, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn xanh - sạch - đẹp; tăng cường công tác kiểm tra chất lượng dịch vụ du lịch… |
|
|
Cả năm |
|
7.1 |
Phát động xây dựng môi trường du lịch thân thiện, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn xanh - sạch - đẹp… |
UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Sở VHTTDL, Hiệp hội du lịch Bình Định, các cơ quan liên quan. |
|
|
7.2 |
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng dịch vụ du lịch |
Sở VHTTDL |
Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, các doanh nghiệp du lịch |
|
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.